BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi

  Ngày: 10/09/2013
Đa Mi nằm giữa Đà Lạt và Phan Thiết, cách thị xã Bảo Lộc gần 60 km. Băng qua những con đường đèo ngoằn nghèo, bắt gặp 2 hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp giữa núi rừng trùng điệp là hồ Hàm Thuận và hồ Đa Mi.


Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi
Đường vào Đa Mi loanh quanh đèo đèo dốc dốc.

Hai hồ nước được hình thành nhờ công trình thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi. Hồ Hàm Thuận nằm trên sông La Ngà, một nhánh của hệ thống sông Đồng Nai. Giữa hồ có 8 đảo lớn nhỏ, đủ hình dạng đan xen, cây cối phủ xanh mướt như những hòn non bộ khổng lồ. Theo lời người dân Đa Mi, hồ có rất nhiều cá lớn và đây là điểm câu yêu thích của dân chuyên nghiệp. Bạn có thể mua các loại cá do dân địa phương đánh bắt từ lòng hồ và lai rai vài ly rượu trong không khí mát rượi giữa thiên nhiên yên tĩnh.

Khác với hồ Hàm Thuận (2.500 ha), hồ Đa Mi (700 ha) chỉ là một hồ chứa giữ nước, không có dòng sông chảy bên dưới nên mặt hồ gần như phẳng lặng. Đứng từ sân bãi đáp trực thăng nhìn xuống, lòng hồ như một tấm gương màu ngọc bích, bao bọc xung quanh bởi những dãy núi nhấp nhô, vài cơn gió nhẹ thổi qua, bạn sẽ cảm thấy không gian và thời gian như ngừng lại.

Vào sáng tinh mơ, khi mặt trời vừa ló rạng, sương trắng bay lững lờ vắt ngang qua đỉnh núi, in bóng xuống lòng hồ, ẩn hiện sau những rặng cây.

2-1377654796.jpg

Giữa núi giữa rừng là hai hồ nước nhân tạo tuyệt đẹp.

Ngoài hai hồ nhân tạo còn có nhiều ngọn thác gần đấy: thác 3 tầng, thác 9 tầng, thác Sương mù, thác Tazun, thác Đaguri. Nhưng đẹp và hùng vĩ nhất là thác 9 tầng và thác Sương mù.

Hiện nay, Hàm Thuận – Đa Mi có điều kiện thích hợp để nuôi cá tầm và đã được một số công ty du lịch khai thác nhưng du lịch thì chưa phát triển. Tương lai không xa, "nàng công chúa ngủ trong rừng" Đa Mi sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.    

B-nu-i-c-T-m-JPG-1377654796.jpg

Nuôi cá trong lòng hồ.

Bài và ảnh: Duyên Mới


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Mát lạnh thác Dải Yếm giữa ngàn xanh - 07/09/2013
Mát lạnh thác Dải Yếm giữa ngàn xanh NEWS16698
Thác Dải Yếm (hay thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một 'dải yếm' hững hờ nối trời và đất.
Xem thêm
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam - 05/09/2013
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam NEWS16698
Với đường đèo có độ dốc trên 9 độ, trải dài 18,5 km, đèo Ngoạn Mục là thử thách đáng gờm với bất kỳ tay lái nào trên hành trình từ Đà Lạt xuống thành phố Phan Rang.
Xem thêm
Làng Gà 'canh' cửa ngõ vào Đà Lạt - 04/09/2013
Làng Gà 'canh' cửa ngõ vào Đà Lạt NEWS16698
Với bức tượng gà 9 cựa nặng kỷ lục, những ngôi nhà vắt vẻo trên cây cùng nghề dệt thổ cẩm truyền thống, làng K’Long đang dần trở thành một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá cao ...
Xem thêm
Trà đặc sản Shan Tuyết trên đỉnh Suối Giàng - 03/09/2013
Trà đặc sản Shan Tuyết trên đỉnh Suối Giàng NEWS16698
Hình ảnh quen thuộc ở Thái Nguyên, Mộc Châu là đồi chè trải rộng một màu xanh biếc, cao lưng chừng bụng. Còn khi lên Suối Giàng, Yên Bái, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh rừng chè cổ thụ cao lớn, ...
Xem thêm
Các lễ hội văn hóa đặc sắc tháng 9 - 30/08/2013
Các lễ hội văn hóa đặc sắc tháng 9 NEWS16698
Tháng 9 là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc sắc trong nước như lễ hội Tết Trung thu, lễ hội Khèn Mông ở Hà Giang hay chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng.
Xem thêm
Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô - 28/08/2013
Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô NEWS16698
Đèo Lũng Lô, nằm ở ranh giới giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La. Nơi đây chứa đựng huyền thoại về những đoàn quân ra mặt trận hay đoàn dân công hỏa tuyến cùng đường đi hiểm trở đầy thử
Xem thêm
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam - 27/08/2013
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam NEWS16698
Không pha chế, ủ nấu nhưng thứ rượu chiết từ quả cây tà vạt ở miền Tây xứ Quảng lại có vị ngọt đắng nhè nhẹ, cay cay tê tê đầu lưỡi, làm mê mẩn bất cứ ai có dịp ngang qua.
Xem thêm
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam - 26/08/2013
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam NEWS16698
Đảo ngọc Phú Quốc, những bãi biển hoang sơ của Côn Đảo hay những bãi cát trắng xóa ở Nha Trang... đều là những điểm nghỉ mát lý tưởng dành cho du khách trong dịp lễ Quốc khánh.
Xem thêm
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim - 25/08/2013
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim NEWS16698
Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám ...
Xem thêm
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu - 24/08/2013
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu NEWS16698
Từ thị xã Bạc Liêu, men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam khoảng 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn Bạc Liêu rộng hơn 230ha, trải dài hơn 11km từ Hiệp Thành ...
Xem thêm
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An - 23/08/2013
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An NEWS16698
Với những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, Bãi Lữ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho điểm du lịch Cửa Lò quá quen thuộc ở Nghệ An.
Xem thêm
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang - 21/08/2013
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang NEWS16698
Đỉnh Phan Xi Păng hay còn gọi là nóc nhà Đông Dương từ lâu đã trở thành điểm đến cần chinh phục của những người trẻ đam mê khám phá.
Xem thêm
Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn - 20/08/2013
Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn NEWS16698
Những mảng sáng huyền ảo dịch chuyển trong động Huyền Không khiến bạn có cảm giác như đang bước chân giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây hấp dẫn không chỉ khách du lịch thuần túy mà còn ...
Xem thêm
Thẳm sâu cùng cốc Hồng Ngài - 19/08/2013
Thẳm sâu cùng cốc Hồng Ngài NEWS16698
Đường vào Hồng Ngài phải đi qua xã Y Tý, huyện Bát Xát trèo đèo lội suối. Theo tiếng của người Mông, Hồng Ngài mang nghĩa Đá đỏ. Muốn vào nơi tận cùng của mảnh đất Lào Cai này, chỉ có cách ...
Xem thêm
Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng - 18/08/2013
Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng NEWS16698
Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hiện ra như một bàn tay khổng lồ kỳ vĩ mà thiên nhiên khéo tạo tạc nên để nâng đỡ vùng đất Hòa Khuê.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi
Đang xem » Chuyến thăm 'nàng công chúa ngủ trong rừng' Đa Mi