BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand) » Chi tiết tin

Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn

  Ngày: 17/01/2011
Một vùng đất đầy hấp dẫn với mọi du khách trên toàn thế giới bởi sự nồng nàn của muối biển, nụ cười đôn hậu của cư dân địa phương và những điểm vui chơi giải trí đặc biệt không đâu có. Bạn Hữu Thạnh viết.


Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn
Vui đùa trên bờ biển Pataya. Ảnh: Hữu Thạnh.

Chỉ sau một giấc ngủ nhẹ nhàng trên chuyến bay của hãng hàng không Airasia và gần 2 tiếng đồng hồ chập chờn trên chiếc bus từ sân bay Suvarnabhumi, ba người chúng tôi đã đến Pattaya.

Niềm mong mỏi của chúng tôi khi trở lại vùng đất này không chỉ có thế. Chúng tôi đang tìm lại sự thanh thản và bình yên. Cuộc sống nơi đây đã khiến người ta dễ dàng rũ bỏ những căng thẳng vì công việc, tạm quên sự buồn bã bởi gia đình hay người yêu. Đồng thời nhanh chóng trút hết mọi lo âu phiền toái trong thế giới riêng tư để hòa nhập vào không khí rộn ràng của cuộc sống về đêm hay những sinh hoạt vui tươi năng động trên bãi biển ngay gần đó hoặc ngoài đảo xa từ lúc bình minh vừa lấp ló nơi chân trời mút mắt. Có thể nói, sự nghỉ ngơi thư giãn và những điều bất ngờ thật sự sẽ đến với chúng ta nếu chọn Pattaya là điểm đến đầu tiên trong chuyến du lịch Thái Lan.

Chào đón chúng tôi khi vừa bước xuống xe bus Bangkok – Pattaya là những nụ cười cầu tài của các tài xế xe khách. Cứ như thân quen từ thuở nào, những gương mặt hiền khô cười từ khóe mắt đến hàm răng và bàn tay cứ gãi đầu lúng ta lúng túng khi ra giá từ trên trời xuống đất hay ngược lại từ thấp nhất!

Ở đây mọi sinh hoạt phần lớn đều bắt đầu từ buổi chiều đến gần sáng hôm sau, chúng tôi có thể thấy nhiều hàng quán và các nhân viên đang thong thả ngồi trước thềm trang điểm chuẩn bị cho buổi làm việc sắp tới. Học sinh tan học cùng các nhân viên làm ban đêm vội vã kẻ đi về người bắt đầu một ngày làm việc tất bật.

Người Thái đi xe 2 bánh nhanh và lạng lách điệu nghệ như các bạn trẻ ở Việt Nam. Điểm khác biệt là không hề bóp còi inh ỏi và rất tuân thủ luật giao thông. Cuối cùng chúng tôi cũng đến khách sạn sau khi chờ đợi hơn nửa tiếng và đi đường mất hơn 20 phút, vì trước đó tất cả phương tiện giao thông đều phải ngừng lại chờ đoàn xe của hoàng gia Thái Lan chạy qua trục đường chính của thành phố.

Thoáng ngỡ ngàng thất vọng khi thấy vẻ cũ kỹ của khách sạn 3 sao Sawasdee Place, căn phòng ọp ẹp, toilet có từ thập niên 70 và mùi ẩm thấp trong phòng cũng trôi qua khi chúng tôi cùng nghĩ “Thôi kệ đi! Chơi nhiều - ngủ bao nhiêu".

Trong khi chờ đợi ba người bạn nữa từ Singapore bay sang, chúng tôi thả bộ trên con phố đối diện khách sạn để nhìn ngắm thiên hạ qua lại càng lúc càng đông dưới bầu trời rực rỡ ánh đèn và tiếng nhạc vang lên rộn rã tưng bừng. Không hiểu hai bạn kia nghĩ gì khi thoải mái tung tăng trên đường và cười khi nhẩm tính ra giá một chiếc cánh gà nướng chỉ bằng 3.800 Việt Nam đồng, và đang ăn thử bánh khọt nhân hột gà ngọt của Thái.

Riêng tôi thật hạnh phúc khi trở lại vùng đất an lành mà tôi đã có dịp ghé nhiều lần kể từ năm 1993 đến nay vẫn không thấy chán. Có lẽ do ấn tượng quá tốt về bạn bè và những người quen Thái lẫn Việt kiều đã cho tôi trong những tháng ngày đầu tiên lang thang trên xứ sở này trong thời gian ấy vẫn chưa hề phai nhạt.

Mãi đến hơn 8h tối, nhóm Sài Gòn và nhóm Singapore đã tập trung đầy đủ tại Pattaya. Sáu người chúng tôi quyết định đi ra khu trung tâm gần chỗ có tượng cá heo để ăn đêm và dạo phố. Loanh quanh ở bờ biển gần 20 phút, chúng tôi xuyên qua Lifestyle Mall để qua khu phố bên đường thưởng thức hải sản tại nhà hàng Tàu theo đề nghị của anh bạn trẻ người Sing. Thức ăn ngon, phục vụ chu đáo và giá rất rẻ.

