BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'

  Ngày: 22/05/2015
Chỉ 24 giờ thăm thú cũng đủ để du khách khám phá những điều thú vị về thành phố lớn nhất Hy Lạp như các khu di tích, làng cổ hay ẩm thực địa phương.


Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'
Thành cổ Acropolis nhìn từ xa. Ảnh: ds-island.

Athens là thủ đô của Hy Lạp, một trong những thành phố cổ nhất thế giới. Du khách không nên cố gắng trải nghiệm nhiều thứ nhất có thể. Thay vào đó, tập trung ở Monastiraki, một trong những khu mua sắm chính, cũng đủ để bạn có một ngày trọn vẹn và lý thú.

Di chuyển

Tàu du lịch cập cảng Piraeus mỗi ngày để đưa khách lên Athens. Từ cổng ra, bạn rẽ trái, đi bộ 15 phút sẽ tới bến tàu gần nhất. Lên đường tàu số 1 (Metro Line 1) từ cảng Pierus tới bến Monastirali (qua 7 điểm dừng).

Giá vé mỗi lượt chưa đến một USD. Không chỉ là cách rẻ nhất để tới Athens, tàu điện còn là phương tiện thích hợp cho bạn thưởng thức nghệ thuật đường phố Hy Lạp. Hầu hết tàu ở đây đều khoác trên mình những bức vẽ graffiti đầy màu sắc.

Điểm tham quan

Thành cổ Acropolis

Bắt đầu với di tích thành cổ tuyệt đẹp Acropolis (Thành phòng thủ ở Athens). Đây là di tích cổ nằm trên vách đá, một trong những di sản có lượng khách tham quan nhiều nhất thế giới.

Thời điểm thích hợp để thăm Acropolis là buổi sáng, bởi bạn sẽ phải leo dốc và thời tiết có thể rất nóng. Không khí mát mẻ vào sáng sớm sẽ giúp đi lại dễ chịu hơn.

Khu thành cổ còn có công trình lịch sử đáng chú ý khác như đền thờ Partheon, được xây dựng bởi tướng Pericles vào thế kỷ thứ 5 TCN để tưởng niệm những thành tựu của người dân Athens.

Bạn cũng có thể ghé qua hai nhà hát ngoài trời Theater of Dionysious và Theater of Herod, nơi xưa kia làm chỗ để tụ họp và là đấu trường cho các trận đấu sinh tử. Ngày nay, đây là địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc, biểu diễn balê và nhiều hoạt động văn hóa khác.

Hãy chuẩn bị tinh thần khi đến Acropolis bởi chắc chắn bạn không thể hình dung hết sự hùng vĩ của di tích này nếu chưa thực sự đặt chân tới. Du khách có thể mất hàng giờ để tham quan các công trình hoặc chỉ là hít thở không khí trong lành nơi đây.

Làng cổ Plaka

Plaka là trái tim lịch sử của Athens. Một ngôi làng nhỏ giữa thành phố, nép mình dưới Acropolis. Nhạc sĩ, người trồng hoa, các tiệm thời trang và quán cà phê tràn ngập trên những con phố ngoằn ngoèo như mê cung ở Plaka. Bạn có thể dạo quanh các cửa hàng để chọn một vài món đồ lưu niệm. 

Ngoài ra, du khách còn có thể tới chợ trời Athens ở quảng trường Avissynian, nơi bày bán từ nữ trang đến hoa quả tươi với giá cả rất cạnh tranh. Để tránh đông đúc, bạn nên tìm lối ra ở những con đường nhỏ hẹp, rợp bóng hoa giấy. Cách này giúp vừa thưởng thức vẻ đẹp duyên dáng của hoa, vừa chiêm ngưỡng các tác phẩm đường phố bắt mắt.

Plaka-sm-3890-1432198584.jpg

Những con đường nhỏ đặc trưng ở Plaka. Ảnh: hotelstanley.

Ăn uống

Bạn nên tránh xa những bữa ăn đắt đỏ lãng phí. Các con phố nặng trĩu hoa giấy ở Plaka có nhiều nhà hàng và quán cà phê bán đồ ăn Hy Lạp bình dân, đủ phong phú để bạn lựa chọn mà rất ngon miệng, giá thành hợp lý.

Băng qua đường ở quảng trường Avissynias, đi thẳng tới khu chợ ít khách du lịch, bạn sẽ tìm thấy hàng loạt quán rượu nhỏ, các ouzeri (quán bán ouzo, một loại rượu khai vị của Hy Lạp) và nhiều nhà hàng trang trí đơn giản nhưng đồ ăn rất ngon.

Bạn cũng nên thưởng thức hải sản tươi sống, ôliu, rau trộn và pho mát địa phương, đừng quên nhâm nhi ouzo. Nếu các món Meze (những đĩa thức ăn khai vị nhỏ phục vụ cùng ouzo) chưa đủ làm bạn no bụng, hãy dùng thêm bánh mì Doner Kebab phiên bản Hy Lạp với tên gọi Gyros, cuộn đầy thịt nướng thái lát mỏng, cà chua tươi, hành tây, sốt tzatziki và khoai tây chiên.

20121021-211348-1352-1432198585.jpg

Bánh mì cuộn Gyros. Ảnh: 4feet2mouths.

