BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng

  Ngày: 16/08/2013
Từ Cao Bằng, du khách mất hơn một giờ vượt qua những đoạn đèo ngoằn ngoèo để tới hồ Thang Hen. Nơi đây được các tay phượt nhà nghề ví là cảnh sắc tiên giới.


Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng

Mặc dù 36 hồ nước ngọt tự nhiên trong quần thể hồ Thang Hen đều có bờ ngăn riêng nhưng tất cả đều thông nhau bởi các hang động ngầm dưới lòng đất. Phong cảnh sơn thủy hữu tình gắn liền với những truyền thuyết, sự tích, kỳ bí đã thu hút nhiều bạn trẻ đến đây khám phá, ghi dấu lại trên bản đồ Kool Vietnam.

Sáng tinh mơ, khi những dải mây trắng bồng bềnh còn vắt ngang sườn núi, từ trên cao phóng tầm mắt xuống, bạn có thể thấy mặt hồ Thang Hen như chiếc gương màu ngọc bích mờ ảo. Hồ có hình thoi, nằm gọn gàng trong những tán rừng già xen lẫn những mỏm đá tai mèo, trông xa như một cái “đuôi ong” khổng lồ đúng như ý nghĩa của từ “Thang Hen” trong tiếng dân tộc Tày.

ho_thang_hen_2.jpg

Đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10, du khách sẽ được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu khi nước hồ Thang Hen bị rút cạn chỉ trong vài ba giờ. Nếu du khách đến đây vào mùa lũ thì nước hồ Thang Hen vẫn giữ được màu xanh ngọc bích đặc trưng, trong khi các hồ khác trong vùng chuyển màu đỏ lựng.

Thượng nguồn của hồ là hang Thang Hen. Miệng hang sâu 200m, rộng khoảng 5-6m thông thẳng lên đỉnh núi. Nước từ trong hang chảy róc rách ngày đêm không dứt. Khu vực hồ Thang Hen có bờ vực đá dựng đứng sâu từ 5m đến 30m. Trên núi đá có những loại cây gỗ quý hiếm như nghiến cổ thụ có tuổi thọ hằng trăm năm và nhiều giống hoa lan rừng. Bên cạnh đó là các loại thực vật đa dạng phong phú cùng nhiều loại thú hoang dã như: khỉ vàng, gà gô, chim gáy rừng... Mỗi ngày trên bản đồ Kool Vietnam không ngừng nở rộ những điểm đến mang đậm nét đẹp thiên nhiên hoang sơ và ít người biết đến.

Thang-Hen-5.jpg

Chương trình “Clear Mykool Vietnam” ra đời nhằm khuyến khích giới trẻ khám phá vẻ đẹp của các địa điểm du lịch tại Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước kỳ thú và hấp dẫn thông qua ứng dụng Kool Vietnam. Truy cập website www.mykoolvietnam.vn để thêm vào danh sách du lịch của mình những điểm đến hiếm có và thú vị cho mùa thu này.

