BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh » Chi tiết tin

Cá chép Nhật giá hơn 200 triệu đồng

  Ngày: 27/12/2013
Chú cá Koi 5 năm tuổi, với chiều dài 81cm lấp lánh ánh kim vừa có hành trình dài từ Nhật Bản về Việt Nam. Hiện chú được rao bán với giá 200 triệu đồng.


Cá chép Nhật giá hơn 200 triệu đồng
Tancho (có hình quốc kỳ Nhật), Kohaku và Showa là ba loại Koi được yêu thích trong hơn 20 loại cá Koi.

Cá Koi của Nhật được ưa chuộng trên toàn thế giới và được xem là đem lại sự thịnh vượng, giàu có và may mắn. Các Samurai thời Muromachi rất yêu thích sự dũng cảm của loài cá chép này. Người Nhật đã đặt ra những quy cách về gam màu và tên gọi để phân biệt từng chủng loại. Koi Nhật Bản được biết đến với hơn 20 loại nhưng dòng Red Chagoi vẫn được coi là vua của các loại cá Koi. 

Trong quan niệm của thuật phong thủy, Koi được xem là một trong những biểu tượng của giàu sang, phú quý không chỉ vì âm tiết gọi mà còn bởi loài cá này rất dồi dào về số lượng, khả năng sinh sôi và tuổi thọ. 

Koi cũng được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Tích "cá chép vượt vũ môn" cũng là ví dụ điển hình của quan niệm đó. Loài cá này còn là biểu tượng cho tính kiên nhẫn, yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Khi nuôi được những con Koi to đẹp, xem như gia chủ đã có phong thủy tốt, hứa hẹn thuận lợi trong công việc, tinh thần và cả về vật chất.

Cá Koi Nhật tại TTTM Royal City được nhiều người quan tâm, yêu thích

Cá Koi Nhật tại trung tâm thương mại Royal City được nhiều người quan tâm. 

Trước đây, cá chép Koi được xác nhận có chiều dài gần 2 m và có thể sống trên 200 năm. Tuy nhiên phần lớn cá Koi hiện nay chỉ có thể dài tới hơn 1 m và tuổi thọ từ 60-100 năm tuổi. Nếu cá Koi được nuôi tốt thì đến năm tuổi thứ 8 có thể dài gần 80 cm.

Nhưng nuôi Koi Nhật không như nuôi cá trong hồ kính với diện tích nhỏ, hẹp, ngắm theo bề ngang. Thuộc loại cá ưa vùng vẫy và rất đẹp khi ngắm từ trên xuống, cá Koi phải được sống trong hồ vườn, có hệ lọc nước với những vật liệu lọc Nhật Bản chuyên dụng đảm bảo hồ nước trong suốt. Kèm theo là hệ nước tuần hoàn tự động, không rêu tảo, không tù đọng.

Do vậy việc đảm bảo sức khỏe, duy trì tuổi thọ, màu sắc, vóc dáng của Koi, cũng như sự thuận tiện ít phải chăm sóc, chất lượng hồ nước là những điều mà người chơi phải quan tâm hàng đầu. Với công nghệ chơi Koi của dân sành chơi thế giới, một hồ cá Koi ngoài trời đòi hòi cần có hệ lọc tuần hoàn chuyên dụng, chưa kể đến phải tạo một môi trường nước riêng phù hợp với đặc tính sinh sống và phát triển của loài cá này.

image005.jpg

Toàn cảnh hồ Koi trong suốt tại Akikoi - Dự án Việt Nhật, Cung thể thao dưới nước, Mỹ Đình, Hà Nội.

Để Koi đảm bảo tuổi thọ vốn có, độ đẹp phong độ thì nước hồ phải trong, sạch, nồng độ pH luôn ổn định ở mức 7 -7,5. Rong tảo, chất thải phát triển quá nhiều cũng sẽ hút hết nồng độ oxygen trong nước và làm cá nghẹt thở. Quá trình xử lý nước, thay nước, lọc nước phải từ từ để tránh sự thay đổi độ pH đột ngột gây ảnh hưởng tới sức khỏe của Koi.

Quan trọng hơn cả, tất cả mọi việc này đều phải được tự động hóa để thảnh thơi cho chủ nhân tận hưởng niềm vui liên quan đến Koi. Do vậy, để nuôi Koi, ngay từ đầu, chủ nhân phải kỳ công tìm đúng chuyên gia kỹ thuật tiêu chuẩn Nhật Bản thiết kế và xây dựng hồ đúng chuẩn để tận hưởng thiên nhiên Koi sống động.

