BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc

  Ngày: 23/01/2013
Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 12/2 (tức ngày 25 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết). Lễ hội khai thác nét đẹp của làng hoa Sa Đéc, giá trị nghệ thuật truyền thống và tiềm năng phát triển kinh tế hai bên dòng Sa Giang.


Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc
Các hoạt động lễ hội, chương trình văn hoá, nghệ thuật được đầu tư chuẩn bị bài bản và công phu từ vài tháng trước. Cụm tiểu cảnh Sen Đồng Tháp tại Lễ hội hoa Xuân Sa Đéc 2013.

Với chủ đề “Sắc xuân bên dòng Sa Giang”, lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật phong phú. Chương trình gồm các hoạt động hấp dẫn, thú vị sẽ được tổ chức thường niên, nhằm nâng tầm thương hiệu của làng hoa Sa Đéc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch và thu hút đầu tư tại thị xã này.

Lễ hội hoa xuân năm nay tập tập trung hàng trăm loại hoa cảnh, cây cảnh đẹp của vùng đất bốn mùa hoa nở. Các loại hoa phong phú gồm: hồng, cúc mâm xôi, vạn thọ, mai dạ thảo, xương rồng vạn lý trường thành, hoa hồng thiên hương, hoa ngọc mai... Để có được những chậu hoa ưng ý, Ban tổ chức đã phải làm việc chặt chẽ với chủ các nhà vườn có uy tín và được chọn lựa gắt gao.

Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc
Hơn 1.000 chậu cúc mâm xôi sẽ được kết thành một giỏ hoa khổng lồ để đăng ký vào sách kỷ lục Việt Nam.

Đặc biệt, cúc mâm xôi được xem là loài hoa đặc trưng của xứ hoa Sa Đéc và đây cũng chính là sắc hoa chủ đạo được sử dụng tại lễ hội năm nay. Việc xác lập kỷ lục "Giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam” được thực hiện bởi chính các nghệ nhân tài hoa tại Sa Đéc. Hơn 1.000 chậu hoa cúc mâm xôi sẽ được các nghệ nhân kết thành một giỏ hoa khổng lồ nhằm cầu chúc cho một năm mới đoàn kết, phát triển lớn mạnh.

Hội thi và triển lãm sinh vật cảnh của Hội sinh vật cảnh Sa Đéc cùng với sự tham gia của một số tỉnh khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long có thế mạnh về sinh vật cảnh. Đây cũng là cơ hội để các nghệ nhân làng nghề, các hộ nông dân, các doanh nghiệp về nông nghiệp nông thôn gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu những sáng kiến trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn.

Ngoài ra, Hội chợ thương mãi cũng được mở cửa từ 22 Tết với hơn 200 gian hàng tổng hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cho bà con. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đón giao thừa xuân Quý Tỵ 2013 sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc, kết hợp giữa văn hóa truyền thống và hiện đại với sự góp mặt của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng như: NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Thanh Kim Huệ, danh hài Trung Dân, danh hài Minh Nhí, ca sĩ Quốc Đại, Mai Quốc Việt, Thanh Duy Idol, nhóm FM…

Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc
Chương trình nghệ thuật đón giao thừa được dàn dựng công phu, độc đáo.

Từ mùng một đến hết mùng 3 Tết, lễ hội còn có những hoạt động hấp dẫn khác như: triển lãm tranh, thiếu nhi vẽ tranh, biểu diễn viết thư pháp, trò chơi dân gian, múa Lân, hội thi cắm hoa nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng đêm… Tất cả sẽ đem đến cho bà con và khách du lịch không khí tưng bừng, vui vẻ của mùa lễ hội trong những ngày đầu xuân năm mới.

Chương trình do Ủy ban Nhân dân thị xã Sa Đéc phối hợp cùng Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese tổ chức thực hiện, với sự tài trợ của Công ty MTV xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp, Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Võ Thị Thu Hà, Công ty Cổ phần đầu tư Hưng Hưng Thịnh, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May… cùng nhiều doanh nghiệp khác trong và ngoài tỉnh.

(Nguồn: Say Cheese)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo - 23/01/2013
Hà Nội tổ chức lễ hội ông Công ông Táo NEWS14598
Vào ngày 23 tháng chạp, người dân sẽ rước biểu tượng ông đầu rau cao 1,2 m, cá chép dài 3,5 m và 12 mâm sản vật từ làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm) tới trung tâm thủ đô.
Xem thêm
Tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch - 21/01/2013
Tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch NEWS14598
Công ty Du lịch Việt triển khai chùm tour tăng cường cho dịp Tết Âm lịch với các chuyến bay có ngày giờ đẹp và dịch vụ chất lượng cao.
Xem thêm
Cao lắm Cao Bằng - 21/01/2013
Cao lắm Cao Bằng NEWS14598
Vâng. Cao lắm mới đến Cao Bằng. Cây sầu lá đỏ có cách tựa của cây sầu. Sông có cách xanh ngắt của Quây Sơn vì một dãy núi cao ngất vây quanh. Và ngọn thác xuyên quốc gia đứng thứ nhì thế ...
Xem thêm
Cung đường lau lách - 16/01/2013
Cung đường lau lách NEWS14598
Tháng 12 vừa rồi, chúng tôi có chuyến đi đầy thú vị, chinh phục những cung đường toàn lau lách nở trắng khu rừng bên sườn Tây Yên Tử. Một vẻ đẹp cố hữu, nguyên sơ và đầy thơ mộng của núi ...
Xem thêm
Du xuân Quý Tỵ tại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - 15/01/2013
Du xuân Quý Tỵ tại Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến NEWS14598
Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc văn hóa tâm linh, dòng sông uốn lượn quanh dãy núi, hệ thống dịch vụ du lịch chuyên nghiệp cùng 500 phòng khách sạn và biệt thự...
Xem thêm
50 tour du lịch miễn phí cho khách hàng - 15/01/2013
50 tour du lịch miễn phí cho khách hàng NEWS14598
Công ty CP Truyền thông Du Lịch Việt đang triển khai chương trình khuyến mãi "Mua tour trúng tour miễn phí", áp dụng cho hình thức rút thăm trúng thưởng cho khách đăng ký mua tour tại công ...
Xem thêm
Chiêu du lịch tiết kiệm thời khó khăn - 14/01/2013
Chiêu du lịch tiết kiệm thời khó khăn NEWS14598
Đặt vé máy bay giá rẻ, đi xe buýt, ngủ dorm, ăn món địa phương, lên kế hoạch chi tiêu hàng ngày... là biện pháp tiết kiệm khi đi du lịch được nhiều dân phượt chuyên nghiệp chia sẻ.
Xem thêm
Tuần lễ bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long - 11/01/2013
Tuần lễ bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long NEWS14598
Từ ngày 12 đến 19/1, chương trình "Hành động vì Hạ Long" sẽ được diễn ra với các hoạt động thiết thực nhằm kêu gọi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ đối với di sản thiên ...
Xem thêm
Trải nghiệm Tết Việt tại Victoria Hotels & Resorts - 10/01/2013
Trải nghiệm Tết Việt tại Victoria Hotels & Resorts NEWS14598
Bạn sẽ được khám phá nét độc đáo của lễ hội và thưởng thức các chương trình đặc biệt trong dịp Tết Quý Tỵ tại các khu nghỉ dưỡng của Victoria Hotels & Resorts.
Xem thêm
Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam - 08/01/2013
Tránh rét, người Hà Nội du xuân phương Nam NEWS14598
Nhiều du khách miền Bắc đã đặt tour vào TP HCM dịp Tết để tận hưởng không khí sôi động và đón ánh nắng chói chang của xứ nhiệt đới.
Xem thêm
Kỳ thú gành Đá Đĩa - 07/01/2013
Kỳ thú gành Đá Đĩa NEWS14598
Tỉnh Phú Yên có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Xuân Đài, Mũi Điện, Đá Bia, chùa Đá Trắng, đầm Ô Loan… Song nhắc đến vùng đất này, du khách không thể bỏ qua điểm du lịch tự nhiên: ...
Xem thêm
Chinh phục những đỉnh cao - 06/01/2013
Chinh phục những đỉnh cao NEWS14598
Khi Phanxipăng đã trở thành một điểm đến phổ thông, thì xu hướng đi tìm kiếm những đỉnh cao mới nhen nhóm trong lòng dân đi.
Xem thêm
8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn dịp tết Dương lịch 2013 - 03/01/2013
8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn dịp tết Dương lịch 2013 NEWS14598
Ngày 3.1, ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam cho biết, có gần 8.000 lượt du khách đến Hội An, Mỹ Sơn trong dịp Tết Dương lịch 2013.
Xem thêm
Về Thanh Hóa thăm di tích Lam Kinh - 03/01/2013
Về Thanh Hóa thăm di tích Lam Kinh NEWS14598
Nằm cách Hà Nội 150km, khu di tích lịch sử cấp quốc gia Lam Kinh ở xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân là một trong những danh thắng nổi tiếng của tỉnh Thanh Hóa. Di tích này nằm giữa một vùng cây ...
Xem thêm
Phuket đi qua ngày... tận thế - 02/01/2013
Phuket đi qua ngày... tận thế NEWS14598
Đó là những trải nghiệm thú vị khi chúng tôi đến hòn đảo đặc biệt vào thời điểm đặc biệt này.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc
Đang xem » Lễ hội hoa xuân tại Sa Déc