BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng

  Ngày: 13/07/2011
Khi các bạn cùng độ tuổi còn miệt mài “cày” game, một anh chàng sinh viên ở Tokyo, Nhật Bản đã “nhanh chân” mở cửa hàng bán rau quả và thu về hơn 380 triệu đồng/tháng.


Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng
Tsuyoshi Nakamori, chủ cửa hàng bán rau quả Gakusei Yaoya SUN, ở đằng sau và nhân viên Yu Oride tại cửa hàng ở quận Taito (Tokyo, Nhật Bản).

Nakamori, 23 tuổi, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Nông nghiệp Tokyo, bắt đầu bán rau vào cuối tuần tại một cửa hàng tạm thời ở khu Minato của Tokyo kể từ tháng 11 năm 2009.

Tháng 4 năm ngoái, khi các bạn đồng trang lứa với Nakamori đang mải mê ngồi nhà miệt mài chơi PlayStation, Nakamori tiến thêm một bước, mở một cửa hàng bán rau quả do sinh viên lập ra tại quận Kita-Ueno cùng với hai người bạn cũng là sinh viên. Cửa hàng mang tên Gakusei Yaoya SUN này nhanh chóng thu hút khách hàng, mỗi ngày phục vụ khoảng 40 khách hàng và “ôm về” doanh thu 1,5 triệu yen (hơn 380 triệu đồng) mỗi tháng.

Cửa hàng Gakusei Yaoya SUN mở cửa hàng ngày từ 9:30 sáng đến 7:30 tối, đóng cửa vào thứ bảy hàng tuần.

Nguyên tắc kinh doanh của cửa hàng Gakusei Yaoya SUN là bán những sản phẩm của các nông dân riêng lẻ và đưa ra một cầu nối để nông dân và khách hàng gặp gỡ.

Nakamori và cộng sự đã tới thăm 20 nông dân và hợp tác xã nông nghiệp để tìm hiểu về sản phẩm của họ, và thuyết phục những nông dân này đưa sản phẩm của họ phục vụ khách hàng ở Tokyo. Hiện cửa hàng cung cấp khoảng 30 loại rau theo mùa vụ từ khắp nơi trên nước Nhật.

"Khi mở cửa hàng này, chúng tôi muốn chuyển thẳng những mặt hàng nông sản tươi ngon từ các nông trại đến cho khách hàng", ông chủ Nakamori cho biết. "Chúng tôi hướng tới mục tiêu là một cửa hàng thân quen và tiện lợi, có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng".

Một bà già 75 tuổi, hầu như ngày nào cũng tới mua rau quả tại cửa hàng, cho hay: "Tôi rất cảm ơn cửa hàng vì tôi có thể mua thứ rau tôi muốn một cách nhanh chóng".

Để phục vụ khách hàng tốt hơn nữa, từ tháng 6 vừa rồi, cửa hàng áp dụng việc khảo sát nhu cầu của mỗi khách hàng.

"Với hệ thống này, chúng tôi có thể biết từng khách hàng thích loại rau quả gì", Nakamori cho biết. "Chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng".

Nakamori và cộng sự dự kiến sẽ thành lập công ty bán rau quả vào tháng 1 sang năm và hướng tới một kế hoạch kinh doanh dài hạn.

Xuân Vũ

Theo Asahi

Nguồn:  DanTri.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia - 10/07/2011
Tỷ phú danh tiếng nói 'không' với rượu bia NEWS6585
Ai cũng nghĩ rượu là thức uống đi kèm với thành đạt, nhưng thực tế không phải người thành công nào cũng sử dụng.
Xem thêm
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân - 09/07/2011
Khi thủ tướng Thái Lan là… nữ doanh nhân NEWS6585
Với lời hứa sẽ mang đến làn gió mới cho bầu không khí chính trị Thái Lan, nữ doanh nhân Yingluck Shinawatra trẻ trung, quyến rũ, năng động, đã trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan ...
Xem thêm
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm - 09/07/2011
Những triệu phú công nghệ trẻ sống thanh đạm NEWS6585
Những chiếc xe hơi cáu cạnh ư? Những ngôi sao công nghệ trẻ tuổi đang dành tiền của của mình vào các mục đích xã hội và các dự án khai phá mạo hiểm. Thành tựu của họ được đo bằng những gì ...
Xem thêm
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện - 08/07/2011
Tỷ phú Warren Buffett góp thêm 1,78 tỷ USD cho từ thiện NEWS6585
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett mới quyên góp 1,78 tỷ USD cho một số tổ chức từ thiện, trong đó phần lớn rót vào Quỹ Bill & Melinda Gates.
Xem thêm
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới - 07/07/2011
10 CEO thâm niên lâu nhất thế giới NEWS6585
Tỷ phú đầu tư Warren Buffett giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn Berkshire tới 41 năm. Trên thế giới, rất hiếm người tại vị nhiều năm đến thế.
Xem thêm
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang - 05/07/2011
Con đường thành công của tỷ phú Trung Quốc Dai Zhikang NEWS6585
Xuất thân trong gia đình nông dân nghèo ở Giang Tô, Dai bỏ dở công việc như mơ tại một ngân hàng để theo đuổi con đường kinh doanh bất động sản và hiện có trong tay số tài sản trị giá 1,2 ...
Xem thêm
Những CEO được yêu thích nhất nước Mỹ - 04/07/2011
Những CEO được yêu thích nhất nước Mỹ NEWS6585
Được 98% nhân viên trong công ty dành thiện cảm, Alan R Mulally của Ford Motor trở thành CEO được yêu thích nhất tại Mỹ, theo kết quả khảo sát gần đây của tờ Glassdoor.
Xem thêm
Bán hàng online, lãi triệu USD mỗi tháng - 02/07/2011
Bán hàng online, lãi triệu USD mỗi tháng NEWS6585
Lot18 là một website bán đồ uống có cồn mới thành lập tháng 11 năm ngoái, nhưng đã đạt doanh thu hàng tháng lên tới hàng triệu USD.
Xem thêm
Bài học thế kỷ của IBM - 29/06/2011
Bài học thế kỷ của IBM NEWS6585
Trong suốt chặng đường 100 năm hoạt động của mình, IBM đã gặp rất nhiều khó khăn thử thách nhưng công ty này vẫn chiếm một vị trí vững chắc trên thị trường công nghệ.
Xem thêm
Đường tới “ghế nóng” của tân Tổng Giám đốc Beeline - 27/06/2011
Đường tới “ghế nóng” của tân Tổng Giám đốc Beeline NEWS6585
Là một nhà lãnh đạo quyết đoán, kiên định với bề dày kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực viễn thông và hàng tiêu dùng – thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm, ông Michael Cluzel mới đây đã được bổ ...
Xem thêm
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị số từ món gà rán - 27/06/2011
Chia sẻ kinh nghiệm tiếp thị số từ món gà rán NEWS6585
Công thức chế biến món gà rán lại ẩn chứa những bí quyết tuyệt vời trong lĩnh vực marketing kỹ thuật số và trong cuộc sống nói chung.
Xem thêm
Những đam mê của ông chủ hãng hàng không AirAsia - 26/06/2011
Những đam mê của ông chủ hãng hàng không AirAsia NEWS6585
Ông chủ Tony Fernandes của hãng hàng không giá rẻ Air Asia thích làm những điều to tát - bất kể đó là điều hành hãng hàng không (ngân sách) lớn nhất châu Á, quản lý một đội đua xe Công ...
Xem thêm
Triệu phú châu Á nhiều hơn châu Âu - 25/06/2011
Triệu phú châu Á nhiều hơn châu Âu NEWS6585
Lần đầu tiên châu Á – Thái Bình Dương vượt châu Âu để trở thành nơi có số lượng triệu phú nhiều thứ hai thế giới sau Mỹ. Việt Nam cũng đóng góp không nhỏ vào tốc độ phát triển ấn tượng này ...
Xem thêm
Cuộc đời Steve Jobs qua ảnh - 23/06/2011
Cuộc đời Steve Jobs qua ảnh NEWS6585
Ít người biết rằng Steve Jobs, một trong những CEO tài năng và nổi tiếng nhất thế giới lại bị đuổi khỏi trường đại học sau học kì đầu tiên.
Xem thêm
Huawei đã vươn lên đứng đầu thế giới như thế nào? - 16/06/2011
Huawei đã vươn lên đứng đầu thế giới như thế nào? NEWS6585
Sau 24 năm, Huawei đứng thứ 2 trong các hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới. Tính cẩn trọng và luôn học hỏi của ngài chủ tịch đã làm nên thành công của hãng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng
Đang xem » Nhật Bản: Bán rau, sinh viên thu hơn 380 triệu đồng/tháng