BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Những sai lầm thường gặp khi sử dụng phong thủy

  Ngày: 04/12/2014
Phong thủy trong gia đình được sử dụng nhằm thu hút các nguồn năng lượng tốt, mang lại tài lộc, sức khỏe, may mắn, hạnh phúc cho gia chủ. Nếu áp dụng sai, các nguồn năng lượng sẽ bị ứ đọng dòng chảy hoặc tồi tệ hơn có thể tạo ra năng lượng tiêu cực.


Những sai lầm thường gặp khi sử dụng phong thủy
Đặt nước sai vị trí sẽ mang lại rủi ro cho gia đình.

Đặt nước ở sai vị trí

Theo thuyết phong thủy, đặt các yếu tố nước trong nhà giúp thu hút tài lộc. Tuy nhiên, nhiều người lại có suy nghĩ sai lầm rằng để nước ở bất kì đâu trong nhà thì cũng có thể trở nên giàu có. Thực tế, đi cùng việc hút các nguồn năng lượng cực mạnh, nước cũng sẽ có nhiều rủi ro đi kèm và đòi hỏi sự sắp đặt cực kì cẩn thận ở gia chủ.

Đối với phòng ngủ, nhiều gia chủ vẫn đặt một chậu nước trong phòng bởi họ tin rằng điều này sẽ gắn kết bền chặt tình cảm vợ chồng. Nhưng theo phong thủy, để nhiều nước trong phòng ngủ sẽ làm chia rẽ tình cảm. Do vậy, gia chủ cần tránh tất cả những yếu tố liên quan đến nước, thậm chí là hình ảnh về nước trong phòng ngủ chính.

Kết hợp sai 5 nguyên tố phong thủy

Những sai lầm nghiêm trọng khi kết hợp 5 nguyên tố phong thủy.
Nhiều người mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khi kết hợp 5 nguyên tố phong thủy.

Khi kết hợp 5 nguyên tố chính: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ trong phong thủy, nhiều người vẫn mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Đơn cử, khu vực hướng Nam của ngôi nhà bị chi phối bởi yếu tố lửa, do đó chủ nhà đã mua nến đỏ về đặt tại góc này. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm lửa vào khu vực mang yếu tố Hỏa sẽ đốt rụi các nguồn năng lượng xung quanh, có thể còn mang lại tai ương cho gia chủ.

Dùng gương

Gương làm suy yếu mũi tên độc xâm nhập vào nhà.
Gương làm suy yếu mũi tên độc hay tránh những năng lượng tiêu cực xâm nhập vào nhà.

Để làm suy yếu mũi tên độc hay tránh những năng lượng tiêu cực xâm nhập vào nhà, phong thủy vẫn thường dùng gương bát quát phản chiếu hoặc đặt gương ở mặt trong của cánh cửa phòng tắm để giải trừ. Tuy nhiên, nhiều gia chủ lại áp dụng phương pháp này chưa chính xác khi họ đặt gương đối diện với cửa trước. Điều này khiến những năng lượng tích cực bị thất thoát ngay khi đang cố gắng xâm nhập vào trong nhà.

Vị trí giường ngủ

Trong phong thủy, tối kị nhất là đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào, đây bị coi là "vị trí quan tài", mang xui xẻo đến cho gia đình. Trong trường hợp nếu phòng ngủ quá nhỏ, bắt buộc phải đặt giường ngủ ở vị trí trên thì nên treo một quả cầu pha lê trên trần nhà ở vị trí giữa giường và cửa để giảm bớt sát khí.

Dùng màu sắc kích hoạt nguồn năng lượng

Theo phong thủy, màu sắc không thể kích hoạt nguồn năng lượng mà chỉ là yếu tố phụ trợ để giúp gia tăng năng lượng tích cực. Nếu muốn kích hoạt các nguồn năng lượng, gia chủ nên sử dụng các đồ trang trí, đồ nội thất tương ứng. Ví dụ, nếu muốn tăng tính Mộc trong phòng, tốt hơn hết là gia chủ nên sắm sửa các đồ nội thất bằng gỗ thay vì chỉ sử dụng đồ màu nâu, sơn phòng màu nâu kem.

Vị trí phòng tắm

Phòng tắm không nên đặt trên đầu nhà bếp.
Phòng tắm không nên đặt trên đầu nhà bếp.

Các chuyên gia phong thủy cho biết, khi xây dựng nhà cửa, cực kì cấm kị để phòng tắm trên đầu nhà bếp, bởi những ô uế của phòng tắm sẽ ảnh hưởng đến nguồn năng lượng lửa thu hút tài lộc của nhà bếp. Ngoài ra, cũng không nên để cửa phòng tắm hướng trực tiếp ra cửa trước.

Tràn ngập vật dụng phong thủy

Không phải có thật nhiều đồ trấn an phong thủy trong nhà là gia đình bạn sẽ có nhiều tài lộc, may mắn. Hãy thông minh với mọi sự lựa chọn. Lựa chọn đúng phương pháp, phù hợp với đặc điểm riêng của gia đình chính là chìa khóa để ngôi nhà luôn bình an.

(Theo Eva)

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Phong thủy cho căn hộ diện tích trung bình - 02/12/2014
Phong thủy cho căn hộ diện tích trung bình NEWS20709
Đối với căn hộ diện tích trung bình, phong thủy mang nhiều đặc trưng bởi vừa có yếu tố riêng biệt căn hộ, vừa mang yếu tố chung của cả chung cư. Bởi vậy, trong bài trí cần chú ý đến những ...
Xem thêm
Có nên đặt ti vi, máy tính... trong phòng ngủ? - 26/11/2014
Có nên đặt ti vi, máy tính... trong phòng ngủ? NEWS20709
Theo quan niệm của phong thủy, nếu đặt các thiết bị điện tử như ti vi, máy tính, ... trong phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ.
Xem thêm
Chọn chung cư theo 5 quy tắc "vàng" của phong thủy - 25/11/2014
Chọn chung cư theo 5 quy tắc "vàng" của phong thủy NEWS20709
Những nguyên tắc phong thuỷ áp dụng trong nhà chung cư có những nét khác so với nhà mặt đất. Dưới đây là 5 quy tắc vàng hữu ích giúp các bạn lựa chọn căn hộ chung cư được phù hợp.
Xem thêm
Nguyên tắc phong thủy cho phòng ngủ - 24/11/2014
Nguyên tắc phong thủy cho phòng ngủ NEWS20709
Việc bài trí phòng ngủ hợp phong thủy không chỉ đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho không gian mà còn góp phần tăng thêm khỏe mạnh, sự hòa thuận may mắn, phát tài cho gia đình bạn.
Xem thêm
Phong thủy tiểu cảnh trong gia đình - 19/11/2014
Phong thủy tiểu cảnh trong gia đình NEWS20709
Việc bái trí sân vườn, tiểu cảnh hợp phong thủy không chỉ giúp làm đẹp không gian sống của gia đình bạn mà đó còn là cách để hóa giải những khiếm khuyết về phong thủy cho ngôi nhà, giúp ...
Xem thêm
Chọn đá cảnh hợp phong thủy - 16/11/2014
Chọn đá cảnh hợp phong thủy NEWS20709
Ở Việt Nam những năm gần đây, người sưu tầm và chơi đá cảnh ngày càng nhiều, đặc biệt là khi phong trào ứng dụng phong thuỷ trong nội thất nở rộ, đá cảnh không chỉ đơn thuần là một mặt ...
Xem thêm
Nhà mặt phố và những điều cấm kị trong phong thủy - 14/11/2014
Nhà mặt phố và những điều cấm kị trong phong thủy NEWS20709
Hiện nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, người ta thường để ý rất nhiều đến yếu tố thẩm mỹ cũng như phong thủy khi xây nhà. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cấm kị trong phong thủy mà chủ nhân ...
Xem thêm
Cải tạo sân vườn nhỏ theo phong thủy - 29/10/2014
Cải tạo sân vườn nhỏ theo phong thủy NEWS20709
Nếu diện tích sân vườn nhà bạn khiêm tốn và vướng phải một vài nhược điểm, bạn thử cải tạo chúng với một vài mách nước về phong thủy dưới đây nhé.
Xem thêm
Những sai lầm phong thủy nên tránh - 25/10/2014
Những sai lầm phong thủy nên tránh NEWS20709
Phong thủy một căn nhà tốt sẽ mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Nhưng cũng sẽ có không ít rủi ro xảy ra cho các thành viên trong gia đình nếu vấp phải những sai lầm phong thủy.
Xem thêm
Bình tài lộc giúp bảo tồn tài sản trong gia đình bạn - 24/10/2014
Bình tài lộc giúp bảo tồn tài sản trong gia đình bạn NEWS20709
Chiếc bình được đặt trong nhà sẽ trở thành biểu tượng của sự may mắn. Nó tượng trưng cho sự bình an và hòa thuận trong gia đình.
Xem thêm
Phong thủy cho cửa nhà bạn - 20/10/2014
Phong thủy cho cửa nhà bạn NEWS20709
Có nhiều người quan niệm rằng cửa càng to càng đẹp thì ắt hợp phong thủy. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn không phải thế. Vậy vị trí và kích thước cửa chính như thế nào là hợp phong thủy?
Xem thêm
Nhà càng giá trị, phong thủy càng tốt? - 15/10/2014
Nhà càng giá trị, phong thủy càng tốt? NEWS20709
Nhiều người có suy nghĩ rằng, những ngôi nhà càng có giá trị cao thì phong thủy càng tốt. Tuy nhiên, đó không hoàn toàn là suy nghĩ chính xác.
Xem thêm
Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ - 13/10/2014
Giải pháp phong thủy cho căn hộ nhỏ NEWS20709
Để chủ nhân của những căn hộ nhỏ có cuộc sống luôn tốt đẹp và thịnh vượng, chuyên mục đã đưa ra những giải pháp về thiết kế cũng như phong thủy sau.
Xem thêm
Đặt nhà bếp theo "quái số" - 09/10/2014
Đặt nhà bếp theo "quái số" NEWS20709
Phòng bếp trong phong thủy có vị trí rất quan trọng. Đó được coi là trái tim của ngôi nhà. Vậy bạn hãy tìm hiểu cách đặt hướng bếp cũng như hướng các vật trong bếp phù hợp phong thủy để ...
Xem thêm
Phong thủy nhà vườn và sân vườn - 08/10/2014
Phong thủy nhà vườn và sân vườn NEWS20709
Mô hình nhà vườn và sân vườn hiện nay đang được những người khá giả rất ưa chuộng. Tuy nhiên, việc chọn các loại cây và các vật trang trí cho nhà vườn không chỉ đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ mà ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Những sai lầm thường gặp khi sử dụng phong thủy
Đang xem » Những sai lầm thường gặp khi sử dụng phong thủy