BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan) » Chi tiết tin

'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản

  Ngày: 07/12/2014
Trong dòng nước nóng tỏa hơi nghi ngút, chúng tôi cùng trầm mình thư giãn, mồ hôi đọng trên trán, cơ thể nóng lên khiến ai nấy đều cảm thấy tinh thần sảng khoái.


'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản
Thành phố Beppu nổi tiếng với nhiều suối nước nóng.

Dưới ánh nắng sớm, thành phố Beppu (tỉnh Oita, vùng Kyushu) nằm nép mình dưới chân núi Yufu, sống động với những cột hơi nước bốc cao trên những mái nhà màu xám. Beppu là một thành phố nổi tiếng ở miền nam Nhật Bản với nhiều khu nghỉ dưỡng vốn khai thác từ 8 suối khoáng nóng lớn.

Độc đáo nhất là suối Umi Jigoku, được mệnh danh là địa ngục biển bởi làn nước khoáng xanh ngắt. Gần đó là suối Chi No Ike Jigoku, được gọi là địa ngục máu bởi sở hữu làn nước đỏ như máu. Các suối nước này khác với các suối tự nhiên khác do có hàm lượng kim loại màu nên du khách không thể tắm, song có thể tự luộc trứng trong bể khoáng.

Beppu có những resort có bể khoáng lớn, có thể chứa hàng trăm người cùng tắm song cũng có bể nhỏ chỉ dành cho mỗi gia đình. Hầu hết các lữ quán ở đây đều có các khu tắm Onsen cả trong nhà và ngoài trời. Du khách được phát áo choàng kiểu kimono, khăn tắm. Mỗi khu tắm nam, nữ được phân riêng, trước cửa có bảng chữ cùng với tấm rèm che màu xanh là của nam và màu đỏ của nữ. Trước khi xuống bể, du khách đều phải trút bỏ quần áo và tắm gội thật sạch.

Giữa tiết trời mùa đông 10 - 15 độ C song bể nước nóng vẫn duy trì từ 30 đến 60 độ C. Nhiệt độ này duy trì quanh năm nên đây là nơi thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn trong mùa đông. Chúng tôi ngâm mình dưới làn nước khoáng nóng giữa thiên nhiên, cơ thể tỏa nhiệt khiến ai nấy đều cảm thấy được thư giãn, bao mệt mỏi đã tan biến.

nhat-ban-2.jpg

Suối Chi No Ike có màu đỏ như máu được mệnh danh là địa ngục máu.

Là đất nước với nhiều núi lửa còn hoạt động nên Nhật Bản sở hữu khá nhiều suối nước nóng thiên thiên. Onsen (theo âm Hán là Ôn Tuyền), có nghĩa là suối nước nóng. Người dân Nhật coi tắm osen không chỉ để thư giãn mà còn tắm văn hóa truyền thống của người Nhật. Và người Nhật rất tự hào khi có kiểu tắm này.

Người dân Nhật Bản thường đến các khu tắm onsen công cộng, không chỉ để thư giãn mà còn để gặp gỡ giao lưu với nhau. Từ sáng sớm, khu tắm nước nóng Siboruto (thành phố Ureshino) đã khá đông khách, phần lớn là người cao tuổi. Ông Yoshikawa, Giám đốc cơ sở Siboruto cho biết, cơ sở của ông đón khoảng 300 khách mỗi ngày, phần lớn là người dân địa phương và số ít khách du lịch. Giá mỗi lần tắm chỉ là 400 Yen (hơn 70.000 đồng) nên thu hút khá đông người dân địa phương đến thư giãn, nghỉ ngơi tại đây.

Ông Tetsuro Kawano, Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch vùng Kyushu cho biết, tắm onsen là một đặc sản của ngành du lịch vùng Kyushu bởi nơi đây sở hữu nhiều khu suối khoáng nóng nổi tiếng. Mỗi năm Kyushu đón hơn 2 triệu du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng, tham quan và tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản vẫn còn lưu giữ đậm nét tại vùng này.

nhat-ban-3-8217-1417753767.jpg

Du khách tranh thủ massage chân hoặc ngâm chân tại những khu suối khoáng.

Lịch trình gợi ý:

Beppu là thành phố thuộc tỉnh Oita, nằm ở vùng Kyushu, phía nam nước Nhật. Du khách đến vùng Kyushu bằng đường bay thẳng Hà Nội đến Fukuoka (thành phố lớn nhất vùng Kyushu).

Từ Tokyo, du khách có thể đi tàu cao tốc Shinkansen đến Fukuoka trong 5 giờ với giá vé một chiều khoảng 25.000 Yen (4,6 triệu đồng) hoặc đi máy bay thẳng từ Tokyo đến Fukuoka, sau đó di chuyển ôtô khoảng 150 km (trong 2 giờ) để đến thành phố Beppu.

Đoàn Loan


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Nhật bản (Japan)
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá - 28/10/2014
Đến Nhật Bản ăn món thịt bò vân đá NEWS20723
Thịt bò Wagyu có vân giống như vân đá cẩm thạch, là món ăn đắt đỏ, nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào và khắp thế giới
Xem thêm
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất - 26/10/2014
Du lịch Nhật Bản theo cách tiết kiệm nhất NEWS20723
Chọn nhà hàng nhỏ, mang đậm tính địa phương trong các ngõ, hẻm để dùng bữa và tránh xa những điểm du lịch đông đúc là mẹo giúp bạn có thể thoải mái khám phá nước Nhật mà không lo "cháy
Xem thêm
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo - 14/10/2014
Ngày nhẹ nhàng và kịch tính đan xen ở Tokyo NEWS20723
Vào chợ cá Tsukiji khi trời hửng sáng, ăn trong nhà hàng chỉ toàn ninja áo đen hay gần gũi hơn là uống rượu sakê, hát karaoke là những trải nghiệm bạn nên thử ở Tokyo.
Xem thêm
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật - 21/09/2014
Khách sạn tình nhân, nơi xả stress ở Nhật NEWS20723
Người Nhật đến các khách sạn tình nhân để tìm những giây phút thư giãn riêng tư và thậm chí còn mở tiệc hay rủ nhau hát karaoke.
Xem thêm
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới - 09/09/2014
Bãi biển trong nhà độc đáo nhất thế giới NEWS20723
Vòm Đại Dương (Ocean Dome) ở Miyazaki, đảo Kyushu, Nhật Bản là bãi biển trong nhà duy nhất trên thế giới. Mỗi năm có tới hàng trăm nghìn du khách đến đây và hoàn toàn bị chinh phục bởi vẻ ...
Xem thêm
3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật - 26/08/2014
3 điểm du lịch cổ đẹp như tranh vẽ ở Nhật NEWS20723
Đến thăm những ngôi làng cổ vài trăm năm tuổi, bạn sẽ được tận hưởng không gian êm đềm của làng quê và khám phá lối kiến trúc truyền thống ở xứ sở hoa anh đào.
Xem thêm
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi - 31/07/2014
8 chỗ nghỉ lý tưởng ở xứ sở kim chi NEWS20723
Thu đến rừng phong nhuộm đỏ đất trời, đan xen là màu vàng rực rỡ của các loại cây khác, Hàn Quốc luôn hấp dẫn du khách bởi thiên nhiên hài hòa và sống động.
Xem thêm
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật - 17/07/2014
10 điều cần ghi nhớ trước khi đi trăng mật ở Nhật NEWS20723
Ngành công nghiệp dịch vụ hoàn hảo và các món ăn đặc sắc là một trong những điểm cộng đưa Nhật Bản trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích.
Xem thêm
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản - 15/07/2014
Những điều có thể bạn không thích Nhật Bản NEWS20723
Du khách đến Nhật phải làm quen với việc hắt xì ở nơi công cộng bị coi là thiếu lịch sự và nhiều người Nhật cũng không biết nói tiếng Anh.
Xem thêm
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản - 13/07/2014
Ngồi thuyền bắt cá trong nhà hàng sang trọng tại Nhật Bản NEWS20723
Thưởng thức gió, nước với đàn cá bơi xung quanh chiếc thuyền sang trọng và cầm cần câu tự chọn món ăn cho mình như một cách tìm về bình lặng giữa lòng Tokyo đông đúc.
Xem thêm
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka - 05/07/2014
Lễ hội tôn vinh thần thông thái ở Osaka NEWS20723
Tenjin ở Osaka được xếp hạng là một trong ba lễ hội đặc sắc và hấp dẫn của Nhật Bản, cùng với lễ hội Gion và Kanda ở Tokyo.
Xem thêm
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản - 23/06/2014
Bí mật sau những tuýp wasabi nổi tiếng Nhật Bản NEWS20723
Chỉ sau khi đi thăm nông trại wasabi, du khách mới hiểu rõ về thứ gia vị ăn kèm không thể thiếu của món Sashimi và Sushi này.
Xem thêm
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản - 14/06/2014
Hòn đảo có mèo nhiều hơn người ở Nhật Bản NEWS20723
Hàng nghìn chú mèo lớn bé đủ màu sắc trên đảo Tashirojima khiến những du khách yêu thích động vật say mê khi tới thăm hòn đảo kỳ lạ này.
Xem thêm
Ngôi làng nhiều búp bê hơn người sống ở Nhật - 07/06/2014
Ngôi làng nhiều búp bê hơn người sống ở Nhật NEWS20723
Nagoro là một ngôi làng kỳ dị nằm sâu trong thung lũng Shikoku, khi chỉ còn 37 nhân khẩu sống chung với 350 búp bê to bằng người thật nằm rải rác khắp nơi.
Xem thêm
Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi - 23/05/2014
Mùa hè sôi động cùng vũ điệu Yosakoi NEWS20723
Sau lễ hội hoa anh đào trong tháng 3 và 4, những ngày từ tháng 6 đến tháng 8, cả nước Nhật sẽ sống trong không khí hội hè náo nhiệt.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Nhật bản (Japan)
Tìm liên quan » 'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản
Đang xem » 'Tắm tiên' giữa mùa đông ở Nhật Bản