BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp

  Ngày: 04/03/2014
Nhà bếp cần tránh gió, tránh nước, cách xa phòng ngủ. Bếp phải thông thoáng, cửa nhìn hướng lành sẽ nhận được phúc.


Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp
Nhà bếp đặt nơi kỵ gió. Ảnh: ASPACE.

Bếp nấu kỵ gió: Bếp nấu phải "tàng phong tụ khí" tức là phải tránh gió để tụ được khí, vì vậy, tối kỵ gió thổi vào bếp. Nếu bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính và phía sau bếp nấu có cửa sổ đều không tốt về mặt phong thủy và tiện lợi khi nấu nướng. Nếu bếp gas hoặc bếp củi bị gió thổi thì mùi khói, mùi gas sẽ gây độc, tốn nhiên liệu, lại dễ gây hỏa hoạn.

Bếp nấu kỵ nước: Trong phong thủy, hỏa khí của bếp nóng không thể dung hòa với thủy mát lạnh của nước, chính là cái gọi là "thủy hỏa bất tương dung", bếp nấu sẽ xung khắc.

Có 3 cách bố trí để bếp tránh nước: Thứ nhất, tránh đặt bếp nhìn về hướng bắc. Hướng bắc là phương vị thủy đang vượng, thủy khắc hỏa nên không có lợi cho bếp. Thứ hai, tránh đặt bếp lên trên rãnh, mương, đường nước. Thứ ba, không để bếp kẹp giữa hai thứ có yếu tố thủy như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát...

Bếp đặt "tọa hung hướng cát": Bếp đặt lên hướng dữ nhưng cửa bếp phải nhìn về hướng lành. Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc. Như vậy, bếp đặt "tọa cát hướng cát" không tốt bằng "tọa hung hướng cát".

Không nên đặt bếp sát phòng ngủ: Phòng bếp nóng bức, khói, dầu mỡ nhiều, con người sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Để tránh vấn đề nói ở trên, cần chú ý để bếp không chiếu thẳng với cửa nhà, không để sát với giường ngủ.

Bep-an-2-2992-1393885151.jpg

Nhà bếp cần gọn gàng, sạch sẽ, nên làm gạch ốp dễ lau chùi. Ảnh: ASPACE.

Bảo đảm cho bếp sạch sẽ, gọn gàng: Người phương Đông rất coi trọng ăn uống nhưng chưa để ý đến vệ sinh môi trường của nhà bếp, luôn chất nhiều thứ không cần thiết, thậm chí làm cho bếp hẹp lại, tối tăm và ẩm ướt. Môi trường như vậy tạo điều kiện cho côn trùng phát triển, dễ sinh dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Cho dù là căn nhà có phong thủy rất tốt, nhưng nếu môi trường vệ sinh của nhà bếp quá kém thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống.

Ngoài ra, bếp nấu nên ốp gạch kính để dễ lau chùi. Nền bếp lát gạch dễ vệ sinh, chống trượt, không ẩm thấp. Nhà bếp nên trang bị hút mùi, có tủ đựng và nên dùng ánh sáng trắng khu vực nấu.

Kiến trúc sư Vũ Quang Định


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà - 28/02/2014
Lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà NEWS18334
Không để vật cản trước cửa, không để cửa bị tróc sơn, han gỉ, tay nắm cần giữ sạch sẽ… là những điều cần lưu ý khi bày trí cửa chính cho ngôi nhà.
Xem thêm
Có nên đặt cây vạn niên thanh trong nhà - 26/02/2014
Có nên đặt cây vạn niên thanh trong nhà NEWS18334
Vạn niên thanh là loại cây cảnh thường được đặt trong gia đình, công sở. Tuy nhiên, gần đây có những tin đồn cây độc hại và không có tác dụng phong thủy.
Xem thêm
Khắc phục nhược điểm cho ngôi nhà - 25/02/2014
Khắc phục nhược điểm cho ngôi nhà NEWS18334
Rất khó để có một ngôi nhà vuông vức, không có nhược điểm, nhưng bạn đừng quá lo lắng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn yên tâm với tổ ấm của mình.
Xem thêm
Hướng của nhà chung cư - 24/02/2014
Hướng của nhà chung cư NEWS18334
Ai cũng nghĩ cửa là nơi ra vào, đương nhiên sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Trên thực tiễn, cửa chung cư bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới là nơi đón được nhiều thiên ...
Xem thêm
Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy - 17/02/2014
Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy NEWS18334
Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp, sự tinh tế và còn chứa nguồn năng lượng hưng thịnh, may mắn.
Xem thêm
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở - 15/02/2014
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở NEWS18334
Đặt tivi trong phòng ngủ, kê giường quá sát tường hay để hệ thống ống nước rò rỉ… là những điều cần tránh trong phong thủy.
Xem thêm
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy - 12/02/2014
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy NEWS18334
Theo quan điểm truyền thống, cây phát lộc đem lại vận khí tốt cho sức khỏe, tình yêu và sự thịnh vượng.
Xem thêm
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới - 10/02/2014
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới NEWS18334
Một ngôi nhà có sân sau thoáng rộng hơn sân trước, tránh thiết kế các cửa đối diện với nhau… là những điều cần biết khi bạn lựa chọn ngôi nhà mới.
Xem thêm
Một chút lộc đầu năm - 09/02/2014
Một chút lộc đầu năm NEWS18334
Đầu năm hái lộc, đổ nước đầy vào lu bình trong nhà, mua thác nước phong thuỷ... để đem lại may mắn liệu có khoa học không. Và nếu ai cũng hái lộc thì còn gì là cây lá, ai cũng chưng thác ...
Xem thêm
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn - 29/01/2014
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn NEWS18334
Nơi ở có vườn phù hợp sẽ tăng cường cho phong thủy của cả nhà. Bạn hãy cân nhắc điều kiện gia đình để lựa chọn những yếu tố trang trí cho vườn.
Xem thêm
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà - 29/01/2014
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà NEWS18334
Chọn được loại hoa hợp phong thủy để trang trí cho ngồi nhà của mình ngày Tết thêm đẹp đã khó, việc cắm hoa như thế nào để hợp phong thủy, mang lại tài lộc trong năm mới càng khó hơn. Đây ...
Xem thêm
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? - 17/01/2014
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? NEWS18334
Mong các chuyên gia của quý báo vui lòng tư vấn giúp tôi vì đâu lại có những ý kiêng xây nhà trong tháng giêng, và điều này có đáng tin?
Xem thêm
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? - 13/01/2014
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? NEWS18334
Có nhiều trường phái phong thủy, tuy nhiên thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay vẫn là phương pháp sắp xếp theo Cửu tinh - hệ thống sao thuộc chòm Bắc Đẩu - vận hành liên tục theo chu kỳ ...
Xem thêm
'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa' - 11/01/2014
'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa' NEWS18334
Theo chuyên gia phong thủy Vũ Loan, người chơi đào quất dịp Tết nên tìm hiểu thông tin trước khi chọn mua cây cảnh về nhà.
Xem thêm
Hóa giải các sao hung của năm 2014 - 11/01/2014
Hóa giải các sao hung của năm 2014 NEWS18334
Trong năm nay, người cha của gia đình và nam giới làm lãnh đạo cần đặc biệt chú ý khoảng thời gian nguy hiểm từ 6/6 đến 6/7.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp
Đang xem » Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp