BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Cách chiếu sáng cho nhà bếp

  Ngày: 10/10/2012
Bếp nhà tôi có lắp 2 đèn tuýp nhưng vẫn bị tối, nhất là khi nấu bếp thường bị sấp bóng. Có cách nào khắc phục được không, mong KTS tư vấn giúp?


Cách chiếu sáng cho nhà bếp

KTS Phạm Minh Hiếu, Công ty Cổ phần Sông Đà - Thăng Long cho biết: Ngay từ khâu thiết kế, bạn đã phải chú ý để không gian phòng bếp có thể tận dụng tối đa ánh sáng thiên nhiên. Tốt nhất là có thể bố trí khu bếp nấu ngay cạnh cửa sổ, sẽ tận dụng được ánh sáng tự nhiên, đồng thời giúp thông thoáng khí ra ngoài trời và giảm bớt mùi nấu nướng.

Đèn chiếu sáng cho không gian tổng thể, thường lắp trên cao và chỉ chiếu sáng cho không gian chung, nên làm bạn bị sấp bóng khi nấu nướng. Điều này không tốt cho sức khoẻ, vì bạn sẽ thường xuyên ở trong tình trạng phải căng mắt để nhìn rõ thực phẩm, cũng như độ chín tới của món ăn bạn đang nấu. Bởi vậy, ngoài chiếu sáng chung, bạn nên thiết kế đèn chiếu sáng riêng cho từng khu vực quan trọng trong phòng bếp.

Khu vực bếp nấu và bồn rửa bát cần được chiếu sáng thấp nên hệ thống đèn có thể bố trí ở phía dưới kệ bếp treo hoặc lắp kèm trong máy khử mùi. Ánh sáng đèn từ phía dưới tủ bếp cũng có thể soi sáng cho bề mặt bàn làm bếp, nâng cao hiệu quả cho việc chuẩn bị thức ăn và làm cho các món đồ ăn trông hấp dẫn hơn, tạo cảm hứng cho người nấu bếp. Không nên lắp đèn chiếu sáng trong bếp ở trên cao, đối diện bếp sẽ làm người nấu bếp bị sấp bóng.

Các tủ đựng đồ phía trên có thể lắp đặt thêm những bóng đèn nhỏ bên trong để tiện cho việc lấy hay cất đồ dễ dàng, đồng thời tạo điểm nhấn ánh sáng thú vị cho tủ bếp. Trong nhiều nhà bếp hiện đại, tủ bếp thường không chạm đến trần, và có thể bố trí vài ngọn đèn chiếu sáng phía trên tủ sẽ giúp tăng cảm nhận về chiều cao của trần bếp.

