BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang

  Ngày: 30/10/2014
Tưởng chừng như ở Phan Rang chỉ có loài hoa xương rồng đặc trưng, vậy mà hoa sữa nổi tiếng đất Hà Thành vẫn âm thầm tô đẹp bức tranh cuộc sống phố thị nơi nắng gió này.


Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang
Hoa sữa xứ Phan có hương thơm rất đặc trưng, mùi hương dịu nhẹ vào cuối thu và lan tỏa nồng nàn khi đông về. Ảnh: Xuân Lộc

Không giống như ở Hà Nội, hoa sữa xứ Phan Rang ra hoa trễ hơn, thường rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 và kéo dài đến tận tháng 12. Tuy nhiên, điều này không làm kém đi sự thi vị mà mang một sắc thái riêng của mùa hoa sữa trên vùng đất “sương rồng nở hoa”.

Cái tên mỹ miều “hoa sữa” cũng đủ mang đến cảm giác ngọt ngào, lãng mạn, hạnh phúc và tất nhiên có mùi hương thơm lừng nữa. Vào mỗi độ hoa nở, không gian phố phường như được phủ bởi làn hương quyến rũ và mãn nhãn, lan tỏa đi khắp các tuyến phố, con đường trong thành thị.

Một buổi sáng, dạo một vòng quanh các con đường 16/4 gần Nhà Văn hóa, đường 21/8 gần trường THPT Nguyễn Trãi, công viên 16/4 hay trường THPT Ischool bất chợt cảm nhận được mùi hoa sữa dịu nhẹ, lướt qua sóng mũi khiến cho những người con xa Hà Nội chợt nao lòng đầy xao xuyến.

Đêm về, mùi hương hoa sữa nồng hơn ban ngày rất nhiều. Trong không gian lắng đọng, xe cộ cũng dần thưa, là dịp cảm nhận rõ ràng nhất cái hương vị của hoa sữa lan tỏa áp sát vào má, một cảm giác mới đặc biệt làm sao. Nó vừa lãng mạn, trầm lặng lại vừa mang chút suy tư trong lòng của một người sống nội tâm và đa cảm. Những ai không quen sẽ có cảm giác khó chịu và nhanh chân vụt ra khỏi mùi hương ấy, còn với ai đã một lần trót yêu và quý mến loài hoa này sẽ không bỏ lỡ cơ hội lưu giữ và khắc ghi mãi những trải nghiệm đáng nhớ.

Cuối thu, những cơn gió ở Phan Rang thổi mạnh hơn, những bông hoa sữa từng đợt, từng đợt rơi rụng bất chợt xuống lòng đường, ùa qua từng con phố, ngõ hẻm. Nhắm mắt lại và cảm nhận mùi hương hoa sữa thoang thoảng đâu đây. Từng dòng ký ức đã nhạt phai phút chốc lại ùa về theo làn hương vào sâu trong tâm trí.

Xuân Lộc

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Thái Nguyên và những điều chưa nhiều người biết - 29/10/2014
Thái Nguyên và những điều chưa nhiều người biết NEWS20537
Ngoài danh thắng hồ Núi Cốc với câu chuyện tình huyền thoại về chàng cốc và nàng công, Thái Nguyên còn là mảnh đất thiêng liêng với nhiều điểm lịch sử văn hóa nổi tiếng.
Xem thêm
Cẩm nang du lịch biển Long Hải - 28/10/2014
Cẩm nang du lịch biển Long Hải NEWS20537
Thời điểm thích hợp nhất để đến Long Hải là tháng 10 và 11 thông qua nhiều phương tiện khác nhau như ô tô riêng, xe máy, buýt và tàu cánh ngầm.
Xem thêm
9 điểm đón lễ hội Halloween tại Sài Gòn, Hà Nội - 26/10/2014
9 điểm đón lễ hội Halloween tại Sài Gòn, Hà Nội NEWS20537
Bạn có thể đến công viên Lê Thị Riêng, Đầm Sen hay Hồ Tây (Hà Nội) để tham gia lễ hội ma quỷ và hóa trang thành những nhân vật chỉ tồn tại trong truyện cổ tích.
Xem thêm
Những quán bar hấp dẫn nhất phố cổ Hà Nội - 25/10/2014
Những quán bar hấp dẫn nhất phố cổ Hà Nội NEWS20537
Sau khi Zone9 ngừng hoạt động, giới trẻ Hà Thành có nhiều lựa chọn khác với những quán bar như Barbetter, Yolo hay Hero.
Xem thêm
Suối Yến mùa nước nở hoa - 24/10/2014
Suối Yến mùa nước nở hoa NEWS20537
Mải mê nhìn những bông súng sắc tím nở rộ trên dòng nước tĩnh lặng, mới chợt nhận ra suối Yến đã bước vào thời khắc chuyển thu.
Xem thêm
Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng - 23/10/2014
Quảng Bình lên kế hoạch xây cáp treo vào hang Sơn Đoòng NEWS20537
Dự kiến tuyến cáp treo dài 10,6 km, xuất phát từ trước cửa động Tiên Sơn, có các ga tại động Phong Nha, Thiên Đường, Sơn Đoòng và suối Trạ Ang.
Xem thêm
Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái - 20/10/2014
Chọi trâu thu hút khách du lịch ở Yên Bái NEWS20537
Tham gia tranh tài là 30 chú trâu đến từ 6 đơn vị khác nhau, được chia làm nhiều vòng thi với tổng cộng 28 trận đấu.
Xem thêm
Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới - 19/10/2014
Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới NEWS20537
Sa Pa bồng bềnh trong mây, Đà Lạt với đồi thông xanh biếc, ngôi biệt thự cổ kính luôn là những địa chỉ lãng mạn và đầy hấp dẫn để khám phá và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.
Xem thêm
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn - 18/10/2014
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn NEWS20537
Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào thứ Hai, nhưng trước đó, các gia đình và cặp đôi có thể đi du lịch tại các địa điểm dã ngoại, xung quanh hai thành phố lớn.
Xem thêm
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá - 16/10/2014
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá NEWS20537
Hà Giang đang là điểm hẹn cho những người thích xê dịch bởi mùa hoa tam giác mạch bắt đầu rộ nở.
Xem thêm
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch - 15/10/2014
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch NEWS20537
Tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm tại Đồng Văn hay lắng nghe từng nhịp đập của trái tim trên đỉnh cột cờ Lũng Cú chính là những điều khó quên khi tới Hà Giang.
Xem thêm
3 điểm đến thú vị khi đêm về ở Sa Pa - 09/10/2014
3 điểm đến thú vị khi đêm về ở Sa Pa NEWS20537
Ngắm Sa Pa trên tầng hai của Bebop Bar hay hòa mình trong bầu không khí náo nhiệt ở The Hmong Sisters, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị khác khi dừng chân tại thị trấn xinh đẹp này.
Xem thêm
Bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê - 08/10/2014
Bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê NEWS20537
Vẻ đẹp của ngư dân làng chài ven biển Mỹ Khê mỗi sớm mai khỏe khoắn trong lao động là hình ảnh đẹp của một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Xem thêm
Tới Sa Pa vượt rừng tìm thác Tình yêu - 07/10/2014
Tới Sa Pa vượt rừng tìm thác Tình yêu NEWS20537
Bên cạnh thác Bạc, bản Cát Cát, du khách có thể ghé thăm thác Tình yêu trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.
Xem thêm
Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang - 02/10/2014
Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang NEWS20537
Ở làng Cù Lần, bên cạnh tiếng thông reo, chim hót, suối chảy róc rách, bạn còn có thể nhìn thấy những con cù lần hiền lành, khép nép, núp cuộn mình trong những lùm cây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang
Đang xem » Mùa hoa sữa trên xứ Phan Rang