BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch

  Ngày: 05/06/2014
Sau 4 ngày nỗ lực di dời tàu thuyền đánh cá, lồng bè nuôi trồng thủy sản, Tỉnh Bình Định đã tạo dựng không gian bãi biển thông thoáng, sạch đẹp nhằm thu hút khách du lịch.


Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch
Bãi biển Quy Nhơn thông thoáng, sạch đẹp sau khi người dân di dời hàng trăm tàu thuyền, ghe thúng và lồng bè đến nơi neo đậu mới. Ảnh:Trí Tín.

Trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết, các cơ quan chức năng vừa hoàn tất trợ giúp người dân di dời hàng trăm tàu thuyền, ghe thúng và lồng bè nuôi trồng thủy sản ở khu vực dọc bãi biển đường Xuân Diệu, An Dương Vương đến nơi neo đậu mới. 

"Việc di dời này nhằm mở ra không gian bãi biển thông thoáng, sạch đẹp hấp dẫn khách du lịch đến với thành phố biển Quy Nhơn", ông Lộc nói. 

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các chủ tàu thuyền di dời và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu neo đậu mới khoảng 23 tỷ đồng. (Mức hỗ trợ thấp nhất 7 triệu đồng, nhiều nhất hơn 50 triệu đồng cho mỗi chủ tàu thuyền hoặc lồng, bè). 

Về vấn đề này,ông Nguyễn Văn Dũng, giám đốc Sở Văn hóa thể thao & Du lịch Bình Định cho biết thêm, từ lâu du lịch biển là thế mạnh của Bình Định tuy nhiên chư thể triển khai nhiều dịch vụ du lịch biển vì vướng các phương tiện hoạt động khai thác thuỷ sản dọc bãi biển, đặc biệt là bãi biển Quy Nhơn.

5-6-Anh-2-Bien-Quy-Nhon-2730-1401941690.

Hàng nghìn người đổ xô ra bãi biển Quy Nhơn tắm giải nhiệt ngày hè nắng nóng.Ảnh:Trí Tín.

Trước tình hình này, Tỉnh này quyết định di dời hoạt động khai thác thuỷ sản dọc bờ biển Quy Nhơn đến khu vực khác để quy hoạch bãi biển với nhiều hoạt động du lịch như câu mực, tắm biển, thể thao biển, tàu du lịch...là cấp thiết. 

Đón khách du lịch quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển du lịch Bình Định. Tỉnh cũng đã quy hoạch các bãi tắm, điểm đến dành cho khách nước ngoài. 

"Từ nay đến năm 2015, khi khu du lịch Vinpearl Hải Giang hoàn thành giai đoạn 1, tôi tin đông đảo du khách trong nước, quốc tế sẽ đổ về đây tham quan. Riêng năm nay dự kiến khách quốc tế đến Bình Định sẽ tăng  20% so với năm 2013", ông Dũng lạc quan.

Năm 2013, ngành du lịch tỉnh này đón gần 1,7 triệu lượt khách, tăng 16% so với năm 2012, trong đó du khách quốc tế hơn 138.000 lượt, doanh thu 600 tỷ đồng.

Trí Tín


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Khám phá "đất lạ" Mường Chiềng - 03/06/2014
Khám phá "đất lạ" Mường Chiềng NEWS19196
Trong kí ức người Mường trên đất Hòa Bình, có những cái tên luôn “mập mờ” nằm giữa đời thực và thần thoại. Như những địa danh trong "Đẻ đất đẻ nước" với Rậm,Thàng, Trẳm, Tró, Bói… của đất
Xem thêm
Đi chợ Hạ Long không chỉ mua hải sản - 29/05/2014
Đi chợ Hạ Long không chỉ mua hải sản NEWS19196
Du khách đến ngôi chợ sầm uất bậc nhất Quảng Ninh này còn có thể mua đồ thủ công mỹ nghệ làm quà hoặc lót bụng bằng vài món ăn vặt rất hấp dẫn ở đây.
Xem thêm
Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc - 28/05/2014
Những đồi chè xanh mướt ở miền bắc NEWS19196
Những đồi chè ở một số tỉnh phía bắc có không gian trải dài với màu xanh mướt mát, quyến rũ đến lạ khiến bạn như quên hết mệt mỏi của cuộc sống khi ghé thăm.
Xem thêm
An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An - 27/05/2014
An Bàng, bãi biển đẹp ít được biết đến ở Hội An NEWS19196
Chỉ đến khi có mặt trong danh sách 50 bãi biển đẹp nhất thế giới của trang CNNGo, An Bàng mới được nhiều người biết đến dù nó chỉ nằm cách biển Cửa Đại hơn một km.
Xem thêm
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam - 25/05/2014
Những bờ biển có bãi đá đẹp ở Việt Nam NEWS19196
Ngoài bãi tắm đẹp, nước trong xanh, các bãi đá lô nhô trên biển với hình thù kỳ lạ hay màu sắc rực rỡ như những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng.
Xem thêm
Đến Kiên Giang mùa biển gọi - 23/05/2014
Đến Kiên Giang mùa biển gọi NEWS19196
Là một tỉnh ven biển thuộc phía Tây Nam nước ta, có hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, Kiên Giang có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn khi mùa du lịch biển đảo đang tới gần.
Xem thêm
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây - 22/05/2014
Trải nghiệm mùa hè xanh ở Sơn Tây NEWS19196
Sơn Tây - cửa ngõ phía Tây của Hà Nội, sở hữu nhiều dãy núi cao với những cánh rừng cùng với khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm đến đầy hấp dẫn cho du khách muốn tránh nóng mùa hè.
Xem thêm
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh - 20/05/2014
Một ngày rong ruổi ở vịnh Cam Ranh NEWS19196
Thắng cảnh ở Cam Ranh (Khánh Hòa) phù hợp cho du khách thích khám phá và trải nghiệm, kể cả việc chỉ có một thời gian ngắn trong ngày để thưởng ngoạn.
Xem thêm
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ - 19/05/2014
Trải nghiệm dạ tiệc trong hang cùng du thuyền Âu Cơ NEWS19196
Thăm quan vịnh Hạ Long với du thuyền Âu Cơ, khách sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí bữa tối độc đáo dưới ánh nến trong hang động.
Xem thêm
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn - 18/05/2014
Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Lý Sơn NEWS19196
Từng đàn chim hải âu bay về làm tổ bên vách núi hay hình ảnh nước biển trong veo vỗ bờ cát trắng tạo vẻ đẹp bình dị, hoang sơ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Xem thêm
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện - 16/05/2014
Giải khát mùa hè ở phố 'bia Tây' Tạ Hiện NEWS19196
Chọn cho mình một góc nhỏ trên phố Tạ Hiện, thưởng thức cốc bia tươi và ngắm nhìn dòng người qua lại là cách giải nhiệt mà nhiều khách nước ngoài lựa chọn khi đến Hà Nội những ngày này.
Xem thêm
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc - 15/05/2014
Cồn biển đẹp hàng đầu miền Bắc NEWS19196
Sở hữu những bãi cát trải dài, độ dốc vừa phải, quanh năm sóng vỗ êm đềm nên tạo thành bãi tắm lý tưởng giúp Cồn Đen (Thái Bình) dần được nhiều du khách biết đến.
Xem thêm
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang - 11/05/2014
Lặn biển ngắm san hô trong vịnh Nha Trang NEWS19196
Sau ít phút làm quen với áp lực nước biển và xử lý ù tai, du khách có thể dạo chơi dưới lòng biển để thỏa sức chiêm ngưỡng thế giới đại dương nhiều màu sắc.
Xem thêm
Những biển mây hấp dẫn du khách - 10/05/2014
Những biển mây hấp dẫn du khách NEWS19196
Đứng trước biển mây rộng lớn ở Y Tý hay giơ tay ôm mây vào lòng tại Tà Chì Nhù chính là những khoảnh khắc khiến nhiều người muốn xách ba lô lên và đi.
Xem thêm
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ - 09/05/2014
Những nét văn hóa độc đáo ở vùng đất Tổ NEWS19196
Lễ hội thực hiện nghi thức mô tả lại sự giao hoan âm dương hay những làn hát ghẹo, hát xoan ở Phú Thọ luôn là di sản văn hóa quý báu hấp dẫn du khách.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch
Đang xem » Bình Định tạo 'bãi biển sạch' để hút khách du lịch