BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Đà Lạt thu nhỏ trong lòng đất mỏ

  Ngày: 14/10/2013
Vẻ đẹp trữ tình của hồ nước lớn nhất Quảng Ninh toát lên từ hàng thông xanh mướt, mặt hồ thơ mộng và những ngôi nhà sàn ẩn hiện sau tán lá rừng.


Đà Lạt thu nhỏ trong lòng đất mỏ
Đường vào hồ xuyên giữa cánh rừng thông xanh. Ảnh: Quang Dần

Từ trước đến nay, khách du lịch đến với Quảng Ninh chủ yếu để tham quan các khu du lịch biển như Hạ Long, Vân Đồn, Cô Tô. Nhưng ít ai biết rằng, ngay cửa ngõ vào vùng đất mỏ, Uông Bí cũng có rất nhiều điểm dừng chân lý thú. Một trong số đó là hồ Yên Trung, phường Phương Đông. Đây là hồ nước lớn nhất của Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 40 km.

Để đến hồ, bạn đi thẳng quốc lộ 18A từ Hà Nội về Thành phố Uông Bí, sẽ thấy tấm biển chỉ vào Yên Trung. Từ đây, bạn chỉ đi thêm hơn một cây số nữa là sẽ tới Yên Trung. Cách đường quốc lộ không xa nhưng bầu không khí trong hồ hoàn toàn khác biệt. Chính những dãy núi cao ở phía Bắc và thấp dần xuống phía Nam đã tạo nên không gian thoáng đãng và dễ thở hơn khi đi dần vào khu vực gần hồ.

Theo con đường trải nhựa dẫn vào trong, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc bước trên những triền dốc thông reo Đà Lạt. Đâu đâu cũng là màu xanh mát rượi của những tán lá kim. Bởi vậy dù đến vào ngày nắng rực hay lặng gió, bạn cũng sẽ cảm thấy khoan khoái khi hít đầy lồng ngực hương thơm thoang thoảng của lá thông rừng.

Con đường dài lúc này như dài hơn khi từng chiếc xe chậm rãi chạy trên đường, như để đắm chìm trong không gian bình yên, xanh mát. Bỗng chốc, hồ Yên Trung hiện ra trước mắt, thu hút ánh nhìn từ những giây phút đầu tiên.

blogspot-2-9162-1381485212.jpg

Mặt hồ phẳng lặng in bóng mây trời, níu chân du khách. Ảnh: blogspot

Lòng hồ rộng mênh mông, lăn tăn con sóng nhỏ. Bao quanh hồ là những ngọn đồi nhấp nhô, cùng rừng thông mã vĩ quanh năm xanh mướt. Khi đứng ở hồ Yên Trung, bạn cũng sẽ thấy vẻ đẹp trữ tình của mặt hồ và bạt ngàn thông reo mát rượi ở đây có lẽ không khác biệt là mấy so với nét nồng nàn, quyến rũ ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Bởi thế, nhiều du khách đã ví hồ Yên Trung giống như một Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Đông Bắc.

Bỏ lại sau lưng mọi lo toan, suy nghĩ, nhiều du khách đến đây chỉ để tản bộ dưới những bóng mát thông rừng. Đâu đó thấp thoáng bóng dáng của người dân địa phương khai thác nhựa thông. Khung cảnh thanh bình ở Yên Trung giống như một thước phim quay chậm, ngay cả tiếng động cơ xe máy cũng có thể làm xáo trộn cả không gian. Thế nên, khách đến đây thường thuê xe đạp để dạo quanh hồ và tận hưởng khoảnh khắc thời gian trôi thật chậm.

uongbi-vn-2737-1381485212.jpg

Bạn có thể thuê thuyền đạp nước ra giữa hồ để thưởng ngoạn không gian xanh. Ảnh: uongbi.vn

Nếu muốn cảm nhận thiên nhiên choáng ngợp và tận hưởng cái thú lãng mạn của những cặp tình nhân, bạn có thể thuê thuyền đạp nước ra giữa hồ rồi ngắm lại từ xa. Với phong cách hữu tình, du khách đến hồ Yên Trung ngoài tham quan, vãn cảnh còn lựa chọn nơi đây làm địa điểm cho những chuyến dã ngoại cuối tuần. Người mang theo lều bạt, người mang chút đồ ăn, tổ chức thêm vài trò chơi cho cả nhóm, thế mà tạo nên những giây phút chẳng thể nào quên.

Nếu chưa chuẩn bị cho chuyến đi, bạn cũng có thể yên tâm bởi có một Làng văn hoá du lịch Việt Nam nằm ngay cạnh hồ. Với 20 nhà sàn lớn nhỏ trong làng, bạn sẽ được phục vụ các dịch vụ ăn nghỉ, ca nhạc và hàng lưu niệm. Nơi đây thu hút khách bởi lối kiến trúc của những ngôi nhà trên cao nguyên Langbiang, càng khiến hồ Yên Trung gần hơn với câu ví “Đà Lạt thu nhỏ” trên đất Quảng Ninh.

Vy An


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Đảo Hải Tặc, sức hút không chỉ từ tên gọi - 11/10/2013
Đảo Hải Tặc, sức hút không chỉ từ tên gọi NEWS17026
Xưa ở đảo Hải Tặc, nạn cướp bóc hoành hoành, nhưng nay đảo yên bình với vẻ đẹp kỳ bí, hoang sơ.
Xem thêm
Bảo tàng Chăm - điểm dừng chân tại Đà Nẵng - 10/10/2013
Bảo tàng Chăm - điểm dừng chân tại Đà Nẵng NEWS17026
Nếu có dịp xuôi về thành phố bên sông Hàn, hãy dừng chân ghé thăm bảo tàng Chăm lớn nhất nước để cùng nghe nhịp thời gian âm vang trong từng hiện vật quý giá.
Xem thêm
'Vương quốc đỏ' ở Vĩnh Long - 09/10/2013
'Vương quốc đỏ' ở Vĩnh Long NEWS17026
Dọc dòng sông Cổ Chiên ở Vĩnh Long là những lò gạch, gốm, trông xa như những lâu đài thu nhỏ rực đỏ dưới ánh mặt trời.
Xem thêm
Phượng hoàng đất ở Tràng An - 08/10/2013
Phượng hoàng đất ở Tràng An NEWS17026
Nếu bạn gặp phượng hoàng đất trong hành trình ở Tràng An, Ninh Bình, đó thật sự là điều may mắn.
Xem thêm
Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp - 07/10/2013
Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi yên nghỉ của tướng Giáp NEWS17026
Danh thắng của tỉnh Quảng Bình là địa danh hợp thành từ bãi biển Vũng Chùa trên đất liền và Đảo Yến cách bờ 20 phút đi thuyền.
Xem thêm
Rija Nagar, lễ hội đầu năm của người Chăm - 03/10/2013
Rija Nagar, lễ hội đầu năm của người Chăm NEWS17026
Rija Nagar là lễ hội được tổ chức hàng năm vào tháng giêng Chăm lịch. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất và mang đậm tín ngưỡng dân gian của người Chăm Bà la môn và Chăm Hồi ...
Xem thêm
Mường Thanh, cánh đồng lớn nhất Tây Bắc - 02/10/2013
Mường Thanh, cánh đồng lớn nhất Tây Bắc NEWS17026
Cứ ngỡ rằng Tây Bắc chỉ có ruộng bậc thang nhưng nơi đây còn nổi tiếng với 4 cánh đồng lúa lớn. Đứng đầu danh sách là cánh đồng Mường Thanh với diện tích hơn 140 km2.
Xem thêm
Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử - 01/10/2013
Du lịch Caravan - niềm đam mê của những du khách lãng tử NEWS17026
Lọai hình du lịch bằng xe máy, ôtô theo đường bộ (Caravan) đang thu hút nhiều tay lái đam mê khám phá và ưa mạo hiểm. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ Tết, cư dân mạng lại rủ nhau lên đường khám ...
Xem thêm
Tục tắm tiên của người dân Tú Lệ - 30/09/2013
Tục tắm tiên của người dân Tú Lệ NEWS17026
Không chỉ thu hút du khách bởi những thửa ruộng bậc thang chín vàng tháng 9, Tú Lệ còn hấp dẫn cả những tay săn ảnh khi người Thái nơi đây vẫn lưu giữ được nét sinh hoạt truyền thống là ...
Xem thêm
Các lễ hội văn hóa không thể bỏ qua vào tháng 10 - 29/09/2013
Các lễ hội văn hóa không thể bỏ qua vào tháng 10 NEWS17026
Tháng 10, các lễ hội văn hóa tưng bừng diễn ra dọc đất nước, từ lễ Kin Lẩu Khẩu Mẩu ở Lai Châu, lễ hội chùa Cổ Lễ, Nam Định đến lễ hội Katê, Bình Thuận hay lễ hội Đôn-ta, đua bò ở An
Xem thêm
Chiều trên âu cảng Bạch Long Vĩ - 27/09/2013
Chiều trên âu cảng Bạch Long Vĩ NEWS17026
Tôi đứng trên bờ, bắc tay làm loa gọi: “Đò ơi!”... Tiếng một người thanh niên trả lời trong sóng nước Bạch Long Vĩ dập dồn. Và một con thuyền nhỏ tách khỏi đám thuyền đang đậu túm tụm trên ...
Xem thêm
Đường lên nóc nhà Đông Nam Bộ trên núi Bà Đen - 26/09/2013
Đường lên nóc nhà Đông Nam Bộ trên núi Bà Đen NEWS17026
Với chiều cao 986 m, núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà” Đông Nam Bộ. Không chỉ hút du khách hành hương lễ phật, núi Bà Đen còn là điểm đến hấp dẫn của người đam mê leo núi.
Xem thêm
Thứ nhì... phố Hiến - 25/09/2013
Thứ nhì... phố Hiến NEWS17026
Từ Hà Nội đi theo đường số 5, đến phố Nối, rẽ theo đường 39A qua những cánh đồng ngô lúa, những rặng nhãn um tùm là đến Phố Hiến - Hưng Yên.
Xem thêm
Làng nghề làm nón Huế - 24/09/2013
Làng nghề làm nón Huế NEWS17026
Từ lâu chiếc nón bài thơ gắn với tà áo dài đã trở thành biểu tượng của con người và du lịch Huế. Để mục sở thị những chiếc nón lá thân thương và tìm hiểu thêm về văn hóa, con người xứ Huế, ...
Xem thêm
Gốm Chăm Bầu Trúc và đặc sản Phan Rang, Ninh Thuận - 23/09/2013
Gốm Chăm Bầu Trúc và đặc sản Phan Rang, Ninh Thuận NEWS17026
Đến Ninh Thuận vào dịp tháng 10 hàng năm, ngoài việc tham gia lễ hội Kate Chăm, du khách có thể tham quan làng gốm Chăm Bầu Trúc và thưởng thức các đặc sản Ninh Thuận.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Đà Lạt thu nhỏ trong lòng đất mỏ
Đang xem » Đà Lạt thu nhỏ trong lòng đất mỏ