BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan) » Chi tiết tin

Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản

  Ngày: 04/01/2015
Chẳng cần tới vùng Địa Trung Hải xa xôi, chỉ với chuyến du lịch đến Hokkaido - Nhật Bản, bạn sẽ được thỏa mãn niềm yêu thích hoa oải hương và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như cắt hoa, ép lấy tinh dầu.


Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản
Ngắm nhìn dãy oải hương ngút ngàn là trải nghiệm rất đáng nhớ với mỗi du khách.

Lavender (oải hương) là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng, xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải đầy nắng gió. Tên khoa học của nó là Lavendula, bắt nguồn từ tiếng Latinh 'Lavare', có nghĩa là 'rửa'.

Tại châu Á, hơn nửa thế kỷ trước, loài hoa này được trồng ở Hokkaido để tạo ra những sản phẩm khác nhau như xà bông hay tinh dầu. Tuy nhiên, sau những năm 1960 - 1970, khi giá các mặt hàng này giảm xuống, những cánh đồng hoa oải hương trở thành địa điểm chính thu hút khách du llch đến với Hokkaido.

Nếu yêu thích loài hoa này, thay vì tới tận vùng Địa Trung Hải xa xôi, bạn có thể ghé thăm Hokkaido và đến những địa chỉ sau.

1. Nông trại tím Tomita

Khu vực Furano (nằm ở Hokkaido) có nhiều cánh đồng lavender quy mô lớn, nhỏ khác nhau. Trong đó, Tomita được đánh giá là nông trại đẹp nhất. Từ núi Tokachi nhìn xuống, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp của loài hoa màu tình yêu này. Ngắm nhìn những dãy oải hương trải dài tận chân trời thực sự là trải nghiệm hết sức thú vị và đáng nhớ.

Đặc biệt, nông trại Tomita còn có những quán cà phê phục vụ món kem hương lavender thơm ngon hay các cửa hàng bán sẵn sản phẩm chiết xuất từ hoa. Nông trại mở cửa tự do 24h vào tất cả các tháng trong năm. Riêng tháng 11 đến 4, mọi cửa hàng ở đây đều đóng cửa.

2. Lavender East

Nhat-2-8310-1420223369.jpg

Lavender Easst - "người anh em" của Tomita được thành lập từ năm 2008.

Cách Tomita khoảng 4 km về phía đông, một chi nhánh của nông trại này đã ra đời vào năm 2008, lấy tên Lavender East. Nông trại "anh em" này rộng 14ha cũng bao gồm cửa hàng và quán cà phê tương tự Tomita. Điều đặc biệt hơn là bạn có thể dạo một vòng Lavender East bằng xe buýt với đầu máy kéo - Lavender Bus - trong 15 phút.

Nhâm nhi tách cà phê và thưởng thức vẻ thơ mộng nơi đây là lựa chọn tuyệt vời cho mọi du khách khi đến Lavender East. Nông trại hoạt động từ 8h30 tới 17h00 hằng ngày nhưng sẽ đóng cửa từ cuối tháng 8 tới tháng 4. Bạn được vào cửa tự do, còn giá một lượt Lavender Bus là 200 yên (tương đương 45.000 đồng)

3. Vương quốc hoa Kamifurano

nhat-3-2373-1420223369.jpg

Đến Kamifurano, du khách còn được trải nghiệm những công việc như cắt hoa, ép lấy tinh dầu oải hương.

Cùng với Tomita và Lavender East, Kamifurano cũng ngập tràn sắc tím hoa oải hương. Đến đây, ngoài việc ngắm nghía, bạn còn được trải nghiệm những công việc hết sức thú vị như cắt hoa và ép lấy tinh dầu.

Thời gian hoạt động ở Kamifurano khác nhau vào các tháng, đóng cửa từ tháng 12 tới 2. Du khách được tự do vào cổng nhưng phải trả phụ phí cho những hoạt động khác.

Nếu muốn tham quan những nông trại hoa này, cách dễ dàng và thú vị nhất là bắt chuyến tàu Furano - Biei Norokko. Tàu chạy thường nhật từ đầu tháng 6 tới hết tháng 8 với điểm dừng là ga Lavender Batake - cách Tomita 5 phút đi bộ. 

Lan Anh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nhật bản (Japan)
Nhật Bản bán tour cho gấu nhồi bông - 27/12/2014
Nhật Bản bán tour cho gấu nhồi bông NEWS21014
Với 45 USD một ngày, chú gấu bông của bạn sẽ được chu du vòng quanh Tokyo hay thậm chí đi spa và tắm suối nước nóng.
Xem thêm
'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản - 07/12/2014
'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản NEWS21014
Trong dòng nước nóng tỏa hơi nghi ngút, chúng tôi cùng trầm mình thư giãn, mồ hôi đọng trên trán, cơ thể nóng lên khiến ai nấy đều cảm thấy tinh thần sảng khoái.
Xem thêm
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá - 28/10/2014
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá NEWS21014
Thịt bò Wagyu có vân giống như vân đá cẩm thạch, là món ăn đắt đỏ, nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào và khắp thế giới
Xem thêm
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất - 26/10/2014
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất NEWS21014
Chọn nhà hàng nhỏ, mang đậm tính địa phương trong các ngõ, hẻm để dùng bữa và tránh xa những điểm du lịch đông đúc là mẹo giúp bạn có thể thoải mái khám phá nước Nhật mà không lo "cháy
Xem thêm
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo - 14/10/2014
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo NEWS21014
Vào chợ cá Tsukiji khi trời hửng sáng, ăn trong nhà hàng chỉ toàn ninja áo đen hay gần gũi hơn là uống rượu sakê, hát karaoke là những trải nghiệm bạn nên thử ở Tokyo.
Xem thêm
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật - 21/09/2014
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật NEWS21014
Người Nhật đến các khách sạn tình nhân để tìm những giây phút thư giãn riêng tư và thậm chí còn mở tiệc hay rủ nhau hát karaoke.
Xem thêm
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới - 09/09/2014
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới NEWS21014
Vòm Đại Dương (Ocean Dome) ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản là bãi biển trong nhà duy nhất trên thế giới. Mỗi năm có tới hàng trăm nghìn du khách đến đây và hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ ...
Xem thêm
3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật - 26/08/2014
3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật NEWS21014
Đến thăm những ngôi làng cổ vài trăm năm tuổi, bạn sẽ được tận hưởng không gian êm đềm của làng quê và khám phá lối kiến trúc truyền thống ở xứ sở hoa anh đào.
Xem thêm
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi - 31/07/2014
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi NEWS21014
Thu đến rừng phong nhuộm đỏ đất trời, đan xen là màu vàng rực rỡ của các loại cây khác, Hàn Quốc luôn hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hài hòa và sống động.
Xem thêm
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật - 17/07/2014
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật NEWS21014
Ngành công nghiệp dịch vụ hoàn hảo và các món ăn đặc sắc là một trong những điểm cộng đưa Nhật Bản trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.
Xem thêm
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản - 15/07/2014
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản NEWS21014
Du khách đến Nhật phải làm quen với việc hắt xì ở nơi công cộng bị coi là thiếu lịch sự và nhiều người Nhật cũng không biết nói tiếng Anh.
Xem thêm
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản - 13/07/2014
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản NEWS21014
Thưởng thức gió, nước với đàn cá bơi xung quanh chiếc thuyền sang trọng và cầm cần câu tự chọn món ăn cho mình như một cách tìm về bình lặng giữa lòng Tokyo đông đúc.
Xem thêm
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka - 05/07/2014
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka NEWS21014
Tenjin ở Osaka được xếp hạng là một trong ba lễ hội đặc sắc và hấp dẫn của Nhật Bản, cùng với lễ hội Gion và Kanda ở Tokyo.
Xem thêm
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản - 23/06/2014
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản NEWS21014
Chỉ sau khi đi thăm nông trại wasabi, du khách mới hiểu rõ về thứ gia vị ăn kèm không thể thiếu của món Sashimi và Sushi này.
Xem thêm
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản - 14/06/2014
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản NEWS21014
Hàng nghìn chú mèo lớn bé đủ màu sắc trên đảo Tashirojima khiến những du khách yêu thích động vật say mê khi tới thăm hòn đảo kỳ lạ này.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan)
Tìm liên quan » Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản
Đang xem » Những cánh đồng oải hương ngút ngàn trên đất Nhật Bản