BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu

  Ngày: 21/09/2014
Mùa thu, du khách tới Hòn Dấu vắng hơn rất nhiều nhưng chính điều đó lại khiến hòn đảo nhỏ này trở nên yên bình hiếm thấy.


Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu
Hòn Dấu hay còn gọi là Hòn Dáu là một hòn đảo nhỏ nằm trong khu du lịch giải trí Đồ Sơn, cách trung tâm Hải Phòng chừng 20 km. Nơi đây là điểm du lịch được nhiều dân du lịch bụi ưa thích.
[1] Chỉ mất chừng 30 phút để di chuyển tới hòn đảo nhỏ bé này. Toàn bộ nơi đây đều là rừng nguyên sinh do vậy không có nhiều cơ sở vật chất phục vụ du lịch cho du khách có nhu cầu.[2] Địa điểm đầu tiên mà du khách bắt gặp khi đặt chân lên đảo là khu nhà điều hành ngọn hải đăng Hòn Dấu. Đây cũng là nơi duy nhất du khách có thể nghỉ lại qua đêm với số lượng 4 phòng. Vào mùa vắng khách, trên đảo gần như không có khách du lịch ngoài những người làm nhiệm vụ trông giữ ngọn hải đăng.[3] Nếu lựa chọn qua đêm tại đảo, du khách có thể mang theo lều cắm trại bên bờ biển để tận hưởng bầu không khí trong lành của biển cả. Tuy nhiên nên lưu ý mang thêm thuốc chống côn trùng và đồ hộp chống đói.[4] Thiên nhiên sáng sớm tại Hòn Dấu là điều dễ làm du khách siêu lòng. Bạn có thể dậy sớm để tận hưởng sự trong lành của ngày mới và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của biển...[5] ...Sau đó đi tới đền thờ Nam Hải Thần Vương và ngọn hải đăng Hòn Dấu. Đây đều là hai điểm đến có giá trị về lịch sử và văn hóa quan trọng tại đảo Hòn Dấu. Trong ảnh là bán đảo Đồ Sơn nhìn từ ngọn hải đăng Hòn Dấu.
[6] Mặc dù không hẳn là mùa thích hợp để đi biển nhưng nếu muốn tìm một trải nghiệm mới mẻ thì Hòn Dấu sẽ vẫn là điểm đến lý tưởng.[7] Hãy thử lên kế hoạch cho một chuyến ra biển mùa thu để tìm lại một cảm giác yên bình giữa xô bồ của cuộc sống. Chuẩn bị kỹ càng hơn với chân máy nếu bạn muốn có những tấm ảnh huyền ảo với biển Hòn Dấu.
(Click hình để xem rõ hơn )

Diệu Huyền

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam - 19/09/2014
8 điểm du lịch ấn tượng đạt kỷ lục ở Việt Nam NEWS20224
Dải đất hình chữ S tươi đẹp có rất nhiều địa danh du lịch hấp dẫn. Gắn với từng địa danh đó là những điều thú vị mà có thể bạn chưa từng để ý tới. Dưới đây là những "cái nhất" của các điểm ...
Xem thêm
4 đảo hoang sơ lôi cuốn phượt thủ - 18/09/2014
4 đảo hoang sơ lôi cuốn phượt thủ NEWS20224
Hải Tặc, Phú Quý hay Thổ Chu đều là những hòn đảo hoang sơ thôi thúc phượt thủ khăn gói lên đường.
Xem thêm
Khám phá Vincom Center Hạ Long - 17/09/2014
Khám phá Vincom Center Hạ Long NEWS20224
Lần đầu tiên tại thành phố biển, người dân và khách du lịch trải nghiệm cảm giác lướt nhẹ trên sàn trượt băng được đông đá từ nước tự nhiên, dày 100 mm.
Xem thêm
5 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất Sài Gòn - 16/09/2014
5 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng nhất Sài Gòn NEWS20224
Ngoài những công trình kiến trúc độc đáo như Nhà thờ đức bà hay Dinh Thống Nhất, Sài Gòn còn có những ngôi chợ lâu đời và cũng được xem như những biểu tượng của thành phố này.
Xem thêm
Cẩm nang cho chuyến du lịch Đà Nẵng - 15/09/2014
Cẩm nang cho chuyến du lịch Đà Nẵng NEWS20224
Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh những bãi biển hoang sơ, núi non hùng vĩ, Đà Nẵng còn để lại ấn tượng trong lòng du ...
Xem thêm
4 cung đường phượt hấp dẫn nhất miền Bắc - 14/09/2014
4 cung đường phượt hấp dẫn nhất miền Bắc NEWS20224
Tùy vào điều kiện mà các đoàn phượt thường lựa chọn những cung đường khác nhau như chinh phục, ngắm cảnh hay cắm trại, nghỉ ngơi cùng bạn bè...
Xem thêm
Mùa vàng Bát Xát trong mây - 13/09/2014
Mùa vàng Bát Xát trong mây NEWS20224
Những thửa ruộng vàng rực, no ấm đẹp hơn khi có những đám mây lảng bảng trôi. Đất và trời Bát Xát (Lào Cai) quyến rũ bất cứ ai chạm đến và vương vấn mãi không thôi.
Xem thêm
Kinh nghiệm đi chơi đảo Phú Quý - 12/09/2014
Kinh nghiệm đi chơi đảo Phú Quý NEWS20224
Sáng sớm ra chợ cá Long Hải xem tàu đánh cá cập bờ hay đến Hòn Hải tìm hiểu về những con thuyền làm nghề câu cá mập là trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến đảo Phú Quý.
Xem thêm
6 điều du khách thường làm khi ở Hà Nội - 08/09/2014
6 điều du khách thường làm khi ở Hà Nội NEWS20224
Đa phần người Hà Nội chỉ thực hiện một vài điều dưới đây ít nhất một lần hoặc thậm chí chưa khi nào đặt chân đến những địa danh mà du khách thường lui tới.
Xem thêm
Kế hoạch cho hai ngày ở Côn Đảo - 07/09/2014
Kế hoạch cho hai ngày ở Côn Đảo NEWS20224
Đón mặt trời mọc, lặn ngắm san hô hay tìm hiểu 7 điểm di tích lịch sử là những hoạt động hấp dẫn du khách khi đặt chân đến Côn Đảo.
Xem thêm
'Đổi gió' ở Cần Giờ bằng hải sản - 06/09/2014
'Đổi gió' ở Cần Giờ bằng hải sản NEWS20224
Vào chợ Hàng Dương lựa hải sản tươi, nhờ người chế biến theo yêu cầu rồi mang ra biển ngồi ghế vừa ăn vừa đón gió lồng lộng. Một ngày ở Cần Giờ chỉ vậy đã đủ vui.
Xem thêm
Công trình điêu khắc đất sét ở Đà Lạt - 03/09/2014
Công trình điêu khắc đất sét ở Đà Lạt NEWS20224
Ga xe lửa, nhà thờ Con gà hay ngôi nhà rộng 90m2 là những nét đặc biệt trong công trình mô hình bằng đất sét ở Đà Lạt.
Xem thêm
Khu mua sắm theo phong cách mở tại Nha Trang - 28/08/2014
Khu mua sắm theo phong cách mở tại Nha Trang NEWS20224
Nha Trang Shopping có bán nhiều hàng hóa của Nha Trang và 3 miền Bắc - Trung - Nam, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của du khách.
Xem thêm
Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh - 27/08/2014
Bình Hưng, 'hòn ngọc thô' của Cam Ranh NEWS20224
Nằm cách không xa đảo tôm hùm Bình Ba là hòn đảo xanh Bình Hưng của thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa với vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ không kém.
Xem thêm
Lên Mộc Châu vui tết độc lập với người Mông - 26/08/2014
Lên Mộc Châu vui tết độc lập với người Mông NEWS20224
Đến hẹn lại lên, vào dịp 2/9 hàng năm, người Mông từ già trẻ trai gái không phân biệt giàu nghèo nô nức đổ về thị trấn Mộc Châu cùng nhau vui Tết độc lập.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu
Đang xem » Mùa yên bình ở đảo nhỏ Hòn Dấu