BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Một lần trở lại Phú Quí

  Ngày: 07/08/2013
Chuyến tàu ra đảo Phú Quí của chúng tôi bắt đầu trong một buổi sáng nắng đẹp, gió lồng lộng có lất phất mưa. Biển dậy sóng ồn ào, tung bọt trắng xóa lạ mắt. Dân đi biển chuyên nghiệp gọi đó là sóng bạc đầu, chỉ xuất hiện khi biển động.


Một lần trở lại Phú Quí
Biển Phú Quí

Chẳng bù cho lần đoàn đi mở tuyến vào tháng trước. Ngày hôm đó buổi sáng biển lặng như gương, đến trưa sóng chỉ lăn tăn chút đỉnh và gió thì trốn biệt tăm.

Hơn bảy giờ tối đoàn mới vào đến bờ. Niềm vui đầu tiên trên đảo là bữa ăn ngon tuyệt vời với ốc giác luộc, tôm hùm hấp, cá bóp chiên, canh chua cá mú hồng… Mọi thứ đều tươi rói, ngọt lừ.

Đặc sản ở đây có món cua mặt trăng phải dùng chày mới đập vỡ được càng.Lần đầu tiên thưởng thức loại cua này, ai nấy xuýt xoa khen ngon, quả là không bõ công vật lộn cả ngày với sóng to gió lớn.

Ăn xong, từng cặp du khách nhận xe gắn máy và nón bảo hiểm chạy thử làm quen đường đảo. Đêm về đã có nhà nghỉ khang trang, thoáng đãng, gió mát rượi, cửa mở thoải mái suốt đêm.

Hôm sau cả đoàn chạy xe đi chợ cá khi mặt trời chưa mọc. Ra cảng thấy vắng hoe, hỏi ra mới biết cảng cá dời về bãi Phủ từ mấy bữa nay vì đổi mùa gió. Biển động nên tôm cá không dồi dào như lần trước nhưng không khí mua bán vẫn nhộn nhịp.  

Vòng quanh đảo toàn đường rải nhựa hẹp mà xinh xắn. Hai bên đường lúc mượt mà cây cối, lúc biển xanh ngút ngàn, có lúc lại thấy nhấp nhô vườn cây trái trĩu quả. Phú Quí đang vào mùa xoài.

Gió mơn man mang mùi hương nồng nàn của đất biển cỏ cây. Một cảm giác lâng lâng khó tả đến với những người lần đầu đi tham quan đảo bằng xe gắn máy.

Không bị gò bó tầm nhìn, lại được thỏa sức hít thở không khí tươi lành của biển đảo, ai nấy tha hồ dừng chân nghía cảnh và chụp hình theo sở thích. Dân đảo nhìn du khách ngạc nhiên rồi chân tình trò chuyện.

Gặp khách lạ, dân nói tiếng Việt “phổ thông”, còn trò chuyện với nhau thì cứ dùng ngôn ngữ trên đảo líu lo như chim hót người ngoài không ai hiểu. 

Một lần trở lại Phú Quí
Hang Dơi

Phú Quí có nhiều cảnh đẹp. Nhiều người đã đến đây mấy lần mà vẫn vẹn nguyên cảm xúc. Từ trên đỉnh Cao Các, cả Phú Quí bạt ngàn xanh biếc hút tầm mắt. Biển mênh mông và những rừng chồi trải dài.  

Như tên gọi, bãi Nhỏ cát trắng phau e ấp nằm cạnh thảm cỏ nhung xanh mượt như sân golf. Mấy chú bò thong dong gặm cỏ ven biển, gợi nhớ những vùng quê yên bình.

Ấn tượng nhất là bãi hang Dơi, nơi đá khoe sắc và tạo dáng với biển. Những khối đá ngũ sắc, đủ hình thù góc cạnh, điệu đàng biểu diễn thời trang đá giữa đất trời.