Trên thế giới, Koi là loài cá được ưa chuộng hàng đầu trong các dinh cơ, biệt thự, khuôn viên nghỉ dưỡng của dân cư các nước Âu Mỹ. Loài cá nổi tiếng tới mức dân sành chơi vẫn thường ví von Koi với tên gọi "viên ngọc", "trái tim" của hồ vườn. Còn ở xứ sở mặt trời mọc, cá Koi được người dân tôn sùng là loài "quốc ngư".

Loài "quốc ngư" này đang được ưa chuộng bởi chúng rất thân thiện. Đàn Koi có thể ào lên khi thấy chủ nhân đi qua hay bơi tới gần để được âu yếm vỗ về như một vật nuôi thân thiết trong nhà. Người ta thường đặt vườn, hồ Koi gần lối đi, ở những vị trí trang trọng với mục đích cải thiện môi trường cảnh quan, làm tăng sinh khí và đặc biệt để tạo nét sang độc đáo, mới mẻ cho ngôi nhà, khuôn viên kinh doanh.

Tại Việt Nam hiện chưa có nhiều công ty chuyên về thiết kế thi công hồ Koi chuẩn Nhật Bản và cung cấp dịch vụ chăm sóc Koi trọn gói. Công ty CP Akikoi (Dự án giao lưu văn hóa Việt Nhật - Mỹ Đình) là đơn vị duy nhất được các chuyên gia Nhật Bản hàng đầu chuyển giao công nghệ vườn, hồ Koi, hệ lọc hồ và cách chăm sóc phát triển loài cá, thú chơi này tại Việt Nam.  

Bên cạnh cá Koi 200 triệu đồng (loại Ginrin Red Chagoi được coi là vua của các loại cá Koi), trong đợt ra mắt tại Việt Nam lần này còn có dòng Koi Tancho được xem biểu tượng cho đất nước mặt trời mọc với chiếc lá quốc kỳ đỏ chót trên đầu. Tuy có kém hơn một chút về chiều dài nhưng về họa tiết trên mình và dáng cá cũng được đánh giá rất cao với trị giá gần khoảng 150 triệu đồng. Ngoài ra còn có khoảng 100 con cá Koi kích thước từ 50 cm đến 80 cm về chung đợt cũng khiến dân chơi Koi mê mẩn.

image006.jpg

Hồ Koi tại nhà hàng Aquaria (Dự án Việt Nhật - Cung thể thao dưới nước, Lê Đức Thọ, Từ Liêm, Hà Nội).


Vào 15h ngày 29/12 tại Dự án Việt Nhật - Cung thể thao dưới nước đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình công bố cá Koi "khủng" nhất Việt Nam. Đây cũng là sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nhật. Tại đây, khách tham quan sẽ được thưởng lãm khung cảnh thiên nhiên, hồ Koi của dự án Akikoi - Việt Nhật, giao lưu với những chuyên gia có kinh nghiệm về cá Koi, làm đẹp cảnh quan sân vườn và giao lưu văn hóa Việt Nhật. Ngoài ra, dịp năm mới khách hàng tới đây được bốc thăm trúng thưởng bể thủy sinh trị giá 5 triệu đồng hay tham dự cuộc thi tìm hiểu thiên nhiên - vẽ tranh "Koi trong mắt bé" với giải thưởng bể thủy sinh mini giúp bé dễ dàng chăm sóc cá cảnh tại nhà.

Minh Trí


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Liên quan cá cảnh
Độc đáo cá xăm mình giá tiền triệu - 23/11/2013
Độc đáo cá xăm mình giá tiền triệu NEWS17795
Những con cá nhỏ được xăm mình theo yêu cầu của khách hàng lên đến 1 triệu đồng/con nhưng tuổi thọ không cao.
Xem thêm
Đàn cá khổng lồ bơi trong hồ ở Sài Gòn - 16/07/2013
Đàn cá khổng lồ bơi trong hồ ở Sài Gòn NEWS17795
Những chú cá “khủng” nặng gần 100kg, dài hơn 1m bơi lượn trong bể rộng gần 20m2. Giá trị của chúng lên đến hàng ngàn đô-la, những đại gia lắm tiền mới có thể mua về nuôi được.
Xem thêm
Dân chơi Việt rộ mốt chơi cá cảnh 'xăm trổ' - 29/12/2012
Dân chơi Việt rộ mốt chơi cá cảnh 'xăm trổ' NEWS17795
Nhiều người sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những chú cá bơi tung tăng trong bể với hình thù ngộ nghĩnh trên thân mình như trái tim, hoa, thư pháp...
Xem thêm
Những “cục vàng biết bơi” trị giá bạc tỷ ở Hà Nội - 19/05/2012
Những “cục vàng biết bơi” trị giá bạc tỷ ở Hà Nội NEWS17795
Ở Hà Nội, có một người mê cá rồng đến quên ăn, quên ngủ, sẵn sàng dốc cả gia sản để mua một chú cá về chơi. Với người bình thường, chú cá ấy chỉ bõ một bữa nhậu, nhưng với anh, nó là niềm ...
Xem thêm
Ngất ngây ngắm vẻ đẹp kiêu sa của ‘cá vua' - 21/02/2012
Ngất ngây ngắm vẻ đẹp kiêu sa của ‘cá vua' NEWS17795
Với những người say mê cá rồng, vẻ đẹp và sức cuốn hút kỳ lạ của loài cá “vua” này thật sự xứng đáng với “đồng tiền bát gạo” mà họ bỏ ra.
Xem thêm
Choáng với "thú" đốt tiền... chơi cá cảnh của đại gia Hà thành - 06/02/2012
Choáng với "thú" đốt tiền... chơi cá cảnh của đại gia Hà thành NEWS17795
Với mỗi con cá giá lên tới nghìn USD, cộng chi phí bể, vật dụng, thức ăn và cách chăm sóc cầu kỳ đến khó tin…, không ít người phải "buốt" ruột trước thú chơi cá cảnh của các đại gia Hà
Xem thêm
Cá cảnh bạc triệu - 17/12/2011
Cá cảnh bạc triệu NEWS17795
Tại Hà Nội, nhiều loại cá như La Hán, cá sấu hỏa tiễn, cá rồng, đĩa, Koi... với giá bạc triệu đang được nhiều người tìm mua. Không chỉ là thú vui, cá cảnh được quan niệm mang lại lộc tài, ...
Xem thêm
Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn - 28/07/2011
Cá vàng sống sót sau hơn 4 tháng không ăn NEWS17795
Hai con cá vàng đã trở thành những sinh vật nhỏ bé và dẻo dai nhất khi hơn 4 tháng không ăn gì, kể từ sau trận động đất hồi tháng 2 ở New Zealand.
Xem thêm
Rao bán cá rồng giá trên 100 triệu đồng - 22/04/2011
Rao bán cá rồng giá trên 100 triệu đồng NEWS17795
Con cá rồng với tên gọi Đầu Vàng Hoàng Gia hiện đang được rao bán với giá hơn 100 triệu đồng.
Xem thêm
10 bước thực hiện một bể thuỷ sinh - 28/03/2011
10 bước thực hiện một bể thuỷ sinh NEWS17795
Một bể cá cảnh kết hợp với cây thuỷ sinh sẽ làm cho người chơi thích thú hơn. Bạn cũng muốn có một bể thuỷ sinh sinh động như thé, bạn muốn tự tạo một bể thuỷ sinh theo ý tưởng của riêng ...
Xem thêm
Cá thủy tinh - 24/03/2009
Cá thủy tinh NEWS17795
Cá thủy tinh Kryptopterus bicirrhus có cơ thể óng ánh, có thể nhìn thấy hết được các bộ phận trong cơ thể vì toàn bộ thân thể cá thủy tinh gần như là màu trong mờ. Chiều dài cơ thể cá ...
Xem thêm
Cá sặc trân châu - 10/03/2009
Cá sặc trân châu NEWS17795
Họ: Cá sặc - Belontidae Phân bố: Thái Lan, Malaixia, Indonexia Chiều dài: 10-11cm. Chiều dài bể: 60 cm. Chế độ ăn: Giun, động vật thân giáp, côn trùng, thức ăn tổng hợp. Nhiệt độ nước: Từ ...
Xem thêm
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng - 14/10/2007
Kỳ 3: Ra hải ngoại lùng... cá rồng NEWS17795
Được các tay chơi săn lùng nhiều nhất hiện nay là một loại cá Rồng đầu vàng màu 24k (gọi là Quá Bối đầu vàng). Trong nước không có, họ sẵn sàng săn hàng ở nước ngoài (thường là Quảng Đông, ...
Xem thêm
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may - 14/10/2007
Kỳ 2: Đua mốt chơi cá Rồng cầu may NEWS17795
Được cho là loại cá Tài Lộc nên chúng được nâng niu như vật quý trong nhà, lỡ chết là gia chủ cuống cuồng lo...đen đủi. Mỗi con giá hàng chục triệu đồng, vẫn "đắt" người chơi. Thức ăn ...
Xem thêm
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) - 14/10/2007
Kỳ 1: "Đi săn" cá "vua" trong làng Yên Phụ (Hà Nội) NEWS17795
Hàng vừa về, các chủ cá ở Hà Nội cùng dân chơi rùng rùng kéo đến, xúm xít ngắm nghía. Con cá Rồng bé chỉ bằng cái bật lửa nhưng giá bắt buôn đã là... 5, 5 triệu đồng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Thú cưng- Vật nuôi gia đình » Cá cảnh » Liên quan cá cảnh
Tìm liên quan » Cá chép Nhật giá hơn 200 triệu đồng
Đang xem » Cá chép Nhật giá hơn 200 triệu đồng