BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Kinh doanh vịt nướng Lạng Sơn kiếm tiền triệu mỗi ngày

  Ngày: 10/06/2014
Với nguyên liệu đặc trưng là lá mắc mật, vịt nướng Lạng Sơn vốn nổi danh phía Bắc và mới du nhập vào Nam. Với mặt bằng nhỏ 7-8m2, người bán có thể kiếm cả triệu đồng trong vài tiếng buổi chiều.


Kinh doanh vịt nướng Lạng Sơn kiếm tiền triệu mỗi ngày
Giá mỗi con vịt nướng là 180.000 đồng. Ảnh: HC.

Xuất hiện 2 năm trở lại đây, xe vịt nướng Lạng Sơn trên đường Phan Văn Trị (Gò Vấp, TP HCM) luôn đông khách đứng chờ mua từ 4 giờ chiều mỗi ngày.

Anh Hùng, chủ tiệm kiêm luôn nhiệm vụ nướng vịt cho hay, chỉ cần có khoảng 30-50 triệu đồng là có thể mở được quán với diện tích chừng 7-8m2. Trong đó, người bán trích khoảng 3-5 triệu đồng thuê mặt bằng hằng tháng. 15 triệu đồng dùng để đầu tư một lò nướng than có gắn mô tơ quay tự động. Số tiền còn lại để trả tiền nguyên liệu và xoay vòng dòng tiền.

“Quán của tôi diện tích ngang chỉ 2,5m, sâu 3m nhưng đủ kê một lò nướng đơn giản. Với mặt bằng này tôi chỉ trả mỗi tháng 3 triệu đồng vì chỉ bán từ 4h chiều đến 8h tối”, anh Hùng nói.

Đặc thù của quán vịt nướng là dòng tiền xoay vòng nhanh, chỉ sau một đêm chủ quán có thể thu lại được một phần vốn để bù đắp vào việc trả tiền nguyên liệu. Nếu lượng khách đến mua đông và đều đặn chỉ trong vòng 2-3 tháng là có thể lấy lại vốn.

Trong khoảng 4 tiếng đồng hồ buổi chiều, anh Hùng thường nướng và bán được 30-40 con, với giá 180.000 đồng cho một con cân nặng trên 1,5kg. Doanh thu kiếm được trên 5 triệu đồng, sau khi trừ chi phí mỗi ngày anh cũng lãi 1-1,5 triệu đồng.

Anh Hùng lý giải, sở dĩ vịt nướng Lạng Sơn đông khách vì các sản phẩm truyền thống tương tự ở Sài Gòn đã quá quen thuộc. Mặc dù vẫn dùng vịt thông thường, nhưng với cách sử dụng lá mắc mật cùng một số nguyên liệu khác ướp cùng, hương vị này hoàn toàn lạ lẫm với thực khách.

“Lâu nay người Sài Gòn chỉ quen với việc mua vịt quay sẵn, thì giờ họ được nhìn thấy con vịt béo tròn được nướng trực tiếp trên bếp than, sẽ hấp dẫn hơn nhiều”, anh Hùng chia sẻ.

Cũng nhận thấy sức hút từ món vịt nướng miền Bắc, chị Thảo - chủ tiệm ăn trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9 đã chuyển đổi từ bán gỏi vịt sang kinh doanh vịt nướng gần một năm nay. Tiệm của chị còn nhỏ hơn tiệm anh Hùng, chỉ khoảng 6m2 và cũng bán từ 4h chiều. Mỗi ngày chị bán được 12-15 con, giá 180.000 đồng một con.

Chị Thảo cho biết, bí quyết để hút khách là phải biết cách chọn vịt, đặc biệt là loại vịt cỏ. Giống vịt này tuy không lớn, nhưng thịt chắc, thớ thịt dày, ít béo…

Thông thường, chị Thảo phải xuống tận Bình Dương lấy hàng. Vịt cỏ có cân nặng trung bình 1,2-1,5kg, giá 70.000-75.000 đồng một kg. Riêng lá mắc mật, dù hàng chuyển từ Gia Lai về Sài Gòn khá nhiều, nhưng chị vẫn nhờ mối hàng chuyển từ Lạng Sơn vào với giá 80.000 đồng một kg.

Theo chủ một tiệm vịt nướng Lạng Sơn khá lớn ở quận 2, vịt nướng có ở nhiều nơi với nhiều hương vị và cách chế biến khác nhau, nhưng để vịt ngon và lạ, yếu tố quan trọng không thể thiếu khi nướng vịt phải kèm với lá mắc mật. Đây là loại lá gia vị thường dùng để chế biến trong các món ăn của đồng bào các dân tộc Nùng, Tày.

Chủ tiệm này hướng dẫn, trước tiên vịt được làm sạch, sau đó để ráo, rồi cho lá mắc mật đã được rửa sạch vào bụng vịt, ướp hành, tỏi, tiêu, mật ong…dùng chỉ khâu kín lại và được cố định bằng thanh cây xiên qua.

Vịt được quay đều trên than hồng khoảng 1-2 giờ thì chín và vàng đều. Lúc ấy, hương vị của lá mắc mật thấm đều từ trong ra ngoài, tạo mùi hương hấp dẫn.

Vì nướng với số lượng khá lớn, anh Hùng rất lưu ý về mối lấy vịt. Anh thường chuộng loại vịt bầu có cân nặng trung bình 1,5-2kg ở Tiền Giang, giá mua 60.000-65.000 đồng một kg. "Không phải cứ canh cân nặng của vịt để lựa mua, mà phải biết vịt đó nuôi ở vùng nào, trại nào, người nuôi cho ăn thức ăn gì. Điều này quyết định đến chất lượng thịt của vịt khi nướng", anh Hùng cho biết.

Ngoài ra, anh khuyên người muốn kinh doanh nên mở tiệm ở gần chợ, hoặc khu vực đông dân cư. Nếu khu vực đó có nhiều người dân gốc Bắc thì càng tốt, vì họ đã quen với hương vị nướng này.

Còn chị Thảo cho biết, do chọn vịt cỏ nên nguồn hàng chị lấy thường khó, vì ngày càng ít người nuôi loại vịt này do lợi nhuận không bằng với vịt thường. Do đó, chị phải đặt hàng từ sớm, thậm chí đặt trước tiền cọc. Ngoài ra, để tăng thu nhập, chị Thảo còn mở thêm dịch vụ nướng vịt thuê. Theo đó, khách đem vịt sống đã qua sơ chế đến, chị sẽ sử dụng nguyên liệu của mình để ướp rồi nướng. Giá nướng thuê là 25.000 đồng một con.

Hồng Châu

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Trưởng thôn giỏi nuôi rắn hổ mang - 09/06/2014
Trưởng thôn giỏi nuôi rắn hổ mang NEWS19259
Ở thôn Vạn Tuế, xã Tân Việt (Thanh Hà, Hải Dương), anh Nguyễn Đắc Hồng không chỉ được biết đến là một trưởng thôn tận tụy với công việc, mà còn là người nhẫn nại, sáng tạo khi học nghề ...
Xem thêm
Nghiệp kinh doanh lận đận của chồng ca sĩ Trang Nhung - 06/06/2014
Nghiệp kinh doanh lận đận của chồng ca sĩ Trang Nhung NEWS19259
Khởi nghiệp từ việc cho thuê chiếu, bán nước chè ở ga tàu, từng trải qua tù tội... nhưng ông Ngô Nhật Phương đã vượt qua nhiều thử thách để gây dựng khối tài sản cả nghìn tỷ đồng.
Xem thêm
Thực hiện ước mơ với 4.000 USD - 04/06/2014
Thực hiện ước mơ với 4.000 USD NEWS19259
Dù chỉ tích cóp được 4.000 USD nhưng Nguyễn Mạnh Dũng vẫn quyết tâm thực hiện giấc mơ thay đổi chính mình.
Xem thêm
Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay - 03/06/2014
Thu tiền triệu mỗi ngày nhờ đổi nghề bán bóng bay NEWS19259
Từ một tạp vụ, chị Duyến bỏ ra một triệu đồng học nghề, sau đó có thể kiếm được một triệu đồng mỗi ngày từ công việc tạo hình bóng bay nghệ thuật.
Xem thêm
Niềm vui với nghề truyền thống - 22/05/2014
Niềm vui với nghề truyền thống NEWS19259
Từ bỏ cơ hội thăng tiến cùng mức lương cao, anh Phạm Quốc Hùng (39 tuổi, xã Yên Ninh, huyện Ý Yên, Nam Định) về quê chăm sóc bố mẹ già yếu và mở xưởng mộc, với doanh thu hơn 5 tỷ đồng/năm.
Xem thêm
Chàng trai IT khởi nghiệp với trái nhàu rừng - 21/05/2014
Chàng trai IT khởi nghiệp với trái nhàu rừng NEWS19259
Học ngành không liên quan gì đến công việc nhưng chàng trai ở xứ cao nguyên Nguyễn Bách Việt đã đưa công nghệ sinh học vào sản xuất chế biến thức uống từ trái nhàu rừng. Thú vị hơn, Việt ...
Xem thêm
Nông dân nuôi lươn lãi trên trăm triệu - 21/05/2014
Nông dân nuôi lươn lãi trên trăm triệu NEWS19259
Mỗi tấn lươn thương phẩm, người nông dân lãi trung bình 30 triệu đồng, mang về thu nhập mỗi lứa thả nuôi hàng trăm triệu đồng.
Xem thêm
Ông chủ của 4 trang trại chim tiền tỷ - 20/05/2014
Ông chủ của 4 trang trại chim tiền tỷ NEWS19259
Từng thua lỗ và tay trắng trên thương trường, anh Giáp tái khởi nghiệp với 40 triệu đồng vay mượn và khu vườn 200m2 để nuôi chim trĩ đỏ.
Xem thêm
Thoát nghèo từ nấm bào ngư - 18/05/2014
Thoát nghèo từ nấm bào ngư NEWS19259
Anh Nguyễn Sĩ Luận, sinh năm 1982, ấp Bình An I, xã An Hòa, Châu Thành (An Giang) đã tự mày mò học tập mô hình trồng nấm bào ngư đưa lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm cho thanh niên ...
Xem thêm
“Vua cá sấu” kiếm tiền tỉ ở Hà Nội - 17/05/2014
“Vua cá sấu” kiếm tiền tỉ ở Hà Nội NEWS19259
Là người đầu tiên đưa cá sấu về nuôi ở Đan Phượng (Hà Nội), đến nay anh Hiển đã trở thành một tỉ phú và được nhiều người gọi với cái tên “Vua cá sấu” Hà Thành.
Xem thêm
Việt kiều Mỹ kinh doanh xe ôm áo dài - 16/05/2014
Việt kiều Mỹ kinh doanh xe ôm áo dài NEWS19259
Được trang tư vấn du lịch trực tuyến uy tín hàng đầu thế giới Tripadvisor (Mỹ) xếp thứ nhất trong 191 hoạt động du lịch ở TP HCM, XO Tours là công ty đầu tiên ở Việt Nam khai thác tour xe ...
Xem thêm
Lãi khoảng 800 triệu đồng mỗi năm từ trồng rong nho - 15/05/2014
Lãi khoảng 800 triệu đồng mỗi năm từ trồng rong nho NEWS19259
Từng hoạt động trong lĩnh vực marketing nhưng anh Trần Hùng vẫn quyết định "rời phố" về quê tìm địa điểm trồng rong nho, mỗi năm thu lãi khoảng 800 triệu đồng.
Xem thêm
"Chủ soái" Him Lam - 12/05/2014
"Chủ soái" Him Lam NEWS19259
Nếu xếp theo vốn điều lệ, Him Lam nằm trong top doanh nghiệp bất động sản lớn nhất với 6.500 tỉ đồng. Chiến lược kinh doanh và quản trị của ông chủ Tập đoàn Him Lam Dương Công Minh gói gọn ...
Xem thêm
Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh - 09/05/2014
Ngọc Trinh kiếm tiền tỷ nhờ kinh doanh NEWS19259
Chuyện kinh doanh được người mẫu Ngọc Trinh tiến hành một cách đơn giản như suy nghĩ và lối sống của cô lâu nay, nhưng hiệu quả đem lại khá bất ngờ.
Xem thêm
Từ gầm cầu thang tập thể tới doanh nghiệp triệu USD - 09/05/2014
Từ gầm cầu thang tập thể tới doanh nghiệp triệu USD NEWS19259
Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi với nghề bán bánh gối, rồi vật liệu xây dựng, sau hơn 20 năm, chị Bùi Thị Én trở thành chủ một doanh nghiệp có tổng tài sản hàng chục tỷ đồng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Kinh doanh vịt nướng Lạng Sơn kiếm tiền triệu mỗi ngày
Đang xem » Kinh doanh vịt nướng Lạng Sơn kiếm tiền triệu mỗi ngày