BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Bữa trưa triệu đô với tỷ phú Warren Buffet

  Ngày: 06/06/2011
Người thắng cuộc trong phiên đấu giá trực tuyến bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại của thế giới, sẽ được quyền quyết định đề tài của cuộc nói chuyện. Những lần trước đó, người thắng cuộc phải trả tới cả triệu đôla.


Bữa trưa triệu đô với tỷ phú Warren Buffet
Toàn bộ số tiền đấu giá đều được dành cho mục đích từ thiện. Ảnh: Guardian.co.uk

Phiên đấu giá trực tuyến bữa trưa với tỷ phú Warren Buffet của hãng Berkshire Hathaway bắt đầu từ hôm chủ nhật và sẽ kéo dài đến tối thứ sáu tuần này. Những người giành chiến thắng trước đây đều thấy số tiền họ bỏ ra là một khoản đầu tư đúng đắn. Họ hài lòng vì chúng được quyên góp cho quỹ từ thiện Glide, trợ giúp người nghèo và vô gia cư tại San Francisco, Mỹ.

Nhà đầu tư Mohnish Pabrai, người điều hành Pabrai Investment Funds, cùng một người khác trả 650.100 USD trong lần đấu giá năm 2007 và đã giành chiến thắng. Ông cho rằng đó là một cái giá quá hời, nhất là khi số tiền đấu giá trung bình trong vòng ba năm sau đó đã lên tới 2 triệu USD.

Phiên đấu giá năm ngoái đã thiết lập một kỷ lục mới trên eBay khi một người Mỹ giấu tên đã bỏ ra 2,6 triệu USD để được ăn trưa với Buffet.

Năm 2009, hãng đầu tư Salida Capital của Canada đã chi 1,68 triệu USD cho bữa trưa với ông. Nhưng cái giá này vẫn còn là “hữu nghị” nếu so với số tiền 2,11 triệu USD mà giám đốc một quỹ đầu tư của Trung Quốc chi ra năm 2008.

Buffet cho biết mình luôn cố gắng để những bữa trưa như vậy đáng đồng tiền bát gạo, ông chưa bao giờ có một lời phàn nàn nào. Ông sẽ để người chiến thắng quyết định đề tài cuộc nói chuyện trong bữa trưa. Địa điểm thường được dùng để tổ chức là nhà hàng Smith & Wollensky tại New York.

Pabrai nói ông hầu như không đề cập đến vấn đề đầu tư khi dùng bữa cùng tỷ phú Buffet. Ông cảm thấy rất thoải mái khi được dành vài tiếng đồng hồ với một nhân vật đặc biệt như vậy.

Courtenay Wolfe, CEO của Salida Capital, tin rằng bữa trưa đó là một trải nghiệm khó quên. Bà và các cộng sự đều cảm thấy vui mừng khi quyên góp một số tiền lớn cho quỹ Glide: “Chúng tôi làm như vậy để có được cơ hội gặp gỡ Warren Buffet. Đây cũng là một cách để bảy tỏ sự cảm ơn tới những khách hàng thân thiết và tới quỹ từ thiện.”

Buffet đã hỗ trợ quỹ Glide kể từ khi người vợ đầu Susan giới thiệu ông với người sáng lập quỹ là Rev. Cecil Williams. Những phiên đấu giá như thế này đã trở thành một nguồn thu quan trọng của Glide. Quỹ này có ngân sách hoạt động hàng năm khoảng 17 triệu USD.

Ông Williams phát biểu với AP: “Chúng tôi biết ơn sâu sắc ngài Buffet vì đã chia sẻ trách nhiệm giúp đỡ những người gặp khó khăn.”

Warren Buffet là một trong những nhà từ thiện hào phóng nhất thế giới, và được coi là một trong những nhà đầu tư tài ba nhất trong lịch sử. Ông dự định sẽ chia phần lớn số cổ phiếu của mình ở Berkshire cho 5 quỹ từ thiện; trong đó, Bill & Melinda Gates sẽ là quỹ nhận được nhiều nhất.

An Lâm

Nguồn:  VnExpress

Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Walmart với 10 bí quyết thành danh - 01/06/2011
Walmart với 10 bí quyết thành danh NEWS5977
Khi nói tới Sam Walton, người sáng lập ra Walmart, bao giờ người ta cũng nói tới 10 bí quyết xây dựng doanh nghiệp nổi tiếng do ông đưa ra trong cuốn sách: Made In America.
Xem thêm
Think: Văn hóa IBM - 30/05/2011
Think: Văn hóa IBM NEWS5977
Năm 1914, ngay trong ngày đầu tiên sau khi được chọn làm giám đốc IBM, Thomas Watson-cha đã cho treo khắp mọi nơi trong tòa nhà công ty những tấm bảng nhỏ với duy nhất một từ “Think” (Hãy ...
Xem thêm
Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân - 30/05/2011
Ông chủ Facebook: Mỗi năm một thách thức cá nhân NEWS5977
Vào ngày 4/5 vừa rồi, Zuckerberg thông báo tới 847 bạn bè của mình, rằng “tôi vừa giết mổ một con lợn và một con dê”. Khi nhận được nhiều phản hồi trái chiều, Zuckerberg giải thích rằng, ...
Xem thêm
Văn hóa thành công của những nhà tỷ phú - 27/05/2011
Văn hóa thành công của những nhà tỷ phú NEWS5977
Sau 5 năm nghiên cứu và phỏng vấn rất nhiều người thành công từ khắp nơi trên thế giới, Forbes đã đúc kết là có 3 thành tố văn hóa mang tới thành công cho những nhà tỷ phú.
Xem thêm
Gặp "bà trùm" ngành năng lượng nguyên tử - 27/05/2011
Gặp "bà trùm" ngành năng lượng nguyên tử NEWS5977
Từ một nhà khoa học trẻ xuất sắc, trở thành chính trị gia, rồi gia nhập ngành công nghiệp năng lượng nguyên tử, Anne Lauvergeon đã chứng tỏ tài năng và ý chí khiến thế giới thán phục.
Xem thêm
Asa Candler - Người giữ chìa khóa của Coca-Cola - 25/05/2011
Asa Candler - Người giữ chìa khóa của Coca-Cola NEWS5977
Giữ bí mật thức pha chế Coca-Cola, dùng vốn người khác và không tiếc tiền quảng cáo chính là bí quyết thành công của công ty Coca-Cola.
Xem thêm
Mười doanh nhân sáng tạo nhất năm 2011 - 24/05/2011
Mười doanh nhân sáng tạo nhất năm 2011 NEWS5977
Trong danh sách "100 nhà kinh doanh sáng tạo năm 2011" vừa được công ty Fast công bố, mười doanh nhân đứng đầu danh sách chủ yếu thuộc về lĩnh vực công nghệ và Internet.
Xem thêm
"Hiện tượng" Glencore và “người hùng” Glasenberg - 21/05/2011
"Hiện tượng" Glencore và “người hùng” Glasenberg NEWS5977
Với việc niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán London vào ngày 24/5, Tập đoàn buôn bán hàng hóa cơ bản Glencore International đang xuất đầu lộ diện, sau nhiều năm chi phối thị trường thế ...
Xem thêm
Cựu Giám đốc IMF được bảo lãnh với giá một triệu USD - 20/05/2011
Cựu Giám đốc IMF được bảo lãnh với giá một triệu USD NEWS5977
Bất chấp sự phản đối của công tố viên, Toà án vừa quyết định cho ông Dominique Strauss-Kahn, cựu Giám đốc điều hành IMF được bảo lãnh với khoản phí một triệu USD.
Xem thêm
Những CEO lương một đôla nổi tiếng trên thế giới - 20/05/2011
Những CEO lương một đôla nổi tiếng trên thế giới NEWS5977
Họ là những con người thành đạt và tin rằng mức lương một đôla thể hiện cam kết của họ trong nỗ lực tạo ra các giá trị mới cho cổ đông.
Xem thêm
Những phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ năm 2011 - 19/05/2011
Những phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ năm 2011 NEWS5977
Những phụ nữ tài năng như ca sĩ Lady Gaga, tay đua Danica Sue Patrick, vận động viên quần vợt Serena Williams và Venus Williams, ca sĩ Beyoncé Knowles, nữ diễn viên Angelina Jolie, và tác ...
Xem thêm
Giấc mơ “vút bay” của ông chủ Air Asia - 19/05/2011
Giấc mơ “vút bay” của ông chủ Air Asia NEWS5977
Khi ngành âm nhạc không thể thích nghi nhanh chóng với Internet, Tony Fernandes đã quyết định bỏ việc để theo đuổi ước mơ từ thuở ấu thơ: tạo dựng một hãng hàng không giá rẻ của châu Á.
Xem thêm
Tỷ phú Donald Trump từ bỏ giấc mộng Tổng thống - 17/05/2011
Tỷ phú Donald Trump từ bỏ giấc mộng Tổng thống NEWS5977
Hôm qua, tỷ phú Donald Trump bất ngờ lên truyền hình và tuyên bố ông từ bỏ kế hoạch chạy đua đến chiếc ghế Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2012.
Xem thêm
Bí quyết thành công duy nhất của Prada? - 15/05/2011
Bí quyết thành công duy nhất của Prada? NEWS5977
Trong thế giới thương hiệu, Prada là thương hiệu không mới mẻ và đặc biệt gì về dòng sản phẩm và nguồn gốc, nhưng lại rất độc đáo ở quá trình định hình thương hiệu và bí quyết thành công.
Xem thêm
Tôi làm việc như thể mình hưởng thụ - 13/05/2011
Tôi làm việc như thể mình hưởng thụ NEWS5977
Lãnh đạo thành công, vượt trội về thành tích ở thị trường Philippines và được cất nhắc đến vị trí đầu tàu của Nokia Đông Dương, ông William Hamilton-Whyte là một điển hình của những người ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Bữa trưa triệu đô với tỷ phú Warren Buffet
Đang xem » Bữa trưa triệu đô với tỷ phú Warren Buffet