BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ

  Ngày: 15/10/2012
Thừa hưởng tài năng từ người mẹ là một đầu bếp rất giỏi các món ăn Việt Nam, Duy Tran yêu và đến với nghề nấu nướng như một lẽ tự nhiên.


Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ
Duy Trần cười tươi khoe thành quả của mình. Ảnh: dooweeandrice

Bố mẹ đều là người Đà Nẵng, nhưng Duy sinh ra ở Hong Kong và lớn lên tại Mỹ. Những ngày tháng dài trên giảng đường theo học chuyên ngành kinh doanh khiến Duy nhận ra nghề này không dành cho mình. Duy yêu thích nấu nướng và quyết định lập nghiệp với niềm đam mê của mình. Cậu theo học tại trường dạy nấu ăn Le Cordon Bleu và rồi ấp ủ dự định mở nhà hàng mang tên mình.

Anh chàng đầu bếp chỉ mới 24 tuổi vừa khai trương "đứa con tinh thần" đầu tiên vào tháng trước ở thành phố Somerville, bang Massachusetts, Mỹ. Nhà hàng mang tên DooWee&Rice, bắt nguồn từ cách phát âm tên của cậu "Doo-Wee".

DooWee&Rice là một không gian nhỏ xinh, bày trí đơn giản và trẻ trung với gam màu đỏ làm chủ đạo. Thực đơn của DooWee&Rice đơn giản và tất nhiên không thể thiếu các món ăn Việt Nam với điểm nhấn là nguyên liệu tươi ngon và giá trị dinh dưỡng cho người thưởng thức.

Cơm là món ăn chính mà Duy muốn mang đến các thực khách của mình, từ cơm gà, cơm thịt lợn nướng đến cơm thịt lợn kho. Tất cả các loại cơm đều có salad, bánh mì và nước sốt nóng ăn kèm, có giá 7-9 USD.

Các món bún Việt ở DooWee&Rice cũng khá phong phú, với bún thịt nướng, bún chả giò, bún bò, bún riêu. Ngoài ra, nhà hàng còn phục vụ nhiều món ăn nhẹ như tim gà xào tỏi ớt, nem cuốn, bánh bao với nhiều loại nhân, và đủ loại nước sốt khác nhau. Nộm mực, bít tết, khoai tây chiên là những lựa chọn khác hấp dẫn.

Duy cho biết cậu không dừng lại ở đó mà sẽ tiếp tục bổ sung những món ăn Việt mới vào thực đơn. Đối với Duy, ẩm thực Việt Nam là một tình yêu. "Việt Nam có những món ăn ngon và bổ dưỡng nhất trong nền ẩm thực châu Á", Duy nhận xét.

Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ
Không gian của nhà hàng DooWee&Rice. Ảnh: dooweeandrice

DooWee&Rice mở cửa được một tháng, khách hàng của Duy đều bày tỏ sự hài lòng với các món ăn ở đây và đặc biệt ấn tượng với các món ăn Việt Nam. Cậu kể có người còn đánh giá đây là những món Việt Nam ngon nhất mà họ từng ăn ở Boston.

Một điều thu hút khách đến với DooWee&Rice nữa chính là ông chủ, đầu bếp trẻ Duy Tran, với mong muốn giản dị là biến nhà hàng này thành không gian ẩm thực dành cho tất cả mọi người.

"Nếu bạn đói, và không đủ tiền... hãy cứ đến đây! Tôi không chịu đựng được khi phải chứng kiến bất kỳ ai ngã xuống vì đói. Tôi đã dành nhiều tháng làm nhân viên tình nguyện ở một nhà bếp tại Ban Cứu hộ Boston và sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ có ý nghĩa như thế nào", ông chủ trẻ viết trên trang web của nhà hàng.

Anh Ngọc


Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Có “chí” thì nên... đại gia - 14/10/2012
Có “chí” thì nên... đại gia NEWS13479
Mỗi năm bán được tới 8 - 10 triệu con cá giống, Nguyễn Đức Chí bây giờ đã trở thành “đại gia” cá giống lớn nhất miền Bắc. Con đường lập nghiệp của ông khiến nhiều người phải nể phục.
Xem thêm
Nên chuyện từ 20 triệu đồng - 12/10/2012
Nên chuyện từ 20 triệu đồng NEWS13479
Xuất hiện thường xuyên tại các sự kiện công nghệ thông tin (CNTT), chị Phùng Thị Thu Thủy, Giám đốc Điều hành TabViet, luôn được chú ý bởi từ trước đến nay CNTT thường được “mặc định” là ...
Xem thêm
Chăn nuôi giỏi nhờ có kiến thức - 11/10/2012
Chăn nuôi giỏi nhờ có kiến thức NEWS13479
Đến thôn Phú Thượng, xã Khánh An, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, hỏi thăm cơ sở chim bồ câu giống của anh Nguyễn Đình Khiêm, không ai là không biết.
Xem thêm
Ứng Ngọc Anh – Nữ CEO 8x tâm huyết cùng dự án tênmiềnTiếngViệt.vn - 09/10/2012
Ứng Ngọc Anh – Nữ CEO 8x tâm huyết cùng dự án tênmiềnTiếngViệt.vn NEWS13479
Hiện đã có hơn 10.000 website theo tên miền Tiếng Việt được công ty này khởi tạo và đi vào sử dụng như cảnhtùng.vn; áodài.vn, phốcổ.vn, vũgiathânpháp.vn, …
Xem thêm
Bỏ trợ lý tổng GĐ để... hốt phân gà, xây nhà bề thế - 08/10/2012
Bỏ trợ lý tổng GĐ để... hốt phân gà, xây nhà bề thế NEWS13479
Gia đình, làng xóm từ chỗ buồn phiền, chê bai “kỹ sư gì mà đi hốt phân gà”, giờ ai cũng nể phục anh.
Xem thêm
Trồng nấm an toàn thu tiền triệu - 08/10/2012
Trồng nấm an toàn thu tiền triệu NEWS13479
Hiện sau mỗi vụ thu hoạch lúa, nhiều hộ nông dân ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã mạnh dạn đầu tư thu mua nguyên liệu rơm để làm nấm an toàn. Nghề này đang đem lại cho bà con thu nhập hàng ...
Xem thêm
Làm liều thắng lớn - 03/10/2012
Làm liều thắng lớn NEWS13479
Không chỉ đưa doanh nghiệp trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực phân phối nước uống đóng chai tại thị trường TP.HCM, mới đây, Trần Ngọc Bình, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Thương mại ...
Xem thêm
Giữa “bão” tai xanh, vẫn thu lãi hàng trăm triệu - 03/10/2012
Giữa “bão” tai xanh, vẫn thu lãi hàng trăm triệu NEWS13479
Trong khi cơn bão dịch tai xanh khiến nhiều trang trại nuôi lợn điêu đứng, thì trang trại của gia đình anh Nguyễn Văn Đông ở xóm Thừa Tiên, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, Ninh Bình không chỉ ...
Xem thêm
Say việc, giao quyền và đòi hỏi cao - 02/10/2012
Say việc, giao quyền và đòi hỏi cao NEWS13479
Đối với Trần Đức Trung, Giám đốc Bán hàng Dell Việt Nam, mọi thứ đều cần đến sự hài hòa. Như việc cần biết vấn đề gì thì bổ sung kiến thức về vấn đề ấy, thị trường thiếu gì thì mang đến ...
Xem thêm
Thành công của TGĐ Effect khởi nghiệp từ dao cạo râu - 01/10/2012
Thành công của TGĐ Effect khởi nghiệp từ dao cạo râu NEWS13479
Bí quyết vượt khủng hoảng: thực hiện tiết kiệm, không 'ăn xổi' và tránh đầu tư dàn trải.
Xem thêm
Những tỷ phú trên quê mới - 01/10/2012
Những tỷ phú trên quê mới NEWS13479
Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, năm 1978, nhiều hộ ND ở Hải Phòng đã rời quê hương đến vùng đất mới xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh lập nghiệp.
Xem thêm
Người truyền lửa cho đồng bào Vân Kiều - 29/09/2012
Người truyền lửa cho đồng bào Vân Kiều NEWS13479
"Mình là cán bộ, không thể chỉ vận động bằng lời nói, mà phải bắt tay vào làm để bà con làm theo..." - anh Hồ Văn Sơn - Phó Chủ tịch Hội ND xã Hướng Hiệp, huyện Đăkrông, Quảng Trị, bộc
Xem thêm
Nuôi rắn thu tiền tỷ - 28/09/2012
Nuôi rắn thu tiền tỷ NEWS13479
Anh Trần Đình Vường là một trong những người đầu tiên ở thôn Thống Nhất, xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà, Thái Bình nuôi rắn. Giờ đây, mỗi năm rắn đem về cho gia đình anh tiền tỷ.
Xem thêm
Người phụ nữ một mình thu bạc triệu từ đất cằn - 26/09/2012
Người phụ nữ một mình thu bạc triệu từ đất cằn NEWS13479
Chồng mất cách đây 10 năm, một mình bươn chải nuôi con, chị Hương đã trở thành điển hình làm kinh tế giỏi, với thu nhập mỗi năm trên 500 triệu đồng.
Xem thêm
Thu 500 triệu đồng/năm từ trang trại tổng hợp - 25/09/2012
Thu 500 triệu đồng/năm từ trang trại tổng hợp NEWS13479
43 tuổi, anh Phạm Hồng Giang ở xã Mậu Đông, huyện Văn Yên, Yên Bái đã có một cơ ngơi mà bao nhiêu người mơ ước: Chủ một trang trại tổng hợp gần 20ha với thu nhập 500 triệu đồng/năm sau khi ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ
Đang xem » Ông chủ 24 tuổi của nhà hàng cơm Việt tại Mỹ