BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Nhà ở tại sao phải tránh “Phản quang sát”?

  Ngày: 29/12/2011
Phong thủy học đặc biệt nhấn mạnh phản quang là đại hung, gọi là “phản quang sát”.


Nhà ở tại sao phải tránh “Phản quang sát”?

Vào thời cổ đại, phản quang phần nhiều là do ao đầm, sông ngòi bên ngoài vật kiến trúc tạo thành thuộc về phản quang tự nhiên, có lúc không có cách nào tránh được. Khi ánh nắng lay động chiếu vào phòng thì hình thành “phản quang sát”.

Nếu là phản quang của sông ngòi chiếu vào phòng tức sản sinh ra ảnh sóng lay động không ổn định. Trên trần nhà trong phòng sẽ hình thành bóng nắng lay động, sẽ kích thích đến tinh thần con người khiến tinh thần căng thẳng. Thời gian dài con người sẽ sinh ra ảo giác khủng hoảng, đó là điềm báo trước của tai nạn.

Theo quan điểm khoa học hiện đại ngày nay, tần số từ trường sóng quang và tầng số từ trường bình thường cơ thể con người khác nhau rất lớn; đặc biệt là khi có sóng quang mãnh liệt kích thích mắt, từ trường sinh ra của nó sẽ phá hoại từ trường bình thường của cơ thể con người, tức sẽ giống như một bình phong chắn hết sinh khí của tự nhiên ngoài cửa nhà, trên cơ bản phá hoại sự ngưng tụ & đường vào của sinh khí.

Phản quang trong đô thị hiện đại có một phần lớn là do con người tạo ra thuộc về ô nhiễm quang. Đặc biệt có rất nhiều tòa nhà có kiến trúc tường bằng kính, ánh sáng phản chiếu của nó chiếu vào nhà ở đối diện, từ đó hình thành quang khúc xạ đối với các tòa nhà kiến trúc bên cạnh. Còn một số ô nhiễm ánh sáng là tầng trệt của tòa nhà dùng các loại đèn màu để làm bảng hiệu, công suất của bóng đèn làm bảng hiệu quá lớn, quá mạnh sẽ hình thành “phản quang sát”.

Nhìn trực quan, một số phản quang tường thủy tinh và đèn quảng cáo bảng hiệu đều rất mãnh liệt, nó không chỉ kích thích mắt khiến con người cảm thấy khó chịu dẫn đến tinh thần con người nôn nóng, dần dần sinh ra tâm lý tinh thần trốn chạy.

Dựa vào nghiên cứu khoa học hiện đại, có sóng quang có hại sẽ làm tổn thương đến tế bào não, tạo nên những bệnh phụ khoa ở phụ nữ như kinh nguyệt không đều. Vì thế, chọn nhà ở cần phải tránh sự xâm hại của các quang tuyến có hại.

Nếu nhà ở có phản quang mãnh liệt chiếu vào phòng, cách chữa là: dùng rèm cửa dày & có màu tối. Bản thân màu tối cũng có thể hút một phần ánh sáng phản xạ, khiến ánh sáng phản xạ chiếu vào phòng ít đi. Cũng có thể dùng kính mờ làm giảm ánh sáng phản quang chiếu vào phòng. Nhưng cách tốt nhất là đặt chậu cây cảnh ở cửa sổ làm một bình phong tự nhiên che chắn ánh sáng phản xạ, lại có thể làm đẹp môi trường nhà ở, có thể nói là một công đôi việc.

(Theo blogphongthuy)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Năm Thìn bàn chuyện Rồng - phong thủy - 28/12/2011
Năm Thìn bàn chuyện Rồng - phong thủy NEWS9372
Theo phong thủy, sử dụng tranh có hình rồng hay tượng rồng đúng cách là phương pháp trừ tà khí và ám khí hiệu quả cho ngôi nhà cũng như nơi làm việc của bạn.
Xem thêm
Mua nhà mới đem lại tài lộc - 27/12/2011
Mua nhà mới đem lại tài lộc NEWS9372
Một không gian sống và làm việc mang năng lượng dương, tràn đầy những xung động tích cực có thể giúp bạn xua tan những suy nghĩ tiêu cực hay cảm giác khó chịu.
Xem thêm
"Thủ thuật" chọn và trang trí đào, quất theo phong thủy - 26/12/2011
"Thủ thuật" chọn và trang trí đào, quất theo phong thủy NEWS9372
Chơi hoa ngày tết theo phong thuỷ được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới làm kinh doanh.
Xem thêm
Phong thuỷ nhà bếp hiện đại - 26/12/2011
Phong thuỷ nhà bếp hiện đại NEWS9372
Bếp hiện đại có tính Kim cao, thường thấy ở những ngôi nhà có thiết kế hiện đại, trẻ trung phù hợp với gia chủ trẻ tuổi, năng động và chuộng công nghệ mới.
Xem thêm
Phòng ngủ và cửa chính thành một đường thẳng - 24/12/2011
Phòng ngủ và cửa chính thành một đường thẳng NEWS9372
Giấc ngủ và phòng ngủ là quan trọng đối với cuộc sống mỗi người. Người xưa khi bố trí phòng ngủ bao giờ cũng suy xét hai điều kiện là an toàn và yên tĩnh, an toàn được đặt lên vị trí hàng
Xem thêm
Nên chọn tầng khi mua căn hộ - 20/12/2011
Nên chọn tầng khi mua căn hộ NEWS9372
Phong thuỷ học cho rằng, khi mua nhà ở chung cư, ngoài việc chọn hình thế ngôi nhà có dấu hiệu cát, còn nên chọn tầng lầu hợp với tuổi (Theo Địa chi) của gia chủ.
Xem thêm
Những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường - 19/12/2011
Những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường NEWS9372
Những vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa cát tường là giải pháp để đón lành, tránh dữ, cho gia đình một năm mới sức khỏe và tràn đầy hạnh phúc.
Xem thêm
Chú ý khi đặt tủ có gương trong phòng ngủ - 15/12/2011
Chú ý khi đặt tủ có gương trong phòng ngủ NEWS9372
Là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhưng đôi khi chúng ta không để ý, hay không chú trọng đến việc bài trí, đặt chỗ cho chiếc tủ gương trong ngôi nhà của mình.
Xem thêm
Nhà ở bề ngang rộng hơn bề sâu - 14/12/2011
Nhà ở bề ngang rộng hơn bề sâu NEWS9372
Ngày nay các ngôi nhà được xây dựng thường bị ảnh hưởng bởi địa thế đất mà người ta có. Sau khi xây dựng, tỷ lệ bề ngang gấp đôi bề sâu...
Xem thêm
Quy mô làm nhà - 13/12/2011
Quy mô làm nhà NEWS9372
Gia đình tôi sắp xây nhà mới nhưng còn nhiều bàn luận trái ngược nhau về mức độ đầu tư làm nhà. Những người cao tuổi thì chỉ muốn làm ít để tiết kiệm, người trẻ thì lại muốn làm sao cho ...
Xem thêm
Làm nhà theo phong thủy - 12/12/2011
Làm nhà theo phong thủy NEWS9372
Quá trình “tam sao thất bản” và biến đổi theo các yếu tố kinh tế – xã hội khiến có lúc phong thủy có vẻ rất phức tạp và bị một số yếu tố mê tín làm thiên lệch.
Xem thêm
Cải thiện phong thủy cho ngôi nhà - 11/12/2011
Cải thiện phong thủy cho ngôi nhà NEWS9372
Những yếu tố phong thủy trong ngôi nhà cũng góp phần ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy bạn cũng cần có những điều chỉnh về mặt phong thủy nếu thấy tình trạng sức khỏe của ...
Xem thêm
Thu hút sinh khí vào nhà - 08/12/2011
Thu hút sinh khí vào nhà NEWS9372
Một trong những cách hiệu quả nhằm tăng cường năng lượng cho cửa chính để thu hút sinh khí vào nhà là đặt cấu trúc nước gần cửa.
Xem thêm
Cầu pha lê mang may mắn vào nhà - 06/12/2011
Cầu pha lê mang may mắn vào nhà NEWS9372
Để tăng cường năng lượng cho hướng Tây Nam hay bất cứ khu vực nào khác trong nhà, nếu không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn có thể treo cầu pha lê dọc theo cửa
Xem thêm
Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà - 01/12/2011
Cách sửa "lỗi" về phong thủy cho ngôi nhà NEWS9372
Nhiều ngôi nhà mắc những khiếm khuyết về phong thủy do nhiều yếu tố khác nhau tác động đến. Thay vì cải tạo hay xây mới lại thì những cách khắc phục đơn giản sẽ dễ làm và ít tốn kém hơn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Nhà ở tại sao phải tránh “Phản quang sát”?
Đang xem » Nhà ở tại sao phải tránh “Phản quang sát”?