BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe

  Ngày: 21/01/2013
Độ ẩm cao khiến bề mặt công trình bị biến dạng, dễ phát sinh nấm mốc, làm sinh sôi nhiều vi khuẩn, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.


Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe
Hạn chế không khí ẩm ướt giúp cuộc sống gia đình thêm an toàn, công trình nhà bạn thêm vững chắc, bền đẹp.

Để hạn chế các vấn đề trên, chúng ta có thể sử dụng giải pháp chống ẩm cho hệ thống trần và vách ngăn để tạo môi trường sống thoải mái, an toàn, giúp công trình thêm bền đẹp. Đây là biện pháp nhanh chóng, tiết kiệm và dễ thực hiện.

Thời tiết thay đổi thất thường, mưa nhiều hoặc vị trí căn nhà ở những khu vực gần sông hồ khiến ngôi nhà của bạn luôn trong tình trạng ẩm ướt, khó chịu. Độ ẩm cao cũng khiến bề mặt công trình dễ bị tác hại bởi ẩm mốc, xuống cấp và sinh sôi nhiều vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể sử dụng giải pháp chống ẩm cho trần và vách ngăn của Vĩnh Tường để hạn chế hiện tượng thẩm thấu của hơi ẩm thấm vào trần, vách, bảo vệ bề mặt công trình không bị cong vênh, biến dạng, ngăn chặn sự phát sinh của nấm mốc.

Giải pháp chống ẩm áp dụng cho các không gian ở khu vực ẩm thấp hay thường xuyên chịu ẩm như nhà vệ sinh, căn tin, hồ bơi, đặc biệt thích hợp sử dụng cho nhà ở của người Việt Nam vì nước ta thuộc vùng khí hậu nóng ẩm mưa nhiều. Biện pháp này được thực hiện đơn giản và tiết kiệm với những sản phẩm trần và vách ngăn của Vĩnh Tường.

Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe
Trần chống ẩm.

Ưu điểm của giải pháp chống ẩm là hạn chế sự thẩm thấu của hơi ẩm vào hệ thống trần và vách ngăn. Điều đó giúp bạn bảo vệ công trình bởi thông thường hơi ẩm sẽ khiến hệ thống trần bị cong, võng, biến dạng; kết cấu bị tổn hại giảm tuổi thọ công trình.

Biện pháp chống ẩm còn hạn chế hơi ẩm tồn động trong không gian nhà, ngăn chặn sự phát sinh nấm mốc trên bề mặt trần, vách ngăn hoặc trong nhà, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe
Vách chống ẩm.

Giải pháp chống ẩm thích hợp với các khu vực chịu nhiều ẩm ướt như hồ bơi, phòng tắm, nhà vệ sinh, phòng xông hơi, lan can, phòng khách có tiểu cảnh non bộ, hồ cá…

Kết cấu và vật liệu sử dụng cho giải pháp cách nhiệt trước hết là hệ thống trần chống ẩm. Với chúng, bạn nên sử dụng một lớp khung Vĩnh Tường ALPHA hoặc Vĩnh Tường BASI kết hợp với một lớp tấm thạch cao chống ẩm Gyproc dày 9-12.7mm hoặc lớp tấm DURAflex dày 6mm. Đây là loại vật liệu nhẹ do Vĩnh Tường sản xuất, thân thiện với môi trường và không chứa chất amiăng - tác nhân gây thư. Ngoài ra, để tránh hư hại từ trên trong, bạn nên kiểm tra, sửa chữa lại hệ thống cấp - thoát nước bị rò rỉ hay hệ thống mái bị dột.

Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe
Tấm calcium silicate DURAflex với độ bền cao thích hợp với hầu hết mọi khu vực trong và ngoài nhà.

Kế đến là vách ngăn chống ẩm, bạn có thể sử dụng hệ khung Vĩnh Tường V-Wall và một lớp tấm thạch cao chống ẩm Gyproc 12.7mm - 15.8mm hoặc lớp tấm DURAflex dày 8 - 10mm ốp 2 mặt.

Để trần nhà và vách ngăn đẹp, an toàn và phù hợp với công năng sử dụng, điều kiện khí hậu, tự nhiên của từng khu vực, bạn có thể tham khảo thêm các giải pháp toàn diện cho trần và vách ngăn khác được cung cấp bởi các chuyên gia của Vĩnh Tường tại website: www.vinhtuong.com, www.trannhadep.com. Hoặc bạn có thể gọi đến số điện thoại hotline: 090 330 6006 để được tư vấn trực tiếp, nhanh chóng và giới thiệu thợ thi công nếu cần.

Tư vấn bởi chuyên gia Vĩnh Tường


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
'Mặc áo' cho tường để giữ ấm nhà trong mùa lạnh - 18/01/2013
'Mặc áo' cho tường để giữ ấm nhà trong mùa lạnh NEWS14579
Vào mùa đông, các tỉnh phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên thường đón không khí lạnh. Ngoài việc mặc áo ấm, chuẩn bị chăn đệm, lò sưởi, bạn cũng cần giữ nhiệt, cách nhiệt cho ngôi nhà để ...
Xem thêm
Ban công nở đầy hoa - 11/01/2013
Ban công nở đầy hoa NEWS14579
Nếu bạn là người yêu thích hoa cỏ thì ban công chính là nơi bạn có thể thực hiện sở thích của mình với những chậu hoa nhỏ đấy. Vừa đẹp nhà lại vừa giúp bạn xả stress sau một ngày làm việc.
Xem thêm
'Cây gia đình' ấn tượng - 06/01/2013
'Cây gia đình' ấn tượng NEWS14579
Nếu bạn muốn lưu giữ những bức ảnh của các thành viên trong gia đình hay anh em, bạn bè thì hãy thử làm những cái "cây gia đình" ngay trên bức tường nhà mình.
Xem thêm
Cá tính của tương phản - 02/01/2013
Cá tính của tương phản NEWS14579
Với hai gam màu đen trắng làm chủ đạo, kết hợp nét chấm phá từ những mảng, những đường nét đỏ đậm và chắc đã giúp cho cá tính của gia chủ thể hiện một cách rõ nét trong không gian ngôi ...
Xem thêm
10 ý tưởng cải thiện không gian nhỏ - 28/12/2012
10 ý tưởng cải thiện không gian nhỏ NEWS14579
Nếu đang sống trong một không gian nhỏ, bạn có thể tìm cách cải thiện diện tích chật hẹp bằng những ý tưởng sáng tạo, để tận hưởng cuộc sống thoải mái, thoáng đãng hơn.
Xem thêm
Thiết kế xứng tầm cho ngôi nhà của bạn - 21/12/2012
Thiết kế xứng tầm cho ngôi nhà của bạn NEWS14579
Với không ít người, quan niệm về một cuộc sống sang trọng, đẳng cấp giờ đây không gói gọn trong những chiếc túi xách thời trang hay đôi giày sành điệu, mà dựa trên chất lượng sống, không ...
Xem thêm
Thoáng mát và phong cách với nhà 39m2 - 21/12/2012
Thoáng mát và phong cách với nhà 39m2 NEWS14579
Với cách bài trí hợp lý dưới đây, không gian nhỏ xinh của căn hộ 39m2 sẽ trở nên ấm cúng, xinh đẹp mà không kém phần thoáng đáng.
Xem thêm
Trang hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh - 16/12/2012
Trang hoàng nhà cửa đón Giáng Sinh NEWS14579
Không cần cầu kỳ những miếng decal trang trí giúp nhà bạn rộn ràng không khí giáng sinh qua những hình ảnh đặc sắc vui mắt.
Xem thêm
Làm cây thông Noel từ giấy gói quà - 16/12/2012
Làm cây thông Noel từ giấy gói quà NEWS14579
Chỉ với một chút khéo léo cùng vật dụng đơn giản, bạn đã có thể cùng bé tạo ra một cây thông Noel xinh xắn để đón Giáng sinh.
Xem thêm
Trồng cây to giữa nhà - 15/12/2012
Trồng cây to giữa nhà NEWS14579
Bằng cách trang trí một thân cây to trong nhà, không gian sống của bạn sẽ trở nên ấn tượng, độc đáo hơn.
Xem thêm
Ý tưởng trang trí Giáng sinh cho căn hộ nhỏ - 13/12/2012
Ý tưởng trang trí Giáng sinh cho căn hộ nhỏ NEWS14579
Giáng sinh về, mọi người luôn cố gắng để trang hoàng nhà cửa với những món đồ trang trí đủ loại để có được một không gian thật đẹp, thật ấn tượng. Cho dù bạn sống trong một ngôi nhà có ...
Xem thêm
Thảm xanh tươi mát cho tường nhà ngày Tết - 13/12/2012
Thảm xanh tươi mát cho tường nhà ngày Tết NEWS14579
Những khóm hoa cẩm tú cầu như những đám mây trôi êm đềm. Những dải hoa - rau xanh mướt cả triền dốc, đắm chìm trong bức tranh mùa xuân là cảm giác tươi mới và yên bình đến lạ.
Xem thêm
Bàn tiệc lung linh đêm Giáng sinh - 12/12/2012
Bàn tiệc lung linh đêm Giáng sinh NEWS14579
Còn hơn 10 ngày nữa mới tới đêm Noel nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể bắt tay lên kế hoạch bày biện một bàn tiệc đẹp mắt và ấm áp cho cả gia đình rồi đấy!
Xem thêm
Bí quyết trang trí nhà đón Giáng sinh - 12/12/2012
Bí quyết trang trí nhà đón Giáng sinh NEWS14579
Chỉ cần chút khéo léo, bạn có thể "may" cho ngôi nhà tấm "áo khoác" đẹp trong ngày lễ Giáng sinh.
Xem thêm
Phối hợp màu sơn cùng đồ nội thất - 11/12/2012
Phối hợp màu sơn cùng đồ nội thất NEWS14579
Khi cầm bảng màu sơn tường (hay quạt màu sơn), đa phần mọi người đều hoa mắt bởi những sắc màu phong phú, đa dạng. Nhìn ở đó, màu nào cũng thấy đẹp. Nếu không phải là dân trong nghề thì từ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe
Đang xem » Chống ẩm mốc cho ngôi nhà để bảo vệ sức khỏe