BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa'

  Ngày: 11/01/2014
Theo chuyên gia phong thủy Vũ Loan, người chơi đào quất dịp Tết nên tìm hiểu thông tin trước khi chọn mua cây cảnh về nhà.


'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa'
Không phải quất nhiều quả là đẹp.

Đừng ham quất nhiều quả

Cây quất cảnh tốt tươi về lá, lộc là điều may mắn cho cả năm. Chính vì thế, người chơi quất luôn quan tâm đến bộ lá, lộc của cây hơn là dáng và quả.

Cây quất trong quan niệm dân gian còn là biểu tượng sức khỏe, bình an, trường thọ và sự may mắn trong tình duyên. Những người kinh doanh thường hay đặt hai chậu quất lớn có nhiều trái chín trước cửa nhà với mong muốn mang lại sự phát đạt, tiền tài dồi dào trong năm tới.

Theo các nhà vườn, thông thường một cây quất đẹp phải có gốc to, thân ngắn chẻ làm nhiều nhánh nhỏ thể hiện sự sum vầy của nhiều thế hệ gia đình. Dáng quất hoặc tròn hoặc hình tháp hoặc có các chẽ ngang tạo thế. Cây phải đủ "tứ quý" gồm quả vàng, quả xanh, nụ hoa trắng thơm ngát, lá chồi xanh non.

Nếu mua quất tại vườn nhà, nên đặt mua cây có dáng thông. Nên chọn cây quất cân đối, không phía nào của cây bị lép, đặc biệt là nếu muốn trưng bày ở một khoảng không rộng, mọi người ngắm được từ nhiều phía.

Nếu chỉ đặt cây ở góc nhà hay góc tiền sảnh thì cây hơi khuyết một chút cũng không sao. Nên chọn cây có độ sai quả vừa phải, vì khi cây quá sai, quả sẽ nhỏ.

“Trên cây quất có cả quả xanh, quả ương thì rất tốt, bởi nó tựa như các thế hệ trong một gia đình đề huề, hạnh phúc”, chuyên gia phong thủy Vũ Loan (Hải Phòng) cho biết.

Theo chuyên gia phong thủy Vũ Loan, quất thuộc mộc nên mộc vượng sinh hỏa, lá nhọn và dáng ngọn cây nhọn đều thuộc hỏa. Có thể nói loại cây này hội đủ ngũ hành và ngũ hành đều vượng, biểu lộ ra ngoài nên mới có thể kết đủ bốn mùa hoa trái.

Màu sắc, đặc tính của cây và màu sơn tường, hướng của phòng đều là những yếu tố quyết định đến việc đặt cây trong nhà. Việc phân loại thảo mộc theo ngũ hành chủ yếu căn cứ vào màu sắc. Những cây thuộc hành Thủy phần lớn có màu xanh lá thẫm như tùng, bách, quất… Cây thuộc hành Hỏa có sắc đỏ như thạch lựu, đào, hồng thiết. Nhiều khách vào dịp Tết bỏ nhiều công sức lựa chọn tùng là vì vậy, nhất là những người có nhà mới, tân gia.

Tết phải có đào để trị bách quỷ

Cây đào trong phong thủy được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Đào có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ. 

Theo những người sành đào, gốc, thân đào thế càng to, khỏe sần sùi, già bao nhiêu thì càng làm tôn lên vẻ đẹp cho thế đào bấy nhiêu. Các thế dân gian được nhiều khách lựa chọn là thế quần tụ. Nghĩa là, một tán lên cao biểu tượng cho cha mẹ và các tán phụ xung quanh biểu tượng cho con cháu sum vầy được tạo bởi các cành thấp, nhỏ; thế trực đổ là cây đào có 1 nhánh đâm thẳng lên và một nhánh đổ xuống; thế ngũ phúc là 4 chạc dưới và 1 chạc trên, cầu kỳ với các thế long giáng là những cây có hình con rồng sà xuống mặt đất, thế thường gặp là thế phu thê có hai cành một cặp quấn quýt lấy nhau.

Với loại đào cành, đây là loại khá thông dụng vì ngày Tết, các gia đình thường mua về cắm trong lọ độc bình, trưng trên ban thờ. Dù cành to hay nhỏ, điều quan trọng nhất là tán đào phải tròn, các nhánh phân bố đều.

Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa
Đào không chỉ đẹp mà còn có khả năng trừ tà ma. (ảnh: VTC)

Không nên chọn cành đào có dăm to, nên tìm mua loại cành có dăm nhỏ, bởi đào dăm nhỏ thường có nhiều nụ và mập mạp, khi hoa nở, cánh dày rất đẹp.

Theo các nhà vườn Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), sau khi mua, nên đốt gốc trước khi cắm vào lọ và nhớ nước cắm đào phải sạch. Nên cho vào lọ nước vài viên thuốc B1, một chút kali để có dinh dưỡng nuôi hoa.

Với việc chọn đào cây, cũng nên mua cây có dăm nhỏ và ngắn, các nhánh chính xuất phát từ một điểm trên thân, như vậy cây sẽ cân đối.

Việc hướng bình đào theo con giáp cũng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là khá quan trọng đối với tiền tài, địa vị, sức khỏe của gia đình đó trong một năm.

Theo chuyên gia Bùi Hà (Hoàng Hoa Thám, Hà Nội), nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây; nếu là năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; nếu là năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam; nếu là năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc nên chọn màu xanh da trời, màu đen; nếu đặt bình về hướng Đông Nam hay Đông nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây; nếu đặt bình phía Nam nên chọn bình màu đỏ hoặc tím; nếu đặt bình hướng Tây, Tây Bắc nên chọn bình màu vàng hoặc trắng; Và hướng Tây Nam hoặc Đông Bắc nên sử dụng bình màu vàng nâu.


Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Hóa giải các sao hung của năm 2014 - 11/01/2014
Hóa giải các sao hung của năm 2014 NEWS17955
Trong năm nay, người cha của gia đình và nam giới làm lãnh đạo cần đặc biệt chú ý khoảng thời gian nguy hiểm từ 6/6 đến 6/7.
Xem thêm
Năm Giáp Ngọ sắm ngựa phong thủy - 10/01/2014
Năm Giáp Ngọ sắm ngựa phong thủy NEWS17955
Theo phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất, mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.
Xem thêm
7 sai lầm trong phong thủy có thể hại bạn - 09/01/2014
7 sai lầm trong phong thủy có thể hại bạn NEWS17955
Trên thực tế, rất nhiều yếu tố phong thủy bị hiểu sai và vận dụng sai gây ra những tác hại không mong muốn.
Xem thêm
Những đồ vật cần kiêng kỵ trong phòng tân hôn - 07/01/2014
Những đồ vật cần kiêng kỵ trong phòng tân hôn NEWS17955
8 đồ vật sau đây được coi là biểu tượng của năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm và cuộc sống của vợ chồng nếu được đặt trong phòng tân hôn.
Xem thêm
Có buộc phải ngủ lại nhà ngày nhập trạch? - 17/12/2013
Có buộc phải ngủ lại nhà ngày nhập trạch? NEWS17955
Thủ tục ngày nhập trạch nên tiến hành thế nào, chủ nhà có phải ngủ lại nhà trong tối hôm đó để lấy may không?
Xem thêm
Bí quyết phong thủy trị hàng xóm 'xấu' - 15/12/2013
Bí quyết phong thủy trị hàng xóm 'xấu' NEWS17955
Hãy cùng xem xét một số giải pháp phong thủy phổ biến sau đây để đối phó với nguồn năng lượng xấu xuất phát từ ngôi nhà hàng xóm.
Xem thêm
Phong thủy phòng tắm và nhà vệ sinh - 13/12/2013
Phong thủy phòng tắm và nhà vệ sinh NEWS17955
Phòng tắm nên đặt ở hướng xấu, dữ, tránh đặt đè lên hướng lành.
Xem thêm
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái - 06/12/2013
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái NEWS17955
Gương bát quái là một trong những công cụ nổi tiếng và phổ biến nhất được sử dụng trong phong thủy để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu.
Xem thêm
Mẹo nhỏ giúp tăng cường sinh khí ngôi nhà - 02/12/2013
Mẹo nhỏ giúp tăng cường sinh khí ngôi nhà NEWS17955
Sinh khí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, nhà có sinh khí tốt thì người sống trong đó cảm thấy bình an, ấm cúng và gắn bó; còn nhà thiếu sinh khí sẽ gây cảm giác bất an, căng ...
Xem thêm
Phong thủy hoàn hảo cho phòng khách - 01/12/2013
Phong thủy hoàn hảo cho phòng khách NEWS17955
Phòng khách thường được xem là không gian quan trọng nhất trong căn nhà, là nơi sinh hoạt chính của gia đình và là không gian ở trung tâm căn nhà. Vì thế, phòng khách đẹp và hợp phong thủy ...
Xem thêm
9 cách sử dụng màu đỏ hợp phong thủy - 29/11/2013
9 cách sử dụng màu đỏ hợp phong thủy NEWS17955
Trong phong thủy, màu đỏ đóng vai trò khá quan trọng. Màu đỏ tượng trưng cho lửa và danh vọng. Màu đỏ giúp tăng cường năng lượng và làm rung động cả những thứ vô tri vô giác.
Xem thêm
Phong thủy hóa giải cho nhà ở ngã ba - 23/11/2013
Phong thủy hóa giải cho nhà ở ngã ba NEWS17955
Sử dụng các giải pháp phong thủy đơn giản để thay đổi năng lượng của một ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba đường.
Xem thêm
Phong thủy: Tránh sơn trần nhà màu đen - 21/11/2013
Phong thủy: Tránh sơn trần nhà màu đen NEWS17955
Hiện có xu hướng sử dụng trần nhà màu đen cho văn phòng làm việc, cửa hàng... Vậy nên phối gam màu này thế nào cho phù hợp phong thủy.
Xem thêm
Những lưu ý khi trưng bày phòng thờ - 19/11/2013
Những lưu ý khi trưng bày phòng thờ NEWS17955
Thờ cúng tổ tiên là một nét văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt, hướng phòng và sắp xếp phòng là điều không dễ với kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay.
Xem thêm
Căn bếp đem lại sức khỏe và hòa khí cho gia chủ - 17/11/2013
Căn bếp đem lại sức khỏe và hòa khí cho gia chủ NEWS17955
Phòng bếp có vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà. Đây là nơi cả gia đình tụ họp cùng ăn những bữa cơm chung và trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » 'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa'
Đang xem » 'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa'