BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Hùng vĩ thác Bản Giốc

  Ngày: 18/11/2010
Thác Bản Giốc là thác đẹp thuộc hàng đệ nhất danh thác Việt Nam. Thác Bản Giốc nằm trên biên giới VN và Trung Quốc, thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thị xã Cao Bằng 89 km, theo tỉnh lộ 206 về phía bắc.


Hùng vĩ thác Bản Giốc
Toàn cảnh thác Bản Giốc

Điều thú vị trong chặng đường gần 400 km từ Hà Nội lên tới thác Bản Giốc, là du khách có thể tha hồ ngắm cảnh đẹp. Qua cửa kính xe ô tô, núi rừng hùng vĩ xen kẽ trùng trùng điệp điệp nối vào nhau. Những cánh đồng ngát xanh, vạt hoa dại bên đường, nếp nhà yên bình nép mình bên núi, bầy trâu lọt thỏm giữa cánh đồng làm nao lòng du khách.

Thác Bản Giốc nằm trong dòng chảy sông Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua biên giới hai nước VN và Trung Quốc, uốn lượn quanh chân núi Cô Muông, qua những cánh đồng thuộc địa phận Đàm Thủy. Gần cuối dòng chảy, dòng sông Quây Sơn đổ từ độ cao hơn 30 mét xuống dưới chân núi tạo thành dòng thác hùng vĩ, sủi bọt trắng xóa. Thác Bản Giốc được chia làm hai phần, phía nam là thác cao, phía bắc là thác thấp. Thác thấp là thác chính, hùng vĩ hơn, tiệp mình vào núi rừng rộng lớn. Hôm chúng tôi đến, nhìn từ xa, dòng nước chảy từ trên cao xuống tựa những sợi tơ trắng xóa đang nằm vắt vẻo uyển chuyển trên núi rừng hoang sơ. Nước sủi tung bọt, ầm vang. Ánh nắng hắt trên nước, lấp lánh sáng. Vẻ đẹp, sự thuần khiết, hùng vĩ hòa quyện vào nhau.

Dòng sông dưới chân thác khá phẳng lặng, có thể đi thuyền tham quan. Ở đây có dịch vụ chèo thuyền đưa khách tham quan toàn bộ thác Bản Giốc và những cánh rừng, đồng ruộng bên bờ Quây Sơn. Cuối chiều, mặt trời xuống, ngắm nhìn thác nước tuôn trào, cảm giác thật lạ. Gió biên cương thổi lành lạnh, nhìn mặt sông xanh ngắt, lại ngước lên nhìn dòng nước tuôn trào, tựa như phun ra từ núi, đủ khiến niềm xúc cảm không tên trong lòng trỗi dậy.

Ở Bản Giốc, đến nay vẫn chưa phát triển dịch vụ ăn, ngủ cho khách du lịch. Vì vậy, chiều buông, chúng tôi phải lên xe về lại thị trấn Trùng Khánh tìm chỗ nghỉ ngơi. Nhưng không vì trở ngại nhỏ đó mà du khách phiền lòng. Bởi, chính sự hoang sơ nơi ngọn thác biên cương là điều làm người ta thấy thú vị.

Bài & ảnh: Yến Linh

Nguồn:  Thanh niên Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Những thác nước độc đáo ở Tánh Linh - 17/11/2010
Những thác nước độc đáo ở Tánh Linh NEWS1211
Bên cạnh những thác đã và đang nhiều du khách biết đến như thác Bà, thác Mai…huyện Tánh Linh (BÌnh Thuận) còn có nhiều thác hoang sơ, hùng vĩ và độc đáo. Chỉ riêng tại khu vực đèo Tà Pứa, ...
Xem thêm
Sapa đẹp lặng lẽ đầu đông - 17/11/2010
Sapa đẹp lặng lẽ đầu đông NEWS1211
Mảnh đất miền Tây Bắc luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế, bởi nét đẹp hồn nhiên, độc đáo và sự hòa hợp giữa con người với đất trời.
Xem thêm
Lễ hội Thánh Gióng được công nhận di sản phi vật thể - 17/11/2010
Lễ hội Thánh Gióng được công nhận di sản phi vật thể NEWS1211
Lễ hội Thánh Gióng đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đưa vào danh sách di sản phi vật thể của nhân loại vào tối 16/11.
Xem thêm
Tuần trăng mật tại Ana Mandara Villas Dalat - 16/11/2010
Tuần trăng mật tại Ana Mandara Villas Dalat NEWS1211
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Ana Mandara Villas Dalat lãng mạn, sang trọng và ấm cúng sẽ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của đôi vợ chồng trong tuần trăng mật.
Xem thêm
Chợ Hàng, hàng gì cũng có! - 16/11/2010
Chợ Hàng, hàng gì cũng có! NEWS1211
Họp vào các sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ Hàng giống như một lễ hội với sắc màu phong phú của đủ các chủng loại hàng hóa dân dã.
Xem thêm
Khám phá 1 trong 10 ngôi nhà kì dị nhất thế giới tại Đà Lạt - 15/11/2010
Khám phá 1 trong 10 ngôi nhà kì dị nhất thế giới tại Đà Lạt NEWS1211
Đến Đà Lạt, dạo qua đường Huỳnh Thúc Kháng, du khách sẽ có dịp ngắm nhìn một ngôi nhà rất đặc biệt, có tên là Crazy House - một công trình kiến trúc độc đáo được People’s Daily bình chọn ...
Xem thêm
36 giờ ở Hà Nội - 13/11/2010
36 giờ ở Hà Nội NEWS1211
Thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long. Dịp này phóng viên của New York Times đã đến tìm hiểu, tham quan Hà Nội và có bài viết nhan đề “36 giờ ở Hà Nội”.
Xem thêm
Đặc sắc các tour nội địa - 12/11/2010
Đặc sắc các tour nội địa NEWS1211
Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist triển khai hơn 50 tour đặc sắc thư giãn tại các thiên đường biển và khám phá di sản văn hóa trong nước nhằm chào đón Giáng sinh và năm mới 2011.
Xem thêm
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore - 11/11/2010
Du lịch VN thu hút du khách Nhật, Úc, Thái Lan và Singapore NEWS1211
VN một trong những địa điểm du lịch đươc ưa chuộng nhất đối với du khách Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Singapore. Đây là kết quả cuộc khảo sát xu hướng du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương ...
Xem thêm
Du lịch Đắk Nông - Hành trình khám phá mới - 10/11/2010
Du lịch Đắk Nông - Hành trình khám phá mới NEWS1211
Đắk Nông nằm cách TP. Hồ Chí Minh 230km. Không chỉ có khí hậu mát mẻ quanh năm, thích hợp cho du khách tham quan và nghỉ dưỡng, nơi đây còn có nét đẹp ẩn chứa bao điều huyền thoại.
Xem thêm
Mộc Châu mùa hoa cỏ dại - 09/11/2010
Mộc Châu mùa hoa cỏ dại NEWS1211
Mộc Châu mùa này mang một vẻ tĩnh mịch kỳ lạ. Mận, đào khẳng khiu bước vào mùa ngủ đông. Chỉ còn hoa dại đón nắng đông vươn lên khoe sắc.
Xem thêm
Xem đua chó ở Vũng Tàu - 09/11/2010
Xem đua chó ở Vũng Tàu NEWS1211
Cuộc bám đuổi ngoạn mục của các chú chó "chân dài" diễn ra trong tiếng reo hò phấn khích của khán giả. Trong nhiều cuộc đua, khoảng cách giữa kẻ thắng và kẻ bại chỉ là nửa bước chân...
Xem thêm
Mộc Châu mơ màng - 07/11/2010
Mộc Châu mơ màng NEWS1211
Có dịp đến với Mộc Châu một lần, dù mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng..., du khách đều không khỏi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của vùng đất này.
Xem thêm
Mùa tam giác mạch - 07/11/2010
Mùa tam giác mạch NEWS1211
Tôi tự hỏi dễ đến cả ngàn lần ở đó có gì ngoài những cánh đồng tam giác mạch (mạch ba góc, kiều mạch), sao mùa hoa nào tôi cũng hối hả, vội vàng, cuống quýt đi về phía Hà Giang?
Xem thêm
Khám phá bãi đá sông Hồng - 03/11/2010
Khám phá bãi đá sông Hồng NEWS1211
Một vài năm trở lại đây, bãi đá sông Hồng được giới trẻ Hà Nội biết đến như một điểm đến lý tưởng bởi quang cảnh thơ mộng, hoang sơ với bãi cát trải dài, thảm cỏ xanh bát ngát, những cánh ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Hùng vĩ thác Bản Giốc
Đang xem » Hùng vĩ thác Bản Giốc