BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Biển Duyên Hải ở Trà Vinh

  Ngày: 23/11/2010
Duyên Hải là một huyện sát biển của tỉnh Trà Vinh; vùng đất nầy vắt ngang từ cửa biển Cổ Chiên (sông Tiền) đến cận cửa Định An (sông Hậu). Đây là nơi cuối dòng Mékong đổ ra biển Đông.


Biển Duyên Hải ở Trà Vinh
Biển Duyên Hải ở Trà Vinh. Ảnh: Phương Hà

Từ Trà Vinh theo quốc lộ 53 đi về phía đông sẽ đến Duyên Hải. Từ đây, du khách sẽ có nhiều tiết mục khám phá vùng biển còn khá nguyên sơ nầy. Điểm nhấn, hấp dẫn của chuyến đi nầy là khu vực xã Trường Long Hòa, nơi có bãi biển Ba Động nổi tiếng với những động (cồn) cát hoang sơ được hình thành nên bởi gió biển thổi cát dồn tụ lại. Dọc theo triền, dưới chân những động cát là rừng phi lao tuyệt đẹp, nhiều lớp, xanh thẳm chạy dài xa tít tắp. Rừng phi lao cũng là rừng phòng hộ chống sự xâm lấn của cát vào trong đất liền.

Phía sau những động cát là những ruộng khoai mơn mởn, tươi tốt. Du khách có thể cùng “dỡ” (thu hoạch) khoai với những cô bác nông dân chơn chất, hiếu khách. Do đất cát rất mềm và xốp, nên chỉ việc dùng bồ cào, móc, lật, banh luống khoai ra. Những củ khoai suông, tròn mập mạp, ú mình, phơi phới lẫn trong cát.

Khoai ở vùng Ba Động có khá nhiều loại, nổi tiếng nhất là giống khoai bí biển, thơm, ngọt, nhiều bột, cho năng suất khá. Ngoài ra, còn có giống khoai lang Nhật có giá trị thương phẩm cao cũng được trồng khá nhiều ở Duyên Hải. Dọc theo những bãi cát bồi ven biển có rất nhiều vạt rau muống biển xanh tốt với những bông hoa tím rung rinh trong gió trông rất lãng mạn.

Hấp dẫn nhất ở Duyên Hải vẫn là du lịch biển. Ba Động là tên gọi chung của một bãi cát biển dài hơn chục cây số, thuộc xã Trường Long Hòa, cách thị xã Trà Vinh 55 cây số về hướng đông nam. Tại đây, từ đầu thế kỷ XX, người Pháp đã cho xây ở Trường Long Hòa một khu nghỉ mát, tắm biển. Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và người dân địa phương đã đầu tư hình thành khu du lịch với nhiều loại hình kinh doanh đa dạng. Ở khu du lịch Nha Trang - Duyên Hải (Ba Động) còn có sân bóng đá, bóng chuyền bãi biển rất rộng dành cho du khách vui chơi thư giãn. 

Biển Duyên Hải ở Trà Vinh
Bãi biển Ba Động. Ảnh: Phương Hà

Khu du lịch Nha Trang - Duyên Hải có diện tích 7 héc ta, được xây dựng khá độc đáo với một khu ẩm thực ở giữa bãi, chung quanh là nước biển ngập xâm xấp. Du khách sẽ theo một đường bê tông ra bãi. Bạn có thể tắm biển, chơi bóng đá, đánh bóng chuyền hoặc thuê những chòi tranh nằm nghỉ và ngắm biển. Bãi biển nơi đây lài, lội ra xa 500 mét, nước biển chỉ ngang tới bụng. Vào mùa khô, từ tháng 12 đến tháng 6, nước biển trong xanh màu ngọc bích.

Đến Ba Động, du khách sẽ được ngắm cảnh bình minh rực rỡ của buổi sớm tinh sương và cảnh hoàng hôn rất đẹp với những vạt nắng vàng nhạt chênh chếch tô sáng những đồi cát, hình ảnh những làng mạc yên ả, thanh bình.

Ở khu du lịch Ba Động còn có Lầu Bà, là đền thờ bà Triệu Thị Trinh (225-248). Bà Triệu là vị nữ anh hùng đã chiêu mộ binh sĩ, khởi nghĩa chống lại quân Đông Ngô xâm lược. Hàng năm, khách hành hương từ khắp nơi về dự lễ hội cúng Bà rất đông đảo. Cách đó không xa, có đền thờ Triệu Minh Công (Triệu Quốc Đạt) là anh của Bà Triệu.

Anh em Bà Triệu vốn người ở Thanh Hóa, truyền thuyết dân gian địa phương kể rằng, những người đi biển ở Trường Long Hòa đã nhặt được tấm “lỵ” (bài vị) của hai vị trôi trên biển vào “năm Thìn bão lụt” (1904). Từ đó, dân chúng rước về lập đền thờ cho đến ngày nay. Chuyện hư thật chưa rõ, nhưng nhân dân ở đây rất ngưỡng mộ các vị nầy.

Cách Lầu Bà chừng 200 mét, có một ngôi mộ cổ năm giữa vườn cây hoang dại, um tùm. Mộ được xây dựng kiên cố bằng đá khối, theo kiểu cách mộ táng các quan lại thời xa xưa. Tương truyền, đây là mộ của một quận chúa, em hoặc chị gì đó của vua Gia Long. Bà nầy lúc theo ông Nguyễn Ánh chạy nạn Tây Sơn đã mất tại đây. Khi lên ngôi, vua Gia Long đã cho xây lại mộ của bà.

