BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh

  Ngày: 12/12/2011
Nước đã rút, các tour du lịch Thái Lan đã khởi động trở lại, Bangkok đã sẵn sàng đón du khách đến từ khắp thế giới, gồm cả rất nhiều đoàn khách đến từ Việt Nam.


Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh
Central World

Đúng mùa Giáng sinh luôn là thời gian cao điểm trong năm của ngành du lịch Thái vì đây là lúc thời tiết mát mẻ nhất, bầu không khí tưng bừng, náo nhiệt nhất. Cũng đáng ngạc nhiên vì đại đa số người Thái là tín đồ Phật giáo nhưng họ rất thích mừng lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch.  

Nơi giá trị đồng tiền mua sắm rất xứng đáng

Từ rất nhiều năm qua, Bangkok được xem là một trong năm thành phố có lực hấp dẫn khách tiêu tiền mua sắm mạnh nhất châu Á, mỗi năm thu hút hơn chục triệu khách nước ngoài.

Sự phong phú cơ hội mua sắm ở mọi nơi, suốt quanh năm dành cho du khách đã góp phần cho thủ đô Đất nước của Những nụ cười được độc giả tạp chí du lịch Travel+Leisure bình chọn là Thành phố xuất sắc nhất thế giới năm 2010. Và điều không ngờ là Bangkok lại được tiếp vinh dự này trong năm 2011.

Một trong những lý do Bangkok hai năm liền được danh hiệu này chính là vì thành phố có vô vàn cơ hội mua sắm thật thú vị và, nói theo kiểu Việt Nam là hoàn toàn “xứng đáng đồng tiền bát gạo”. 

Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh

Bằng chứng, theo điều tra của công ty tư vấn du lịch TripAdvisor, năm 2011, Bangkok vượt lên trên 49 thành phố nổi tiếng nhất thế giới về khoản là nơi đồng đôla du lịch chi ra xứng đáng nhất.  

Chỉ số TripIndex (tổng hợp chi phí một đêm khách sạn 4 sao, một phần ăn, một ly rượu mạnh và một cuốc taxi) của Bangkok là 112USD; trong khi ở Bắc Kinh là 120,12 USD; ở Kuala Lumpur 134USD; ở Auckland 147USD; ở Dubai 154,3USD.

Còn theo nghiên cứu của Công ty MasterCard, trong năm 2011, Bangkok sẽ đón tiếp 11,5 triệu lượt khách quốc tế, tiêu xài hết 432 tỷ Baht (khoảng 14,4 tỷ USD), xếp hạng nhất Top 5 thành phố khu vực châu Á-Thái Bình Dương nhận được nhiều tiền tiêu dùng của khách nước ngoài nhất.

Xếp hạng nhì là Sydney (13,8 tỷ USD); hạng ba là Singapore (10,8 tỷ USD); hạng tư là Hồng Kông (10,4 tỷ USD) và hạng năm là Seoul (10,2 tỷ USD).

Tại đây, khi mà mỗi ngày chủ nhật đã luôn là “ngày đại shopping” và các ngàycòn lại trong tuần là những ngày shopping bình thường thì quãng thời gian một tháng trước lễ Giáng sinh thực sự là mùa mua sắm tưng bừng, hấp dẫn nhất trong năm. 

Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh

Tất cả những không gian mua sắm ở Bangkok đều được trang trí thật lộng lẫy, sáng loáng từ trong ra ngoài khi vào mùa Giáng sinh. Cho nên mới có thực tế là Siam Paragon phải thiết kế tầng hầm để xe rộng 100.000 mét vuông đủ chứa hơn 4.000 chiếc xe.  

Ngoài thời điểm diễn ra sự kiện “Amazing Grand Sale” trong mùa Hè hằng năm thì bán hàng giảm giá là chuyện bình thường ở Bangkok với nhiều cửa hàng giảm giá đến 70% và thậm chí 80%.

Đi đến đâu ở thành phố này, đặc biệt là trong khu phố Ratchaprasong với biệt danh “Con đường vàng”, bạn cũng nhận thấy những bảng báo “Sale”, “Off”, “Discount”. Chúng tỏa lực quyến rũ đến độ bạn không có cách thoái thác mà phải mua, mua, mua... mệt nghỉ.

Đừng vội tiêu hết tiền trong Amarin Plaza, đối diện khách sạn Holiday Inn, vì còn nhiều không gian shopping rất đáng khám phá, từ Central World, Emporium, Gaysorn, Platinum Fashion Mall đến Siam Discovery Centre, Siam Centre, SiamParagon, Silom Complex với đủ các cửa hàng áo quần thời trang, đồ da, giày dép, nước hoa, mỹ phẩm, đồ thể thao, kim hoàn, nữ trang...