Như Bình
(Theo Bruisedpassports)


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông - 21/05/2015
Vương quốc không tiếng bom đạn giữa lòng Trung Đông NEWS21952
Được mệnh danh “một góc khác thường của Trung Đông”, Achzivland là vùng lãnh thổ thuộc lãnh thổ Israel, có quốc kỳ riêng với hình ảnh nàng tiên cá và lấy âm thanh biển cả làm quốc ca.
Xem thêm
Những điều nên biết trước khi đến Scotland - 12/05/2015
Những điều nên biết trước khi đến Scotland NEWS21952
Người Scotland không chuộng các đặc sản nước mình như haggis và rượu whisky mà thích món Ấn Độ, chẳng hạn cà ri hay Irn Bru - một loại đồ uống có ga.
Xem thêm
Hành trình tìm Giai điệu hạnh phúc và nghe Mozart ở Salzburg - 06/05/2015
Hành trình tìm Giai điệu hạnh phúc và nghe Mozart ở Salzburg NEWS21952
Ghé thăm quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, du khách như được quay ngược dòng thời gian trở lại bối cảnh nguyên bản của bộ phim âm nhạc hay nhất thời đại The sound of music ...
Xem thêm
Hàng trăm du khách đổ về Nam Phi tắm khỏa thân - 05/05/2015
Hàng trăm du khách đổ về Nam Phi tắm khỏa thân NEWS21952
Tại Mpenjati, người dân được khỏa thân tắm biển một cách hợp pháp và chỉ cần tuân thủ những quy tắc riêng ở đây.
Xem thêm
Những điều nên biết trước khi đến Ecuador - 04/05/2015
Những điều nên biết trước khi đến Ecuador NEWS21952
Ở Ecuador, một con chuột lang chiên giòn có giá 20 - 25 USD trong khi bó hoa hồng 25 cành lại chỉ tốn 2,5 USD.
Xem thêm
Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan - 21/04/2015
Nghĩ về cái chết - cách tận hưởng niềm vui ở Bhutan NEWS21952
Người dân sống bên triền Himalaya nghĩ về cái chết mỗi ngày, đối mặt với nó một cách bình thản và nhờ đó, họ luôn tìm thấy niềm vui, ý nghĩa của cuộc sống trước khi tới gặp tử thần.
Xem thêm
Tháp nghiêng Pisa có thể biến thành khách sạn hạng sang - 03/04/2015
Tháp nghiêng Pisa có thể biến thành khách sạn hạng sang NEWS21952
Kế hoạch biến tháp nghiêng Pisa thành khách sạn đang gây tranh cãi vì nhiều người lo sợ di tích nổi tiếng thế giới sẽ rơi vào tay của những người giàu có.
Xem thêm
Cảnh báo du khách về nguy cơ khủng bố ở Kenya - 01/04/2015
Cảnh báo du khách về nguy cơ khủng bố ở Kenya NEWS21952
Du khách được khuyến cáo nên cách xa bờ biển trong vòng 15 km tại đảo Mombasa và khu vực từ sông Tana đến Tiwi do lo ngại khủng bố.
Xem thêm
Những điều du khách nên biết khi đến Brazil - 31/03/2015
Những điều du khách nên biết khi đến Brazil NEWS21952
Thay vì đi bar bạn có thể ghé vào boteco - quán ven đường để hẹn hò với bạn bè mà giá cả phải chăng hơn. Người Brazil thể hiện tình cảm ở bất cứ đâu nhưng không dùng tay trực tiếp khi ăn.
Xem thêm
Tour du lịch khỏa thân hút khách - 11/02/2015
Tour du lịch khỏa thân hút khách NEWS21952
Chỉ cần bỏ ra 2.300 USD, du khách sẽ có một kỳ nghỉ 5 ngày đáng nhớ tại các khu du lịch mà ở đó có thể đi lại thoải mái mà không mặc gì.
Xem thêm
Vẻ đẹp mê hồn của 'thành phố nước' Iraq - 09/02/2015
Vẻ đẹp mê hồn của 'thành phố nước' Iraq NEWS21952
Khu đầm lầy ở thành phố cảng Basra theo truyền thuyết chính là nơi diễn ra trận đại hồng thủy lớn nhất thế giới và là nguồn cảm hứng cho hình ảnh Vườn Địa Đàng trong kinh Thánh.
Xem thêm
Vườn địa đàng bị bỏ rơi ở Iraq - 04/02/2015
Vườn địa đàng bị bỏ rơi ở Iraq NEWS21952
Hàng trăm điểm khảo cổ, thác nước hùng vĩ hay những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn là những gì vùng Kurdistan đang được sở hữu.
Xem thêm
Bình yên đất thánh Jerusalem giữa Trung Đông - 29/01/2015
Bình yên đất thánh Jerusalem giữa Trung Đông NEWS21952
Israel được truyền thông thế giới nhắc đến như một điểm nóng của khu vực Trung Đông, nơi luôn xảy ra xung đột với các nước láng giềng Ảrập. Song chúng tôi lại cảm ...
Xem thêm
Lạc đà xứ Ảrập thi 'hoa hậu' - 17/01/2015
Lạc đà xứ Ảrập thi 'hoa hậu' NEWS21952
Chỉ cần chú lạc đà đoạt giải cao trong cuộc thi sắc đẹp diễn ra trong lễ hội Al Dhafra, người chủ sẽ nhận được một chiếc xe hạng sang, một số tiền lớn và cả gia tộc nhờ thế cũng được vinh ...
Xem thêm
Dubai trừng phạt thẳng tay kẻ quấy rối du khách nữ - 15/01/2015
Dubai trừng phạt thẳng tay kẻ quấy rối du khách nữ NEWS21952
Cảnh sát bắt giữ ngay một công nhân làm việc tại sân bay Dubai sau khi bị tố cáo vì tội cố tình đi theo du khách nữ vào thang máy và cố sờ ngực cô .
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'
Đang xem » Một ngày du ngoạn 'thành phố của các vị thần'