BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác » Chi tiết tin

Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc

  Khu vực: Tp. Hà Nội » Q. Cầu Giấy    -   Ngày đăng: 11/02/2016 22:37   -   Đã xem: 292

Mã tin :  1614307     Nâng cấp tin qua ĐTDĐ ==> Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộcNâng cấp tin qua ĐTDĐ
Liên hệ :     chưa có, Tên: Ánh Hồng, Đ/c: Cầu giấy - Hà Nội, Tp. Hà Nội

Liên hệ người đăng ==> Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc         Gửi cho bạn bè ==> Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộcBáo tin xấu ==> Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc

 Bố mẹ là người có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ con học chữ cái, bởi vậy bố mẹ cần có phương pháp dạy con khoa học.

Các bé càng làm quen và nhận biết được mặt chữ cái sớm sẽ càng có hứng thú với việc học và đọc sách hơn trong tương lai, đồng thời đây cũng là bước chuẩn bị cần thiết trước khi con vào lớp 1.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm dạy con học chữ cái, sẽ có thể hỗ trợ cha mẹ rất nhiều trong việc dạy bé nhận biết và thuộc các mặt chữ cái.

  1. Dạy con từ các bài hát

Để hiểu về từ ngữ, bé cần biết về từng chữ cái vì vậy việc học thuộc bảng chữ cái là rất quan trọng va cần thiết. Vì bé còn nhỏ, bố mẹ nên bắt đầu bằng những bài hát đơn giản, thú vị và giàu tính hình tượng như: “o tròn như quả trứng gà, ô thì đợi mũ, ơ thời mang râu”… Hoặc bài hát bảng chữ cái bằng tiếng Anh.

nuodayconthongminh

Bé sớm nhận diện được chữ cái sẽ là khởi đầu tốt cho quá trình học tập về sau.

Có thể cùng bé hát trong bồn tắm, khi mặc quần áo hay khi ngồi chơi… Lặp đi lặp lại nhiều lần, dần dần bé sẽ thuộc những bài hát mà mẹ dạy và hiểu được là có những chữ cái trong từng câu hát.

  1. Dạy bằng cách viết

Cách nhanh nhất để giúp bé nhận diện chữ cái là viết nó ra. Hãy viết các chữ cái lên bảng trắng (hoặc viết lên tấm bìa, treo trên tường), để bé nhìn và ghi nhớ bằng thị giác.

Nên bắt đầu dạy bằng một kiểu chữ thống nhất, chữ in hoa hoặc chữ thường, bởi bé có thể bị lẫn lộn nếu bạn dạy cả chữ in hoa và chữ thường cùng lúc (ví dụ: chữ “A” và “a” cùng là một chữ nhưng lại gây khó hiểu cho bé).

  1. Dạy tập trung

Không nên dạy dàn trải, vì bộ não của trẻ vẫn còn rất non nớt và có thể quá sức chịu đựng nếu ép quá. Mỗi ngày, chỉ nên chọn ra một chữ làm chủ đề học, sau đó tập trung dạy bé chữ cái ấy. Hãy viết và đọc chữ ấy ra để bé bắt chước bạn. như vậy bé sẽ nhanh thuộc và ghi nhớ lâu hơn nếu học nhiều chữ cái một ngày.

day-con-hoc-chu-cai-b

Mẹ có thể chỉ cho bé thấy những chữ cái trên bìa sách, bìa truyện để bé ghi nhớ mặt chữ nhanh hơn

  1. Sử dụng các miếng thẻ

Cha mẹ có thể mua các miếng thẻ có in chữ cái; hoặc tự làm bằng giấy thủ công (cắt miếng giấy thủ công bé bằng lòng bàn tay, trên mỗi tờ giấy, viết một chữ in hoa, sau đó, khâu các mảnh giấy lại bằng kim, chỉ hoặc dập ghim, nếu là bìa cứng thì có thể đục lỗ và xâu các mảnh bìa lại).

  1. Dạy bé qua các trò chơi

Với phương pháp học mà chơi, chơi mà học bố mẹ có tể tận dụng mọi thời gian, không gian giúp bé học chữ cái. Bố mẹ có thể dạy con khi ở nhà, khi chơi cùng con, khi đưa con ra ngoài ăn, đi siêu thị….Ví dụ, khi đọc sách, truyện cho bé, mẹ có thể chỉ cho bé thấy những chữ cái trên bìa sách, bìa truyện. Khi hai mẹ con đi dạo phố, đi siêu thị hãy chỉ cho bé thấy tên cửa hàng, cơ quan… Nếu mẹ là người khéo tay và thích làm bánh hãy làm những chiếc bánh thành các hình chữ cái và đưa cho bé chiếc bánh có chữ mà bé thích. Những khối vuông rubic có chữ cái, cũng là trò chơi trú vị giúp bé vừa chơi vừa học.

Những chia sẻ về kinh nghiệm dạy con học trên đây, mong rằng có thể giúp ích cho bố mẹ trong việc dạy các bé yêu học chữ cái sao cho hiệu quả và nhanh thuộc nhất. Chúc các bạn thành công!