Riêng Mah Boon Krong, hoặc dễ đọc và dễ nhớ hơn là MBK, là nơi có đến hơn 2.000 cửa hàng trải khắp tám tầng lầu, quanh năm suốt tháng có “sale”. Hãy sẵn sàng cho mùa shopping Giáng sinh 2011 và năm mới 2012!

Central World Plaza, một trong những mall bán hàng deluxe rộng lớn và nổi tiếng nhất khu vực Đông Nam Á đã hoạt động bình thường trở lại từ hơn một năm qua sau khi được tân trang với kinh phí 2,8 tỷ baht (khoảng 88 triệu USD). Paradise Park, trước đây là Seri Centre, đã đón khách hàng trung lưu và thượng lưu trở lại từ cuối tháng 8/2010 sau khi được tân trang với kinh phí 3,2 tỷ baht.

Bây giờ Paradise Park gồm hơn 700 cửa hàng trải khắp năm tầng lầu, mỗi ngày phục vụ hàng trăm ngàn lượt khách với rất nhiều chương trình quảng bá và khuyến mại.

Săn tìm, chọn lựa, mặc cả, trả giá rồi nếm thử các món lạ cũng rất hấp dẫn khi du khách tìm đến Chatuchak, khu chợ cuối tuần nổi tiếng thế giới. Chiều tối, cả khu phố Khao San náo nhiệt với hàng quán và lại không thiếu cơ hội mua sắm.

Nỗ lực tái thu hút du khách 

Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh

Ngay sau khi trận lụt lớn nhất trong 50 năm qua bắt đầu kết thúc, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nhanh chóng triển khai nhiều chương trình phục hồi cho ngành công nghiệp không khói nhằm tái thu hút du khách trong và ngoài nước.  

Ngày 4/12 diễn ra sự kiện We Care Ayutthaya: A cleaning Day (Ngày dọn vệ sinh cho cố kinh), mở đầu cho chiến dịch hồi phục. Trong tháng cuối năm 2011 và tháng đầu năm 2012, TAT tổ chức nhiều chương trình đi thăm Bangkok, Chiang Mai, Phuket... cho 400 khách quốc tế gồm đại diện các doanh nghiệp lữ hành và giới truyền thông đến từ rất nhiều nước trên thế giới.

Những đoàn khách chuyên ngành lữ hành đầu tiên sẽ được đón tiếp trong một bữa tiệc vào chiều ngày 13/12 tại Bangkok để minh chứng rằng khu phố trung tâm thủ đô không bị ảnh hưởng trận lụt lớn.

Tại Chiang Mai, một sự kiện lớn có khả năng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước - Lễ hội Hoa Hoàng gia Ratchapruek 2011 - vẫn sẽ diễn ra theo như kế hoạch, cụ thể là từ ngày 14/12/2011 đến ngày 14/3/2012.

Ông Surapol Svetasreni, Thống đốc TAT, tin tưởng công nghiệp du lịch Thái Lan sẽ bắt đầu hồi phục mạnh kể từ sau Giáng sinh và đạt doanh thu tốt trong mùa cao điểm kéo dài từ đầu tháng 12/2011 đến Tết Âm lịch vào cuối tháng 1/2012.

TAT hy vọng chiến dịch hồi phục này sẽ góp phần cho ngành du lịch Thái Lan đạt được mục tiêu đề ra cho năm 2012 là thu hút được lượng du khách nước ngoài tăng 9%, doanh thu 766 tỷ baht và du khách nội địa tăng 5%, doanh thu đạt 442 tỷ baht. 

