BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia » Chi tiết tin

Khám phá 4 ngôi đền thần thoại ở Bali

  Ngày: 29/12/2014
Taman Ayun, Tanah Lot, Ulun Danu, Besakih là 4 điểm dừng thích hợp cho các du khách ưa thích sự tĩnh lặng và hòa hợp với thiên nhiên khi đến với Bali (Indonesia).


Khám phá 4 ngôi đền thần thoại ở Bali
Đền Taman Ayun nằm ở làng Mengwi, cách trung tâm đảo khoảng 18km. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Ở Bali, ngay trên con đường từ sân bay Ngurah Rai về thị trấn Ubud, du khách sẽ ấn tượng bởi những tượng đài khổng lồ mô tả các nhân vật thần thoại trong pho sử thi. Đền đài hiện diện khắp nơi, từ những ngôi đền lớn đã tồn tại qua hàng thế kỷ đến các đền nhỏ trong góc phố hay nhà dân. Khi bước vào du khách đều được phát cho một chiếc xà rông dùng để quấn phần thân dưới. Nếu tham quan đúng lúc diễn ra nghi lễ truyền thống, du khách sẽ được phát thêm một dải ruy băng màu tím quấn ngang eo.

1. Taman Ayun

Đền Taman Ayun nằm ở làng Mengwi, cách trung tâm đảo khoảng 18km, được mệnh danh là "Ngôi đền trong công viên xanh". Đây là một trong những ngôi đền đẹp nhất với các cánh cửa gỗ chạm khắc tinh xảo, những tòa tháp uy nghiêm được cây cối phủ xanh và bao quanh bởi một hào nước vững chắc. Màu đen thẫm của mái lá cọ trên các tháp làm toát lên sự linh thiêng và huyền bí.

2. Tanah Lot

Ngôi đền linh thiêng ở Bali cần kể đến là Tanah Lot, cách trung tâm Denpasar khoảng 20km. Đây là một trong bảy ngôi đền nổi tiếng bên bờ biển Bali, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan mỗi năm. Đứng tại bất cứ đâu trong chuỗi bảy ngôi đền, du khách đều có thể thấy được đền Tanah Lot.

Sở dĩ đền Tanah Lot trở thành một phần của thần thoại Bali vì theo truyền thuyết, vào năm 1546, một tu sĩ Ấn Độ thông thái đã đến Bali. Khi đi ngang qua đây, ông thấy cảnh đẹp nên đã thuyết phục người dân dựng đền để truyền bá đạo Hindu. Từ đó, Tanah Lot trở thành một trong những điểm đến của các tín đồ đạo Hindu từ nhiều quốc gia.

Ngoi-den-Tanah-Lot-la-mot-tron-3045-4464

Đứng tại bất cứ đâu trong chuỗi bảy ngôi đền, du khách đều có thể thấy được đền Tanah Lot. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Ngôi đền Tanah Lot được xây trên đỉnh của một hòn đá khổng lồ giữa bốn bề biển xanh, sóng vỗ rì rầm và cách bờ biển Pura Tanah Lot bởi một lối đi nhỏ. Khi thủy triều xuống, các tín đồ Hindu xếp hàng dài, bước trên những phiến đá tiến vào dâng lễ, những người ngoại đạo vào lễ cũng được phết lên tóc một ít nước thánh, đính lên trán những hạt gạo, cài lên tóc một bông sứ trắng.

3. Ulun Danu

Sẽ rất thiếu sót nếu đến Bali mà bạn không ghé thăm đền Ulun Danu, còn được gọi là "đền nước" do nổi trên mặt hồ thiêng Beratan, vốn là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động. Hồ Beratan là hồ nước rộng thứ hai ở Bali, sau hồ Batur, nhưng là hồ chính cung cấp nguồn nước cho những thửa ruộng bậc thang. Do thấu hiểu tầm quan trọng của hồ, Vua Mengwi đã xây dựng đền Ulun Danu vào năm 1633 để thờ nữ thần nước Dewi Danu.

Den-nuoc-Ulun-Danu-noi-tren-ma-1449-5431

Đền nước Ulun Daru nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Đền Ulun Danu nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển. Xe đưa du khách đi qua những thửa ruộng bậc thang trong những khu làng yên bình, qua các đoạn đường đèo khúc khuỷu để tới đền. Càng lên cao, không khí càng trong lành và cây cối hai bên đường xanh mát. Tiến vào bên trong đền, những làn sương giăng mờ ảo trên các đỉnh núi và phủ trên mặt hồ, làm cho cảnh quan giống như một bức tranh thủy mặc.

4. Besakih

Ngôi đền cổ và linh thiêng nhất Bali là đền Besakih, hay còn gọi là ngôi đền Mẹ (Mother Temple). Điều thú vị là hầu hết các đền ở Bali đều hướng về ngôi đền Mẹ Besakih này. Besakih có tổng số 21 ngôi đền và nhiều điện thờ nhỏ nằm trên sườn núi phía nam Agung có tuổi thọ trên 100 năm. Ngọn núi này phun trào lần cuối vào năm 1963, dòng dung nham tràn quanh cách đền vài mét. Người dân Bali tin rằng các vị thần đã che chở cho ngôi đền thoát khỏi mối đe dọa đó.

Den-Besakih-la-ngoi-den-co-va-7918-3367-

Đền Besakih còn gọi là ngôi đền Mẹ (Mother Temple). Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Lên đến khu vực cao nhất của ngôi đền, hiện ra trước mắt là những lớp mái xếp chồng nhiều tầng đặc trưng. Màu đen của lá cọ cùng với màu rêu phủ đền in trên nền trời xanh biếc, vẽ thành bức tranh trầm mặc nhuốm màu thời gian. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy thanh thản trước sự tĩnh lặng của không gian cũng như sự tôn nghiêm của đền.