Ngày hết hạn: 11/05/2016 22:37
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng
Bí quyết để có cách nuôi dạy con tốt  (307)
Để nuôi dạy con nên người vai trò của bố mẹ là quan trọng nhất. Bố mẹ là người chăm bẵm cả về thể xác lẫn tâm hồn cho trẻ, định hướng, dẫn dắt trẻ. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

17/02/2016
Phương pháp dạy con tự lập của mẹ Mỹ  (384)
Người Mĩ luôn cho rằng cần phải rèn luyện tính tự lập cho trẻ từ tấm bé, nó không những giúp trẻ độc lập, tự tin hơn mà còn là điều kiện tốt để trẻ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

16/02/2016
Phương pháp dạy con kiểu nhật giúp mẹ chăm con nhàn tênh  (262)
Phương pháp dạy con kiểu Nhật đang được nhiều bậc phụ huynh lấy làm kim chỉ nam để nuôi dạy trẻ, bởi nó không chỉ tốt cho sự phát triển của trẻ mà .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
5 bí quyết dạy con ngoan chẳng cần quát mắng  (402)
Bố mẹ nào cũng muốn dạy con mình ngoan ngoãn, nên người nhưng không phải ai cũng biết cách dạy con, thể hiện tình cảm đúng lúc đúng cách với con. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

15/02/2016
Người Nhật dạy con tự lập như thế nào?  (318)
Người Nhật dạy con tự lập từ khi trẻ còn rất nhỏ với mong muốn trẻ có thể độc lập, tự tin hơn khi lớn lên. Để con tự lập không có nghĩa là quẳng con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Hoàn Kiếm

15/02/2016
Các tin khác cùng người đăng » Ánh Hồng (31)
Các tin đăng trước cùng danh mục » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác
 Xem từ 1 đến 15 (của 951 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Vì sao phải “dạy con từ thuở còn thơ”?!  (284)
Ông cha ta từ xa xưa đã đúc rút được một số kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con cái, trong đó có câu: “ dạy con từ thuở còn thơ” . Tại sao phải dạy .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

11/02/2016
Cách dạy con ngoan từ bé bằng việc nói chuyện với con  (274)
Chẳng cần quát mắng hay đòn roi, nếu bạn biết cách chỉ cần nhẹ nhàng nói chuyện với bé, là bé sẽ nghe lời bạn răm rắp. Nói chuyện là một trong những .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

08/02/2016
Bí quyết dạy con biết vâng lời  (333)
Đứa trẻ khi lớn lên sẽ có tư duy và nhận thức đôi khi khác với mong muốn của cha mẹ, nếu các bậc phụ huynh không biết cách dạy dỗ, dung hòa với con .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Những bí quyết để dạy con học tốt tại nhà  (233)
Để bé có thể tập trung học tập và đạt được thành tích, hiệu quả tốt sự hỗ trợ của bố mẹ là điều vô cùng cần thiết. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

07/02/2016
Phương pháp dạy con học lớp 1 cha mẹ cần biết  (318)
Thời điểm bé bước vào lớp một là bước chuyển quan trọng của bé. Bé sẽ bước vào một thế giới mới với những điều mới mẻ và bao kiến thức cần học hỏi. .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
Cách mẹ dạy con làm việc nhà  (242)
Mẹ dạy con làm việc nhà là đang rèn khả năng tự lập và dạy con các kĩ năng sống. Muốn con ngoan ngoãn và tích cực làm việc nhà, mẹ đừng khiến bé .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

05/02/2016
3 cách dạy con tập nói đơn giản, hiệu quả  (295)
Các bé khi bước qua 18 tháng tuổi thường rất thích nói chuyện dù rằng vốn từ ngữ của bé chưa được nhiều và phát âm cũng chưa rõ ràng. Để bố mẹ có .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

03/02/2016
Cách mẹ hiền dạy con ngoan  (263)
La mắng hay áp dụng những hình phạt không thể khiến trẻ ngoan ngoãn nghe lời, các bà mẹ hiền dạy con đôi khi chỉ cần bằng lời nói và những cử chỉ .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

02/02/2016
5 cuốn sách nuôi dạy con cha mẹ nhất định phải đọc  (303)
Mỗi giai đoạn phát triển của con đều cần sự chăm sóc, dạy dỗ của cha mẹ. 5 cuốn sách nuôi dạy con mà congdongchame. com giới thiệu dưới đây là sẽ là .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

01/02/2016
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan theo cách của người Nhật  (304)
Nuôi con khỏe, dạy con ngoan luôn là mong ước, là mục tiêu của mọi bậc làm cha mẹ trên thế giới. Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia thành công trong .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

31/01/2016
Bí quyết dạy con làm giàu từ bé  (268)
Suy cho cùng mục đích chúng ta học tập và làm việc cũng là để kiếm tiền. Và chẳng có gì là sai khi chúng ta dạy con làm giàu sớm và biết cách sử .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

29/01/2016
Máy laser fiber nhập khẩu nguyên chiếc  (211)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
Máy laser fiber khắc kim loại  (237)
Phù hợp để đánh dấu các bề mặt vật liệu khác nhau, sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp: Điện tử, cơ khí, đồ gia dụng. .. Máy laser fiber .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

29/01/2016
5 kỹ năng cần dạy con trước khi vào mẫu giáo  (325)
Nếu muốn con mình có thể tự lập, tự tin hơn so với những đứa trẻ cùng trang lứa ở nhà trẻ, có 5 kĩ năng cha mẹ nhất định phải dạy con trước khi cho .. .
Tp. Hà Nội »
Q. Cầu Giấy

28/01/2016
Máy mài dao khắc cnc  (265)
Máy mài u1: 7. 000. 000đ Máy mài u2: 8. 000. 000đ Máy mài u3: 10. 000. 000đ BẢO LONG là nhà cung cấp chuyên nghiệp máy laser cắt khắc trên mọi chất liệu, .. .
Hưng Yên »
H. Văn Lâm

28/01/2016
 Xem từ 1 đến 15 (của 951 Rao vặt)    1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 ...         
Xem thêm » Trang chủ » 12. Đối tác - Cộng đồng » Khác (1,813)
Tìm liên quan » Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc
Đang xem » Kinh nghiệm dạy con học chữ cái nhanh thuộc