LINH NGUYỄN

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Tour du lịch Thái Lan khởi động lại - 26/11/2011
Tour du lịch Thái Lan khởi động lại NEWS8940
Sau đợt lũ lịch sử, Thái Lan đang khởi động ngành du lịch để thu hút khách. Bangkok và Pattaya là hai điểm đến chính trong hành trình tour Thái Lan hiện nay của nhiều công ty du lịch.
Xem thêm
Khuyến mãi tour Thái Lan, Campuchia - 27/10/2011
Khuyến mãi tour Thái Lan, Campuchia NEWS8940
Công ty du lịch Vietnam Travel giới thiệu 2 tuyến tour đang được đông đảo du khách Việt Nam yêu thích với giá hấp dẫn. Theo đó, tour Thái Lan (Bangkok – Pattaya) 5 ngày 4 đêm giá ...
Xem thêm
Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt - 21/10/2011
Hàng loạt tour Thái Lan bị hủy vì ngập lụt NEWS8940
Từ chiều qua, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Trần Văn Long như ngồi trên đống lửa vì 70 du khách đang ở Thái Lan. Ông cho biết, có thể phải đưa du khách về trước lịch trình để tránh lũ lụt.
Xem thêm
Du hành khám phá vang Thái - 23/09/2011
Du hành khám phá vang Thái NEWS8940
Là người thích khám phá hương và vị cùng màu sắc của đủ loại vang khắp thế giới, bạn nên bỏ sang một bên thái độ hoài nghi mà thử thưởng thức rượu vang Thái Lan. Dù sao loại vang này cũng ...
Xem thêm
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan - 06/09/2011
Thăm khu chợ nổi Damnoen Saduak ở Thái Lan NEWS8940
Khu chợ nổi Damnoen Saduak nằm ở huyện tỉnh Ratchaburi (Thái Lan). Tại đây bán rất nhiều các mặt hàng, từ rau cỏ đến các món ẩm thực.
Xem thêm
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan - 05/08/2011
Thăm ngôi chùa bằng vỏ chai độc đáo ở Thái Lan NEWS8940
Nguyên vật liệu cho ngôi chùa là hơn một triệu vỏ chai bia, ngôi chùa Wat Pa Maha độc đáo này được xây dựng ở phía đông bắc của Thái Lan.
Xem thêm
Thiên đường Phuket - 24/05/2011
Thiên đường Phuket NEWS8940
Biển xanh như ngọc. Cát trắng mịn màng. Những vách đá sừng sững giữa trời nước mênh mông. Những hang động đá vôi huyền hoặc. Những rạn san hô lung linh sắc màu… Tất cả làm nên một thiên ...
Xem thêm
Rai Leh- điểm đến hấp dẫn - 17/05/2011
Rai Leh- điểm đến hấp dẫn NEWS8940
Rai Leh tọa lạc bên bờ biển Andaman thuộc tỉnh Krabi của Thái Lan. Đây là nơi có nhiều cụm núi đá hùng vĩ, thu hút nhiều du khách yêu thích leo núi khắp thế giới đến tham quan và giải trí.
Xem thêm
Khám phá Bảo tàng Dragon - 26/04/2011
Khám phá Bảo tàng Dragon NEWS8940
Một trong những điểm thu hút du lịch nhiều nhất ở Thái Lan là Bảo tàng Dragon thuộc tỉnh Suphanburi. Nhìn từ bên ngoài bảo tàng có hình dáng một con rồng khổng lồ tuyệt đẹp nhưng thú vị ...
Xem thêm
Dạo chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok - 25/04/2011
Dạo chợ cuối tuần Chatuchak ở Bangkok NEWS8940
Lang thang ở chợ Chatuchak ngày cuối tuần để ngắm nhìn đủ loại hàng hóa đầy màu sắng, lắng nghe âm thanh mua bán rộn ràng là một hoạt động mà du khách nên trải qua khi đến Bangkok, theo ...
Xem thêm
Duyên nợ với Thái Lan - 31/03/2011
Duyên nợ với Thái Lan NEWS8940
Con đường lên thác Erawan rất thơ mộng. Tôi thả cánh tay nhỏ bé của mình luồn qua gió, gió nhẹ nhàng ôm nhẹ cánh tay tôi. Đây đó là rừng trúc, nếu vào mùa mưa, trúc xanh tốt, cảnh sắc ...
Xem thêm
Trao đổi kỳ nghỉ tại Pattaya Thái Lan - 30/03/2011
Trao đổi kỳ nghỉ tại Pattaya Thái Lan NEWS8940
Khách hàng sở hữu thẻ nghỉ dưỡng (timeshare) có thể trao đổi với nhau những kỳ nghỉ thú vị cùng nhiều trải nghiệm tại các resort nổi tiếng ở Pattaya, Thái Lan.
Xem thêm
Đóa hoa phương bắc Chiang Mai - 28/03/2011
Đóa hoa phương bắc Chiang Mai NEWS8940
Tôi đón chuyến tàu sớm lên Chiang Mai ở phía bắc Thái Lan. Càng ngược về phía bắc, thời tiết càng khô và lạnh, tôi thấy có nhiều đồng cỏ hai bên đường, trâu bò thấp thoáng và người ta dùng ...
Xem thêm
Bangkok về đêm - 24/03/2011
Bangkok về đêm NEWS8940
Sau khi đã thưởng thức những món ăn tuyệt vời, chúng tôi hòa mình vào dòng người trên phố để thưởng thức một Bangkok đầy quyến rũ và bí ẩn buổi đêm. Bạn Phạm Quỳnh Chi viết.
Xem thêm
Thái Lan, trải nghiệm không bao giờ quên - 19/03/2011
Thái Lan, trải nghiệm không bao giờ quên NEWS8940
Ở Phuket, chúng tôi đi xe máy trên con đường tráng nhựa phẳng lỳ, hai bên đường là núi, hoa cỏ thỉnh thoảng mọc ra từ vách núi. Con đường lên xuống với đồi và dốc, gió thổi vù vù vào mặt ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh
Đang xem » Bangkok tưng bừng mùa mua sắm Giáng sinh