BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Ý nghĩa của việc treo gương bát quái

  Ngày: 06/12/2013
Gương bát quái là một trong những công cụ nổi tiếng và phổ biến nhất được sử dụng trong phong thủy để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu.


Ý nghĩa của việc treo gương bát quái

Các ngôi nhà được đặt ở gần nghĩa địa, cầu cống, đường sắt, hoặc cầu vượt, hoặc những nhà có một ngã tư (đường) hoặc với một cây lớn ở lối vào được cho là bất lợi vì "mũi tên độc" sẽ gây thiệt hại những người bên trong nhà ở hoặc nơi kinh doanh. Nó đã trở thành một công cụ phong thủy chung bởi không tốn kém, dễ sử dụng, và rất mạnh trong việc làm cho tinh thần của người sống trong nhà phấn chấn, mọi việc diễn ra suôn sẻ hơn.

Gương bát quái là một trong những công cụ nổi tiếng và phổ biến nhất được sử dụng trong phong thủy để bảo vệ, khắc phục, hoặc hóa giải cho các ngôi nhà có hướng xấu - hướng nhà có thể thu hút may mắn (cát) hoặc dẫn đến nỗi buồn hay bệnh tật (hung). 
 
Tuy nhiên, gương bát quái là công cụ bị lạm dụng nhất trong việc thực hành phong thủy. Gương này không được treo trong nhà hay văn phòng vì làm như vậy có thể dẫn đến thảm họa và tác hại không lường trước đước. Để gương bát quái hoạt động chính xác, nó phải được đặt đúng chỗ, từng loại gương cũng cần đặt theo từng vị trí khác nhau, vị trí không đúng có thể gây tổn hại cho các nhà hàng xóm và cả gia chủ.
 
Lưu ý sử dụng gương bát quái
 
Không bao giờ đặt hình bát quái trong nhà hoặc văn phòng của bạn, điều này có thể thu hút những điều có hại và đôi khi thậm chí có thể gây tử vong. Để bát quái tại các điểm ra vào của nhà hoặc văn phòng của bạn - trước cửa hoặc cửa sổ sẽ làm hung khí không thể xâm nhập vào bên trong nhà.
 
1) Nếu nhà bạn có một lối vào chính đối diện với một nghĩa trang, bệnh viện, cảnh sát, nhà thờ và trường học, một gương bát quái sẽ giúp sát khí dội ngược ra khi bay vào nhà của bạn, ngăn chặn không cho sát khí xâm nhập.
 
2) Khi một hình bát quái được để trên một lối vào chính, nó sẽ phục vụ để xua đi tà khí, những người có ý định xấu hoặc những người mang theo điềm rủi.
 
3) Để loại bỏ các mối đe dọa của "mũi tên độc" từ đèn đường, cột thẳng, cây to hoặc các tòa nhà sẽ ảnh hưởng đến bạn và gia đình của bạn, đặt gương bát quái ở tường sao cho gương chiếu thẳng vào các vật trở ngại này. 
 
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái
 
4) Các hình bát quái cũng khuếch tán những ảnh hưởng của "mũi tên độc" có nguồn gốc từ các góc của tòa nhà hay góc độ khác hướng chỉ về phía nhà của bạn.
 
5) Nếu nhà của bạn là nơi giao nhau của một ngã ba, với xe ô tô liên tục lái xe hướng đầu vào nhà, một gương bát quái sẽ ngăn chặn bất kỳ sát khí tốc độ nào đến gần và bạn sẽ cảm thấy bớt áp lực trong cuộc sống.
 
6) Lưu ý: Bất kỳ may mắn, sinh khí nào đi vào từ nơi có treo gương bát quái cũng đều bị phân tán nếu treo gương bát quái ở cửa chính.
 
Bát quái ngăn chặn nhiều việc nguy hiểm, ngăn ngừa bệnh tật, tai nạn, trầm cảm và cái chết của các thành viên trong một gia đình, nếu được sử dụng một cách chính xác trong những cách nêu trên. 

Ngoài ra, bạn nên nhớ luôn luôn đặt hình bát quái trên cửa ra vào hoặc cổng mà "mũi tên độc" chỉ thẳng vào nhà. Ngoài ra, luôn luôn nhớ rằng một hình bát quái không bao giờ được đặt bên trong nhà - nó chỉ phát huy tác dụng mạnh mẽ và tốt nhất khi trưng bày ngoài trời.
 
Có ba mẫu thiết kế của các gương bát quái
 
Gương bát quái lồi
 
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái
 
Gương lồi có một đường cong hướng ra ngoài cạnh của nó, phản xạ và làm đổi hướng những sát khí có hại. Gương lồi giống như mai rùa, có hình cầu lồi lên, là 1 công cụ hóa giải sát khí. Có rất nhiều vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, các vật thể có hình dáng nhọn sắc, con đường chạy thẳng vào nhà, nhà thờ, cột cờ, khoảng không gian giữa 2 tòa nhà cao, biển báo giao thông, ống khói…

Khi nhà ở bị các vật thể mang sát khí xung chiếu, gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào, có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.
 
Gương bát quái lõm 
 
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái
 
Gương lõm hấp thụ các khí xấu, nó cong lõm vào trong. Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt.
 
Ví dụ, khi cửa chính đối diện cầu thang đi xuống, khí cát trong nhà sẽ thất tán. Lúc này nên treo 1 gương lõm trước cửa. Hoặc trong trường hợp từ cửa sổ có thể nhìn thấy 1 ngọn núi với hình dạng đẹp, thuộc loại núi Văn Xương (có lợi cho đường học vấn), nhưng lại cách nhà quá xa, hãy treo 1 tấm gương lõm trước cửa sổ để thu nạp khí tốt của núi.
 
Gương bát quái phẳng 
 
Ý nghĩa của việc treo gương bát quái
 
Một gương phẳng được coi là trung lập. Đối với gương phẳng, nếu đặt trong nhà cũng có tác dụng thu hút, thâu tóm năng lượng tốt trong phong thủy. Nếu treo ngoài cửa chính hoặc cửa sổ sẽ có tác dụng phản xạ.
 
Treo gương phẳng tại phương vị cát lợi sẽ có tác dụng thu hút khí tốt; đồng thời, khi treo gương phẳng tại phương vị bị xung sát lại có tác dụng ngăn cản, hóa giải khí xấu.

Theo Lịch Vạn Sự

Nguồn:  Xinhxinh.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Mẹo nhỏ giúp tăng cường sinh khí ngôi nhà - 02/12/2013
Mẹo nhỏ giúp tăng cường sinh khí ngôi nhà NEWS17598
Sinh khí ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người, nhà có sinh khí tốt thì người sống trong đó cảm thấy bình an, ấm cúng và gắn bó; còn nhà thiếu sinh khí sẽ gây cảm giác bất an, căng ...
Xem thêm
Phong thủy hoàn hảo cho phòng khách - 01/12/2013
Phong thủy hoàn hảo cho phòng khách NEWS17598
Phòng khách thường được xem là không gian quan trọng nhất trong căn nhà, là nơi sinh hoạt chính của gia đình và là không gian ở trung tâm căn nhà. Vì thế, phòng khách đẹp và hợp phong thủy ...
Xem thêm
9 cách sử dụng màu đỏ hợp phong thủy - 29/11/2013
9 cách sử dụng màu đỏ hợp phong thủy NEWS17598
Trong phong thủy, màu đỏ đóng vai trò khá quan trọng. Màu đỏ tượng trưng cho lửa và danh vọng. Màu đỏ giúp tăng cường năng lượng và làm rung động cả những thứ vô tri vô giác.
Xem thêm
Phong thủy hóa giải cho nhà ở ngã ba - 23/11/2013
Phong thủy hóa giải cho nhà ở ngã ba NEWS17598
Sử dụng các giải pháp phong thủy đơn giản để thay đổi năng lượng của một ngôi nhà nằm ở vị trí ngã ba đường.
Xem thêm
Phong thủy: Tránh sơn trần nhà màu đen - 21/11/2013
Phong thủy: Tránh sơn trần nhà màu đen NEWS17598
Hiện có xu hướng sử dụng trần nhà màu đen cho văn phòng làm việc, cửa hàng... Vậy nên phối gam màu này thế nào cho phù hợp phong thủy.
Xem thêm
Những lưu ý khi trưng bày phòng thờ - 19/11/2013
Những lưu ý khi trưng bày phòng thờ NEWS17598
Thờ cúng tổ tiên là một nét văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt, hướng phòng và sắp xếp phòng là điều không dễ với kiến trúc nhà ở đô thị hiện nay.
Xem thêm
Căn bếp đem lại sức khỏe và hòa khí cho gia chủ - 17/11/2013
Căn bếp đem lại sức khỏe và hòa khí cho gia chủ NEWS17598
Phòng bếp có vị trí rất quan trọng trong ngôi nhà. Đây là nơi cả gia đình tụ họp cùng ăn những bữa cơm chung và trò chuyện sau những giờ làm việc căng thẳng.
Xem thêm
Góc cạnh trong nhà - 08/11/2013
Góc cạnh trong nhà NEWS17598
Nhà tôi làm sắp xong phần thô thì nhiều người nói rằng sao có nhiều góc vuông, góc xéo quá sẽ không tốt về phong thuỷ. Tôi xem lại thì thấy đó là những góc tường mà nhà nào cũng phải có, ...
Xem thêm
Những kiêng kị khi chọn vị trí xây nhà - 07/11/2013
Những kiêng kị khi chọn vị trí xây nhà NEWS17598
Tránh xây nhà ở các vị trí dưới đây sẽ mang lại cuộc sống yên ổn và tránh được những nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình bạn.
Xem thêm
Ý nghĩa phong thủy của hồ nước trong nhà vườn - 05/11/2013
Ý nghĩa phong thủy của hồ nước trong nhà vườn NEWS17598
Tại các đình, chùa ngày xưa, trước cửa bao giờ cũng có một cái ao. Ý nghĩa ao này là gì? Có thể áp dụng bố trí này cho nhà vườn không?
Xem thêm
Phong thủy giếng trời giúp cân bằng sinh khí - 30/10/2013
Phong thủy giếng trời giúp cân bằng sinh khí NEWS17598
Không gian giếng trời, nếu khéo léo vận dụng ngũ hành trong khoa học phong thủy, sẽ đem lại sự hài hòa và cân bằng về trường khí nội thất.
Xem thêm
Cách bố trí nhà bếp theo quan niệm phong thuỷ - 27/10/2013
Cách bố trí nhà bếp theo quan niệm phong thuỷ NEWS17598
Nhà bếp không chỉ để nấu nướng, theo quan niệm phong thủy, khu vực này còn có khá nhiều “kiêng kỵ”, là nơi tăng thêm vận khí cho gia chủ, từ việc cải thiện sức khỏe, cho đến công việc xã
Xem thêm
Bố trí vật dụng theo phong thủy - 25/10/2013
Bố trí vật dụng theo phong thủy NEWS17598
Việc bố trí đồ đạc, vật dụng trong ngôi nhà theo khoa học phong thủy là một yếu tố quan trọng để điều hướng dòng luân chuyển của năng lượng hay của khí.
Xem thêm
Vật nuôi mang lại thịnh vượng cho gia chủ - 21/10/2013
Vật nuôi mang lại thịnh vượng cho gia chủ NEWS17598
Ngày nay, các con vật nuôi trong nhà trở thành những 'vật cưng' và đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chủ nhân. Do vậy, sự có mặt của chúng cũng cần được xem xét ...
Xem thêm
Phong thủy chốn kê giường 'siêu chuẩn' - 16/10/2013
Phong thủy chốn kê giường 'siêu chuẩn' NEWS17598
Vị trí đặt giường ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống và đường tài lộc của bạn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Ý nghĩa của việc treo gương bát quái
Đang xem » Ý nghĩa của việc treo gương bát quái