Bụng đầy nhưng mắt không híp vì cuộc sống về đêm ở Pattaya sẽ làm bất cứ du khách nào cũng phải chộn rộn đôi chân và muốn lang thang khắp nơi, nhất là trong không khí tưng bừng rộn rã cuối năm. Dòng khách vẫn nườm nượp ra vào ở các cổng chính và phụ của Mall dù sắp đến giờ đóng cửa. Lý thú hơn nữa khi chúng tôi thoải mái chụp ảnh trong LifeStyle Mall, kể cả chụp những món mà mình không mua, chỉ ngắm nghía và thử mà thôi! Điều này khiến tôi chạnh lòng khi nhớ đến Diamond Plaza và Parkson ở Sài Gòn với những gương mặt lạnh lùng căng thẳng của nhân viên bảo vệ khi xua đuổi khách muốn ngồi chung quanh plaza hay định chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm bên trong nột thất.

Cũng không hơn những gian hàng tại các plaza lớn ở quê nhà với tràn ngập hàng hóa sáng sủa tinh tươm nhưng du khách đến Thái Lan luôn vui vẻ và tràn đầy niềm vui. Vì ở hầu hết các gian hàng lưu niệm, đồ tiêu dùng và mỹ phẩm chúng tôi cũng như nhiều du khách khác đều ghé xem và thử thoải mái. Không mua một thứ gì vẫn được chiêu đãi những nụ cười ngọt ngào kèm theo câu mời “lần sau vui lòng ghé đến”.

Không xa lạ với các trò dù lượn hay trượt nước ngoài đảo Coral, chúng tôi quyết định tung tăng tại bãi biển ngay lề đường sau khi mua mỗi người một bộ đồ bơi với giá không thể nào rẻ hơn.

Thái độ e ngại ban đầu đã tan biến ngay khi vừa đưa chân xuống dòng nước biển vừa ấm vừa lạnh của tháng 12 vùng nhiệt đới. Có lẽ, đây là lần tắm biển vui vẻ nhất của chúng tôi bởi sự an toàn và yên tâm với các món hải sản gần như đồng giá do các “gian hàng ăn uống lưu động” mang tới mời chào.

Bạn có thể không mua bất kỳ món nào dù hỏi han đủ thứ, lựa chọn lung tung. Riêng tôi, ánh mắt rạng niềm vui khi bạn đồng ý mua vài sâu tôm nướng giòn của người bán hàng là niềm vui khó tả. Nên dĩ nhiên không khí sau đó là quá xôm tụ khi vừa nhoàm nhèm sâu tôm nướng vừa ừng ực trái dừa tươi bên bờ biển Pattaya ngay lề đường “ông đi qua bà đi lại” vào ngày cận kề Noel 2010.

Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn
Quán giải khát trên đường phố Bang kok. Ảnh: Hữu Thạnh.

Đêm cuối ở Pattaya được ghi đậm bằng dấu ấn của Alcazar show, dù đã xem nhiều lần nhưng chúng tôi không khỏi trầm trồ khi sân khấu mở ra với âm thanh và cảnh trí lộng lẫy cùng những bước chân điêu luyện của diễn viên trong tiết mục mở đầu. Sau gần 2 tiếng trình diễn, Alcazar show đã chấm dứt trong niềm luyến tiếc của các khán giả trong đêm.

Theo lệ thường, các diễn viên tiến ra sân chụp hình lưu niệm với khách. Tôi nán lại thật lâu để nhìn lại một lần nữa những gương mặt tươi cười mang ánh mắt mệt mỏi sau buổi diễn hàng đêm của những kathoey (diễn viên chuyển giới tính) và nỗi buồn rầu của những kathoey khác không mời được khách chụp ảnh chung với mình để nhận số tiền tặng không lớn!
Giá vé 133 Baht từ Pattaya về Bangkok thật rẻ và an tâm khi thấy chiếc bus sạch sẽ và sự cẩn thận của phụ lái khi ghi số vào từng hành lý, trao biên nhận trước khi đưa chúng vào khoang dưới gầm xe.

Những ngày cuối năm mát mẻ khiến đường phố ở Bangkok đã đông lại càng đông, đã vui lại càng xôm tụ thêm. Hầu như mọi người đều tất bật với mua sắm, ăn uống, dạo chơi. Tỷ lệ xe hai bánh trên đường phố cũng khá cao với các kiểu xe mới và phân khối lớn, người Thái lái xe hai bánh rất nhanh và lạng lách ghê hồn nhưng tuyệt nhiên không có tiếng còi xe vô ý thức như ở Việt Nam. Thậm chí chúng tôi lại có cảm giác những tiếng rú ga, vài đường lả lướt của xe hai bánh và tuk tuk (xe ba bánh như xe lam Việt Nam) mang tính hài hước và trêu ghẹo du khách hơn là gây kinh hãi, lo sợ!

Bạn nào đến Thái Lan – Bangkok mà chưa đi tuk tuk hay honda ôm thì lần sau nên thử cảm giác của mình, rất thú vị và hứng khởi, chỉ có điều nên trả giá rõ ràng trước khi lên xe để khỏi tranh cãi đôi bên bằng tiếng Anh và tiếng Thái!

Những ngày cuối năm tại đất nước Phật giáo này thật tưng bừng và náo nhiệt suốt con đường mặt tiền khu trung tâm Central World, dòng người nườm nượp khin khít từng bước chân trên hè phố, chen lẫn với hàng hóa lưu động và tiếng nhạc sống dập dồn trước cửa các mall.

Các ban nhạc của Thái chơi rất sạch sẽ, ban nhạc và ca sĩ đều chơi thật, hát thật! Khó mà không chộn rộn tay chân nếu đứng lại xem họ biểu diễn dù chỉ ít phút ngắn ngủi. Đêm cũng dần tàn, người dân cũng thong thả về nhà sau khi dạo chơi và mua sắm khắp chốn.
 
Hữu Thạnh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Thái Lan (Thailand)
Tản mạn về Thái Lan - 13/01/2011
Tản mạn về Thái Lan NEWS2955
Chuyến bay từ Hà Nội đưa tôi đến với Bang kok. Tôi thực sự ấn tượng với các tiếp viên người Thái. Họ chắp tay cúi chào chúng tôi thật lễ độ với câu chào “Sawasdee…”, bạn Di Linh viết.
Xem thêm
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá - 10/01/2011
Bangkok, điểm đến của những người thích khám phá NEWS2955
Bangkok có cung điện Hoàng gia hùng vĩ, chùa Vàng tráng lệ, tượng đài Chiến Thắng đầy uy nghi. Những “đại” siêu thị luôn mời gọi khách hàng móc ví mua sắm đến đồng tiền cuối cùng. Bạn Thùy ...
Xem thêm
Bình dị Chanthaburi - 07/01/2011
Bình dị Chanthaburi NEWS2955
Nếu Bangkok và Pattaya đã trở nên quá quen thuộc với các du khách khi đến Thái Lan thì Chanthaburi có thể được xem là điểm tham quan khá thú vị cho những ai yêu thích sự thanh bình của ...
Xem thêm
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan - 29/12/2010
Nghỉ trăng mật lãng mạn tại Thái Lan NEWS2955
Những khách sạn cao cấp, khu nghỉ mát sang trọng, ẩm thực độc đáo, con người thân thiện, cảnh quan đẹp... khiến Thái Lan trở thành một trong những điểm đến lãng mạn.
Xem thêm
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok - 14/12/2010
10 điểm không thể bỏ qua khi tới Bangkok NEWS2955
Bangkok có thể đã là một điểm đến quá quen thuộc với những du khách Việt Nam, nhưng ở thủ đô Thái Lan không chỉ có đồ ăn, những khu mua sắm và sex show
Xem thêm
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng - 02/12/2010
Chanthaburi - Thành phố Ánh trăng NEWS2955
Màn đêm buông xuống, Chanthaburi như được dát màu bàng bạc của ánh trăng kỳ ảo. Thành phố này còn được nhiều người biết tới với nhà thờ Thiên chúa giáo lớn nhất đất Thái do người Việt xây
Xem thêm
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane - 20/11/2010
Kỳ 3: Tìm đường về Vientiane NEWS2955
Nghe lời những người Việt ở đây mách, sáng sớm tôi ra công viên cạnh bờ sông xem người dân Thái khiêu vũ theo tiếng nhạc và tôi thấy người đến viếng chùa, chụp hình nhiều hơn hôm qua.
Xem thêm
Hoang dã Tarutao - 20/11/2010
Hoang dã Tarutao NEWS2955
Quần đảo Tarutao, Thái Lan, gần biên giới Thái Lan - Malaysia là “thiên đường” của những người thích phiêu lưu, ham muốn trải nghiệm cuộc sống khám phá đảo hoang kiểu Robinson.
Xem thêm
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan - 19/11/2010
Kỳ 2: Quá cảnh qua Thái Lan NEWS2955
Nghĩ đến đoạn đường dài thăm thẳm đến Vientiane, thủ đô của Lào mà tôi thấy ngán ngẩm. Vì thế thay vì đi Thae Khaet, tôi đón xe đi Mudkahan, một thành phố của Thái Lan giáp biên giới với ...
Xem thêm
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan - 16/11/2010
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan NEWS2955
Bạn Quỳnh Dung, chủ nhân Blog Thichdibui đã có một chuyến đi lang thang bằng đường bộ từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan với những ghi chép dọc đường thú vị. Được sự đồng ý của tác giả, Thời ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Thái Lan (Thailand)
Tìm liên quan » Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn
Đang xem » Pattaya, vùng đất đầy hấp dẫn