BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Huyền bí 5 bậc thác Suối Mỡ

  Ngày: 12/03/2012
Sự linh thiêng và nổi tiếng của ba ngôi đền đã thu hút hàng nghìn lượt du khách đến dâng hương hàng năm. Ngoài giá trị đặc biệt về tâm linh, Suối Mỡ còn đẹp hơn bất cứ nơi nào bởi được thiên nhiên ban tặng cho một cảnh trí tuyệt vời với các thác nước ngày đêm tung bọt trắng xóa.


Huyền bí 5 bậc thác Suối Mỡ

Một trong những điểm khiến bất cứ du khách nào đã từng đến với Suối Mỡ không thể quên được đó chính là vẻ đẹp của năm bậc thác mẹ con từ Đền Trung lên Đền Thượng. Tương truyền rằng nước Suối Mỡ quanh năm chảy rì rào không ngớt chính là dấu năm ngón tay của nàng công chúa Quế Mỵ Nương ấn xuống phiến đá mà tạo thành. Thác Suối Mỡ với chiều dài khoảng 300m được tạo nên bởi năm bậc thác dưới chân mỗi bậc thác đều có các bồn tắm tự nhiên hết sức kỳ thú. Chính vì vậy, thác Suối Mỡ có sức lôi cuốn kỳ lạ đối với du khách khi đến tham quan. Bàn tay của mẹ thiên nhiên thật khéo léo khi ban tặng cho nơi đây những phiến đá khổng lồ với đủ các hình thù lạ mắt. Năm bậc thác Suối Mỡ với năm vẻ đẹp riêng biệt, mỗi bậc thác lại là một cung bậc, càng lên cao càng nghe bao âm thanh réo rắt, trầm bổng.

Bậc thác thứ nhất có không gian thoáng và rộng nhất với diện tích khoảng 700m. Điểm đáng nhớ của bậc thác này là dòng suối chảy xòe ra trông giống như một chiếc quạt khổng lồ và trên đỉnh thác là những phiến đá lớn, bằng phẳng như những chiếc giường được đặt dưới bóng cây Nhội cổ thụ. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng giúp cho du khách quên đi những mệt mỏi sau một chặng đường dài.

Bậc thác thứ hai hết sức tuyệt đẹp đó chính là một dải lụa trắng bị chặn bởi một phiến đá lớn dưới chân. Bên cạnh thác 2 có một phiến đá nằm nghiêng giống như nàng tiên cá khoác trên mình tấm áo choàng bằng nước. Với sự hẫp dẫn riêng, bậc thác hai thường là nơi lý tưởng để du khách lưu lại những hình ảnh đẹp nhất của mình khi đến với Suối Mỡ

Với không gian hẹp, độ chảy lớn, bậc thác thứ ba như những màn mưa tung bọt trắng xóa. Đến với Suối Mỡ, du khách sẽ được ngâm mình trong làn nước trong mát để cho làn nước từ trên cao dội xuống mơn man khắp cơ thể như một môn vật lý trị liệu giúp quý khách xua tan đi những căng thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc vất vả, giúp quý khách lấy lại sức khỏe và có được tâm trạng thoải mái khi dời khỏi Suối Mỡ.

Khác hẳn với sự ồn ào náo nhiệt của bậc thác thứ 2 và thứ 3, bậc thác thứ 4 hiền hòa ẩn mình dưới những lùm cây xanh quanh năm tỏa bóng mát, dòng nước len lỏi qua các phiến đá trông giống như những mạch nước ngầm. Tại đây quý khách chỉ nghe được âm thanh róc rách rì rầm của dòng thác đổ xuống một bồn tắm tự nhiên lớn. Đến đây, quý khách sẽ thả mình trong bồn nước trong mát cùng bạn bè hay có thể chọn cho mình không gian riêng trên những chiếc ghế, chiếc giường bằng đá để nghỉ ngơi và cảm nhận vẻ đẹp của núi rừng Suối Mỡ. 

Huyền bí 5 bậc thác Suối Mỡ 

Bậc thác thứ 5 là bậc thác cao nhất trong hệ thống 5 bậc thác ở Suối Mỡ, đứng tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của 5 bậc thác Suối Mỡ. Bậc thác thứ 5 là nơi mà Thánh Mẫu Thượng Ngàn Quế Mị Nương khai thông dòng nước giúp nhân dân dẫn nước nhập điền nên còn được gọi là thác Vực mỡ. Tại đây có một bồn tắm tự nhiên khá lớn được bao quanh bởi bức tường bằng đá vừa tạo nên sự kín đáo đồng thời cũng tạo nên sự hấp dẫn của bậc thác này.

Sự kết hợp của tất cả các yếu tố mà thiên nhiên ban tặng đã giúp thác Suối Mỡ quyến rũ lòng người đến mê mệt. Du khách đến đây hẳn sẽ không quên được năm bậc thác tuyệt vời của Suối Mỡ khi có những phút giây thỏa sức đùa với nước, được hòa mình với thiên nhiên sau những ngày làm việc căng thẳng và mệt nhọc.

Linh Phan (ST)

Nguồn:  Báo Đất Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Du lịch Hà Giang, tìm về chợ tình Khau Vai cùng Vietrantour - 11/03/2012
Du lịch Hà Giang, tìm về chợ tình Khau Vai cùng Vietrantour NEWS10761
Có một phiên chợ tình độc đáo nằm trên vùng sơn cước bồng bềnh mây, chợ tình nhưng lại dành cho tình cũ, những tình yêu dang dở, đã yêu nhưng lại lỡ duyên nhau.
Xem thêm
Về Mường Móc 'săn' mây - 11/03/2012
Về Mường Móc 'săn' mây NEWS10761
Xứ sở ấy gần như quanh năm có mây mù, nhưng để có được những bức ảnh đẹp ở đó thì không phải ai cũng có may mắn.
Xem thêm
Huế cứu nhà vườn khỏi nguy cơ đóng cửa - 10/03/2012
Huế cứu nhà vườn khỏi nguy cơ đóng cửa NEWS10761
Tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trương xây dựng tour du lịch tới tất cả nhà vườn, hỗ trợ tài chính, tạo điều kiện vay tiền lãi suất thấp để tu sửa…
Xem thêm
Vùng cao Việt Nam - 10/03/2012
Vùng cao Việt Nam NEWS10761
Con người và cảnh vật vùng cao Tây Bắc luôn hút hồn lữ khách và để lại trong tôi những kỷ niệm sâu sắc.
Xem thêm
Ai về lễ hội Tây Thiên - 09/03/2012
Ai về lễ hội Tây Thiên NEWS10761
Lễ hội Tây Thiên - một trong ba lễ hội lớn nhất miền Bắc vừa khai mạc vào sáng 7/3 tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Hàng chục vạn lượt du khách đã đổ về đây để bày tỏ lòng ...
Xem thêm
Thăm 3 ngôi chùa nổi tiếng ở Trà Vinh - 09/03/2012
Thăm 3 ngôi chùa nổi tiếng ở Trà Vinh NEWS10761
Không chỉ được biết đến với địa danh biển Ba Động hay ao Om… vùng đất này còn ghi dấu với hơn 140 ngôi chùa theo kiến trúc Khmer cổ, trong đó nổi bật là các chùa Nodol, chùa Hang và chùa
Xem thêm
Mộc Châu mùa hoa nở - 07/03/2012
Mộc Châu mùa hoa nở NEWS10761
Những ngày xuân về, du khách chắc chắn sẽ xao xuyến khi ghé Mộc Châu vì chứng kiến cả cao nguyên này được bao phủ bởi sắc màu của hoa mận, hoa mơ và hoa cải.
Xem thêm
Đãi tiệc chị em trong khách sạn cao cấp - 07/03/2012
Đãi tiệc chị em trong khách sạn cao cấp NEWS10761
Thực đơn đặc biệt với cá hồi Na Uy, cua bấy chiên bơ tỏi, bánh tôm chiên củ sen và hoa, quà... đã được nhiều khách sạn cao cấp ở Hà Nội chuẩn bị cho ngày 8/3.
Xem thêm
Top 5 địa điểm ngắm thành phố Vũng Tàu từ trên cao - 05/03/2012
Top 5 địa điểm ngắm thành phố Vũng Tàu từ trên cao NEWS10761
Thành phố biển Vũng Tàu xinh xắn, nên thơ sẽ mang lại cảm giác êm đềm, thanh bình cho du khách khi chiêm ngưỡng từ những địa điểm trên cao.
Xem thêm
5 điểm du lịch được ưa chuộng dịp 10/3 - 05/03/2012
5 điểm du lịch được ưa chuộng dịp 10/3 NEWS10761
5 điểm du lịch trong nước gồm Nha Trang, Phú Quốc, Mũi Né, Hà Giang, Đà Nẵng là sự lựa chọn của nhiều du khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương - 10/3 năm nay.
Xem thêm
Tây Thiên - Vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng - 05/03/2012
Tây Thiên - Vẻ đẹp huyền bí và linh thiêng NEWS10761
Tây Thiên nằm trong thung lũng lòng chảo thuộc hệ thống núi Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), được bao bọc bởi 3 ngọn núi cao trên 1.000 m gồm Thạch Bàn ở giữa, tả - hữu là Phù Nghĩa và Thiên Thị.
Xem thêm
Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam - 03/03/2012
Thăm những tảng đá đen huyền bí ở Quảng Nam NEWS10761
Huyện núi Núi Thành (Quảng Nam) không chỉ mê hoặc lòng người với danh xưng "núi gặp biển" mà còn huyền bí với những tảng đá đen nhiều hình dáng co cụm thành bàn tay, hay ngọn thác uốn cong ...
Xem thêm
Lên Giáng Thơm tắm thác - 02/03/2012
Lên Giáng Thơm tắm thác NEWS10761
Những ngọn thác trắng xóa, những tảng đá đen nửa chìm nửa nổi, những hồ nước trong vắt mang đến cho Hố Giáng Thơm vẻ đẹp vừa lãng mạn vừa huyền bí.
Xem thêm
Sửa Luật du lịch để tăng cường bảo vệ du khách - 01/03/2012
Sửa Luật du lịch để tăng cường bảo vệ du khách NEWS10761
Xây dựng lực lượng cảnh sát du lịch, thống nhất giá vé tham quan của du khách nội địa và quốc tế, quản lý chất lượng hướng dẫn viên..., là những vấn đề mà nhiều đại biểu mong muốn đưa vào ...
Xem thêm
Những địa danh đáng nhớ trong hành trình xuyên Việt của độc giả - 28/02/2012
Những địa danh đáng nhớ trong hành trình xuyên Việt của độc giả NEWS10761
Là sinh viên du lịch, đặc biệt là lữ hành, điều thú vị nhất là chuyến đi xuyên Việt. Qua chuyến đi, càng biết nhiều hơn về những cảnh đẹp, con người mỗi nơi. Điều đó làm mỗi sinh viên càng ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Huyền bí 5 bậc thác Suối Mỡ
Đang xem » Huyền bí 5 bậc thác Suối Mỡ