Phương  Thảo


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 - 15/08/2013
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 NEWS16447
Là thành phố du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, Phan Thiết mang một vẻ đẹp dịu dàng với những bãi cát vàng nằm e ấp bên biển trong xanh; đồi cát mang nhiều hình dáng khác nhau khi những cơn ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên - 14/08/2013
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên NEWS16447
Phong cảnh tự nhiên với dáng vẻ hoang sơ, man mác của một miền sơn cước đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.
Xem thêm
Khám phá miền đất mới Eo Gió - 13/08/2013
Khám phá miền đất mới Eo Gió NEWS16447
Nằm trong đoạn eo biển thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Eo Gió là cái tên còn rất ít người được biết đến nếu không có "dân thổ địa" dẫn đường.
Xem thêm
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời - 12/08/2013
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời NEWS16447
Dường như chỉ có ở bãi biển Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, bao bọc du ...
Xem thêm
Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang - 11/08/2013
Dinh thự vua Mèo ở Hà Giang NEWS16447
Nằm ở vị trí đắc địa, trên một ngọn đồi thấp trong thung lũng Sà Phìn, dinh họ Vương từng một thời là ngôi nhà quyền uy nhất của vùng Hà Giang rộng lớn, phía sau cánh cổng Trời Quản Bạ.
Xem thêm
Mùa nho trên xứ Phan Rang - 10/08/2013
Mùa nho trên xứ Phan Rang NEWS16447
Cách trung tâm thành phố Phan Rang 5 km xuôi về phía Vĩnh Hy và đồi cát Nam Cương, đâu đâu cũng bắt gặp những giàn nho lúc lỉu. Mảnh đất nắng và gió này đang bước vào mùa thu hoạch mới.
Xem thêm
Sức quyến rũ của 'đôi mắt Pleiku' - 08/08/2013
Sức quyến rũ của 'đôi mắt Pleiku' NEWS16447
Biển Hồ được biết đến nhiều qua ca khúc "Đôi mắt Pleiku" còn được gọi với một cái tên khác là T’nưng, một hồ nước ngọt lớn nằm cách trung tâm thành phố Pleiku của tỉnh Gia Lai khoảng 7 km ...
Xem thêm
Một lần trở lại Phú Quí - 07/08/2013
Một lần trở lại Phú Quí NEWS16447
Chuyến tàu ra đảo Phú Quí của chúng tôi bắt đầu trong một buổi sáng nắng đẹp, gió lồng lộng có lất phất mưa. Biển dậy sóng ồn ào, tung bọt trắng xóa lạ mắt. Dân đi biển chuyên nghiệp gọi ...
Xem thêm
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể - 07/08/2013
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể NEWS16447
Khi Phong Điền trở thành nơi duy nhất được TP Cần Thơ quy hoạch đô thị sinh thái, 17 nhà vườn “xung phong” định dạng lại cuộc mưu sinh theo cách gắn mảnh vườn với du lịch. Cách nội ô Ninh ...
Xem thêm
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương - 06/08/2013
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương NEWS16447
Về tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam bộ, đến với Núi Cậu hành hương, vãn cảnh, du khách sẽ có dịp khám phá những ngọn núi, chùa chiền, am miếu với nhiều huyền thoại, cổ tích kể từ lúc ...
Xem thêm
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng - 04/08/2013
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng NEWS16447
Chinh phục độ cao của núi Hòn Hồng, Phan Thiết là một thử thách lý thú khiến nhiều bạn trẻ muốn thử sức.
Xem thêm
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên - 02/08/2013
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên NEWS16447
Cách TP Huế 12km về phía Bắc, vịnh Lăng Cô hiền hòa nép mình dưới chân đèo Hải Vân, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Xem thêm
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô - 29/07/2013
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô NEWS16447
Do không có tàu về đất liền, hơn 100 du khách đang bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Công ty vận chuyển khách cho biết, nếu thời tiết tốt sẽ đưa khách rời đảo trong ngày hôm nay.
Xem thêm
Ghềnh Ráng, danh thắng bậc nhất đất võ Bình Định - 27/07/2013
Ghềnh Ráng, danh thắng bậc nhất đất võ Bình Định NEWS16447
Dù chưa phải là cái tên đình đám trên bản đồ du lịch nhưng với vẻ đẹp hấp dẫn của biển, đá và núi, Ghềnh Ráng vẫn là điểm đến lưu luyên mỗi du khách nếu một lần ghé thăm.
Xem thêm
Vẻ đẹp nguyên sơ của Ghềnh Đá Đĩa - 25/07/2013
Vẻ đẹp nguyên sơ của Ghềnh Đá Đĩa NEWS16447
Gần đây, Gềnh Đá Đĩa trở thành một địa điểm nổi tiếng cho dân phượt, dân nhiếp ảnh và cả đôi lứa yêu nhau.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng
Đang xem » Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng