BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới

  Ngày: 19/10/2014
Sa Pa bồng bềnh trong mây, Đà Lạt với đồi thông xanh biếc, ngôi biệt thự cổ kính luôn là những địa chỉ lãng mạn và đầy hấp dẫn để khám phá và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời.


Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới
Làng cổ Đường Lâm với không gian xưa cũ. Ảnh: Vân Chi

Những địa điểm sau đây giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ và bộ ảnh cưới độc đáo, ấn tượng.

Không gian làng cổ Đường Lâm, Hà Nội

Những đôi tình nhân yêu thích không gian quê với mái ngói rêu phong cổ kính, cây đa, giếng nước, sân đình thì Đường Lâm là lựa chọn lý tưởng để du ngoạn vào ngày cuối tuần và chụp một bộ ảnh cưới ấn tượng mà mộc mạc.

Chỉ cách Hà Nội hơn 50 km, Đường Lâm đẹp cổ kính với màu bàng bạc sương gió của những ngôi nhà vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn kiến trúc cổ, mái ngói âm dương rêu phong. Nơi đây còn tồn tại 956 nếp nhà truyền thống và ngôi nhà có tuổi thọ lâu nhất là 400 năm. Điều thú vị ở đây là những ngôi nhà cổ đều được xây dựng từ những khối đá ong, có sân nhà được phủ kín bằng một giàn cây tơ hồng thơ mộng, hay những chum vại tương màu nâu trầm xếp hàng đều tăm tắp trên khoảng sân gạch đã phủ kín màu thời gian.

Với những không gian cũ kỹ nhưng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thanh bình, thư thái sau những guồng quay hối hả của cuộc sống đô thị.

Sa Pa quyến rũ mây phủ

Với sắc hoa mận, hoa mơ nở trắng rừng, sắc đào tươi thắm, ruộng bậc thang bàng bạc mùa nước đổ hay khi vào vụ lúa chín vàng rực rỡ, núi rừng nguyên sơ như tranh vẽ hay bồng bềnh trong mây trắng... Sa Pa (Lào Cai) mùa nào cũng say đắm du khách. Rất nhiều bạn trẻ đã tìm đến nơi này để thưởng ngoạn vẻ đẹp lãng mạn, nguyên sơ của Sa Pa và chụp cho mình bộ ảnh cưới ấn tượng với núi rừng, cỏ cây.

chuyentinh-9998-1405585611.jpg

Chuyện tình giữa núi đồi. Ảnh: Ngoisao

Ngoài ra, Sa Pa cũng vô cùng quyến rũ bởi mang hơi thở của cuộc sống bình yên thơ mộng, những con người hồn hậu hay nền văn hóa đa sắc. Sẽ rất ấn tượng khi có một bức ảnh lãng mạn trên núi Hàm Rồng với quang cảnh thiên nhiên ngoạn mục và hùng vĩ hay tại bản Cát Cát, Cầu Mây giữa trời xanh, mây trắng hòa lẫn với màu cây cỏ của núi rừng. Thác Bạc cũng là một địa điểm chụp lý tưởng với dòng nước trong vắt đổ xuống như một dải lụa tung bay hay khung cảnh cuộc sống bình dị với những nếp nhà sàn cheo leo trên sườn núi.

Màu xanh miên man ở Mộc Châu

Ánh nắng mặt trời lan tỏa trên khắp các cánh đồng, phủ kín đồi chè xanh mướt mát, nắng và gió chan hòa dưới bầu trời trong xanh là nơi lý tưởng để có một bộ ảnh cưới  hoàn hảo.

doi-che-6988-1405585611.jpg

Lạ lẫm với đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu. Ảnh: Ngoisao

Cả bốn mùa, Mộc Châu (Sơn La) đều mang nét đẹp riêng bởi những rừng hoa mơ, hoa mận, hay những con đường dã quỳ vàng rực, những đồi chè xanh mướt hình trái tim. Bạn cũng có thể chụp ảnh trên nền hoa cải trắng muốt hay vàng rực để lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn trong cuộc đời. Đến đây, bạn còn được đắm mình vào không gian yên tĩnh, tận hưởng không khí mát lành của chốn cao nguyên.

Khung cảnh cố đô Huế trầm mặc

Nếu thích lưu lại những dấu vết vàng son của một thời, trong không gian trầm mặc và cổ kính, cố đô Huế là một lựa chọn lý tưởng. Với những con đường yên ả rêu phong, những kiệt tác nghệ thuật của cung điện vàng son, đền đài lộng lẫy, lăng tẩm uy nghiêm, những danh lam thắng cảnh trầm mặc... sẽ giúp bạn có một bộ ảnh độc đáo.

hue2-8595-1405585612.jpg

Khung cảnh Huế trầm mặc. Ảnh: anhcuoichuyennghiep

Bạn cũng có thể chọn một góc lãng mạn bên dòng sông Hương thơ mộng hay dưới chân chùa Thiên Mụ, thôn Vỹ Dạ yên bình hay những cảnh bình minh trên bãi biển Thuận An, Lăng Cô.... Rất nhiều góc, nhiều nơi để bạn dễ dàng có được một bộ ảnh cưới theo phong cách hoài cổ.

Những bãi biển tuyệt đẹp ở Phan Thiết

Ngoài đồi cát bay với hình dạng ấn tượng mà bất kỳ du khách nào đến đó cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc kỳ diệu, Bình Thuận còn hấp dẫn những đôi bạn trẻ bởi những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp. Bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều điểm đến hấp dẫn như hải đăng Kê Gà, bãi đá Cổ Thạch, hòn Ghềnh, hòn Rơm... với những khung cảnh bình minh hay hoàng hôn buông trên biển tuyệt đẹp.

culao-cau-9178-1405585612.jpg

Vẻ đẹp của Cù Lao Câu. Ảnh: Nguyễn Đình Thành

Nhưng nếu muốn một nơi thanh vắng với khung cảnh đẹp như tranh vẽ, đó là Cù Lao Câu, nằm cách Phan Thiết khoảng 110 km. Cù Lao Câu được bao bọc xung quanh bởi hàng vạn khối đá với hình thù và màu sắc độc đáo, những bãi biển đẹp và lặng sóng nằm trong những hõm núi đá kỳ lạ, sẽ tạo nên những góc ảnh độc đáo, hiếm có.

Sau khi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ, bạn có thể thư giãn tận hưởng làn nước mát lạnh, trong veo, ngắm những rặng san hô và các loài cá màu sắc dưới làn nước biển trong vắt.

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa

Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, thành phố của tình yêu nên Đà Lạt lúc nào cũng hấp dẫn những đôi tình nhân. Với khung cảnh lãng mạn ở bất cứ đâu trong thành phố này, bạn cũng có thể lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong đời. Đà Lạt với những đồi thông xanh biếc, ngôi biệt thự cổ kính, thung lũng tình yêu, hồ Than Thở hay những ngọn thác đẹp mê hồn.

dalat-1147-1405585612.jpg

Một góc lãng mạn ở Đà Lạt. Ảnh: anhlinh

Đà Lạt cũng hấp dẫn giới trẻ bởi những loài hoa độc đáo, khoe sắc 4 mùa trong năm, bên những công viên, lối đi, hay bên những bậu cửa sổ lãng mạn. Bạn cũng có thể có những ảnh cưới độc đáo bên những công trình kiến trúc mang dậm dấu ấn của nước Pháp, bên những ga xe lửa cũ kỹ đượm màu thời gian hay thánh đường cổ kính.

Anh Phương


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn - 18/10/2014
Gợi ý điểm vui chơi 20/10 ở Hà Nội và Sài Gòn NEWS20449
Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay rơi vào thứ Hai, nhưng trước đó, các gia đình và cặp đôi có thể đi du lịch tại các địa điểm dã ngoại, xung quanh hai thành phố lớn.
Xem thêm
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá - 16/10/2014
Theo chân tam giác mạch trên cao nguyên đá NEWS20449
Hà Giang đang là điểm hẹn cho những người thích xê dịch bởi mùa hoa tam giác mạch bắt đầu rộ nở.
Xem thêm
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch - 15/10/2014
Hà Giang không chỉ có hoa tam giác mạch NEWS20449
Tận hưởng không khí trong lành vào sáng sớm tại Đồng Văn hay lắng nghe từng nhịp đập của trái tim trên đỉnh cột cờ Lũng Cú chính là những điều khó quên khi tới Hà Giang.
Xem thêm
3 điểm đến thú vị khi đêm về ở Sa Pa - 09/10/2014
3 điểm đến thú vị khi đêm về ở Sa Pa NEWS20449
Ngắm Sa Pa trên tầng hai của Bebop Bar hay hòa mình trong bầu không khí náo nhiệt ở The Hmong Sisters, bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị khác khi dừng chân tại thị trấn xinh đẹp này.
Xem thêm
Bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê - 08/10/2014
Bình minh cùng ngư dân trên biển Mỹ Khê NEWS20449
Vẻ đẹp của ngư dân làng chài ven biển Mỹ Khê mỗi sớm mai khỏe khoắn trong lao động là hình ảnh đẹp của một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.
Xem thêm
Tới Sa Pa vượt rừng tìm thác Tình yêu - 07/10/2014
Tới Sa Pa vượt rừng tìm thác Tình yêu NEWS20449
Bên cạnh thác Bạc, bản Cát Cát, du khách có thể ghé thăm thác Tình yêu trên con đèo Ô Quy Hồ huyền thoại.
Xem thêm
Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang - 02/10/2014
Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang NEWS20449
Ở làng Cù Lần, bên cạnh tiếng thông reo, chim hót, suối chảy róc rách, bạn còn có thể nhìn thấy những con cù lần hiền lành, khép nép, núp cuộn mình trong những lùm cây.
Xem thêm
Du lịch Việt mở 500 suất du lịch giảm giá đến 45%. - 01/10/2014
Du lịch Việt mở 500 suất du lịch giảm giá đến 45%. NEWS20449
Bạn đã sẵn sàng du lịch với cơ hội tiết kiệm chi phí nhất trong mùa thu này chưa? Hãy đăng ký ngay chương trình khuyến mại của Du Lịch Việt từ ngày 01-05/10/2014 để sở hữu nhiều suất du ...
Xem thêm
Vẻ đẹp mùa vàng Mù Cang Chải từ dù lượn - 30/09/2014
Vẻ đẹp mùa vàng Mù Cang Chải từ dù lượn NEWS20449
Được đánh giá là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam, Mù Cang Chải mùa này nhìn từ trên dù lượn mang vẻ đẹp thi vị, hùng vĩ và mê đắm.
Xem thêm
Bồng bềnh sương sớm Đà Lạt - 29/09/2014
Bồng bềnh sương sớm Đà Lạt NEWS20449
Đến Đà Lạt mà chưa từng một lần ngắm sương sớm cùng ánh bình minh trên những triền đồi thông, vườn rau khu ngoại ô là một điều đáng tiếc.
Xem thêm
Cẩm nang du lịch An Giang mùa nước nổi - 27/09/2014
Cẩm nang du lịch An Giang mùa nước nổi NEWS20449
Nằm ở miền Tây Nam Bộ, vừa có vùng sông nước mênh mang, vừa có núi non kỳ vĩ lại giáp biên giới Campuchia, An Giang là một điểm đến thú vị mùa nước nổi.
Xem thêm
Độc đáo ngôi nhà thờ gỗ hơn 100 tuổi ở Kon Tum - 24/09/2014
Độc đáo ngôi nhà thờ gỗ hơn 100 tuổi ở Kon Tum NEWS20449
Nằm lọt thỏm giữa rừng xanh cao nguyên bạt ngàn, ngôi nhà thờ gỗ với tuổi đời hàng thế kỷ luôn là niềm tự hào của người dân vùng Kon Tum.
Xem thêm
Tràm Chim, thiên đường mùa nước nổi - 22/09/2014
Tràm Chim, thiên đường mùa nước nổi NEWS20449
Hàng năm, mỗi khi con nước tràn về, Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên
Xem thêm
Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu - 21/09/2014
Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu NEWS20449
Mùa thu, du khách tới Hòn Dấu vắng hơn rất nhiều nhưng chính điều đó lại khiến hòn đảo nhỏ này trở nên yên bình hiếm thấy.
Xem thêm
8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam - 19/09/2014
8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam NEWS20449
Dải đất hình chữ S tươi đẹp có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Gắn với từng địa danh đó là những điều thú vị mà có thể bạn chưa từng để ý tới. Dưới đây là những "cái nhất" của các điểm ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới
Đang xem » Những nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới