BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Chi tiết tin

Những điểm đến của tình yêu

  Ngày: 06/03/2012
Theo các công ty du lịch trên thế giới, với những du khách có ý tưởng hâm nóng tình yêu trong tháng 2 hay chỉ đơn giản mơ về một mối tình lãng mạn, trường tồn với thời gian, vẫn có nhiều điểm đến đủ làm say lòng người.


Những điểm đến của tình yêu
Bãi biển Tou Romiou Petra

Ngôi nhà của nàng Juliet

Ngôi nhà của nàng Juliet ở Verona, một thành phố thuộc tỉnh Verona cùng tên (vùng Veneto, phía bắc Ý) đã nổi tiếng khắp thế giới với cuộc tình lãng mạn của Romeo và Juliet được miêu tả qua vở kịch sân khấu bất hủ của đại văn hào William Shakespeare. Dinh thự cổ này được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 với bancông nổi tiếng nơi Romeo và Juliet thổ lộ ngọn lửa tình cùng nhau, luôn có rất đông du khách từ các nơi, đặc biệt các đôi tình nhân, vợ chồng mới cưới tìm đến. Ngày nay, mỗi cặp đôi sau khi đến đây đều ghi lại những lời êm ái để kỷ niệm cho mối tình bất diệt trên những tờ giấy nhỏ dán lên bức tường nhà Juliet. Bức tượng Juliet bằng đồng đặt bên trong sân nhỏ cũng là nơi dừng chân của những quý ông đang mong mỏi tìm kiếm một bóng hồng cho đời mình.
 
Những điểm đến của tình yêu
 
Hoàng Sơn, núi tình yêu ở Trung Quốc

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới ở phía nam tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, dãy Hoàng Sơn được truyền tụng trong giới du lịch với những cảnh quan đẹp tuyệt mỹ, với các vách đá, đỉnh núi granite có hình dạng khác thường. Trên khắp các lối mòn lên đỉnh Hoa Sơn, một trong những đỉnh núi cao của dãy Hoàng Sơn, người ta dễ dàng nhìn thấy trên đoạn dây cáp căng bên vực sâu những mảnh vải đỏ cột vào những chiếc ổ khóa có khắc tên đôi tình nhân với những lời hẹn ước chung tình được lồng vào nhau, trong khi những chiếc chìa khóa đã được vứt xuống vực. Các dịch vụ bán ổ khóa và khắc tên tại khu vực này luôn tấp nập những đôi trai gái tay nắm tay xếp hàng chờ đến lượt… Bởi trong lòng họ, bộ khóa không thể mở được này là biểu tượng của một cam kết tình yêu vĩnh cửu với nhau. 

Những điểm đến của tình yêu
 
Rạn san hô hình trái tim nhìn từ trên cao

Một điểm nhấn độc đáo và cũng là điểm hẹn của các nhà địa chất học trên thế giới, hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới Great Barrier Reef là rạn san hô có hình dạng một trái tim đá khổng lồ ở khu vực Whitsundays nằm giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Với hơn 17km bờ biển, vòng đai san hô này đang là nơi được chụp ảnh nhiều nhất hành tinh hiện nay. Với những người đang yêu, được chiêm ngưỡng hòn đảo thiên đường này bằng thủy phi cơ sẽ là một trải nghiệm khó quên. Rạn san hô Great Barrier đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1981 với một quần thể đa dạng sinh học cực kỳ phong phú. Đến đây, du khách có thể tìm thấy đủ mọi thứ, có thể lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng hay qua đêm ở những khu lều gần gũi với thiên nhiên. Ngoài việc chiêm ngưỡng rạn san hô trái tim, nơi đây còn có hẻm núi Mossman, sông Daintree, thác Bloomfield, các khu vườn quốc gia… 

Những điểm đến của tình yêu
 
Đền Taj Mahal ở Agra Ấn Độ

Công trình kiến trúc tuyệt mỹ này là chứng tích của một chuyện tình vương giả ở Ấn Độ, khi hoàng đế Shah Jahan vì quá yêu thương người vợ quá cố, hoàng hậu Mumtaz Mahal, đã xây dựng lăng mộ để gìn giữ thi hài vợ yêu. Vì vậy, tên ban đầu của Taj Mahal là Tat Bibica Rauza, nghĩa là nơi chôn cất nữ hoàng của trái tim. Lâu đài bằng cẩm thạch trắng và sa thạch đỏ này phải mất đến 22 năm để hoàn thành. Từ 400 năm nay, hàng triệu cặp đôi trên thế giới đã viếng thăm Taj Mahal khi đến Ấn Độ. Ngày nay, Taj Mahal là một trong những kiệt tác của nghệ thuật kiến trúc nhân loại.

Bãi biển Tou Romiou Petra

Nằm ven bờ Cyprus ở Địa Trung Hải, bãi biển Tou Romiou Petra thường thu hút rất đông các cặp đôi trên thế giới. Theo thần thoại Hi Lạp, nữ thần tình yêu và sắc đẹp Aphrodite được sinh ra tại đây và ban phát sắc đẹp cho thế giới cũng như ở mãi nơi này. Những truyền thuyết lãng mạn trên đã giúp Tou Romiou Petra trở thành một điểm du lịch nổi tiếng. Nhiều người nhận định một buổi dạo chơi cuối ngày trên bãi biển cát trắng đầy đá cuội của Petra tou Romiou sẽ là cơ hội lý tưởng để thổ lộ tiếng lòng với người yêu bởi đã có nữ thần tình yêu Aphrodite chứng giám! Theo một truyền thuyết tại địa phương, nếu bơi xung quanh khu vực Rock Aphrodite, du khách sẽ may mắn có được vẻ đẹp vĩnh cửu. 

Ng Phương (ST)


Nguồn:  Báo Đất Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch quốc tế
Dốc hết tiền tại... Ai Cập - 03/03/2012
Dốc hết tiền tại... Ai Cập NEWS10618
Đến Ai Cập, với tôi chẳng những để chiêm ngưỡng nét đẹp bí ẩn của kim tự tháp hay thán phục bàn tay khéo léo con người xây dựng công trình vĩ đại có một không hai trên hành tinh này. Điều ...
Xem thêm
Rừng thông đỏ - Krasni Bor - 01/03/2012
Rừng thông đỏ - Krasni Bor NEWS10618
Mỗi khi cảm nhận làn gió ngột ngạt khẽ chuyển mùa, cả nhóm lại nhìn nhau và nghĩ về “Krasni bor” (tiếng Nga có nghĩa rừng thông đỏ), vùng đất cách trung tâm thành phố Saint-Petersburg ...
Xem thêm
Đền Abu Simbell – Công trình kiến trúc cổ vĩ đại của người Ai Cập. - 01/03/2012
Đền Abu Simbell – Công trình kiến trúc cổ vĩ đại của người Ai Cập. NEWS10618
Để có được một chuyến du ngoạn đáng nhớ, Abu Simbell (nằm bên bờ sông phía Tây của hồ Nasser) là một trong những lựa chọn tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua khi đến Ai Cập.
Xem thêm
Nam Phi - tiếng gọi nơi hoang dã - 28/02/2012
Nam Phi - tiếng gọi nơi hoang dã NEWS10618
Tôi tự hỏi lòng mình trước khi đi đến Nam Phi: “Mình sẽ tìm thấy gì ở đó?”. Những câu hỏi không có câu trả lời nhưng một “tiếng gọi từ châu Phi” vẫn luôn ám ảnh trong tôi và thôi thúc bước ...
Xem thêm
Hành trình đến với các thánh địa Phật giáo - 24/02/2012
Hành trình đến với các thánh địa Phật giáo NEWS10618
Các thánh địa linh thiêng của Phật giáo trên thế giới như quê hương Phật giáo Ấn Độ, Myanmar - xứ chùa Vàng, Trung Quốc - tứ đại danh sơn… đang là lựa chọn của nhiều du khách trong mùa ...
Xem thêm
Khám phá 10 thủ đô lạnh nhất thế giới - 22/02/2012
Khám phá 10 thủ đô lạnh nhất thế giới NEWS10618
Đầu tháng 2 vừa qua, châu Âu và Bắc Mỹ trải qua một đợt lạnh khủng khiếp. Nhưng thiên nhiên khắc nghiệt cũng phủ lên thủ đô các nước tấm áo choàng lộng lẫy màu trắng tinh khôi.
Xem thêm
Tuần lễ tiễn mùa đông - Maslenitsa - 20/02/2012
Tuần lễ tiễn mùa đông - Maslenitsa NEWS10618
Một mùa đông lạnh giá sắp qua, người dân Nga lại tưng bừng chuẩn bị lễ hội Maslenitsa truyền thống, sẽ bắt đầu từ ngày 20 đến ngày 26-2 năm nay.
Xem thêm
Khám phá khách sạn trong băng ở Romania - 18/02/2012
Khám phá khách sạn trong băng ở Romania NEWS10618
Chỉ mất chừng 35 đôla/đêm khi tới Balea Lac Hotel nhưng suốt 24h trong ngày, lúc nào bạn cũng được sống với cái giá buốt từ -2 tới 2 độ C.
Xem thêm
Đầm phá sông băng tuyệt đẹp ở Iceland - 15/02/2012
Đầm phá sông băng tuyệt đẹp ở Iceland NEWS10618
Đầm phá lớn nhất của Iceland là ngôi nhà của những tảng băng đa sắc tuyệt đẹp. Đây còn là trường quay của 4 bộ phim bom tấn: A View to a Skill , Die Another Day , Tomb Raider và Batman
Xem thêm
10 bãi biển lãng mạn cho Lễ tình nhân - 13/02/2012
10 bãi biển lãng mạn cho Lễ tình nhân NEWS10618
Ngày 14/2 cũng sắp đến gần, hãy tạo niềm vui bất ngờ cho người bạn yêu thương bằng một chuyến đi biển. Dưới đây là 10 bãi biển lãng mạn nhất trên thế giới theo bình chọn của trang Askmen.
Xem thêm
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cung đường Tình yêu - 12/02/2012
Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của cung đường Tình yêu NEWS10618
Đường hầm Tình yêu hay còn gọi với tên tiếng Anh là Tunnel of Love, là một trong những đường hầm xe lửa đẹp nhất thế giới nằm ở thành phố Klevan của Ukraine.
Xem thêm
Quần đảo Galapagos – điểm đến hấp dẫn của Ecuador - 04/02/2012
Quần đảo Galapagos – điểm đến hấp dẫn của Ecuador NEWS10618
Đến thăm đất nước Ecuador xinh đẹp, sẽ thiếu sót nếu như du khách chưa đến với quần đảo Galapagos thuộc Thái Bình Dương, cách Ecuador khoảng 972 km về phía Tây.
Xem thêm
Lựa chọn điểm đến ngày đầu xuân - 22/01/2012
Lựa chọn điểm đến ngày đầu xuân NEWS10618
Đi Sa Pa ngắm cảnh, đón giao thừa trên biển Hạ Long hay ngắm bình minh năm mới ở Angkor Wat; hồ Inle (Myanmar) đang là lựa chọn của rất nhiều người trước thềm năm mới Nhâm Thìn 2012.
Xem thêm
Điểm đến du lịch năm 2012: Cadiz - 13/01/2012
Điểm đến du lịch năm 2012: Cadiz NEWS10618
Hành trình khám phá Cadiz là một thử thách thú vị. Từ TP.HCM, chúng tôi lên máy bay lớn của Air France bay đến Paris mất hơn 11 tiếng rồi chuyển sang máy bay nhỏ để đến được sân bay ...
Xem thêm
Những ngôi nhà lau sậy hùng vĩ trên đầm lầy miền Nam Iraq - 13/01/2012
Những ngôi nhà lau sậy hùng vĩ trên đầm lầy miền Nam Iraq NEWS10618
Đất nước Iraq thường gợi lên hình ảnh về một sa mạc rộng lớn, cái nóng oi bức như địa ngục và hình ảnh của chiến tranh. Nhưng có lẽ điều đáng nói nhất là một nền văn hóa 5.000 năm tuổi của ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế
Tìm liên quan » Những điểm đến của tình yêu
Đang xem » Những điểm đến của tình yêu