BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Doanh nhân trẻ VN chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên khối kinh tế

  Ngày: 21/03/2012
Ngày 20/03/2012 Trung ương Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương tổ chức chương trình giao lưu “Chia sẻ kinh nghiệm giữa Doanh nhân trẻ tiêu biểu với Sinh viên, thanh niên về Khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp”.


Doanh nhân trẻ VN chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên khối kinh tế

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng tháng Thanh niên 2012 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động và triển khai việc thực hiện Đề án 103 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về "Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008 -2015”.

Tại buổi giao lưu, các doanh nhân trẻ tiêu biểu đã chia sẻ kinh nghiệm về những khó khăn, thách thức, những cơ hội, những thành công của mình trong quá trình khởi nghiệp và lập nghiệp, qua đó gợi mở những ý tưởng kinh doanh, những định hướng về nghề nghiệp, kỹ năng và kiến thức giúp các bạn sinh viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp và lập nghiệp. Đồng thời các doanh nhân trẻ tiêu biểu cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi, thắc mắc của sinh viên liên quan đến khởi nghiệp.

Ngoài việc chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động sản xuất kinh doanh anh Nguyễn Thành Phương, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Hà Nội, Tổng Giám đốc tập đoàn Kangaroo cho biết: Tập đoàn Kangaroo cũng như cá nhân tôi luôn tạo điều kiện và hỗ trợ cho các bạn trẻ phát huy trí tuệ, năng lực, sức sáng tạo. Đây vừa là trách nhiệm của doanh nhân trẻ đi trước với thế hệ sau vừa là cơ hội để chúng tôi tìm kiếm nhân tài cùng hợp tác đầu tư. Hiện tại chúng tôi đã trực tiếp hỗ trợ một số dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên đã đạt giải trong cuộc thi Khởi nghiệp do VCCI tổ chức mới mức vốn ban đầu khoảng 10 tỉ đồng.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội DNT Việt Nam khẳng định: Việc giao lưu tăng cường chia sẻ kinh nghiệm của Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam với Sinh viên, thanh niên cả nước là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong Chương trình Lập nghiệp kiến quốc mà Trung ương Hội DNT Việt Nam sẽ đẩy mạnh triển khai rộng khắp từ trung ương tới địa phương trong nhiệm kỳ IV (2011-2014). Trong bối cảnh hơn 79 ngàn doanh nghiệp Việt đang đứng trước khó khăn, thách thức do suy giảm kinh tế hiện nay, đây là hoạt động để doanh nhân trẻ Việt Nam thể hiện vai trò, trách nhiệm với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đóng góp vào quá trình thúc đẩy phát triển kinh tế, ổn định đời sống kinh tế - chính trị - xã hội.

Cũng trong dịp này, để khuyến khích sinh viên nghèo học giỏi cố gắng hơn nữa vượt qua hoàn cảnh khó khăn để phấn đấu học tập và rèn luyện, tập đoàn Kangaroo, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trao 10 suất học bổng và nhiều phần quà ý nghĩa cho sinh viên nghèo học giỏi của các trường Đại học và sinh viên tham gia giao lưu tại chương trình.

Phan Nam

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ - 19/03/2012
Tỷ phú mát tay nuôi lợn, thu tiền tỷ NEWS10939
Từ mấy con lợn ốm yếu làm vốn, được Hội Nông dân hỗ trợ, giờ đây gia đình anh Nguyễn Đức Hưng (tổ 7, phường Chiềng Sinh, TP.Sơn La) mỗi năm thu nhập hơn 1,5 tỷ đồng.
Xem thêm
Tôi thích đối mặt với thách thức - 14/03/2012
Tôi thích đối mặt với thách thức NEWS10939
Lê Hồng Minh là một trong những gương mặt góp phần làm nên diện mạo ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam hiện nay, với doanh thu cả ngành lên đến 1,2 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng ...
Xem thêm
Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu - 13/03/2012
Chia sẻ kinh nghiệm làm giàu NEWS10939
7 năm trước, có lẽ ai cũng đinh ninh cuộc sống của anh Trần Văn Cầu (32 tuổi, ở thôn Hội An, xã Hoài Châu, H.Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) sẽ mãi gắn bó với nghề sửa xe máy.
Xem thêm
Thu tiền tỉ nhờ nuôi heo - 12/03/2012
Thu tiền tỉ nhờ nuôi heo NEWS10939
Dám nghĩ, dám làm, kiên nhẫn, chịu khó đã giúp chàng trai Vũ Công Đoàn (32 tuổi, TT.Liên Nghĩa, H.Đức Trọng, Lâm Đồng) thu nhập hơn 1 tỉ đồng/năm nhờ nuôi heo.
Xem thêm
Từ cô giáo dạy văn trở thành Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm - 12/03/2012
Từ cô giáo dạy văn trở thành Tổng giám đốc công ty Bảo hiểm NEWS10939
Làm thế nào mà cô giáo ở một thị trấn nhỏ trở thành doanh nhân - chính khách, được hàng triệu người ngưỡng mộ?
Xem thêm
Người Việt tài trí: Người không sợ thất bại - 11/03/2012
Người Việt tài trí: Người không sợ thất bại NEWS10939
Bằng những nỗ lực không ngừng, Giáo sư (GS) Trương Nguyện Thành gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học và giảng dạy tại Mỹ.
Xem thêm
Thu tiền tỷ từ cá rô đầu vuông - 09/03/2012
Thu tiền tỷ từ cá rô đầu vuông NEWS10939
Khác với các nông dân ở Hậu Giang đang khốn đốn vì nuôi cá rô đầu vuông, anh Nguyễn Trường Sơn (44 tuổi), ở ấp Hòa Thuận, xã Hiệp Hòa, Đức Hòa, Long An vẫn đang thu lãi hơn 1,3 tỷ
Xem thêm
"Cô Ba trứng sạch" - Người đàn bà buôn trứng số 1 Việt Nam - 09/03/2012
"Cô Ba trứng sạch" - Người đàn bà buôn trứng số 1 Việt Nam NEWS10939
"Cô Ba trứng sạch" là tên gọi trìu mến mà bà con nông dân dành cho người phụ nữ đôn hậu Phạm Thị Huân, bà dành cả cuộc đời gắn bó cùng người nông dân, với con gà, quả trứng.
Xem thêm
Những nữ doanh nhân Việt khiến người khác 'ngả mũ' - 08/03/2012
Những nữ doanh nhân Việt khiến người khác 'ngả mũ' NEWS10939
Họ là những nữ doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực kinh doanh bên cạnh một gia đình hạnh phúc khiến người ngoài phải ghen tị.
Xem thêm
Lão nông 80 tuổi thu tiền tỷ từ cá giống - 08/03/2012
Lão nông 80 tuổi thu tiền tỷ từ cá giống NEWS10939
Ở cái tuổi gần 80, nhưng lão nông Văn Hai (thôn Long Hưng, Hải Phú, Hải Lăng, Quảng Trị) vẫn thu được tiền tỷ mỗi năm nhờ trang trại cá giống.
Xem thêm
Kẹo mềm, trí cứng - 08/03/2012
Kẹo mềm, trí cứng NEWS10939
Vừa tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tại Canada, Đỗ Duy Hải đã được gia đình “dọn sẵn” một cơ ngơi ổn định: Làm chủ cửa hàng kinh doanh điện máy khá lớn tại Hà Nam. Thế nhưng Hải lại ...
Xem thêm
Nữ tướng ngành gỗ - 08/03/2012
Nữ tướng ngành gỗ NEWS10939
Kinh doanh ế ẩm, chỉ nghĩ tới việc trả lương cũng đủ bạc đầu nhưng CEO Gỗ Đức Thành vẫn tung tiền gom nguyên vật liệu để chờ thời cơ khi khủng hoảng qua đi.
Xem thêm
Từ học sinh nghèo hiếu học trở thành nữ doanh nhân thành đạt - 07/03/2012
Từ học sinh nghèo hiếu học trở thành nữ doanh nhân thành đạt NEWS10939
Không chỉ là doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, chị còn là Tiến sỹ Viện Hàn lâm khoa học Nga, thông thạo 5 ngoại ngữ Anh, Trung, Nhật, Hàn, Nga nhưng ít ai biết rằng chị xuất thân ...
Xem thêm
Tỷ phú trên núi Tiên - 07/03/2012
Tỷ phú trên núi Tiên NEWS10939
Khát vọng làm giàu, anh Lê Văn Hào (sinh năm 1971) ở xóm Thái Minh, Tiên Kỳ, Tân Kỳ, Nghệ An đã mạnh dạn vay vốn mở trang trại chăn nuôi. Những năm qua đã gặt hái nhiều thành công, với thu ...
Xem thêm
Kinh doanh thực phẩm với phụ nữ là lợi thế - 07/03/2012
Kinh doanh thực phẩm với phụ nữ là lợi thế NEWS10939
Học thủy sản, ra trường làm việc trong ngành thủy sản, dường như thủy hải sản đã trở thành cái nghiệp gắn với cuộc đời người đàn bà đất Tiền Giang này. Bởi thế, sau hơn 20 năm lặn ngụp với ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Doanh nhân trẻ VN chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên khối kinh tế
Đang xem » Doanh nhân trẻ VN chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên khối kinh tế