Phương Hà


Nguồn:  Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đổ xô đi xem hội đua ghe ngo - 22/11/2010
Đổ xô đi xem hội đua ghe ngo NEWS1367
Ngày 21/11, hàng trăm nghìn người đổ xô về Sóc Trăng xem đua ghe ngo khiến các tuyến đường dẫn vào thành phố chật kín người. Khán đài để xem cuộc đua được đầu tư tới 70 tỷ đồng.
Xem thêm
Thẻ mực tuy cực mà vui - 21/11/2010
Thẻ mực tuy cực mà vui NEWS1367
Sau khi nhà thơ Lê Giang và nhạc sĩ Lưu Nhất Vũ sưu tầm và phổ biến bài dân ca Hò đi thẻ mực thì công chúng để ý nhiều hơn đến cái nghề câu mực truyền thống “cực mà vui này”.
Xem thêm
Đi “bụi” xuyên cao nguyên Lâm Viên - 21/11/2010
Đi “bụi” xuyên cao nguyên Lâm Viên NEWS1367
Không chuyến bay nhanh và những chuyến xe đầy đủ tiện nghi, chúng tôi chọn cách chinh phục cao nguyên Lâm Viên bằng xe máy... Từ Hà Nội chạy xuyên Tây nguyên, vùng đất mộng mơ này luôn là ...
Xem thêm
Du lịch sinh thái và truyền thuyết dân gian - 20/11/2010
Du lịch sinh thái và truyền thuyết dân gian NEWS1367
Trên số ra tuần trước, TNTS giới thiệu tiềm năng cụm du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Cóc, nơi được coi là “mỏ vàng du lịch” hiện nay. Sau khi báo phát hành, có bạn đọc thắc mắc vì sao có ...
Xem thêm
Chơi trượt băng tại Thiên Đường Bảo Sơn - 19/11/2010
Chơi trượt băng tại Thiên Đường Bảo Sơn NEWS1367
Sân trượt băng nghệ thuật khai trương vào ngày 20/11 được thiết kế mang tính mô phỏng. Mặt băng nhân tạo rộng hơn 200 m2 làm từ chất liệu đặc biệt khiến người chơi cảm giác đang lướt trên ...
Xem thêm
Hùng vĩ thác Bản Giốc - 18/11/2010
Hùng vĩ thác Bản Giốc NEWS1367
Thác Bản Giốc là thác đẹp thuộc hàng đệ nhất danh thác Việt Nam. Thác Bản Giốc nằm trên biên giới VN và Trung Quốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng 89 km, theo ...
Xem thêm
Những thác nước độc đáo ở Tánh Linh - 17/11/2010
Những thác nước độc đáo ở Tánh Linh NEWS1367
Bên cạnh những thác đã và đang nhiều du khách biết đến như thác Bà, thác Mai…huyện Tánh Linh (BÌnh Thuận) còn có nhiều thác hoang sơ, hùng vĩ và độc đáo. Chỉ riêng tại khu vực đèo Tà Pứa, ...
Xem thêm
Sapa đẹp lặng lẽ đầu đông - 17/11/2010
Sapa đẹp lặng lẽ đầu đông NEWS1367
Mảnh đất miền Tây Bắc luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, bởi nét đẹp hồn nhiên, độc đáo và sự hòa hợp giữa con người với đất trời.
Xem thêm
Lễ hội Thánh Gióng được công nhận di sản phi vật thể - 17/11/2010
Lễ hội Thánh Gióng được công nhận di sản phi vật thể NEWS1367
Lễ hội Thánh Gióng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách di sản phi vật thể của nhân loại vào tối 16/11.
Xem thêm
Tuần trăng mật tại Ana Mandara Villas Dalat - 16/11/2010
Tuần trăng mật tại Ana Mandara Villas Dalat NEWS1367
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Ana Mandara Villas Dalat lãng mạn, sang trọng và ấm cúng sẽ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của đôi vợ chồng trong tuần trăng mật.
Xem thêm
Chợ Hàng, hàng gì cũng có! - 16/11/2010
Chợ Hàng, hàng gì cũng có! NEWS1367
Họp vào các sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ Hàng giống như một lễ hội với sắc màu phong phú của đủ các chủng loại hàng hóa dân dã.
Xem thêm
Khám phá 1 trong 10 ngôi nhà kì dị nhất thế giới tại Đà Lạt - 15/11/2010
Khám phá 1 trong 10 ngôi nhà kì dị nhất thế giới tại Đà Lạt NEWS1367
Đến Đà Lạt, dạo qua đường Huỳnh Thúc Kháng, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn một ngôi nhà rất đặc biệt, có tên là Crazy House - một công trình kiến trúc độc đáo được People’s Daily bình chọn ...
Xem thêm
36 giờ ở Hà Nội - 13/11/2010
36 giờ ở Hà Nội NEWS1367
Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Dịp này phóng viên của New York Times đã đến tìm hiểu, tham quan Hà Nội và có bài viết nhan đề “36 giờ ở Hà Nội”.
Xem thêm
Đặc sắc các tour nội địa - 12/11/2010
Đặc sắc các tour nội địa NEWS1367
Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai hơn 50 tour đặc sắc thư giãn tại các thiên đường biển và khám phá di sản văn hóa trong nước nhằm chào đón Giáng sinh và năm mới 2011.
Xem thêm
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore - 11/11/2010
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore NEWS1367
VN một trong những địa điểm du lịch đươc ưa chuộng nhất đối với du khách Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Singapore. Đây là kết quả cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Biển Duyên Hải ở Trà Vinh
Đang xem » Biển Duyên Hải ở Trà Vinh