BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar » Chi tiết tin

Căn bếp tiện dụng và phong cách

  Ngày: 28/04/2012
Một căn bếp hài hòa, phong cách sẽ giúp người nội trợ thêm yêu góc nhỏ của mình và luôn hứng thú sáng tạo những bữa ăn ngon, đầm ấm cho cả gia đình.


Căn bếp tiện dụng và phong cách

Hướng ánh nhìn tới những gì nổi bật, phá cách dường như là phản xạ tự nhiên của mỗi người song không phải hình ảnh nào “hút” vào mắt ta đầu tiên cũng đọng lại lâu dài trong tâm trí. Những không gian tươi trẻ, hài hòa, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu là nơi bất cứ ai cũng muốn bước chân vào. Căn bếp dưới đây là một không gian như thế.

1. Bài trí thông minh với sắc màu lịch lãm

Không décor khu nấu nướng với gam màu nổi bắt mắt, chủ nhà trang trí căn bếp với tông màu nhẹ, dịu dàng và thanh lịch. Từ giấy dán tường, gạch ốp, tủ lưu trữ và những phụ kiện nhỏ… tất cả thống nhất trong giai điệu trang nhã và nữ tính.

Căn bếp có diện tích tương đối nhưng hình thế hẹp dài, tủ bếp kê song song theo hai bức tường dài là giải pháp hiệu quả nhất nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ 2 cửa sổ nhỏ. Màu cốm phớt đóng vai trò chủ đạo trong căn phòng này, nó mang đến cảm giác thư giãn, mát mẻ cho nữ chủ nhân trong những ngày hè nóng nực.

2. Lựa chọn vật liệu khéo léo, trang trí sáng tạo
 
Phòng bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản tạo không gian thoáng rộng, dịu mắt. Nhưng chú ý một chút bạn có thể nhận thấy sự kỹ tính và tinh tế của chủ nhân trong cách lựa chọn từng vật liệu, chi tiết trang trí không gian.
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách 
 
Về tổng thể, chủ nhà sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường: tủ kệ gỗ, mặt bàn nấu, sàn bếp lát đá tự nhiên, khoảng tường giữa mặt bàn và chân tủ treo được ốp gạch gốm có tráng lớp men kính tạo hiệu ứng quang học giúp mở rộng không gian nhờ khuyếch tán ánh sáng. Với bề mặt nhẵn bóng, không thấm nước, mặt bếp và tường gạch ốp có thể làm sạch dễ dàng.
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách 
 
Dải gạch màu xen kẽ xanh cốm, be vàng và họa tiết cây lá mềm mại của giấy dán tường khu vực xung quanh giúp căn bếp thêm đẹp mắt. Không gian được chăm chút từng góc nhỏ, đẹp giản dị nhưng vẫn phong cách và hiện đại. Những chậu cảnh nhỏ xinh hay đĩa trang trí trên tường cũng thể hiện sự khéo léo của chủ nhà.
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách 
 
3. Tận dụng triệt để không gian lưu trữ
 
Phòng bếp là một trong những không gian chính rất được coi trọng trong ngôi nhà hiện đại. Đồ điện tử gia dụng và các dụng cụ làm bếp cũng được các gia đình mua sắm nhiều để phục vụ tốt hơn bữa ăn hàng ngày, vì thế chủ nhân đã tận dụng triệt để không gian lưu trữ để đảm bảo sự gọn gàng của nhà bếp và tiện dụng khi nấu nướng.
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách 
 
Gia chủ sử dụng hệ thống tủ kệ bếp phong phú: tủ dưới bàn bếp, tủ treo tường, tủ đứng… Các ngăn tủ dưới gần bồn rửa được bố trí hợp lý: ngăn bên phải bồn rửa để bát đĩa, ngăn bên trái đặt thùng rác… Việc dọn dẹp nhà bếp trở nên thật dễ dàng nhờ phân vùng chức năng khoa học.
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách
 
Người nội trợ không cảm thấy mệt mỏi khi nấu nướng bởi đồ đạc cần dùng được sắp xếp rất thông minh, đặt ở những vị trí thuận lợi nhất. Hệ thống tủ treo nhiều ngăn bổ sung không gian trống nhưng không gây bất tiện bởi những ngăn cao chỉ để trưng bày vật trang trí hoặc đồ ít sử dụng, những vật phẩm cần thường xuyên được đặt trong ngăn vừa tầm tay.

Căn bếp tiện dụng và phong cách 
 
Căn bếp tiện dụng và phong cách
 
Chiếc tủ đứng cao nằm ngay ngắn ở một góc phòng, cánh tủ và các hộc trong đều được tận dụng tối đa để cất trữ đồ khô và nhiều loại thực phẩm, gia vị. Hệ thống vật dụng “khổng lồ” được ẩn mình trong những góc lưu trữ đa năng, gọn mắt.
 
 Căn bếp tiện dụng và phong cách
 
Nhờ cách phối màu dịu mát, trang nhã và thiết kế các góc chức năng phù hợp, chắc hẳn căn bếp trên đây sẽ trở thành không gian sáng tạo được những người nội trợ vô cùng yêu thích.

Hà An

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar
10 kiểu bài trí nhà bếp được ưa chuộng nhất 2012 - 26/04/2012
10 kiểu bài trí nhà bếp được ưa chuộng nhất 2012 NEWS11421
Những thiết kế phòng bếp tiện dụng và đẹp mắt luôn được ưa chuộng. Cùng điểm qua 10 xu hướng bài trí cụ thể mang tới không gian nấu nướng lý tưởng cho gia đình.
Xem thêm
Căn bếp lập thể "siêu cá tính" - 18/04/2012
Căn bếp lập thể "siêu cá tính" NEWS11421
Hai căn bếp theo xu hướng lập thể dưới đây sẽ làm hài lòng những chủ nhân cá tính, yêu thích nét đẹp phá cách độc đáo trong không gian sống của mình.
Xem thêm
Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn - 20/03/2012
Những lưu ý khi chọn đèn cho phòng ăn NEWS11421
Một phòng bếp có thiết kế đẹp mắt, tiện nghi hiện đại vẫn là chưa đủ nếu bạn chưa chọn được một bộ đèn phù hợp và vị trí treo đèn hợp lý.
Xem thêm
Sắp xếp nhà bếp hợp lý - 08/03/2012
Sắp xếp nhà bếp hợp lý NEWS11421
Tối ưu hóa không gian nhà bếp không chỉ giúp người nội trợ thoải mái chế biến nấu ăn mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vật dụng phù hợp cũng như tạo nơi thư giãn cho cả gia đình.
Xem thêm
20 mẫu phòng ăn cho nhà thêm sang trọng - 28/02/2012
20 mẫu phòng ăn cho nhà thêm sang trọng NEWS11421
Phòng ăn là nơi mọi thành viên viên trong gia đình quây quần sau một ngày làm việc vất vả, vậy nên việc trang trí trước tiên phải nhằm thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người, và phòng ăn ...
Xem thêm
Những mẫu phòng bếp đẹp năm 2012 - 10/02/2012
Những mẫu phòng bếp đẹp năm 2012 NEWS11421
Không chỉ để nấu nướng và ăn uống, phòng bếp còn là nơi tạo tạo cảm hứng cho các bà nội trợ và thể hiện phong cách cho gia chủ.
Xem thêm
Chiêm ngưỡng sự lột xác của căn bếp sau khi cải tạo - 08/02/2012
Chiêm ngưỡng sự lột xác của căn bếp sau khi cải tạo NEWS11421
Có thể ít người nhận ra rằng căn bếp cũng là nơi họ dành khá nhiều thời gian trong ngày, đó là lúc chế biến thực phẩm, nấu nướng và quây quần bên những bữa cơm ấm cúng của gia đình.
Xem thêm
Dọn dẹp phòng bếp đón năm mới từ những mẹo nhỏ - 17/01/2012
Dọn dẹp phòng bếp đón năm mới từ những mẹo nhỏ NEWS11421
Tết đã gần về, việc dọn dẹp phòng bếp để chuẩn bị đón xuân sẽ giúp không gian gia đình bạn thêm ấm cúng, rộng mở. Công việc dọn dẹp sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn nếu như bạn bớt chút ...
Xem thêm
Cải tạo bếp theo phong cách vượt thời gian - 17/01/2012
Cải tạo bếp theo phong cách vượt thời gian NEWS11421
Dưới bàn tay tài năng và óc thiết kế linh hoạt của những nhà thiết kế, căn bếp lỗi thời, xuống cấp từ những năm 1926 đã lột xác thành không gian nấu nướng cảm hứng cho mọi người nội trợ
Xem thêm
Phòng bếp trang nhã với gam trung tính - 13/01/2012
Phòng bếp trang nhã với gam trung tính NEWS11421
Theo xu hướng bếp hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất sử dụng ngày càng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ...
Xem thêm
Ý tưởng cho không gian bếp hẹp - 20/12/2011
Ý tưởng cho không gian bếp hẹp NEWS11421
Một số ý tưởng thú vị sau sẽ giúp bạn sử dụng gian bếp có không gian khiếm tốn thuận tiện nhất cũng như mang đến cho căn bếp sự ngăn nắp và đẹp mắt.
Xem thêm
Những căn bếp đẹp lung linh - 13/12/2011
Những căn bếp đẹp lung linh NEWS11421
Phòng bếp và phòng ăn luôn là không gian quan trọng trong mỗi căn nhà. Làm thế nào để chúng thật thú vị, độc đáo và khác biệt?
Xem thêm
Không gian bếp đậm chất phương Đông - 28/11/2011
Không gian bếp đậm chất phương Đông NEWS11421
Ý tưởng thiết kế tủ bếp phong cách phương Đông - Phật giáo của xưởng thiết kế Studio 1:1 đem lại vẻ đẹp táo bạo, thách thức với các ý niệm truyền thống về căn bếp.
Xem thêm
Một chút màu hồng cho căn bếp thêm thú vị - 25/11/2011
Một chút màu hồng cho căn bếp thêm thú vị NEWS11421
Với mỗi người phụ nữ, căn bếp luôn là nơi mà họ dành nhiều thời gian nhất để trổ tài nội trợ, nấu cho gia đình những món ngon. Cũng chính vì thế, mà gian bếp được thiết kế mang đậm phong ...
Xem thêm
Căn bếp hiện đại của người Nhật - 09/11/2011
Căn bếp hiện đại của người Nhật NEWS11421
Người Nhật vốn nổi tiếng là thông minh, vì vậy mà những thiết kế nội thất của họ cũng rất sáng tạo. Nếu bạn cũng đang tìm một kiểu thiết kế cho bếp, hãy tham khảo những mẫu dưới đây nhé!
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Phòng bếp - Phòng ăn - Quầy bar
Tìm liên quan » Căn bếp tiện dụng và phong cách
Đang xem » Căn bếp tiện dụng và phong cách