BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India) » Chi tiết tin

Những góc khác lạ ở Delhi

  Ngày: 21/01/2015
Rumbar, Mizo Diner, Le Bistro du Parc, Barsoom là các nhà hàng, quán bar tuy mới nhưng rất được nhiều người ưa thích mỗi khi có dịp tới Delhi (Ấn Độ).


Những góc khác lạ ở Delhi
Rumbar với sắc màu ấm áp thân thuộc. Ảnh: Guardian.

Delhi, một thành phố bận rộn, đông đúc, ồn ào, đầy sắc màu, mùi vị và tưởng như khó có thể tìm thấy những không gian có phần biệt lập. Tuy vậy, giữa lòng thủ đô Ấn Độ vẫn xuất hiện đâu đó các quán ăn, nhà hàng hay quán bar giúp bạn tạm gác lại cảm giác ngột ngạt ngoài kia.

Rumbar

Francois Servant, chủ nhân của Rumbar là một trong những người thích sự cá tính và một chút riêng tư. Lớn lên ở Tây Ấn, người đàn ông gốc Pháp này đến Delhi 8 năm trước khi đang làm việc tại một hãng thời trang cao cấp. Cùng với đối tác Pio Coffrant, Francois mở một nhà trọ mang tên Colaba House. Sau khi bán đi Colaba, họ lại mở tiếp khách sạn The Rose tại khu phố đêm nhộn nhịp Hauz Khas Village. Âm nhạc sống mỗi đêm đã thu hút rất nhiều người đến với "hoa hồng" và từ những đêm nhạc ấy, Rumbar đã được sinh ra.

Nhà hàng và quầy bar được chia ra hai tầng riêng. Thực khách có thể chọn lựa ngồi và ăn tối với thực đơn kiểu Pháp, kiểu Tây Ấn hay nhấm nháp những món chiên, đồ uống và nhún nhảy theo điệu nhạc. Mỗi tuần ở Rumbar có khoảng 3 - 4 ban nhạc đến chơi.

Các món chiên và rum punch giá 450 rupee (150.000 đồng), đu đủ xanh đút lò 250 rupee (85.000 đồng).

Mizo Diner

Chủ nhân, một nghệ sỹ graffiti và fan hip-hop David Lalrammawia đã rời Mizoram (Đông Bắc Ấn) đến thủ đô vào những năm tháng tuổi trẻ để theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh bắt đầu bằng việc đi trang trí và vẽ cho các quan bar, quầy lougne cũng như những căn nhà riêng ở Goa, Bihar và Delhi nhưng vẫn có tâm lý hướng về quê nhà.

Cái tên Mizo Diner bắt nguồn từ Mizoram, nơi David được sinh ra. Anh muốn trở về và mở cà phê cũng như mang nghệ thuật đến cho mọi người nhưng tại đó không có văn hóa ngồi và thưởng thức cà phê. 

Khi ý tưởng về một nhà hàng hình thành, anh và 4 người bạn khác đã quyết định mở tại Delhi và tìm thấy một địa điểm vào tháng 2.2014 vốn từng là một công ty của Bhutan ở Humayunpur. David bắt đầu vẽ lên tường những bức tranh với sự trợ giúp của cô bạn gái người Mizo-Iran tên Zoi. 

Delhi-3-jpeg-7713-1421652466.jpg

David, ông chủ mê hip hop và là một nghệ sỹ graffiti. Ảnh: Guardian.

Bước vào không gian độc đáo này, bạn sẽ sớm nhận ra mùi gia vị thơm lừng tỏa ra từ bếp. Cách nấu nướng cũng ảnh hưởng của Trung Quốc và Myanmar một chút. Bạn có thể thử nhiều món như mướp đắng luộc chấm sốt tôm, heo quay.

Mizo Diner tập trung chủ yếu những người trẻ, yêu graffiti và mang đến một không khí gần gũi, thân thiện, hòa đồng bất kể tuổi tác và quốc tịch. 

Mướp đắng luộc giá 50 rupee (17.000 đồng), thủ heo quay 90 rupee (30.000 đồng), sườn 265 rupee (90.000 đồng)

Le Bistro du Parc

Tìm kiếm một không gian ấm cúng giữa lòng Delhi nóng bức đến ngột ngạt có thể đưa bạn đến khu Moolchan Market, nơi Le Bustro du Parc tọa lạc. Một nhà hàng với những lọ cúc vàng đặt trên bàn gỗ đen, thực đơn được viết lên bảng đen bằng phấn do những người phục vụ mang đến giới thiệu cho từng thực khách, nhạc jazz du dương phát ra từ sau những chiếc máy pha cà phê đang chảy róc rách. Tất cả sẽ khiến bạn không nghĩ mình đang ở New Delhi. 

