BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô

  Ngày: 28/08/2013
Đèo Lũng Lô, nằm ở ranh giới giữa tỉnh Yên Bái và tỉnh Sơn La. Nơi đây chứa đựng huyền thoại về những đoàn quân ra mặt trận hay đoàn dân công hỏa tuyến cùng đường đi hiểm trở đầy thử thách.


Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô

Với chiều dài 15km, 57 năm về trước, đèo Lũng Lô là đoạn đường huyết mạch nối liền với đường 6 để chuyển quân và tiếp tế lương thực phục vụ kháng chiến, đánh tan cứ điểm Điện Biên Phủ. Cũng tại khu vực này, để ngăn chặn bước tiến của quân ta, địch đã ném xuống đây hơn 2.000 quả bom với mật độ trung bình mỗi ngày gần 12.000 tấn bom.

Đường đèo Lũng Lô hiện đã bị tàn phá nặng nề bởi cơn bão số 7 ba năm trước, nước lũ cuốn thẳng từ đỉnh đèo xuống và con đèo lịch sử bị cắt thành nhiều đoạn. Nếu đi xe máy thì nhiều đoạn phải cài số 1 mà dắt. Dẫu cho qua đèo Khế thì thuận tiện hơn nhiều so với đèo Lũng Lô, nhưng đối với những người ưa mạo hiểm  thì chinh phục đèo Lũng Lô để lên tới Thượng Bằng La mới là điều thú vị.

Đến được Thượng Bằng La hoặc Mường Cơi, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món ẩm thực đặc sản. Từ đỉnh đèo lộng gió phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ của những thung lũng xanh tươi, những thửa ruộng bậc thang và nương ngô chín vàng điểm xuyết bởi trang trại chăn nuôi bò dê trù phú.

cao-nguyen-1377598555.jpg

Đến Lũng Lô để ôn lại những năm tháng hào hùng lịch sử và thử thách chính bản thân mình khi phải vượt qua đoạn đường đèo thô sơ, hiểm trở là một trong những điểm đến của bản đồ My Kool VietNam.

Nhãn hàng Clear tổ chức chương trình “Tự tin khám phá - tự hào Việt Nam” (My Kool Việt Nam) nhằm khuyến khích giới trẻ khám phá vẻ đẹp của các địa điểm du lịch tại Việt Nam và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước kỳ thú và hấp dẫn thông qua ứng dụng Kool VietNam. Tất cả những chia sẻ của bạn sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.

Phương Thảo


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam - 27/08/2013
Men nồng rượu cây ở Quảng Nam NEWS16600
Không pha chế, ủ nấu nhưng thứ rượu chiết từ quả cây tà vạt ở miền Tây xứ Quảng lại có vị ngọt đắng nhè nhẹ, cay cay tê tê đầu lưỡi, làm mê mẩn bất cứ ai có dịp ngang qua.
Xem thêm
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam - 26/08/2013
5 bãi biển đẹp hút khách dịp 2/9 ở miền Nam NEWS16600
Đảo ngọc Phú Quốc, những bãi biển hoang sơ của Côn Đảo hay những bãi cát trắng xóa ở Nha Trang... đều là những điểm nghỉ mát lý tưởng dành cho du khách trong dịp lễ Quốc khánh.
Xem thêm
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim - 25/08/2013
Ngồi tắc ráng du ngoạn vườn quốc gia Tràm Chim NEWS16600
Là nơi cư trú của loài chim Sếu đầu đỏ nổi tiếng trên thế giới với những vũ điệu thiên nhiên mê hoặc lòng người, vườn quốc gia Tràm Chim hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám ...
Xem thêm
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu - 24/08/2013
Về thăm vườn nhãn Bạc Liêu NEWS16600
Từ thị xã Bạc Liêu, men theo con đường mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu về hướng Nam khoảng 6km, bạn sẽ thấy thấp thoáng vườn nhãn Bạc Liêu rộng hơn 230ha, trải dài hơn 11km từ Hiệp Thành ...
Xem thêm
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An - 23/08/2013
Bãi Lữ - 'Đà Lạt trên biển' ở Nghệ An NEWS16600
Với những cánh rừng thông bạt ngàn vươn mình ra biển cả, Bãi Lữ là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho điểm du lịch Cửa Lò quá quen thuộc ở Nghệ An.
Xem thêm
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang - 21/08/2013
Chinh phục đỉnh Phan Xi Pang NEWS16600
Đỉnh Phan Xi Păng hay còn gọi là nóc nhà Đông Dương từ lâu đã trở thành điểm đến cần chinh phục của những người trẻ đam mê khám phá.
Xem thêm
Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn - 20/08/2013
Chốn thần tiên ở Ngũ Hành Sơn NEWS16600
Những mảng sáng huyền ảo dịch chuyển trong động Huyền Không khiến bạn có cảm giác như đang bước chân giữa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây hấp dẫn không chỉ khách du lịch thuần túy mà còn ...
Xem thêm
Thẳm sâu cùng cốc Hồng Ngài - 19/08/2013
Thẳm sâu cùng cốc Hồng Ngài NEWS16600
Đường vào Hồng Ngài phải đi qua xã Y Tý, huyện Bát Xát trèo đèo lội suối. Theo tiếng của người Mông, Hồng Ngài mang nghĩa Đá đỏ. Muốn vào nơi tận cùng của mảnh đất Lào Cai này, chỉ có cách ...
Xem thêm
Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng - 18/08/2013
Đến Ngũ Hành Sơn thăm Nam thiên danh thắng NEWS16600
Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam, Ngũ Hành Sơn hiện ra như một bàn tay khổng lồ kỳ vĩ mà thiên nhiên khéo tạo tạc nên để nâng đỡ vùng đất Hòa Khuê.
Xem thêm
Hòn Rơm - vùng thảo nguyên hoang sơ - 17/08/2013
Hòn Rơm - vùng thảo nguyên hoang sơ NEWS16600
Địa danh này cách TP Phan Thiết 28km. Nơi đây núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn hơn 17km, gối đầu lên những đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh.
Xem thêm
Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng - 16/08/2013
Thang Hen - hồ trên núi thơ mộng NEWS16600
Từ Cao Bằng, du khách mất hơn một giờ vượt qua những đoạn đèo ngoằn ngoèo để tới hồ Thang Hen. Nơi đây được các tay phượt nhà nghề ví là cảnh sắc tiên giới.
Xem thêm
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 - 15/08/2013
Phan Thiết - điểm đến du lịch nghỉ dưỡng 2013 NEWS16600
Là thành phố du lịch nổi tiếng của Bình Thuận, Phan Thiết mang một vẻ đẹp dịu dàng với những bãi cát vàng nằm e ấp bên biển trong xanh; đồi cát mang nhiều hình dáng khác nhau khi những cơn ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên - 14/08/2013
Nghỉ dưỡng tại khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên NEWS16600
Phong cảnh tự nhiên với dáng vẻ hoang sơ, man mác của một miền sơn cước đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.
Xem thêm
Khám phá miền đất mới Eo Gió - 13/08/2013
Khám phá miền đất mới Eo Gió NEWS16600
Nằm trong đoạn eo biển thuộc xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Eo Gió là cái tên còn rất ít người được biết đến nếu không có "dân thổ địa" dẫn đường.
Xem thêm
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời - 12/08/2013
Đến Thiên Cầm nghe tiếng đàn trời NEWS16600
Dường như chỉ có ở bãi biển Thiên Cầm, người ta mới có thể nghe được trọn vẹn những âm thanh hòa quyện của sóng, gió rì rào qua khe núi. Tất cả tạo thành một bản nhạc du dương, bao bọc du ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô
Đang xem » Vẻ đẹp hùng vĩ đèo Lũng Lô