BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng

  Ngày: 18/08/2013
Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hiện ra như một bàn tay khổng lồ kỳ vĩ mà thiên nhiên khéo tạo tạc nên để nâng đỡ vùng đất Hòa Khuê.


Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng

5 ngọn núi được đặt tên theo thuyết ngũ hành là Mộc Sơn, Thủy Sơn, Kim Sơn, Thổ Sơn và Hỏa Sơn được “bao bọc” bởi rất nhiều huyền thoại khác nhau. Sắc thái tâm linh huyền bí cùng non nước hữu tình hiếm có cuốn hút nhiều bạn trẻ. Động Âm Phủ thuộc ngọn Thủy Sơn cao rộng, hình tròn sâu thẳm, được chia làm hai ngách, đó là ngách lên trời và ngách xuống âm phủ.

Muốn vào động, khách phải qua cầu Nại Hà. Ngách âm phủ hiện ra tối om và rùng rợn, dẫn người xem xuống một giếng sâu thông xuống lòng đất hơn 30m. Hai bên đường đi là vách lởm chởm đá, ẩm ướt, mát lạnh cùng những hình ảnh tâm linh rùng như Đài Linh Anh, điện Phán Quy, điện Minh Vương, ngục A Tỳ, suối Giải Oan thi nhau hiện ra. Trái ngược với ngách âm phủ ở phía Tây, đường lên trời là một lối đi qua những bậc thang sáng ánh mặt trời. “Đỉnh trời” quay mặt về hướng Đông, nhìn ra biển mênh mông bát ngát, phong cảnh đẹp đến mê mẩn lòng người.

dong-am-phu-ky-bi-duoi-chan-nui-ngu-hanh

Động Âm Phủ mở cửa địa ngục, thông tới thiên đàng. Trên vòm động Huyền Không có 5 lỗ thông ra bên ngoài, ánh sáng tràn vào đây tạo một không khí huyền bí lung linh cho hang động. Sâu bên phải là đền Trang Nghiêm Tự cổ kính thờ Ông Tơ, Bà Nguyệt, nơi các đôi trai gái thường đến cầu duyên. Những ai đam mê cảm giác phiêu lưu mạo hiểm, không thể bỏ qua động Vân Thông. Để ra khỏi động, khách tham quan phải bám vào các tảng đá vì lối đi càng vào sâu càng hẹp và càng cao, chếch lên hướng đỉnh núi. Còn với động Quan Âm, nơi đây có khối thạch nhũ tạo thành tượng Quán Thế Âm Bồ Tát hoàn hảo, đẹp hơn cả tượng do thợ điêu khắc tạc nên.

donghuyenkhong.jpg

Từ khi bản đồ “Kool Vietnam” ra đời, ngày càng có nhiều điểm đến hấp dẫn và kỳ thú trên dải đất hình chữ S xinh đẹp được các kool hunter khám phá và chia sẻ với cộng đồng giới trẻ Việt Nam. Tìm hiểu thêm tại website của Clear My Kool Vietnam: www.mykoolvietnam.vn.

Phương Thảo


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Hòn Rơm - vùng thảo nguyên hoang sơ - 17/08/2013
Hòn Rơm - vùng thảo nguyên hoang sơ NEWS16479
Địa danh này cách TP Phan Thiết 28km. Nơi đây núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh.
Xem thêm
Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng - 16/08/2013
Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng NEWS16479
Từ Cao Bằng, du khách mất hơn một giờ vượt qua những đoạn đèo ngoằn ngoèo để tới hồ Thang Hen. Nơi đây được các tay phượt nhà nghề ví là cảnh sắc tiên giới.
Xem thêm
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 - 15/08/2013
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 NEWS16479
Là thành phố du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, Phan Thiết mang một vẻ đẹp dịu dàng với những bãi cát vàng nằm e ấp bên biển trong xanh; đồi cát mang nhiều hình dáng khác nhau khi những cơn ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên - 14/08/2013
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên NEWS16479
Phong cảnh tự nhiên với dáng vẻ hoang sơ, man mác của một miền sơn cước đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.
Xem thêm
Khám phá miền đất mới Eo Gió - 13/08/2013
Khám phá miền đất mới Eo Gió NEWS16479
Nằm trong đoạn eo biển thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Eo Gió là cái tên còn rất ít người được biết đến nếu không có "dân thổ địa" dẫn đường.
Xem thêm
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời - 12/08/2013
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời NEWS16479
Dường như chỉ có ở bãi biển Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, bao bọc du ...
Xem thêm
Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang - 11/08/2013
Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang NEWS16479
Nằm ở vị trí đắc địa, trên một ngọn đồi thấp trong thung lũng Sà Phìn, dinh họ Vương từng một thời là ngôi nhà quyền uy nhất của vùng Hà Giang rộng lớn, phía sau cánh cổng Trời Quản Bạ.
Xem thêm
Mùa nho trên xứ Phan Rang - 10/08/2013
Mùa nho trên xứ Phan Rang NEWS16479
Cách trung tâm thành phố Phan Rang 5 km xuôi về phía Vĩnh Hy và đồi cát Nam Cương, đâu đâu cũng bắt gặp những giàn nho lúc lỉu. Mảnh đất nắng và gió này đang bước vào mùa thu hoạch mới.
Xem thêm
Sức quyến rũ của 'đôi mắt Pleiku' - 08/08/2013
Sức quyến rũ của 'đôi mắt Pleiku' NEWS16479
Biển Hồ được biết đến nhiều qua ca khúc "Đôi mắt Pleiku" còn được gọi với một cái tên khác là T’nưng, một hồ nước ngọt lớn nằm cách trung tâm thành phố Pleiku của tỉnh Gia Lai khoảng 7 km ...
Xem thêm
Một lần trở lại Phú Quí - 07/08/2013
Một lần trở lại Phú Quí NEWS16479
Chuyến tàu ra đảo Phú Quí của chúng tôi bắt đầu trong một buổi sáng nắng đẹp, gió lồng lộng có lất phất mưa. Biển dậy sóng ồn ào, tung bọt trắng xóa lạ mắt. Dân đi biển chuyên nghiệp gọi ...
Xem thêm
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể - 07/08/2013
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể NEWS16479
Khi Phong Điền trở thành nơi duy nhất được TP Cần Thơ quy hoạch đô thị sinh thái, 17 nhà vườn “xung phong” định dạng lại cuộc mưu sinh theo cách gắn mảnh vườn với du lịch. Cách nội ô Ninh ...
Xem thêm
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương - 06/08/2013
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương NEWS16479
Về tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam bộ, đến với Núi Cậu hành hương, vãn cảnh, du khách sẽ có dịp khám phá những ngọn núi, chùa chiền, am miếu với nhiều huyền thoại, cổ tích kể từ lúc ...
Xem thêm
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng - 04/08/2013
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng NEWS16479
Chinh phục độ cao của núi Hòn Hồng, Phan Thiết là một thử thách lý thú khiến nhiều bạn trẻ muốn thử sức.
Xem thêm
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên - 02/08/2013
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên NEWS16479
Cách TP Huế 12km về phía Bắc, vịnh Lăng Cô hiền hòa nép mình dưới chân đèo Hải Vân, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Xem thêm
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô - 29/07/2013
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô NEWS16479
Do không có tàu về đất liền, hơn 100 du khách đang bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Công ty vận chuyển khách cho biết, nếu thời tiết tốt sẽ đưa khách rời đảo trong ngày hôm nay.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng
Đang xem » Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng