BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Đế chế tỷ USD từ thỏi son môi

  Ngày: 17/08/2014
Những thỏi son màu nâu hồng đầu tiên của Bobbi Brown đã bán hết veo khi ra mắt năm 1991, giúp bà gây dựng đế chế mỹ phẩm cùng tên, được định giá cả tỷ USD ngày nay.


Đế chế tỷ USD từ thỏi son môi
Bobbi Brown đã gây dựng một đế chế mỹ phẩm trị giá tỷ USD. Ảnh The Star

Bobbi Brown cũng chính là người mở đầu cho phong cách trang điểm tự nhiên trên thế giới. Sản phẩm của bà được rất nhiều người nổi tiếng ưa chuộng, trong đó có Đệ nhất phu nhân Mỹ - Michelle Obama, nữ diễn viên Katie Holmes và Công nương Anh - Kate Middleton.

Từ một công ty nhận đơn hàng qua thư đầu thập niên 90, hãng mỹ phẩm Bobbi Brown đã phát triển thành một đế chế có cửa hàng tại 68 quốc gia trên thế giới. “Khi mới lập công ty, mục tiêu của tôi là làm ra loại son giống màu môi nhất, vì phần lớn các sản phẩm trên thị trường nhìn đều rất giả, bóng và có mùi rất tệ. Tôi muốn tạo ra thứ gì đó thật tự nhiên, phù hợp với màu da và môi của phụ nữ”, bà cho biết trên CNN.

Niềm đam mê với nghệ thuật trang điểm của Brown hình thành từ khi còn nhỏ. “Tôi nhớ mình thường ngắm mẹ đánh phấn và kẻ mắt trong phòng tắm. Trông bà thật rạng rỡ, nhưng cũng rất tự nhiên”, Brown cho biết. Nhưng gen khởi nghiệp của bà thì lại được di truyền từ người ông - chủ một đại lý ôtô lớn. “Từ nhỏ đến lớn, tôi đã học được rất nhiều từ cửa hàng ôtô của ông. Ông chính là một hình mẫu chuẩn mực”, bà nói.

Brown chưa bao giờ thích học. Khi bà quyết định bỏ Đại học Arizona ngay từ năm thứ nhất, mẹ bà đã đưa ra câu hỏi mang tính quyết định cả cuộc đời Brown: “Nếu có cả ngày chỉ để làm điều mình muốn, con sẽ làm gì?”. Brown trả lời: “Đến trung tâm thương mại và làm nghề trang điểm ạ”.

Sau khi lấy bằng trang điểm sân khấu tại Đại học Emerson (Boston, Mỹ), Brown chuyển đến New York. Sau một thời gian làm chuyên viên trang điểm, tài năng và sự kiên nhẫn của bà đã được công nhận. Brown được chọn làm việc với các tạp chí danh tiếng trong các buổi chụp hình, đỉnh điểm là Vogue với siêu mẫu Naomi Campell ở trang bìa. Đây là bước ngoặt đầu tiên của bà.

Nhưng dù sự nghiệp trang điểm đang lên cao, Brown vẫn cảm thấy khó chịu vì các loại son môi và phấn mắt kém tự nhiên. “Mọi thứ nhìn rất giả. Tôi chẳng thấy phù hợp tý nào”, bà nói.

Cuộc gặp gỡ tình cờ với dược sĩ của hãng mỹ phẩm Kiehl trong một buổi chụp hình đã giúp Brown tạo ra thỏi son môi đầu tiên -  Brown Lip Color. Khi bà mang những cây son màu nâu hồng đầu tiên đến trung tâm thương mại Bergdorf Goodman, chúng đã được bán hết chỉ trong một ngày.

bobbi-brown-8324-1408217865.jpg

Các sản phẩm của bà đều hướng tới vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ. Ảnh: Plus Style

4 năm sau, công ty Brown dựng lên với chỉ 10.000 USD đã đánh bại đại gia mỹ phẩm Estee Lauder tại các trung tâm thương mại lớn. Sau đó, bà nhận được cuộc gọi từ Leonard Lauder – người thừa kế đế chế mỹ phẩm Estee với đề nghị mua lại công ty. Bà đã đồng ý với điều kiện vẫn được kiểm soát toàn bộ quy trình sáng tạo sản phẩm. Ngày nay, dòng Bobbi Brown đóng góp khoảng 10% doanh thu cho Estee Lauder. Năm 2013, hãng này thu về 10,2 tỷ USD.

Nói về vai trò của mình trong ngành mỹ phẩm, bà cho biết: “Tất cả những người tôi quen trong ngành công nghiệp này đều thực sự muốn tạo ra những sản phẩm giúp phụ nữ xinh đẹp và tự tin hơn. Họ cống hiến cả cuộc đời mình để làm điều đó. Nếu bạn là một diễn viên hay siêu mẫu, bạn sẽ ăn ảnh hơn người khác, mảnh mai hơn người khác. Nhưng đâu phải phụ nữ nào cũng được như vậy”.

Hiện nay, Brown vẫn trang điểm cho các người mẫu trong chiến dịch quảng cáo của bà. Tuy nhiên, bà không chỉ giới hạn trong việc kinh doanh mỹ phẩm nữa. Brown đã hợp tác với Safilo – thương hiệu kính mắt hàng đầu Italy, để thiết kế một dòng kính mới. Gần đây, bà còn được chọn làm chủ biên chuyên mục Đẹp (Beauty) của Yahoo.

“Tôi muốn tạo ra một nơi giúp phụ nữ có câu trả lời thực sự không chỉ về phương pháp làm đẹp mà còn là phong cách sống, sự tự tin và tất cả những gì có thể giúp họ thành đạt, hạnh phúc. Tôi cũng đang có kế hoạch tương tự với nam giới”, bà cho biết thêm.

Brown cũng là người rất chăm chỉ làm từ thiện. Bà đã thành lập Chiến dịch vì Sự xinh đẹp của Phụ nữ và Trẻ em gái (PPCWG). Trong đó, 100% doanh thu từ các dòng sản phẩm phiên bản hạn chế sẽ được chuyển vào trong quỹ này để giúp phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật trên thế giới. Công ty của bà cũng tài trợ cho quỹ từ thiện Dress for Success, chuyên tư vấn cho các phụ nữ thất nghiệp.

Brown đùa rằng bà là mẫu người nhóm máu A điển hình - chăm chỉ và làm việc hiệu suất cao, nhưng cũng không vì thế mà bỏ qua các thú vui gia đình. “Tôi thích những lúc không phải làm việc, ở bên chồng và các con. Vì thế, kỳ nghỉ nào với gia đình tôi cũng sắp xếp để tham gia bằng được”, bà nói.

Tuy vậy, nữ doanh nhân 57 tuổi vẫn chưa hề có ý định treo cọ. “Sự nghiệp của tôi đã chứng kiến rất nhiều dấu mốc quan trọng, từ trang bìa đầu tiên trên Vogue, bán sản phẩm tại Bergdorf Goodman và Harrods cho đến khi nhận cuộc gọi của Leonard Lauder. Nhưng mọi thứ vẫn còn tiếp diễn và tôi sẽ không ngừng lại”, bà nói.

Hà Thu


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Từ rửa bát thuê trở thành triệu phú - 15/08/2014
Từ rửa bát thuê trở thành triệu phú NEWS19890
Từ một cậu bé nghèo khổ rửa bát thuê, Andy Ong đã trở thành triệu phú Singapore khi mới 26 tuổi. Ông từng kiếm được 30 triệu USD chỉ trong một buổi sáng nhờ sự quyết đoán.
Xem thêm
Công ty triệu USD của em trai công nương Anh - 13/08/2014
Công ty triệu USD của em trai công nương Anh NEWS19890
James Middleton - em trai công nương Kate Middleton sở hữu 45% cổ phần Boomf - công ty chuyên in ảnh lên kẹo dẻo marshmallow.
Xem thêm
Khởi nghiệp từ tuổi 13 - 12/08/2014
Khởi nghiệp từ tuổi 13 NEWS19890
“Mày sẽ chẳng bao giờ thành công”, “Tương lai mày là một màu xám xịt”... những câu nói đó đã đi theo cậu bé Ollie Forsyth suốt thời tiểu học ở vùng Northamptonshire (Anh).
Xem thêm
Kiếm triệu USD từ flycam - 11/08/2014
Kiếm triệu USD từ flycam NEWS19890
Để phục vụ sở thích thể thao mạo hiểm, hai chàng trai Latvia đã sáng tạo ra loại thiết bị có thể bay theo và ghi hình người dùng mà không cần điều khiển.
Xem thêm
Thu nhập hơn 150 triệu đồng mỗi tháng nhờ việc ôm - 26/07/2014
Thu nhập hơn 150 triệu đồng mỗi tháng nhờ việc ôm NEWS19890
Với mức phí 60 USD một giờ, Samatha Hess cho biết có thể ôm bất kỳ ai như một giải pháp trị liệu. Cô khẳng định công việc này sẽ không tiến tới bất kỳ một mối quan hệ phức tạp nào khác.
Xem thêm
B.Brown: Từ nghệ sĩ trang điểm đến tỷ phú mỹ phẩm - 22/07/2014
B.Brown: Từ nghệ sĩ trang điểm đến tỷ phú mỹ phẩm NEWS19890
Khi Bobbi Brown giới thiệu loại son môi mang thương hiệu Bergdorf Goodman hồi năm 1991, bà chưa từng nghĩ rằng toàn bộ sản phẩm sẽ được bán hết trong vòng 1 ngày. Kể từ đó, bà đã tự tay ...
Xem thêm
Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng - 21/07/2014
Thiên tài hội họa 11 tuổi sở hữu khối tài sản gần… 73 tỉ đồng NEWS19890
Mới 11 tuổi nhưng thiên tài hội họa “nhí” này đã có tới 9 triển lãm tranh. Cha mẹ của tỉ phú “nhí” cho biết giờ đây họ phải thuê một cố vấn tài chính để giúp quản lý những khoản thu nhập ...
Xem thêm
Warren Buffett chi thêm gần 3 tỷ USD làm từ thiện - 17/07/2014
Warren Buffett chi thêm gần 3 tỷ USD làm từ thiện NEWS19890
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa phá vỡ kỷ lục làm từ thiện của chính mình khi đóng góp thêm 2,8 tỷ USD cho Bill & ​Melinda Gates Foundation và một số quỹ từ thiện khác, theo đúng ...
Xem thêm
Thành triệu phú nhờ sơn tự hủy tại World Cup - 15/07/2014
Thành triệu phú nhờ sơn tự hủy tại World Cup NEWS19890
Heine Allemagne phải đi kiếm tiền từ khi lên 8, bỏ học giữa chừng để phụ giúp gia đình. Sau nhiều năm nghèo khó, ông sắp thành triệu phú nhờ phát minh ấp ủ suốt 14 năm.
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công - 12/07/2014
Bí quyết kinh doanh nhà hàng thành công NEWS19890
Nữ doanh nhân Defne Ertan Tuysuzoglu đã thành công rực rỡ trong một lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới. Cô giới thiệu một công thức kinh doanh đơn giản mà cô tin rằng nếu mọi người áp dụng ...
Xem thêm
Khởi đầu gian nan của các CEO thành đạt - 09/07/2014
Khởi đầu gian nan của các CEO thành đạt NEWS19890
Một hướng dẫn viên du lịch, một người phục vụ quán rượu, một người rửa bát đĩa và một chú bé phụ việc ở đường đua. Có điểm chung gì ở 4 con người này? Ngày nay họ đang điều hành những công ...
Xem thêm
Kiếm 100 triệu USD chỉ với việc…cho đi nhờ xe - 04/07/2014
Kiếm 100 triệu USD chỉ với việc…cho đi nhờ xe NEWS19890
Các nhà đầu tư của Index Ventures đang đánh cược vào BlaBlaCar, một dịch vụ cho người cùng đường đi chung xe, với số tiền đầu tư lên tới 100 triệu USD.
Xem thêm
Thành triệu phú trong 1.000 ngày - 02/07/2014
Thành triệu phú trong 1.000 ngày NEWS19890
Niall Harbison rời trường năm 17 tuổi, làm đầu bếp trên du thuyền cho người nổi tiếng và gây dựng được công ty triệu USD chỉ trong 3 năm.Niall Harbison rời trường năm 17 tuổi, làm đầu bếp ...
Xem thêm
Bí quyết lập nghiệp của triệu phú Ba Lan - 25/06/2014
Bí quyết lập nghiệp của triệu phú Ba Lan NEWS19890
Tomas Gorny có tuổi thơ nghèo khó tại Ba Lan, từng bỏ học và đến Mỹ năm 17 tuổi khi chẳng biết tiếng Anh, nhưng giờ anh đã trở thành triệu phú sau hàng loạt thất bại.
Xem thêm
Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú - 24/06/2014
Chiến thắng ung thư để tiếp tục giấc mơ triệu phú NEWS19890
Năm 2008, Tim Eimer (Mỹ) vừa chống chọi với ung thư, vừa bị mất 40% giá trị đầu tư vì suy thoái.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Đế chế tỷ USD từ thỏi son môi
Đang xem » Đế chế tỷ USD từ thỏi son môi