(Theo Bee)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
3 mẹo nhỏ giúp bếp luôn sạch sẽ - 09/10/2012
3 mẹo nhỏ giúp bếp luôn sạch sẽ NEWS13409
Nếu bạn là người quan tâm đến nội trợ, hẳn bạn luôn muốn căn bếp của mình luôn sạch sẽ. Hãy tham khảo 3 mẹo nhỏ dưới đây để giữ sạch chỗ nấu nướng của gia đình.
Xem thêm
Giếng trời - 04/10/2012
Giếng trời NEWS13409
Giếng trời là một bộ phận, một hình ảnh quen thuộc trong các ngôi nhà hiện đại, nhất là với những căn nhà phố thường không có nhiều mặt thoáng. Giếng trời là vốn là một giải pháp kiến ...
Xem thêm
Thiết kế nhà cho vợ chồng trẻ - 26/09/2012
Thiết kế nhà cho vợ chồng trẻ NEWS13409
Để chuẩn bị sống bên nhau trọn đời, đôi vợ chồng mới cưới cần có kế hoạch cải tạo nhà ở thành một không gian đầy ấm cúng và yêu thương.
Xem thêm
Xây nhà và chuyện 'bền trong - đẹp ngoài' - 24/09/2012
Xây nhà và chuyện 'bền trong - đẹp ngoài' NEWS13409
Ngôi nhà là nơi chúng ta thường xem là an toàn, bình yên nhất. Trong đó, hạng mục trần và vách, vốn có vai trò tạo nên phần "hồn" và "sắc" cho căn nhà nên cần được gia chủ đầu tư và chăm ...
Xem thêm
Lựa chọn thông minh cho không gian nội thất - 23/09/2012
Lựa chọn thông minh cho không gian nội thất NEWS13409
Một ngôi nhà đẹp không chỉ đánh giá bằng yếu tố “ngoại hình” mà phần lớn được quyết định bởi không gian nội thất bên trong có tạo được sức hấp dẫn cho người nhìn hay không.
Xem thêm
Lựa chọn rèm phù hợp cho cửa sổ nhà bạn - 21/09/2012
Lựa chọn rèm phù hợp cho cửa sổ nhà bạn NEWS13409
Để khung cửa sổ thêm sinh động, bạn hãy cân nhắc trong việc lựa chọn loại rèm cửa phù hợp với không gian và cấu trúc của ngôi nhà.
Xem thêm
4 nguyên tắc 'vàng' cho người xây nhà - 21/09/2012
4 nguyên tắc 'vàng' cho người xây nhà NEWS13409
Thời gian, chi phí và độ bền... luôn là những mối lo thường trực trong tâm trí của nhiều người khi bắt tay xây tổ ấm. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thực sự làm chủ ngôi nhà mơ ước của ...
Xem thêm
Cùng Kiến trúc sư khắc phục những sự cố thường gặp trong nhà ở - 19/09/2012
Cùng Kiến trúc sư khắc phục những sự cố thường gặp trong nhà ở NEWS13409
Không chỉ đồ nội thất trong nhà sau một thời gian sử dụng mới bị hỏng hóc cần phải thay mới mà ngay cả đối với “phần cứng” của ngôi nhà, tức kết cấu dầm, cột, hệ tường….do tác động của môi ...
Xem thêm
Mang thu về căn nhà nhỏ - 18/09/2012
Mang thu về căn nhà nhỏ NEWS13409
Không gian ấm áp, ngọt ngào và dung dị nhẹ nhàng sẽ tràn ngập căn nhà của bản với những ý tưởng thiết kế lấy cảm hứng từ sắc trời mùa thu.
Xem thêm
Thiết kế biệt thự phố 2 tầng mái dốc - 15/09/2012
Thiết kế biệt thự phố 2 tầng mái dốc NEWS13409
Gia đình tôi có mảnh đất rộng 9x 25m2, hai bên đã có nhà xây. Hiện tại muốn xây nhà dạng biệt thự có mái dốc trang trí.
Xem thêm
Ý tưởng decor bàn ăn mùa thu - 11/09/2012
Ý tưởng decor bàn ăn mùa thu NEWS13409
Thu đến, không gian nhà bạn cũng ngập tràn sắc thu, ngọt ngào và lãng mạn.
Xem thêm
'Vệ sĩ an ninh' cho căn nhà của bạn - 11/09/2012
'Vệ sĩ an ninh' cho căn nhà của bạn NEWS13409
Sau khi trộm cạy phá 2 lớp cửa cuốn, đột nhập vào một tiệm vàng ở Ba Vì, Hà Nội, lấy đi số nữ trang trị giá 2 tỷ đồng, nhiều người mới giật mình, vội vàng đi tìm "vệ sĩ" thực sự, an toàn ...
Xem thêm
Căn hộ màu xanh theo phong cách cổ điển - 07/09/2012
Căn hộ màu xanh theo phong cách cổ điển NEWS13409
Đây vốn là một căn hộ cũ tại West Hollywood, Los Angeles, chủ nhân của nó đã quyết định làm mới không gian sống với bàn tay thiết kế nội thất tài ba của kiến trúc sư Michelle Workman.
Xem thêm
Thay “áo mới” sắc màu cho không gian sống - 06/09/2012
Thay “áo mới” sắc màu cho không gian sống NEWS13409
Chỉ bằng "liệu pháp" màu sắc mà không thay đổi phần cứng, những căn phòng trong phút chốc đã lột xác trở thành những không gian sống phong cách và đầy cảm hứng.
Xem thêm
Bí quyết xây nhà đỡ tốn - 06/09/2012
Bí quyết xây nhà đỡ tốn NEWS13409
"Làm ruộng thì ra, làm nhà thì tốn" nhưng với những một số mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Cách chiếu sáng cho nhà bếp
Đang xem » Cách chiếu sáng cho nhà bếp