Le Bistro là công trình của Naina de Bois-Juzan, người mang hai dòng máu Ấn (mẹ ở Punjabi) và Pháp (bố). Naina từ Paris đến Ấn Độ năm 17 tuổi và dành 6 tháng tại trường Yoga Bihar. Nơi đây đã thay đổi cuộc đời và khiến Naida gắn bó với mảnh đất này.

Học khoa học chính trị và trở thành người đại diện của một công ty Pháp tại Delhi, Naina yêu thành phố này và chỉ duy nhất một điều nhớ về nước Pháp đó là ẩm thực. Đây cũng là một trong những lý do Naina quyết định mở Le Bistro vào tháng 7 năm 2013.

Delhi-4-jpeg-5323-1421655902.jpg

Naina de Bois-Juzan, chủ nhân của Le Bistro du Parc. Ảnh: Guardian.

Một nơi duyên dáng và kín đáo ban ngày và vào ban đêm nhà hàng trở thành một nơi rộn ràng với âm nhạc trên lầu thượng dành cho người thích khiêu vũ. Bên dưới, các món ăn được thay đổi khá thường xuyên và sử dụng thực thẩm tươi sạch nhập tại nông trại Green Bean.

Các món ăn vặt có giá từ 240 rupee (70.000 đồng) đến 400 rupee (130.000 đồng) và món chính từ 500 rupee (180.000 đồng) đến 930 rupee (310.000 đồng).

Barsoom

Trở lại khu Hauz Khas Village (phía nam Indian Gate), Barsoom là một nơi khá thích hợp cho các buổi tiệc tùng. Barsoom do hai anh em cùng mẹ khác cha thành lập nên. Người anh Robbie Bergo bắt đầu rời khỏi nhà và làm việc ở châu Âu (nghề đầu bếp và DJ) khi 16 tuổi. Còn người em Raavi Chou cũng đến châu Âu năm 16 để làm việc trong cửa hàng pizza ở Venice.

Hai anh em trở về từ vài năm trước và lập nghiệp tại khu phố đêm nổi tiếng ở thủ đô, Huaz Khas Village. Sau nhiều lần phải đóng cửa vì vấn đề giấy phép (khá phổ biến ở Ấn), họ quyết định trở lại vào đầu năm 2014 ở một địa điểm khác với ước mơ mở ra một quán bar và chơi nhạc đúng nghĩa, đồng thời phục vụ các món ăn ngon.

Delhi-5-jpeg-2915-1421655902.jpg

Barsoom, nơi để tiệc tùng với âm nhạc điện tử hay bậc nhất tại Delhi . Ảnh: Guardian.

Không gian trong Barsoom gợi lại một thời tiệc tùng của Delhi xưa cũ, đầy mê hoặc với lối vào sâu, trần thấp và những cô cậu nam nữ thanh tú. Sự kết hợp Ấn – Âu tạo cho Barsoom không gian quyến rũ. Thực đơn của Barsoom hấp dẫn với burger cừu, gà quay và những món ăn vặt thơm ngon không kém. Nội thất cũng được vợ của Raavi là Shreya Sharma, một nhà thiết kế đảm nhận. Khá nhiều phụ nữ tìm đến đây bởi họ cảm thấy an toàn.

Gà quay 460 Rupee (160.000 đồng), burger cừu 430 Rupee (140.000 đồng) và các món ăn vặt từ 200 – 300 Rupee (70.000 – 100.000 đồng).

Hoài Nam


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ấn Độ (India)
Ấn Độ lo ngại nạn cưỡng bức du khách - 07/01/2015
Ấn Độ lo ngại nạn cưỡng bức du khách NEWS21186
Bộ trưởng du lịch Mahesh Sharma thừa nhận vấn nạn nhiều du khách bị cưỡng bức đang là mối lo ngại hàng đầu của các nhà cầm quyền và là "nỗi nhục quốc gia".
Xem thêm
Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ - 22/12/2014
Tập quán uống nước tiểu 'bò trinh nữ' ở Ấn Độ NEWS21186
Người theo đạo Hindu tin rằng chỉ có hai thứ nước tinh khiết nhất thế giới là nước sông Hằng và nước... tiểu của một cô bò cái.
Xem thêm
Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ - 09/10/2014
Nhà hàng nằm giữa những nấm mộ ở Ấn Độ NEWS21186
Nằm xen kẽ giữa những bộ bàn ghế được xếp ngay ngắn là các ngôi mộ được sơn xanh trong nhà hàng New Lucy, khiến không ít người lần đầu tới dùng bữa phải bất ngờ.
Xem thêm
Bí ẩn ngôi làng bị nguyền rủa ở Ấn Độ - 24/09/2014
Bí ẩn ngôi làng bị nguyền rủa ở Ấn Độ NEWS21186
Hai trăm năm trước, toàn bộ người dân của ngôi làng Kuldhara đã biến mất chỉ qua một đêm và để lại nhiều nỗi lo sợ, nghi vấn cho đến tận ngày nay.
Xem thêm
Độc đáo lễ hội tượng thần Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ - 10/09/2014
Độc đáo lễ hội tượng thần Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ NEWS21186
Lễ hội Ganesh Chaturthi ở Ấn Độ được diễn ra trung vào khoảng thời gian những người dân châu Á tổ chức vui lễ trung thu. Người dân sẽ làm những bức tượng thần Ganesha đầu voi, sau khi lễ ...
Xem thêm
Nghệ thuật vẽ thảm rangoli trên đường phố Ấn Độ - 18/02/2014
Nghệ thuật vẽ thảm rangoli trên đường phố Ấn Độ NEWS21186
Không phải là loại thảm thần trong truyện hay thảm Thổ Nhĩ Kỳ tinh xảo, người Ấn Độ có lối làm thảm rất riêng mang tên rangoli với mục đích dâng lên thần thánh.
Xem thêm
Bhutan - Thiên đường cuối cùng nơi hạ giới - 17/02/2014
Bhutan - Thiên đường cuối cùng nơi hạ giới NEWS21186
Được gọi bằng cái tên “Shangri-La cuối cùng”, Bhutan tuy nằm giữa Tây Tạng và Ấn Độ nhưng vẫn nổi bật và được coi là viên ngọc quý của dãy Himalaya.
Xem thêm
Nepal tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch - 12/02/2014
Nepal tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch NEWS21186
Kể từ 1/4, Nepal sẽ tăng gấp đôi phí dịch vụ du lịch đối với những du khách không phải là công dân của đất nước này nhằm thúc đẩy quỹ tiếp thị du lịch.
Xem thêm
Hành hương miền Thiên Trúc - 08/01/2014
Hành hương miền Thiên Trúc NEWS21186
Miền Thiên Trúc là nơi từ hơn 2.600 năm trước Phật giáo ra đời, hôm nay, theo bước chân lữ khách hành hương về miền Phật tích ấy, cảm giác như được dấn thân vào một cõi vô thường nơi hồng ...
Xem thêm
Sri Lanka, Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương - 16/12/2013
Sri Lanka, Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương NEWS21186
Được mệnh danh là Hòn ngọc trên Ấn Độ Dương, Sri Lanka có cảnh trí thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng dày đặc, những bãi biển hoang sơ chạy dài, hệ thực vật và động vật được bảo tồn ...
Xem thêm
Hành hương Sri Lanka - 06/12/2013
Hành hương Sri Lanka NEWS21186
Từng là trung tâm văn hóa Phật giáo thời cổ, Sri Lanka nổi tiếng với những di tích hàng ngàn năm tuổi nằm liền nhau, kéo dài hầu như không dứt tạo nên vẻ hoang sơ và đầy bí ẩn.
Xem thêm
Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng - 09/11/2013
Thói quen giết người khiến bộ lạc Bonda sắp tuyệt chủng NEWS21186
Bộ lạc Bonda ở Ấn Độ rất nóng tính, sẵn sàng đánh nhau vì gia súc hay nông phẩm. Giết người với họ là chuyện bình thường.
Xem thêm
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams - 11/10/2013
Điểm hẹn văn hóa Ấn Độ Kingdom of Dreams NEWS21186
Quần thể văn hóa, ẩm thực, sân khấu ở gần New Delhi sẽ níu chân du khách và để lại ấn tượng mãi với bất kỳ ai từng đặt chân tới đây.
Xem thêm
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ - 23/09/2013
Hàng trăm tượng 'phòng the' trong đền thiêng Ấn Độ NEWS21186
Hàng trăm tư thế "phòng the" từ một cuốn sách nổi tiếng được khắc họa rõ nét trên các bức tượng và phơi bày dưới nắng trong hơn 22 ngôi đền tại Khajuraho, Ấn Độ, nơi đã được công nhận là ...
Xem thêm
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives - 18/07/2013
Thiên đường nghỉ dưỡng Maldives NEWS21186
Từ tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thấp điểm du lịch nhất trong năm của Maldives. Không cần visa để vào đất nước này trong thời gian 30 ngày, nhưng bạn sẽ phải xuất trình phiếu đặt phòng, ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Ấn Độ (India)
Tìm liên quan » Những góc khác lạ ở Delhi
Đang xem » Những góc khác lạ ở Delhi