BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long

  Ngày: 10/07/2011
"Chỗ ở hiện nay của tôi cũng có biển. Nhưng biển nơi xứ người khác lắm. Có những buổi chiều đi dạo ra bến cảng, nhìn những con sóng vỗ vào triền đá, tôi chỉ muốn lao mình xuống biển, vượt qua nghìn đại dương để về với Hạ Long", bạn Minh Long chia sẻ.


Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long
Hạ Long trong tôi vừa gần lại vừa xa. Ảnh: Hoàng Hà.

Tôi biết khi quay trở lại, biển Hạ Long sẽ vẫn xanh màu bóng phượng, núi Bài Thơ vẫn ung dung đợi nắng, phố xá vẫn dập dìu du khách, chỉ có người tôi muốn gặp là đã xa phương nào. Hạ Long, sao lúc nào cũng đẹp như kỷ niệm?

Mùa hè 4 năm trước, tôi thuê xe gắn máy đến Hạ Long thăm người bạn dưới cái nắng rát mùi muối mặn của biển Quảng Ninh. Nhà của bạn tôi không nằm trong khu Bãi Cháy nhộn nhịp, mà ở bên kia thành phố. Vì vậy, ấn tượng đầu tiên của tôi về Hạ Long không phải là những bãi biển chật kín người, cũng không phải là những du thuyền buồm đỏ thơ mộng, mà là những con đường hẹp rợp bóng cây uốn quanh mạn đồi.

Khi đi qua cầu Bãi Cháy, tức là ở ngay trên đỉnh đồi, biển như có thể với tay mà chạm lấy. Sau đó thả ga cho xe trôi dần xuống phía dưới, những ngôi nhà thấp của khu phố thị hiện ra khiến biển chỉ còn thấp thoáng ở đằng sau.

Những ngày ở cùng bạn là những ngày tôi biết tới một Hạ Long rất khác so với những gì thấy được trên tivi và sách báo. Mỗi buổi sáng thức dậy, nhìn qua cửa sổ có thể thấy được một vòm trời xanh biếc. Những cánh hải âu trắng đôi lúc chao qua, thổn thức như vẫn còn đang trong giấc mộng. Mùi lá phượng, mùi muối biển hòa vào nhau trong không khí.

Những lúc như vậy tôi không vội rời khỏi giường ngay mà thường gối đầu lên thành cửa sổ nhìn xuống con đường phía dưới, xa xa là mặt biển lấp lánh. Mặt trời buổi sáng phủ nắng xuống con sóng, dát bạc lên những hòn hải sơn nối lưng nhau xa dần đến chân trời.

Những ngày trời đẹp, chúng tôi thường đạp xe song song đi ăn trứng chiên ngải cứu hoặc bánh cuốn nhân tôm. Thỉnh thoảng cả hai lại ra chợ Hạ Long thăm thú. Trên tầng 2 của chợ có một cửa sổ nhìn ra biển rất đẹp, giống như một bức tranh không có khung dán ở trên tường.

Vào những buổi chiều mát chúng tôi thường đi dạo trên bờ biển. Biển trong thành phố không có những bãi cát trắng trải dài, nhưng sóng lại rất hiền hòa. Có người từng nói, đứng trước biển ai cũng cảm thấy cô đơn. Nhưng biển Hạ Long có những ngọn núi làm bầu bạn, càng nhìn ngắm càng thấy trong lòng nhẹ nhõm.

Mùa hạ thường có những hôm mưa bất chợt. Đôi khi chỉ là những cơn mưa nhè nhẹ không đủ làm ướt cánh chuồn chuồn. Chúng tôi hay xách cần tre ra bờ đê câu mấy con cá diệc bé xíu. Nhưng cũng có lúc là những trận bão to nhấc được cả người. Những lần như vậy, cả hai lại lên sân thượng bắc ghế nhìn ra núi Bài Thơ mờ đi trong mây.

Đến tối, nếu trời ngớt mưa thì có thể lái xe qua khu Bãi Cháy vừa ăn kem, vừa ngắm nam thanh nữ tú dạo chợ đêm. Nếu trời còn mưa rầm rì thì lại trùm chăn nghe bạn tôi kể những câu chuyện hoang đường về biển.

Tôi vẫn còn nhớ những buổi chiều nắng nhạt tôi và bạn đi ăn cơm cháy hải sản, đi ngang qua những đám hoa cỏ may bay đầy trong gió. Tôi vẫn còn nhớ, những buổi đêm ngồi huyên thuyên dưới giàn hoa giấy, trông ra phía biển lấp lánh ánh đèn của những chiếc du thuyền. Tôi vẫn còn nhớ, những lần tôi bị lạc mà không có điện thoại, thế nhưng bạn vẫn tìm ra vì “Hạ Long này bé tí ấy mà”.

Đến hôm nay bạn tôi đã đi xa được một thời gian, tôi cũng ra nước ngoài học tập. Hạ Long trong tôi vừa gần lại vừa xa. Đôi lúc nằm mơ tưởng như chỉ cần bước thêm một bước là được trở về dưới chân núi Bài Thơ, nhưng tỉnh dậy lại thấy biển trời xa cách.

Nếu được một lần quay lại, tôi cũng không muốn ở trong một khách sạn sang trọng hay một chiếc du thuyền xa hoa. Tôi chỉ ước được ở trong một căn nhà giản dị, buổi sáng thức dậy có thể thấy biển và hải âu, sáng sáng một mình đạp xe đi ăn trứng chiên ngải cứu. Người mà tôi mong mỏi nhất, có khi đã hóa thành trái núi ở phía xa con sóng vậy.

Minh Long

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước - 09/07/2011
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước NEWS6521
Từ nay đến hết tháng 8/2011, Vieravel thiết kế 3 tour trong nước có mức giảm giá hấp dẫn bao gồm: tour “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế – Phong Nha – Bà Nà – Hội An”, “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế - Bà ...
Xem thêm
Ước thêm một lần được đến Hạ Long - 09/07/2011
Ước thêm một lần được đến Hạ Long NEWS6521
"Ước mơ chung của đôi bạn thân là lần thứ hai sẽ được đặt chân tới biển, nhưng không phải đi bằng xe đạp của ngày xưa, không phải vượt qua những gian nan thử thách như lần đầu. Và sẽ được ...
Xem thêm
Nhớ Hạ Long quay quắt - 08/07/2011
Nhớ Hạ Long quay quắt NEWS6521
"Xa thành phố biển Hạ Long được gần chục năm, nhưng không khi nào tôi nguôi nỗi nhớ. Hạ Long giờ mang vẻ đẹp hiện đại của một thành phố du lịch năng động, trẻ trung, nhưng vẫn ẩn chứa nét ...
Xem thêm
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư - 07/07/2011
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư NEWS6521
Rừng tràm ở An Giang ẩn mình dưới bầu trời rợp tiếng chim, mê hoặc với màu xanh cỏ dại nổi kín mặt nước.
Xem thêm
Du lịch hè với Fiditour - 07/07/2011
Du lịch hè với Fiditour NEWS6521
Hè năm nay, du khách trong nước có xu hướng khám phá miền Trung, miền Bắc để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tham dự những lễ hội văn hóa tưng bừng cùng nền ẩm thực phong
Xem thêm
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên - 06/07/2011
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên NEWS6521
Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú.
Xem thêm
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu - 06/07/2011
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu NEWS6521
"Ồ, biển kìa tôi nhìn ra trước mặt. Sao biển lại gần thế bố ơi, có núi nữa kìa, sao núi với biển lại ở cùng nhau? Bố tôi cười bảo con thử hỏi biển và núi xem", bạn Ngọc Hân chia sẻ kỷ niệm ...
Xem thêm
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort - 05/07/2011
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort NEWS6521
Từ nay tới 30/9/2011, Palm Garden Resort Hội An giới thiệu kỳ nghỉ trọn gói mùa hè chỉ với 229USD++/phòng cho 2 người.
Xem thêm
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết - 04/07/2011
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết NEWS6521
Cách trung tâm TP HCM khoảng 190 km về phía đông bắc, Phan Thiết hội tụ các khách sạn, resort hàng đầu Việt Nam như Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Phu Hai Resort, ...
Xem thêm
Cả nhà vui hè - 02/07/2011
Cả nhà vui hè NEWS6521
Là chủ đề chương trình khuyến mãi của Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa.
Xem thêm
Du lịch miền Tây trong ngày - 29/06/2011
Du lịch miền Tây trong ngày NEWS6521
Tham gia chương trình dã ngoại đi về trong ngày tới Tiền Giang (cách TP HCM gần 100 km), bạn có thể ngồi thuyền tham quan chợ nổi Cái Bè, vào vườn trái cây.
Xem thêm
Những trò chơi cảm giác mạnh ở Đại Nam - 28/06/2011
Những trò chơi cảm giác mạnh ở Đại Nam NEWS6521
Tàu lượn siêu tốc, trượt thác, khám phá bầu trời…được thiết kế cao hơn, uốn lượn hơn so với các khu du lịch khác ở Việt Nam, mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau.
Xem thêm
Biển, nỗi nhớ và anh - 27/06/2011
Biển, nỗi nhớ và anh NEWS6521
"Anh vẫn thường hay ngân nga câu hát: “Biển một bên và em một bên”. Em sẽ chẳng ghen tị đâu khi anh đặt em cùng biển. Biển chỉ hài hòa với những đợt sóng như vuốt ve đôi bàn chân em khi em ...
Xem thêm
Phía tây Yên Bái... - 26/06/2011
Phía tây Yên Bái... NEWS6521
Đang làm việc thì nhận được cuộc điện thoại từ Kiên. “Đi Yên Bái đi, bọn em đang ở Mường Chiến, sẽ về Tú Lệ tối nay. Có hai xe đi độc hành. Bắt xe khách lên đây”. Dập máy, tôi bần thần hỏi ...
Xem thêm
Đảo “sạch” trong vịnh Hà Tiên - 25/06/2011
Đảo “sạch” trong vịnh Hà Tiên NEWS6521
Vịnh Hà Tiên (Kiên Giang) có đến 105 đảo lớn nhỏ, trong đó có xã đảo Hòn Nghệ, nơi đang phát triển nghề nuôi cá bè trên biển và có nhiều tiềm năng phát triển du lịch trong tương lai không
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long
Đang xem » Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long