BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây Đào » Chi tiết tin

Đào cổ thụ 'độc nhất vô nhị' ở thủ đô

  Ngày: 05/02/2013
Bên cạnh những gốc đào 50 - 60 tuổi mục ruỗng, mọc đầy rêu, có gốc đào gần trăm tuổi to tới mức một người ôm không xuể. Tuy nhiên, giá đào năm nay được cho là rẻ hơn nhiều so với năm ngoái.


Đào cổ thụ 'độc nhất vô nhị' ở thủ đô
Nhiều người bán đào cho hay, đào năm nay đẹp và nở đều, nhưng bán chậm và giá không quá cao. Những cây độc đáo, gốc to, hoa nở đẹp cũng chỉ có giá trên chục triệu đồng, thậm chí vài triệu đồng.
[1] Cận Tết, nhiều tuyến phố của thủ đô, như Lạc Long Quân, Bưởi, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Quốc Việt, Yên Phụ... bày la liệt gốc đào, cành đào trồng ở Nhật Tân và các tỉnh lân cận.[2] Rất nhiều gốc đào có dáng đẹp và độc đáo.[3] Gốc đào Phú Thượng (Tây Hồ) trên 60 tuổi được rao bán giá 15 triệu đồng.[4] Trên đường Lạc Long Quân cũng xuất hiện những cây đào rêu phủ quanh gốc.[5] Có cả gốc đào to vừa một người ôm. Theo anh Hoàng Quân, chủ những gốc đào độc đáo trên phố Hoàng Hoa Thám, để có được gốc đào 'khủng', đẹp, phải chăm bón rất mất thời gian. "Trước đó cả năm phải cưa bớt những cành lớn để cho cây đâm chồi nảy lộc và phải hãm cho đến đúng dịp tết nở hoa", anh Quân nói
[6] Một gốc đào độc đáo, đến gần trăm năm tuổi, thân cây tưởng chừng như mục ruỗng nhưng vẫn đâm chồi nảy lộc, hoa nở đỏ.[7] "Giờ này năm ngoái, người mua nhộn nhịp nên nhiều gốc bán tới vài chục triệu đồng, có cơ quan chỉ thuê gốc đào cổ hơn chục ngày Tết cũng có giá gần bằng mua cả một gốc đào năm nay", một chủ đào chia sẻ.[8] Những gốc đào hơn 20 năm tuổi...[9] ... có thế khá đẹp được bày trên đường Lạc Long Quân nhưng cả buổi chẳng ai tới xem.[10] Nhiều người qua đường dừng lại ngắm rồi đứng tạo dáng, chụp ảnh.
(Click hình để xem rõ hơn )

Bá Đô

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Cây Đào
Cách chọn mai, đào, quất trưng tết - 02/02/2013
Cách chọn mai, đào, quất trưng tết NEWS14687
Chỉ còn vài tuần nữa là Tết, nhiều người “chơi cây” bắt đầu đi “săn” đào, quất “phong thủy” với quan niệm “hợp cung, hợp mệnh” để năm mới khoẻ mạnh, suôn sẻ, may mắn… như ý. Tuy nhiên, ...
Xem thêm
Săn đào đẹp tại vườn - 29/01/2013
Săn đào đẹp tại vườn NEWS14687
Gần 2 tuần nữa là đến Tết Quý Tỵ, làng hoa Nhật Tân (Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp cảnh mua bán khiêng chở đào, quất. Nhiều cây được giao dịch sớm tại vườn với giá khá rẻ.
Xem thêm
Ngắm những gốc đào “độc nhất” Nhật Tân - 23/01/2013
Ngắm những gốc đào “độc nhất” Nhật Tân NEWS14687
Thân cành mục ruỗng, tưởng như sắp chết, nhưng dưới bàn tay tài hoa của người Nhật Tân (Hà Nội), những cây đào đó trở thành đào thế đẹp mắt, đơm bông rực rỡ đón Tết.
Xem thêm
Đốt gốc đào để hoa tươi lâu: Phản khoa học! - 18/01/2013
Đốt gốc đào để hoa tươi lâu: Phản khoa học! NEWS14687
Lâu nay, nhiều người tiêu dùng và nông dân vẫn giữ cho cành đào tươi lâu bằng cách đốt gốc. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này là phản tác dụng.
Xem thêm
Miền Bắc thêm đợt rét, người trồng đào dọa giá tăng - 16/01/2013
Miền Bắc thêm đợt rét, người trồng đào dọa giá tăng NEWS14687
Miền Bắc tiếp tục có không khí lạnh tăng cường cuối tuần này, nhiều người lo lắng thị trường cây cảnh tết ở miền Bắc có nhiều biến động.
Xem thêm
Đào Tết xuống phố sớm, đắt gấp đôi - 10/01/2013
Đào Tết xuống phố sớm, đắt gấp đôi NEWS14687
Dọc đường Lạc Long Quân, Hà Nội những ngày này các chủ vườn đã bắt đầu bày đào ra bán. Thời tiết không thuận lợi khiến những cây đào thế, dáng đẹp đắt gấp đôi năm ngoái.
Xem thêm
Người Hà Nội thắp đèn đêm 'sưởi ấm' cho hoa đào - 08/01/2013
Người Hà Nội thắp đèn đêm 'sưởi ấm' cho hoa đào NEWS14687
Về đêm, khi nhiệt độ ngoài trời chỉ trên dưới 10 độ C, các chủ vườn đào Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) đã phải làm mọi cách giúp đào khoe sắc đúng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.
Xem thêm
Người tô thắm sắc đào ven biển - 07/01/2013
Người tô thắm sắc đào ven biển NEWS14687
Tất bật tỉa cành, giữ thế cho hơn trăm chậu sanh; tuốt lá, đắp bồng, chau chuốt từng nụ đào vừa hé… công việc gần như nuốt trọn thời gian hàng ngày của ông Phạm Văn Toàn.
Xem thêm
Cách làm đào nở hoa đúng tết - 03/01/2013
Cách làm đào nở hoa đúng tết NEWS14687
Hiện nay, bà con trồng đào ở nhiều nơi đang lo đào sẽ bị nở hoa trước Tết Quý Tỵ. TS Đặng Văn Đông - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển hoa và cây cảnh - Viện Nghiên cứu Rau quả T.Ư ...
Xem thêm
Xốn xang ngắm đào Nhật Tân khoe sắc sớm - 03/01/2013
Xốn xang ngắm đào Nhật Tân khoe sắc sớm NEWS14687
Còn hơn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng lúc này thấp thoáng trên ruộng đào Làng hoa Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) những cánh đào bích, đào phai đã bắt đầu khoe sắc sớm.
Xem thêm
Tết đã về sớm trên vườn đào Nhật Tân - 26/12/2012
Tết đã về sớm trên vườn đào Nhật Tân NEWS14687
Còn một tháng nữa mới tới Tết nguyên đán 2013, nhưng do thời tiết thay đổi, nhiều cây quất đã ra quả chín vàng, đào cũng bắt đầu nở trên vườn Nhật Tân (Hà Nội).
Xem thêm
Săn đào “khủng” giá gần trăm triệu - 25/12/2012
Săn đào “khủng” giá gần trăm triệu NEWS14687
Còn hơn 1 tháng nữa mới đến dịp Tết Nguyên Đán nhưng tại các vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội), nhiều cây đào cổ thụ đẹp đã được thương gia đến ngã giá thuê từ 20 đến 70 triệu đồng/1 cây.
Xem thêm
Đào rừng bung nở - 21/11/2012
Đào rừng bung nở NEWS14687
Tuy thời điểm này mới đầu tháng 10 âm lịch nhưng những cây đào rừng ở miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa đã bung nở, mang mùa xuân đến sớm với các bản làng vùng biên.
Xem thêm
Tấp nập sắm đào chơi rằm - 06/02/2012
Tấp nập sắm đào chơi rằm NEWS14687
Hiện nay, tại các làng đào Nhật Tân và Phú Thượng (Hà Nội), ngoài việc cắt những cành đào muộn đi bán vào dịp rằm tháng giêng, công việc chủ yếu của người trồng đào là gom lại các gốc đào ...
Xem thêm
Bí quyết nghề trồng đào Nhật Tân - 21/01/2012
Bí quyết nghề trồng đào Nhật Tân NEWS14687
Tôi vốn là người rất mê chơi đào. Tết năm nào tôi cũng lên “ thủ đô” của đào là làng Nhật Tân xưa để chọn mua một cây đào thật ưng ý về chơi xuân. Có điều tôi không hiểu làm thế nào mà ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Sinh vật cảnh » Cây cảnh- Hoa cảnh- Bonsai » Cây Đào
Tìm liên quan » Đào cổ thụ 'độc nhất vô nhị' ở thủ đô
Đang xem » Đào cổ thụ 'độc nhất vô nhị' ở thủ đô