BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình

  Ngày: 10/04/2011
Nước biển xanh mát, bãi đá đủ kích cỡ 'phơi mình' dưới nắng trong. Xa xa về phía Tây Nam, những ngọn núi phủ đầy cát trắng nhấp nhô tạo nên thế hùng vĩ cho vùng đất Mũi Kê Gà.


Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình
Mũi Kê Gà vẫn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ. Những ngọn núi phủ cát trắng kết hợp với biển tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ.
[1] Ánh sáng dịu nhẹ của buổi sáng sớm tạo nên khung cảnh trong lành trên vùng biển Mũi Kê Gà. Ảnh: V.H.[2] Ngọn hải đăng Khe Gà đứng hiên ngang trước biển. Ảnh: Hải Duyên.[3] Những ngôi nhà với thiết kế độc đáo như những tổ chim nằm nép mình trên đồi cây. Ảnh: Hải Duyên.[4] Những khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên lưng đồi, hài hòa với quang cảnh tự nhiên. Nhìn từ xa, chúng trông như những tổ chim yến bám vào núi.[5] Biển Kê Gà nhìn từ trên cao.
[6] Với kiến trúc đặc biệt, làng du lịch Spa trở thành điểm nhấn trên chặng đường khám phá Mũi Kê Gà.[7] Ngọn hải đăng Khe Gà có lịch sử hơn 100 tuổi, đứng hiên ngang giữa biển.[8] Những ngày có trăng, thời tiết đẹp, cảnh quan mở ra trước mắt du khách thật nên thơ, thanh bình vào buổi sáng sớm. Ảnh: V. H.[9] Những chiếc thuyền thúng nhỏ tấp nập ra vào, chuyển cá từ tàu lớn vào bờ.[10] Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình
[11] Những thùng cá nhanh chóng được đưa từ dưới thuyền lên.[12] Những mẻ cá còn tươi rói chưa qua xử lý ướp lạnh.[13] Những người đàn ông khỏe mạnh khiêng cả một sọt cá đầy.[14] Nhiều người lái buôn vây quanh đợi mua một con cá lớn.[15] Cảnh mua bán diễn ra tấp nập. Người dân ở đây cho biết, từ ngày xăng dầu tăng giá, việc mua bán cũng trở nên đắt đỏ hơn sơ với trước kia.
(Click hình để xem rõ hơn )

Nằm cách thành phố Phan Thiết hơn 20 km về phía Nam, không sầm uất, nhộn nhịp nhưng Mũi Kê Gà (thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận) lại cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ.

Cảm nhận hình thành ngay trên chặng đường đi, từ những cảnh quan lướt qua biến đổi không ngừng. Khi là rừng cây cối um tùm, lúc lại trải ra những dãy núi phủ đầy cát trắng. Thỉnh thoảng, du khách lại thấy mướt mắt với nhiều bụi thanh long xanh mướt, trồng sum suê thành từng hàng thẳng tắp bên sườn đồi.

Không bao lâu, một khoảng không gian sáng và rộng dần hiện ra trước mắt. Lúc này, du khách đã tiến sát đến bờ biển. Cảm nhận rõ rệt nhất là sự trong lành của gió, khí trời xứ biển. Phía xa, màu xanh trong của biển gần như nhập vào màu xanh của bầu trời. Từ trên cao nhìn xuống, những hàng phi lao và dứa dại "tiến" sát ra biển như đang thách thức với sóng, gió.

Mũi Kê Gà chào đón khách tham quan với một quang cảnh bao la, hùng vĩ, khác hẳn những địa danh Long Hải, Vũng Tàu...

Điều tạo nên ấn tượng đặc biệt cho du khách khi đặt chân đến đây là những bãi đá nằm như sắp sẵn bên bờ biển. Những hòn đá đủ kích thước lớn, nhỏ và hình dạng tròn vuông, ngắn dài phơi mình bên bãi biển như đang "bày binh bố trận". Người dân ở đây ví như là vườn đá. Một số mỏm đá nhô ra biển được tận dụng làm chỗ buông câu lý tưởng.

Ngoài những bãi đá, biển ở đây cũng có bãi cát đẹp, trắng sạch thích hợp cho du khách tắm biển, phơi nắng và tham gia các hoạt động đốt lửa trại, tiệc ngoài trời…

Gần đây, một vài khu nghỉ dưỡng được xây dựng ven biển biến vùng đất Mũi Kê Gà trở thành điểm du lịch hấp dẫn mới cho du khách.

Nằm khiêm tốn bên những dãy núi dọc bờ biển, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở đây không làm mất đi cảnh thiên nhiên hoang dã. Những ngôi nhà lợp bằng mái tranh với kiến trúc truyền thống độc đáo trông giống như những tổ chim ẩn mình trên lưng đồi rất hài hòa với cảnh sắc thiên nhiên.

Ở Mũi Kê Gà, điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua là ngọn hải đăng Khe Gà cao vút, hiên ngang trước biển. Được xây từ thời Pháp thuộc, năm 1899, ngọn hải đăng cao gần 70 m, được xem là cao nhất Việt Nam. Trên ngọn tháp có bóng đèn 2.000 W, có bán kính quét sáng đến 22 hải lý, tương đương 40 km, được dùng làm tín hiệu hướng dẫn tàu bè qua lại.

Với vị trí đẹp, được bao bọc bởi những bãi đá hoa cương, ngọn hải đăng còn là địa điểm thích hợp đón ánh bình minh.

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Mũi Kê Gà còn mang đến cho du khách ưa khám phá những trải nghiệm thú vị khi tham gia các chương trình: đi chợ hải sản buổi sáng, câu cá trên biển, bắt cua đêm, ngắm hoàng hôn từ đỉnh núi...

Sôi nổi mà cũng thú vị nhất là khu chợ hải sản ven biển của người dân chài vào mỗi buổi sáng. Từ sớm tinh mơ, các đoàn thuyền đánh cá ngoài khơi tập hợp về đây, chuyển hàng vào bờ qua chiếc thuyền thúng nhỏ. Để chỉ cần đứng bên bờ, du khách tận mắt nhìn những sọt cá đầy ấp, túi mực tươi long lanh... không ở đâu có như vùng biển.

Đối với nhiều du khách trẻ, đi bắt cua đêm lại là một trò khám phá đầy thú vị. Người dân ở đây cho biết, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ đi dọc bờ biển là có thể bắt được cả xô đầy.

Hải Duyên

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Mở cửa công viên nước Hồ Tây - 08/04/2011
Mở cửa công viên nước Hồ Tây NEWS4899
Ngày 23/4, công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) mở cửa với chương trình ca múa sôi động, giảm 70% vé vào cửa cho các khách hàng đến trong ngày.
Xem thêm
Huyền bí thác Dray Nur - 07/04/2011
Huyền bí thác Dray Nur NEWS4899
Từ độ cao hơn 30m, dòng nước đổ xuống vực sâu tạo nên bức tranh hùng vĩ và huyền bí như truyền thuyết về sự ra đời của thác.
Xem thêm
Du ngoạn Hạ Long với 'Vua bếp' - 07/04/2011
Du ngoạn Hạ Long với 'Vua bếp' NEWS4899
Các đầu bếp nổi tiếng thế giới trong đó có 'Vua bếp' Martin Yan vừa đến thăm Vịnh Hạ Long trong hành trình khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và nền ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Du thuyền Bhaya ...
Xem thêm
Vòng quanh Phố Hiến - 06/04/2011
Vòng quanh Phố Hiến NEWS4899
Không huyên náo như phố cổ Hà Nội, Phố Hiến (Hưng Yên) êm đềm nửa quê nửa phố, phảng phất dấu ấn một thương cảng sầm uất từng vang bóng một thời. Câu ca “Thứ nhất Kinh kỳ, thứ nhì Phố ...
Xem thêm
Khám phá tháp Chăm huyền bí - 05/04/2011
Khám phá tháp Chăm huyền bí NEWS4899
Ngoài những ruộng nho mênh mông, cái nắng bạt ngàn, thành phố Phan Rang còn được biết đến với cụm tháp PôKlông Garaido huyền bí, với màu gạch Chăm nổi bật giữa nền trời xanh thẫm.
Xem thêm
Tuần du lịch Hạ Long 2011: Mới lạ và hoành tráng - 03/04/2011
Tuần du lịch Hạ Long 2011: Mới lạ và hoành tráng NEWS4899
Theo Ban tổ chức, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2011 là lễ hội có quy mô lớn nhất, chất lượng nhất từ trước đến nay, tổ chức từ ngày 28/4 đến 1/5, tại khu du lịch Hạ Long.
Xem thêm
Ấn tượng biển đảo Nam Trung bộ - 02/04/2011
Ấn tượng biển đảo Nam Trung bộ NEWS4899
Tối 1-4, tại quảng trường 1-4, Bộ Văn hóa, thông tin & thể thao phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên khai mạc Năm du lịch quốc gia duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011.
Xem thêm
...Như chùa Bà Đanh - 02/04/2011
...Như chùa Bà Đanh NEWS4899
“Vắng như chùa Bà Đanh!”, vì sao lại có câu thành ngữ ấy? Nhưng rất có thể trong tương lai phải nói “đông như chùa Bà Đanh!”...
Xem thêm
Nghỉ hè với trẻ tại Furama Đà Nẵng - 31/03/2011
Nghỉ hè với trẻ tại Furama Đà Nẵng NEWS4899
Các bậc phụ huynh có thể vừa tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng ở khu nghỉ mát Furama vừa cho con tham gia các hoạt động mùa hè sôi động tại đây.
Xem thêm
Phiêu lưu ở thác Dray Sáp hùng vĩ - 31/03/2011
Phiêu lưu ở thác Dray Sáp hùng vĩ NEWS4899
Theo tiếng Ê đê, Dray Sáp có nghĩa là khói, hay sương. Tên gọi xuất phát từ việc lượng hơi nước khổng lồ của dòng chảy bao phủ cả khu vực, khiến ngọn thác càng trở nên bí ẩn, hoang sơ.
Xem thêm
Mango Bay ưu đãi dành cho đôi lứa - 29/03/2011
Mango Bay ưu đãi dành cho đôi lứa NEWS4899
Mango Bay Phú Quốc đang giới thiệu hai chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhất trong năm dành cho đôi lứa: “Romantic getaway” và “Honeymoon package”, được áp dụng từ 4/5 – 30/9/2011.
Xem thêm
Chốn bình yên tại vịnh Ninh Vân - 28/03/2011
Chốn bình yên tại vịnh Ninh Vân NEWS4899
Khu nghỉ dưỡng cao cấp An Lâm Ninh Vân Bay Villas sẽ mở cửa đón khách vào ngày 2/4 tới. Sự kết hợp những điều đặc biệt đã hình thành nên một nơi trú ẩn thanh tĩnh tại vịnh Ninh Vân, Nha
Xem thêm
Một lần ra Hòn Nhạn - 26/03/2011
Một lần ra Hòn Nhạn NEWS4899
Hòn Nhạn thuộc xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, có dáng hình rất đẹp như một con tàu chở đầy đá trắng, bồng bềnh trên biển xanh chỉ toàn là nhạn trắng bay liệng trên đảo ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng tại Diamond Bay - 26/03/2011
Nghỉ dưỡng tại Diamond Bay NEWS4899
Diamond Bay tại Nha Trang là resort sang trọng, phù hợp với du lịch nghỉ dưỡng kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị… Nơi đây gắn liền với các sự kiện lớn như cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010, ...
Xem thêm
Một ngày trên núi Dinh - 25/03/2011
Một ngày trên núi Dinh NEWS4899
Không chỉ có biển, với những dãy núi trải dài khắp các bờ biển, Bà Rịa - Vũng Tàu còn là một điểm đến với những bạn trẻ muốn du lịch mạo hiểm. Và núi Dinh sẽ là một địa chỉ gần gũi để bạn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình
Đang xem » Mũi Kê Gà đẹp nguyên sơ, thanh bình