Sóng nô đùa trêu chọc, đá vẫn quấn quýt thủy chung. Du khách cẩn thận bò men các vách đá, xuống hang Dơi, ra mấy mỏm đá cheo leo để có những tấm ảnh để đời. 

Một lần trở lại Phú Quí
Du khách đi chợ cá

Một lần trở lại Phú Quí
Cua mặt trăng

Buổi trưa, cả đoàn lên xuồng nhỏ ra nhà bè chơi. Chưa thể sánh với các nhà bè du lịch ở nước ngoài về sự chuyên nghiệp nhưng nhà bè Phú Quí nổi bật nhờ sự mộc mạc thân tình.  

Anh Đỗ Văn Phận, chủ nhà bè vừa dựng ngay hai gian nhà trống để kịp đón khách. Mừng “nhà” mới và đón khách quý khai trương, anh đãi cả đoàn món ốc bàn là, cá mú chưng hấp cuốn bánh tráng, tôm hùm và cháo cá.

Món nào cũng ngon nhớ đời. Riêng món ốc ngọt mềm ăn không biết no. Biển Triều Dương xanh sạch đến nao lòng, lại xa khu dân cư nên càng yên tâm về môi trường. 

Một lần trở lại Phú Quí
Tàu ra đảo

Tin rằng một ngày không xa, Phú Quí sẽ gần hơn khi có tàu chở khách đúng chuẩn giúp thời gian đi tàu giảm xuống. Trong khi chờ đợi, đảo vẫn mở rộng vòng tay đón khách.  

Yêu nhau chẳng quản đường xa. Những gian nan cực nhọc trong chuyến đi sẽ được bù đắp tương xứng bởi cảnh đẹp và ẩm thực độc đáo của đảo ngọc này. 

Một lần trở lại Phú Quí

 NGUYỄN VĂN MỸ/DNSGCT


Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể - 07/08/2013
Du lịch sinh thái miệt vườn đã có điều thú vị để kể NEWS16363
Khi Phong Điền trở thành nơi duy nhất được TP Cần Thơ quy hoạch đô thị sinh thái, 17 nhà vườn “xung phong” định dạng lại cuộc mưu sinh theo cách gắn mảnh vườn với du lịch. Cách nội ô Ninh ...
Xem thêm
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương - 06/08/2013
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương NEWS16363
Về tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam bộ, đến với Núi Cậu hành hương, vãn cảnh, du khách sẽ có dịp khám phá những ngọn núi, chùa chiền, am miếu với nhiều huyền thoại, cổ tích kể từ lúc ...
Xem thêm
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng - 04/08/2013
Trải nghiệm nhảy dù từ núi Hòn Hồng NEWS16363
Chinh phục độ cao của núi Hòn Hồng, Phan Thiết là một thử thách lý thú khiến nhiều bạn trẻ muốn thử sức.
Xem thêm
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên - 02/08/2013
Vịnh Lăng Cô - tuyệt tác của thiên nhiên NEWS16363
Cách TP Huế 12km về phía Bắc, vịnh Lăng Cô hiền hòa nép mình dưới chân đèo Hải Vân, đẹp như một bức tranh thủy mặc.
Xem thêm
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô - 29/07/2013
Hơn 100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô NEWS16363
Do không có tàu về đất liền, hơn 100 du khách đang bị mắc kẹt ở đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Công ty vận chuyển khách cho biết, nếu thời tiết tốt sẽ đưa khách rời đảo trong ngày hôm nay.
Xem thêm
Ghềnh Ráng, danh thắng bậc nhất đất võ Bình Định - 27/07/2013
Ghềnh Ráng, danh thắng bậc nhất đất võ Bình Định NEWS16363
Dù chưa phải là cái tên đình đám trên bản đồ du lịch nhưng với vẻ đẹp hấp dẫn của biển, đá và núi, Ghềnh Ráng vẫn là điểm đến lưu luyên mỗi du khách nếu một lần ghé thăm.
Xem thêm
Vẻ đẹp nguyên sơ của Ghềnh Đá Đĩa - 25/07/2013
Vẻ đẹp nguyên sơ của Ghềnh Đá Đĩa NEWS16363
Gần đây, Gềnh Đá Đĩa trở thành một địa điểm nổi tiếng cho dân phượt, dân nhiếp ảnh và cả đôi lứa yêu nhau.
Xem thêm
Đến Quảng Bình thăm hang khô dài nhất châu Á - 24/07/2013
Đến Quảng Bình thăm hang khô dài nhất châu Á NEWS16363
Nằm trong quần thể Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường phát hiện từ năm 2005 được đánh giá là hang khô dài nhất châu Á đã trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại vùng đất ...
Xem thêm
'Đà Lạt thứ hai' giữa bạt ngàn Tây Nguyên - 23/07/2013
'Đà Lạt thứ hai' giữa bạt ngàn Tây Nguyên NEWS16363
Cũng tiết trời se lạnh, bạt ngàn thông xanh và những ngôi biệt thự ẩn mình trong sương sớm, Măng Đen được ví như Đà Lạt thứ hai giữa đất rừng Tây Nguyên hùng vĩ.
Xem thêm
5 đầm phá nổi tiếng của Việt Nam - 22/07/2013
5 đầm phá nổi tiếng của Việt Nam NEWS16363
Đầm Ô Loan, đầm Vân Long hay phá Tam Giang là những cái tên đã không còn xa lạ với các tín đồ du lịch. Chính vẻ đẹp quyến rũ trong sự hòa quyện của sông nước với mây trời đã thu hút du ...
Xem thêm
Di sản vịnh Hạ Long vẫn bị khuyến nghị về cách quản lý - 19/07/2013
Di sản vịnh Hạ Long vẫn bị khuyến nghị về cách quản lý NEWS16363
Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long vẫn chưa được Ủy ban Di sản thế giới đưa ra khỏi danh sách khuyến nghị về cách quản lý. Trong khi đó, Huế đã được đưa ra khỏi danh sách này.
Xem thêm
Kayak thú vị trong lòng vịnh Lan Hạ - 18/07/2013
Kayak thú vị trong lòng vịnh Lan Hạ NEWS16363
Hòa mình cùng biển trời bao la, thưởng thức đặc sản biển hấp dẫn, chơi đùa với những chú khỉ và chèo kayak luồn lách qua những hòn đảo nhỏ là những gì bạn có thể trải nghiệm ở vịnh Lan Hạ ...
Xem thêm
Đến một vùng nước bình yên - 17/07/2013
Đến một vùng nước bình yên NEWS16363
Nếu ai đó đã từng hãi hùng với kiểu chèo kéo đổi tiền và đòi tiền bo ở Tràng An, đã mệt mỏi với những chuyện vòi vĩnh ở Tam Cốc hẳn sẽ thấy thật dễ chịu khi lên thuyền du ngoạn mặt nước ...
Xem thêm
Thêm địa điểm bán vé máy bay cho khách du lịch - 17/07/2013
Thêm địa điểm bán vé máy bay cho khách du lịch NEWS16363
Để mua vé máy bay giá ưu đãi, bạn có thể gọi điện đến phòng vé Hoàng Gia Châu. Các nhân viên của công ty sẽ tư vấn, tìm vé hợp lý nhất cho khách hàng.
Xem thêm
Đến Bắc Giang vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm - 13/07/2013
Đến Bắc Giang vãn cảnh chùa Vĩnh Nghiêm NEWS16363
Tọa lạc ở nơi hợp lưu của sông Lục Nam và sông Thương, chùa Vĩnh Nghiêm tỉnh Bắc Giang có vị thế rất đẹp. Bao quanh chùa là một vùng núi non sông nước nên không gian nơi đây luôn tĩnh lặng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Một lần trở lại Phú Quí
Đang xem » Một lần trở lại Phú Quí