BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp » Chi tiết tin

Hưởng thụ trong nhà ống

  Ngày: 11/12/2013
Ngôi nhà phố theo dạng hình ống nằm trong hẻm có bề ngang hẹp, chiều dài dư nên làm cho căn nhà như một cái ống kéo dài. Tuy nhiên người thiết kế đã sử dụng thủ pháp không gian làm cho mất đi cảm giác của một hình ống.


Hưởng thụ trong nhà ống
[1] Những không gian thiên nhiên xen kẽ khiến cho căn nhà có nhiều nhịp điệu hơn.[2] Hưởng thụ trong nhà ống[3] Hưởng thụ trong nhà ống[4] Hưởng thụ trong nhà ống[5] Các thiết kế đều có mục đích giúp cho chủ nhà để lại những ồn ào náo nhiệt bên ngoài cổng nhà.
[6] Hưởng thụ trong nhà ống[7] Hưởng thụ trong nhà ống[8] Hưởng thụ trong nhà ống[9] Hưởng thụ trong nhà ống[10] Ảnh: Mặt bằng lầu 1
[11] Ảnh: Mặt bằng trệt
(Click hình để xem rõ hơn )

Tận dụng nhà có chiều dài nên các không gian được chia cắt theo từng đoạn và đưa thiên nhiên xen kẽ vào bên trong nhà. Cách một khoảng sân để xe là phòng khách liền kề với hồ nước, cây xanh tạo sự mát mẻ như điều hoà tự nhiên. Hồ nước có một cầu gỗ đi ngang qua tạo cảm giác thoải mái khi đi trên mặt nước. Bếp nối tiếp cũng hưởng thụ khoảng hồ nước và vay mượn không gian này tạo cho sự rộng rãi khi ngồi ăn nơi đây. Phía sau bếp là phòng cho người già với khoảng sân nhỏ với cây xanh tĩnh lặng.

Phòng ngủ có khoảng sân rộng tạo khoảng cách với mặt hẻm và nhà đối diện. Sự hưởng thụ thể hiện rõ với một hồ nước xanh, tượng và cây xanh cao vút che bớt tầm nhìn và những ồn ào bên ngoài. Từ trong phòng, nằm trên giường sẽ có cảm giác đang đi nghỉ ở một resort nào đó bởi vòm cây, tiếng nước và khoảng sân rộng.

Ở lầu 1, giữa hai phòng ngủ là khoảng trống dành để làm việc, đọc sách. Lầu 1 và 2, xung quanh giếng trời thiên nhiên cũng hiện diện nơi đây với ánh sáng từ trên cao, cây xanh toả bóng. Lầu 2 dành cho phòng thờ, phòng giải trí, ở đây thiết kế các khoảng không gian trống kết nối với giếng trời tạo nên không gian giống như bên ngoài trời. Cầu thang sắt lên tầng thượng như một hình khối trang trí gây ấn tượng.

Ngôi nhà được thiết kế mang hơi thở nhiệt đới nên từ vật liệu trang trí nội thất cho đến bàn ghế đều chọn từ tự nhiên như gỗ, đá, gạch bông. Tất cả khi kết hợp mang đến cảm giác dễ chịu của sự thân thuộc, không hào nhoáng.

Các thiết kế đều có mục đích mang đến cho chủ nhà một sự hưởng thụ tối đa, sự yên tĩnh khi về nhà, để lại thành phố náo nhiệt và ồn ào bên ngoài cổng nhà mình.

Thiết kế: KTS Ông Kim Sơn
Thiết kế nội thất: Trịnh Xuân Đức
QbI Corp 17A6, 12 Tôn Đản, Q. 4, TP.HCM.

Bài và ảnh: Thu thuỷ

Nguồn:  SGTT Media
Các bài đăng trước cùng danh mục   Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P2) - 09/12/2013
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P2) NEWS17650
Ngoài những loại vách ngăn bằng cây xanh, kệ gỗ, bạn cũng có thể chọn loại vách ngăn mang hiệu ứng nghệ thuật để làm đẹp cho không gian sống của mình.
Xem thêm
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P1) - 07/12/2013
Những vách ngăn độc đáo cho không gian sống (P1) NEWS17650
Sử dụng vách ngăn ấn tượng là cách phân vùng không gian sống thông minh, đảm bảo được cả yếu tố riêng tư lẫn thoáng đãng.
Xem thêm
Sửa nhà khéo co thì ấm - 06/12/2013
Sửa nhà khéo co thì ấm NEWS17650
Mỗi năm chỉ có một lần Tết, loanh quanh trước sau trong khoảng ba ngày. Nhưng quá trình chuẩn bị để đón “ba ngày Tết” ấy của người Việt ta thường khá công phu, nhiều khi mất đến vài chục ...
Xem thêm
Trang trí tiền sảnh cực đẹp đón Giáng sinh về - 04/12/2013
Trang trí tiền sảnh cực đẹp đón Giáng sinh về NEWS17650
Một chút biến tấu với những món đồ trang trí nho nhỏ sẽ giúp cho khu vực tiền sảnh trở nên thật thu hút vào ngày lễ Giáng sinh.
Xem thêm
Làm mới nhà bằng bài trí - 03/12/2013
Làm mới nhà bằng bài trí NEWS17650
Lâu nay tôi hay dọn dẹp nhà cửa cuối năm từ khoảng tết Tây, từ đó đón tết ta luôn. Nhưng năm nay gia đình có bà con ở nước ngoài về, cộng thêm mấy đứa nhỏ mới đi du học về chơi dịp cuối ...
Xem thêm
Chăm chút căn bếp nhà bạn - 01/12/2013
Chăm chút căn bếp nhà bạn NEWS17650
Cơ sở trang trí nội thất có thể làm cho bếp nhà bạn đẹp và tiện nghi, nhưng như vậy thôi chưa đủ. Chính bạn và những người trong gia đình mới quyết định được phần hồn của không gian này ...
Xem thêm
Đẹp nhờ không sắp đặt - 29/11/2013
Đẹp nhờ không sắp đặt NEWS17650
Căn hộ 170m2 ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai (Quận 2, TP.HCM) của nhà thiết kế August Wingardh là một không gian đầy cá tính và nhiều màu sắc.Wingardh, một doanh nhân đang làm việc trong lĩnh ...
Xem thêm
Chống 'lỗi thời' cho phòng bếp - 28/11/2013
Chống 'lỗi thời' cho phòng bếp NEWS17650
Hiện đại hoá phòng bếp là một cuộc đầu tư điển hình và lựa chọn những đồ vât mang tính cổ điển sẽ ngăn cho phòng bếp khỏi việc bị lỗi thời quá sớm.
Xem thêm
Mẹo siêu dễ 'thổi rộng' gian bếp nhỏ - 26/11/2013
Mẹo siêu dễ 'thổi rộng' gian bếp nhỏ NEWS17650
Không cần phải đập đi xây lại thì phòng bếp của bạn mới đẹp hơn, rộng hơn. Một vài "thủ thuật" nhỏ cũng có thể làm được điều này.
Xem thêm
Ấm cúng không gian gỗ - 24/11/2013
Ấm cúng không gian gỗ NEWS17650
Ở Luang Prabang, rất khó tìm khách sạn, nhưng nhà nghỉ (người lào để bảng Guest House) thì nhiều vô kể. Điểm chung của hầu hết những nhà nghỉ ở đây là đều thấp, cao nhất chỉ có hai tầng. ...
Xem thêm
7 mẹo bài trí nhà cửa tiết kiệm mà hiệu quả - 20/11/2013
7 mẹo bài trí nhà cửa tiết kiệm mà hiệu quả NEWS17650
Chỉ cần áp dụng một số mẹo nhỏ trong sắp xếp, bài trí nhà là không gian sống của bạn đã trở nên đẹp và mới mẻ đến bất ngờ.
Xem thêm
'Make up' quyến rũ cho nhà đi thuê - 20/11/2013
'Make up' quyến rũ cho nhà đi thuê NEWS17650
Nhà thuê hoàn toàn có thể đẹp và ấm áp như một tổ ấm thực sự.
Xem thêm
Căn hộ và ba thế hệ - 19/11/2013
Căn hộ và ba thế hệ NEWS17650
Căn hộ khoảng 130m2 nhưng được thiết kế cho ba thế hệ chung sống. Bài toán ở đây là phải có nhiều phòng ngủ cho các thành viên gia đình gồm ông bà, cha, con và người cô.
Xem thêm
Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng - 18/11/2013
Tư vấn cải tạo căn hộ thiếu sáng thêm thoáng đãng NEWS17650
Để cải tạo căn hộ nhỏ và thiếu sáng trở nên thoáng đãng hơn, KTS đã tư vấn cho gia chủ cách thay đổi vị trí một vài không gian chức năng đồng thời thêm vào đây không gian xanh.
Xem thêm
5 gợi ý trang trí tường cực dễ thực hiện - 14/11/2013
5 gợi ý trang trí tường cực dễ thực hiện NEWS17650
Trang trí tường bằng sơn, giấy dán tường, gỗ hay những bức ảnh... không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn sống động hơn hẳn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Giải pháp - Mẹo nhà đẹp
Tìm liên quan » Hưởng thụ trong nhà ống
Đang xem » Hưởng thụ trong nhà ống