BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan) » Chi tiết tin

Một ngày làm du khách ở Seoul

  Ngày: 15/04/2015
Nếu chỉ có 24h để khám phá khắp thủ đô Hàn Quốc, hãy ghé thăm tháp truyền hình trên ngọn núi cao nhất Seoul, thử mặc Hanbok và ngồi thuyền trên sông vào buổi tối.


Một ngày làm du khách ở Seoul
Khu vườn bí mật (Huwon) nằm phía sau cung điện với khung cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình.

Là điểm đến kết hợp giữa cổ điển và truyền thống, lại rất thuận lợi trong việc di chuyển, giao thương, Seoul thu hút rất nhiều du khách khi đến Hàn Quốc. Nếu chỉ có 24h, bạn vẫn có thể tạo ra những giây phút đáng nhớ ở thành phố này bằng lịch trình và những hoạt động dưới đây.

Sáng

Cà phê sáng, thăm cung điện và khu vườn bí mật

Hãy bắt đầu buổi sáng bằng những món điểm tâm ngon miệng để lấy sức cho ngày mới. Một trong những nơi được đa số du khách yêu thích là khu phố Seochon với các quán cà phê xinh xắn.

Tiếp theo, bạn có thể ghé thăm Changeokcung – một trong 5 cung điện lớn nhất Hàn Quốc, có vai trò quan rất quan trọng trong thời đại Cảnh Phúc kéo dài suốt 270 năm. Trong khuôn viên cung điện còn có Khu vườn bí mật (Huwon) với cảnh quan rất hữu tình.

Giá vé vào cửa Changeokcung là 3.000 won (gần 60.000 đồng) trong khi Huwon là 5.000 won (gần 100.000 đồng) nhưng có kèm hướng dẫn viên thuyết minh tiếng Anh hoặc Hàn Quốc. Cứ 30 phút lại có một tour tham quan Huwon và du khách phải chọn ngôn ngữ thuyết minh theo khung giờ nhất định.

Trưa

Ở Hàn Quốc, bạn có nhiều lựa chọn về ẩm thực, trong đó Seoul không phải ngoại lệ. Một số món cổ truyền như cơm trộn, canh gà tần sâm hay bulgogi thường được đánh giá “sẽ ngon hơn khi thưởng thức ngay trên đất Hàn”. Khu phố Bukchon là nơi tập trung nhiều quán ăn đậm chất địa phương cho bạn lựa chọn.

Chiều

Thăm tháp truyền hình Namsan

Nằm trên ngọn núi cao nhất thủ đô, tháp truyền hình Namsan còn có tên N Seoul hoặc chỉ đơn giản là tháp Seoul. Du khách có thể dùng cáp treo Namsan lên núi, sau đó đi bộ tới tháp.

Nơi đây cũng bố trí cửa hàng lưu niệm và quán ăn ở tầng trệt. Do đó, nếu chưa kịp ăn trưa ngoài phố, bạn có thể tới đây và dùng bữa.

cau-khoa.jpg

Tháp Namsan được xem là nơi lý tưởng ghi dấu tình yêu của nhiều cặp đôi. Ảnh: Thongtinhanquoc.

Ở tháp truyền hình Namsan, một trong những trải nghiệm “đã” nhất là tới đỉnh và ngắm nhìn toàn bộ thành phố bên dưới. Nơi đây có 4 đài quan sát, trong đó một địa điểm còn có nhà hàng xoay, tốc độ 48 phút mỗi vòng. Bạn được miễn phí vé vào cửa nhưng nếu muốn tới đỉnh tháp sẽ phải chi khoảng 8.000 won (khoảng 160.000 đồng).

Lúc 15h, khuôn viên tháp thường diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống như múa võ, lắc mũ hay cho du khách mặc Hanbok – trang phục truyền thống của phụ nữ Hàn Quốc, miễn phí.

Hàng rào ổ khóa tình yêu

Tháp Namsan còn là nơi bày tỏ tình cảm nổi tiếng ở Seoul. Ngoài vãn cảnh, các đôi thường mang theo ổ khóa, chọn vị trí thích hợp ở hàng rào chân tháp sau đó khóa chặt chúng, vứt chìa xuống vực. Cũng giống những cây cầu nổi tiếng với khóa tình yêu trên thế giới, hành động này được tin rằng các đôi sẽ ở bên nhau mãi mãi.

Chiều tối

Vãn cảnh trên du thuyền

Với thời tiết đang dần ấm, bạn có thể lên du thuyền vãn cảnh dọc bờ sông, ngắm hoàng hôn và tận hưởng khoảnh khắc thành phố lên đèn rực rỡ.

Cách đơn giản nhất là mua tour với thời lượng một giờ đồng hồ, giá 18.000 won (tương đương gần 360.000 đồng). Trong khi ngồi thuyền, du khách có thể thưởng thức bữa tối ngay tại nhà hàng với giá 50 USD mỗi suất.

Dạo chơi suối Cheonggyecheon và quảng trường Gwanghwamun

Cheonggyecheon-5891-1428907744.jpg

Dòng suối Cheonggyecheon được cho là giúp thành phố Seoul giảm 2 độ C vào mỗi mùa nóng, hiện là điạ điểm thường xuyên diễn ra lễ hội. Ảnh: KTO.

Nếu tiết trời giá lạnh, lựa chọn thay thế ngồi thuyền có thể là thăm suối Cheonggyecheon dài 5,8 km, chảy len lỏi qua khu trung tâm Seoul. Đây là nơi thường xuyên tổ chức các trò chơi dân gian như thả diều, đèn hoa sen, đánh trận giả hay lễ hội đèn lồng vào các dịp lễ lớn.

Ngoài ra, bạn nên ghé thăm thêm quảng trường Gwanghwamun – nơi thường diễn ra lễ hội kim chi (mùa thu) hay trượt băng nghệ thuật (mùa đông). Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp đúng thời điểm có ban nhạc biểu diễn miễn phí.

Tối muộn

Ăn đồ nướng và mua sắm

Để có trải nghiệm đúng chất Hàn Quốc, du khách nên ghé thăm các quán lều, phục vụ đồ nướng ven đường. Chỉ với 10 USD, bạn được ăn uống no nê.

Với những tín đồ mua sắm, khu chợ thời trang nổi tiếng bậc nhất Seoul - Myeong Dong - sẽ là điểm đến lý tưởng. Từ thương hiệu nổi tiếng thế giới như Chanel, Mango, Zara tới các nhãn hàng địa phương đều tập trung ở đây. Thông thường, chợ mở cửa đến 12h đêm nhưng ngày cuối tuần, thời gian bán hàng kéo dài tới 2h sáng.

Lưu ý bên lề

Người Hàn Quốc ít dùng tiếng Anh. Vì vậy, các biển báo giao thông, têm phố hay tàu điện ngầm ở Seoul chủ yếu là ngôn ngữ địa phương. Xin visa vào Hàn Quốc tương đối khó, do vậy du khách nên đi theo tour để đỡ gặp phiền toái về vấn đề này.

Hiện nay, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vietnam Airlines cùng Vietravel đang có những chương trình khuyến mại tuyến mới đi Busan - Jeju - Seoul với mức giá hấp dẫn, chỉ từ 22,9 triệu đồng cho 7 ngày.

Minh An


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nhật bản (Japan)
Giới chức Nhật mặc đồ ninja để thu hút du khách - 10/03/2015
Giới chức Nhật mặc đồ ninja để thu hút du khách NEWS21702
Mặt nạ và sức mạnh huyền thoại của các Ninja vẫn tạo cảm hứng dồi dào, khiến ngành du lịch Nhật Bản tìm cách chuyển hóa thành nó thành một lực hấp dẫn với du khách.
Xem thêm
7 lễ hội hoa mận dịp Tết Nguyên đán tại Nhật Bản - 25/02/2015
7 lễ hội hoa mận dịp Tết Nguyên đán tại Nhật Bản NEWS21702
Ngoài anh đào, người dân Nhật Bản còn có thói quen ngắm hoa mận nở rộ mỗi khi mùa xuân về.
Xem thêm
Ngắm hoa anh đào mùa Sakura - 10/02/2015
Ngắm hoa anh đào mùa Sakura NEWS21702
Đến Nhật Bản, du khách sẽ được ngắm hoa anh đào nở rộ cả góc trời tại công viên Kema Sakuranomiya, khám phá bảo tàng bia Asahi nổi tiếng và lâu đời nhất tại đất nước này.
Xem thêm
Khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở Nhật Bản - 06/02/2015
Khách sạn chỉ toàn robot phục vụ ở Nhật Bản NEWS21702
Những cô nàng lễ tân hay hầu phòng là robot được cho là sẽ dịu dàng và cuốn hút hơn người bình thường. Chúng thậm chí còn được thiết kế để tương tác và trò chuyện cùng các vị khách.
Xem thêm
Cuộc sống huyền bí của một geisha người Australia - 05/02/2015
Cuộc sống huyền bí của một geisha người Australia NEWS21702
Đối với nhiều người, geisha vẫn là hiện thân của sự tinh tế và ân sủng, là người gìn giữ loại hình nghệ thuật truyền thống Nhật Bản.
Xem thêm
Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Tokyo - 03/02/2015
Những lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất ở Tokyo NEWS21702
Lập xuân, thủ đô Nhật Bản trở nên sôi động với các lễ hội như ngắm hoa anh đào, âm nhạc cổ điển hay hội chợ truyện tranh, hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới.
Xem thêm
Những điểm tiêu khiển trong mơ ở Tokyo - 19/01/2015
Những điểm tiêu khiển trong mơ ở Tokyo NEWS21702
Shooring Bar EA, Super Potato hay Hey chính là không gian để bạn đắm mình trong niềm đam mê game bất tận.
Xem thêm
Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản - 04/01/2015
Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản NEWS21702
Chẳng cần tới vùng Địa Trung Hải xa xôi, chỉ với chuyến du lịch đến Hokkaido - Nhật Bản, bạn sẽ được thỏa mãn niềm yêu thích hoa oải hương và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như cắt ...
Xem thêm
Nhật Bản bán tour cho gấu nhồi bông - 27/12/2014
Nhật Bản bán tour cho gấu nhồi bông NEWS21702
Với 45 USD một ngày, chú gấu bông của bạn sẽ được chu du vòng quanh Tokyo hay thậm chí đi spa và tắm suối nước nóng.
Xem thêm
'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản - 07/12/2014
'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản NEWS21702
Trong dòng nước nóng tỏa hơi nghi ngút, chúng tôi cùng trầm mình thư giãn, mồ hôi đọng trên trán, cơ thể nóng lên khiến ai nấy đều cảm thấy tinh thần sảng khoái.
Xem thêm
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá - 28/10/2014
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá NEWS21702
Thịt bò Wagyu có vân giống như vân đá cẩm thạch, là món ăn đắt đỏ, nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào và khắp thế giới
Xem thêm
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất - 26/10/2014
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất NEWS21702
Chọn nhà hàng nhỏ, mang đậm tính địa phương trong các ngõ, hẻm để dùng bữa và tránh xa những điểm du lịch đông đúc là mẹo giúp bạn có thể thoải mái khám phá nước Nhật mà không lo "cháy
Xem thêm
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo - 14/10/2014
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo NEWS21702
Vào chợ cá Tsukiji khi trời hửng sáng, ăn trong nhà hàng chỉ toàn ninja áo đen hay gần gũi hơn là uống rượu sakê, hát karaoke là những trải nghiệm bạn nên thử ở Tokyo.
Xem thêm
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật - 21/09/2014
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật NEWS21702
Người Nhật đến các khách sạn tình nhân để tìm những giây phút thư giãn riêng tư và thậm chí còn mở tiệc hay rủ nhau hát karaoke.
Xem thêm
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới - 09/09/2014
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới NEWS21702
Vòm Đại Dương (Ocean Dome) ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản là bãi biển trong nhà duy nhất trên thế giới. Mỗi năm có tới hàng trăm nghìn du khách đến đây và hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan)
Tìm liên quan » Một ngày làm du khách ở Seoul
Đang xem » Một ngày làm du khách ở Seoul