Phan Ngọc Hạnh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Indonesia
Kinh nghiệm leo núi lửa cao thứ ba Indonesia - 28/09/2014
Kinh nghiệm leo núi lửa cao thứ ba Indonesia NEWS20973
Càng lên cao trên núi Rinjani, nhiệt độ càng xuống thấp do vậy bạn cần chuẩn bị thêm áo khoác và nước muối loãng để giữ nhiệt và nước cho cơ thể.
Xem thêm
Lễ tang kỳ lạ nhất thế giới của bộ lạc cổ ở Indonesia - 03/09/2014
Lễ tang kỳ lạ nhất thế giới của bộ lạc cổ ở Indonesia NEWS20973
Những chiếc quan tài chứa thi hài người quá cố ở bộ lạc Toraja thường được buộc lên một mỏm đá và để tự phân hủy trong nhiều năm sau đó theo quan niệm “Về với tổ tiên”.
Xem thêm
Vẻ yên bình của ngôi làng Bali - 24/07/2014
Vẻ yên bình của ngôi làng Bali NEWS20973
Nằm lọt thỏm giữa núi rừng trùng điệp, ngôi làng Ubud ở Bali, Indonesia giữ riêng cho mình vẻ đẹp hiền hòa, khí hậu mát mẻ bao quanh và tấm lòng hiếu khách.
Xem thêm
Địa ngục kỳ ảo ở Indonesia - 09/12/2013
Địa ngục kỳ ảo ở Indonesia NEWS20973
Giống như hố tử thần với khí lưu huỳnh đặc quánh nhưng Kawah ljen vẫn vô cùng ấn tượng với những đốm lửa xanh huyền ảo và màu vàng kết tinh đẹp mắt.
Xem thêm
Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia - 08/11/2013
Hồ sinh ba đổi màu ở Indonesia NEWS20973
Giống chị em sinh ba, các hồ nước trên miệng núi lửa Kelimutu thỉnh thoảng lại đổi màu như cho nhau mượn trang phục.
Xem thêm
Đến Bali học… lướt sóng - 30/10/2013
Đến Bali học… lướt sóng NEWS20973
Tôi vẫn nhớ, ai đó từng nói “đi Bali mà không lướt sóng cũng như đi Paris mà chưa đến Bảo tàng Louvre”. Vì thế hãy thử một lần lướt cùng sóng nếu bạn có cơ hội đến Bali.
Xem thêm
Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ - 16/09/2013
Yogyajarta, di sản văn hóa kỳ vĩ NEWS20973
Yogyakarta là cố đô của Indonesia, trung tâm văn hóa đặc trưng nhất vùng Java. Sôi động, hối hả và rất cổ điển của văn hóa batik, ballet, kịch, nhạc, thơ, múa rối... nơi đây sẽ để lại ...
Xem thêm
Núi lửa ở Bali - 10/09/2013
Núi lửa ở Bali NEWS20973
Nằm trên "thiên đường du lịch" Bali, núi lửa Batur mang đến cho du khách cảm giác leo trên một "cơ thể sống nóng bỏng" và thưởng thức bữa tối hoang dã theo cách độc nhất vô nhị.
Xem thêm
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia - 09/09/2013
Ruteng, thanh âm trong trẻo của Indonesia NEWS20973
Ruteng, thủ phủ của quận Manggarai nằm ở phía tây đảo Flores, là một thị trấn sầm uất nằm bên những ngọn núi trùng điệp, quanh năm khí hậu mát mẻ với những cánh đồng lúa bát ngát trải dài ...
Xem thêm
Thiên đường nhiệt đới Bali - 24/04/2013
Thiên đường nhiệt đới Bali NEWS20973
Trong số hàng nghìn đảo lớn nhỏ của đất nước Indonesia, Bali nổi lên như một viên kim cương rực rỡ. Nơi đây được du khách ưu ái đặt tên là thiên đường nhiệt đới.
Xem thêm
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java - 06/04/2013
Cỡi ngựa lên nhà thần Phạm Thiên ở Java NEWS20973
Theo sử thi Ramayana trong Hindu giáo, có một đỉnh núi thiêng Meru, tương truyền là nơi các vị thần tối cao chọn làm nơi cư ngụ. Người đời không biết núi Meru ở đâu, nhưng trên đảo Java ...
Xem thêm
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo - 29/12/2012
Mênh mông biển trời xứ Vạn đảo NEWS20973
Ai có dịp thăm những hòn đảo xa xôi ở tỉnh Riau, Indonesia, khi về hẳn không khỏi nhớ nhung, đôi khi nỗi nhớ lại đến từ những chiếc cầu tàu giản dị...
Xem thêm
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul - 29/10/2012
Vẻ đẹp thâm trầm trên cao nguyên Bedugul NEWS20973
Đảo Bali không chỉ có biển. “Thiên đường du lịch Bali” thu hút đông du khách thập phương từ sang cả đến bụi bặm vì nhiều nét duyên phối lại. Trong đó, thiên nhiên tươi đẹp, đa dạng và ...
Xem thêm
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut - 01/08/2012
Tịnh tâm trước ngôi đền đá cổ Mendut NEWS20973
Đến Yogyakarta, miền đất duy nhất trên đất nước Indonesia còn được quản lý bởi một vị vua – tiểu vương Hadiningrat. Ở đây có ngôi đền Phật giáo Mendut nhỏ nhưng lạ và đẹp được xây dựng từ ...
Xem thêm
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới - 27/07/2012
Vào lòng hồ núi lửa lớn nhất thế giới NEWS20973
Đang chạy trên đường trưa chát nắng và rồi mừng thầm khi thấy trong nắng loá xa kia một đoàn những chiếc thuyền cong vút. Đến nơi, tôi sững người, té ra là những ngôi nhà của người Toba, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Indonesia
Tìm liên quan » Khám phá 4 ngôi đền thần thoại ở Bali
Đang xem » Khám phá 4 ngôi đền thần thoại ở Bali