BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy

  Ngày: 17/02/2014
Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp, sự tinh tế và còn chứa nguồn năng lượng hưng thịnh, may mắn.


Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy
Hoa mẫu đơn bắt đầu được sử dụng nhiều trong đám cưới ở Việt Nam bởi ý nghĩa lãng mạn và sự sang trọng. Ảnh: Bridgewater.

Từ lâu, thuật phong thủy đã sử dụng các loài hoa với ý nghĩa bổ trợ nguồn khí tốt cho ngôi nhà và gia chủ. Khi xét đến việc trang trí hoa theo phong thủy, bạn cần chú ý đến loài hoa, màu sắc và số lượng.

Dưới đây là 6 loài hoa thường được dùng trong phong thủy:

1. Hoa mẫu đơn

Loài hoa này được sử dụng trong phong thủy với ước mong đem đến sự lãng mạn lứa đôi và xua tan mọi bất hòa trong tình yêu. Bạn có thể sử dụng một vài bông mẫu đơn màu hồng để phát huy tác dụng mạnh nhất. Hoa mẫu đơn thường được nhắc đến là loài hoa mang vẻ đẹp nữ tính của người con gái.

2. Hoa sen

Hoa sen tượng trưng cho sự hoàn hảo. Chính nhờ vẻ đẹp tinh khiết cùng hương thơm ngát không vướng bùn hôi tanh của sen mà loài hoa này rất được ưa dùng trong phong thủy. Theo đông y, tất cả thành phần của sen, từ rễ đến cánh hoa đều có tác dụng chữa bệnh. Do đó, phong thủy sử dụng sen với ý nghĩa mang đến cho gia chủ sức khỏe dồi dào, lành mạnh, không bệnh tật và tạo sự hài hòa, sang trọng cho ngôi nhà.

3. Hoa đào

a1aaaa-7368-1392607978.jpg

Tết đến, gia đình người miền Bắc thường có cành đào đón xuân. Ảnh: Xuân Tùng.

Những cành đào nở rộ được sử dụng nhằm mang lại nguồn năng lượng cho sự khởi đầu mới, một cảm giác tươi mát, tinh khiết và ngây thơ. Hoa đào rất được ưa chuộng trong phong thủy. Những cành đào tươi thắm được cắm trong nhà dịp Tết đến xuân sang đem lại cảm giác tươi vui cho căn nhà và gia chủ.

4. Hoa lan

Loài hoa mang vẻ đẹp kiều diễm cùng hương thơm vô cùng sang trọng và quý phái này từ lâu vốn là biểu tượng phong thủy cổ điển của sự sinh sôi nảy nở. Ở phong lan, con người luôn cảm nhận được nguồn năng lượng dạt dào của tự nhiên, thúc đẩy chúng ta tìm kiếm sự hoàn hảo tròn đầy. Nét phong phú, đa dạng, hoàn hảo trong từng loài phong lan, mùi hương tinh khiết cùng vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho loài hoa này giúp cho ngôi nhà sang trọng hơn.

5. Hoa thủy tiên

Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối liên quan đến công việc, sự nghiệp thì hãy đặt bên cạnh mình bình hoa thủy tiên trắng tinh khiết. Loài hoa này vốn được phong thủy sử dụng nhằm mang đến những nguồn năng lượng bổ trợ cho tài năng, nghề nghiệp, sự chuyên nghiệp và làm khơi dậy tiềm năng bẩm sinh của con người. Ngoài ra, thủy tiên còn là liều thuốc tự nhiên thúc đẩy sự sáng tạo ở con người và giúp ta có thể giải quyết những vấn đề hóc búa trong công việc hàng ngày. So với thủy tiên vàng thì thủy tiên trắng có nhiều tác dụng và được sử dụng nhiều hơn.

6. Hoa cúc

Untitled-1a-3434-1392607978.jpg

Hoa cúc họa mi đầu đông được cắm nhiều trong các gia đình ở Hà Nội. Ảnh: Minh Quân.

Trong phong thủy, hoa cúc biểu trưng cho một cuộc sống thanh bình, cân bằng. Với sắc màu của ánh mặt trời chói chang, hoa cúc mang trong mình nguồn năng lượng dương mạnh mẽ. Vì thế nó thường được sử dụng để thu hút sự may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Việc đặt trong nhà một bình hoa tươi sắc để có được những nguồn năng lượng bổ trợ là lựa chọn hoàn hảo. Nếu không có điều kiện chăm sóc hoa, bạn có thể đặt các bức tranh vẽ các loài hoa kể trên cũng rất tốt cho căn nhà và các thành viên trong gia đình.

Đăng Linh


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở - 15/02/2014
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở NEWS18229
Đặt tivi trong phòng ngủ, kê giường quá sát tường hay để hệ thống ống nước rò rỉ… là những điều cần tránh trong phong thủy.
Xem thêm
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy - 12/02/2014
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy NEWS18229
Theo quan điểm truyền thống, cây phát lộc đem lại vận khí tốt cho sức khỏe, tình yêu và sự thịnh vượng.
Xem thêm
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới - 10/02/2014
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới NEWS18229
Một ngôi nhà có sân sau thoáng rộng hơn sân trước, tránh thiết kế các cửa đối diện với nhau… là những điều cần biết khi bạn lựa chọn ngôi nhà mới.
Xem thêm
Một chút lộc đầu năm - 09/02/2014
Một chút lộc đầu năm NEWS18229
Đầu năm hái lộc, đổ nước đầy vào lu bình trong nhà, mua thác nước phong thuỷ... để đem lại may mắn liệu có khoa học không. Và nếu ai cũng hái lộc thì còn gì là cây lá, ai cũng chưng thác ...
Xem thêm
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn - 29/01/2014
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn NEWS18229
Nơi ở có vườn phù hợp sẽ tăng cường cho phong thủy của cả nhà. Bạn hãy cân nhắc điều kiện gia đình để lựa chọn những yếu tố trang trí cho vườn.
Xem thêm
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà - 29/01/2014
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà NEWS18229
Chọn được loại hoa hợp phong thủy để trang trí cho ngồi nhà của mình ngày Tết thêm đẹp đã khó, việc cắm hoa như thế nào để hợp phong thủy, mang lại tài lộc trong năm mới càng khó hơn. Đây ...
Xem thêm
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? - 17/01/2014
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? NEWS18229
Mong các chuyên gia của quý báo vui lòng tư vấn giúp tôi vì đâu lại có những ý kiêng xây nhà trong tháng giêng, và điều này có đáng tin?
Xem thêm
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? - 13/01/2014
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? NEWS18229
Có nhiều trường phái phong thủy, tuy nhiên thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay vẫn là phương pháp sắp xếp theo Cửu tinh - hệ thống sao thuộc chòm Bắc Đẩu - vận hành liên tục theo chu kỳ ...
Xem thêm
'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa' - 11/01/2014
'Đào để đuổi tà, quất để cầu an, không nên chọn bừa' NEWS18229
Theo chuyên gia phong thủy Vũ Loan, người chơi đào quất dịp Tết nên tìm hiểu thông tin trước khi chọn mua cây cảnh về nhà.
Xem thêm
Hóa giải các sao hung của năm 2014 - 11/01/2014
Hóa giải các sao hung của năm 2014 NEWS18229
Trong năm nay, người cha của gia đình và nam giới làm lãnh đạo cần đặc biệt chú ý khoảng thời gian nguy hiểm từ 6/6 đến 6/7.
Xem thêm
Năm Giáp Ngọ sắm ngựa phong thủy - 10/01/2014
Năm Giáp Ngọ sắm ngựa phong thủy NEWS18229
Theo phong thủy, ngựa không những là con vật trung thành nhất, mà còn là biểu tượng của sự kiên nhẫn, bền bỉ, lâu dài, là con vật mang lại sự may mắn, tài lộc.
Xem thêm
7 sai lầm trong phong thủy có thể hại bạn - 09/01/2014
7 sai lầm trong phong thủy có thể hại bạn NEWS18229
Trên thực tế, rất nhiều yếu tố phong thủy bị hiểu sai và vận dụng sai gây ra những tác hại không mong muốn.
Xem thêm
Những đồ vật cần kiêng kỵ trong phòng tân hôn - 07/01/2014
Những đồ vật cần kiêng kỵ trong phòng tân hôn NEWS18229
8 đồ vật sau đây được coi là biểu tượng của năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến tình cảm và cuộc sống của vợ chồng nếu được đặt trong phòng tân hôn.
Xem thêm
Có buộc phải ngủ lại nhà ngày nhập trạch? - 17/12/2013
Có buộc phải ngủ lại nhà ngày nhập trạch? NEWS18229
Thủ tục ngày nhập trạch nên tiến hành thế nào, chủ nhà có phải ngủ lại nhà trong tối hôm đó để lấy may không?
Xem thêm
Bí quyết phong thủy trị hàng xóm 'xấu' - 15/12/2013
Bí quyết phong thủy trị hàng xóm 'xấu' NEWS18229
Hãy cùng xem xét một số giải pháp phong thủy phổ biến sau đây để đối phó với nguồn năng lượng xấu xuất phát từ ngôi nhà hàng xóm.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy
Đang xem » Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy