BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Phong thủy cho bể cá cảnh

  Ngày: 06/03/2014
Bể cá đặt ở phía đông nam của ngôi nhà được cho là hướng lý tưởng nhất để hút tài lộc. Bạn không nên đặt bể cá cảnh trong nhà bếp, phòng ngủ hoặc trung tâm của ngôi nhà.


Phong thủy cho bể cá cảnh
Bể cá sinh động đem tới sức sống cho phòng khách. Ảnh: Best Home Design.

1. Lợi ích của bể nuôi cá cảnh

Bể cá cảnh không chỉ mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Bạn cần chú ý đến các yếu tố như số lượng cá, màu sắc cá, nguồn nước, cách bày trí trong bể cá và biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ, sống động nhất.

Nước trong bể cá thể hiện cho dòng chảy của sự sống, sự sinh sôi nảy nở. Những chuyển động kiếm mồi, bơi lượn cùng bọt khí làm tăng nguồn năng lượng tích cực của sự may mắn, giàu có. Bể cá còn giúp tạo ra sự cân bằng độ ẩm trong căn phòng quá kín.

2. Yếu tố tạo nên một bể cá phong thủy

Một bể cá hợp phong thủy cần sự cân bằng về các yếu tố năng lượng trong ngũ hành. Khi năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tác động và bổ trợ lẫn nhau thì mọi nguồn vượng khí sẽ được thu hút vào nhà.

Năng lượng thủy có từ lượng nước trong bể cá. Năng lượng thổ được lấy từ những khoáng vật trong tự nhiên như đá, đất, sỏi, cát. Năng lượng hỏa thể hiện ở màu sắc của cá và hệ thống đèn chiếu sáng bể cá, gồm các màu đỏ, vàng, cam. Năng lượng kim sinh ra từ tấm khung bằng kim loại bên ngoài bể cá. Ngoài ra, nguồn năng lượng kim này cũng được sinh ra nhờ màu sắc của cá, như các loại cá màu vàng. Đối với năng lượng mộc, bạn có thể đặt vào bể các các loại cây thủy sinh.

3. Cách đặt bể cá

Bể cá đặt ở phía đông nam của ngôi nhà là hướng lý tưởng nhất. Đây là khu vực truyền thống để gia chủ tăng cường sự giàu có và thịnh vượng. Bạn cũng có thể đặt bể cá ở phía bắc để bổ trợ cho sự nghiệp hoặc phía đông của nhà để tăng cường sức khỏe cho đại gia đình.

Nếu muốn chặn các nguồn khí tiêu cực, bạn nên đặt bể cá ở bên ngoài căn nhà với điều kiện nhà có hàng rào và có một khoảng cách nhất định với nhà bên cạnh. Có thể đặt bể cá ngay bên dưới xà nhà để giúp các thành viên trong gia đình giảm đi những căng thẳng và áp lực tinh thần. Lưu ý, không đặt bể cá trong nhà bếp, phòng ngủ hoặc phần trung tâm của ngôi nhà.

4. Chọn loại cá phù hợp

Cá vàng là lựa chọn thích hợp và dễ dàng nhất bởi chúngđẹp, đa dạng, dễ nuôi và giá thành hợp lý. Loại cá phổ biến không kém nhưng lại khá đắt là các loại cá rồng.

Theo kinh nghiệm, nên thả vào bể 8 con cá vàng các loại cùng một con cá màu đen. Mục đích của việc thả cá màu đen là để nó hấp thụ nguồn năng lượng tiêu cực trước khi tác động đến các thành viên trong gia đình. Nếu không có điều kiện nuôi cá trong bể lớn, bạn cũng có thể thả vào bể con cá màu vàng và một con cá màu đen.

5. Vệ sinh bể cá đúng cách

Gia chủ phải đảm bảo bể cá luôn được sạch sẽ, thường xuyên thay nguồn nước, vệ sinh các loại cây thủy sinh, đồ trang trí trước khi đưa vào bể.

Bạn cũng phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng để giúp cá khỏe mạnh. Việc trang trí bể cá bên ngoài có thể tùy thuộc vào khiếu thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên, sự đơn giản nhẹ nhàng và hài hòa trong năm nguồn năng lượng ngũ hành luôn là yếu tố không thể thiếu cho bể cá hợp phong thủy.

Đăng Linh

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Tại sao phòng ngủ kỵ cây xanh? - 05/03/2014
Tại sao phòng ngủ kỵ cây xanh? NEWS18370
Việc sắp đặt cây cảnh trong phòng ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của chủ nhà.
Xem thêm
Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp - 04/03/2014
Những nguyên tắc tối kỵ với nhà bếp NEWS18370
Nhà bếp cần tránh gió, tránh nước, cách xa phòng ngủ. Bếp phải thông thoáng, cửa nhìn hướng lành sẽ nhận được phúc.
Xem thêm
Lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà - 28/02/2014
Lưu ý phong thủy với cửa chính ngôi nhà NEWS18370
Không để vật cản trước cửa, không để cửa bị tróc sơn, han gỉ, tay nắm cần giữ sạch sẽ… là những điều cần lưu ý khi bày trí cửa chính cho ngôi nhà.
Xem thêm
Có nên đặt cây vạn niên thanh trong nhà - 26/02/2014
Có nên đặt cây vạn niên thanh trong nhà NEWS18370
Vạn niên thanh là loại cây cảnh thường được đặt trong gia đình, công sở. Tuy nhiên, gần đây có những tin đồn cây độc hại và không có tác dụng phong thủy.
Xem thêm
Khắc phục nhược điểm cho ngôi nhà - 25/02/2014
Khắc phục nhược điểm cho ngôi nhà NEWS18370
Rất khó để có một ngôi nhà vuông vức, không có nhược điểm, nhưng bạn đừng quá lo lắng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn yên tâm với tổ ấm của mình.
Xem thêm
Hướng của nhà chung cư - 24/02/2014
Hướng của nhà chung cư NEWS18370
Ai cũng nghĩ cửa là nơi ra vào, đương nhiên sẽ là hướng cho căn hộ chung cư. Trên thực tiễn, cửa chung cư bít khí, trong khi mặt phòng khách có ban công mới là nơi đón được nhiều thiên ...
Xem thêm
Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy - 17/02/2014
Ý nghĩa các loài hoa theo phong thủy NEWS18370
Hoa là biểu tượng của vẻ đẹp, sự tinh tế và còn chứa nguồn năng lượng hưng thịnh, may mắn.
Xem thêm
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở - 15/02/2014
7 điều nên tránh trong phong thủy nhà ở NEWS18370
Đặt tivi trong phòng ngủ, kê giường quá sát tường hay để hệ thống ống nước rò rỉ… là những điều cần tránh trong phong thủy.
Xem thêm
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy - 12/02/2014
Sử dụng cây phát lộc hợp phong thủy NEWS18370
Theo quan điểm truyền thống, cây phát lộc đem lại vận khí tốt cho sức khỏe, tình yêu và sự thịnh vượng.
Xem thêm
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới - 10/02/2014
5 lưu ý khi chọn mua nhà mới NEWS18370
Một ngôi nhà có sân sau thoáng rộng hơn sân trước, tránh thiết kế các cửa đối diện với nhau… là những điều cần biết khi bạn lựa chọn ngôi nhà mới.
Xem thêm
Một chút lộc đầu năm - 09/02/2014
Một chút lộc đầu năm NEWS18370
Đầu năm hái lộc, đổ nước đầy vào lu bình trong nhà, mua thác nước phong thuỷ... để đem lại may mắn liệu có khoa học không. Và nếu ai cũng hái lộc thì còn gì là cây lá, ai cũng chưng thác ...
Xem thêm
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn - 29/01/2014
7 yếu tố cần để ý khi trang trí vườn NEWS18370
Nơi ở có vườn phù hợp sẽ tăng cường cho phong thủy của cả nhà. Bạn hãy cân nhắc điều kiện gia đình để lựa chọn những yếu tố trang trí cho vườn.
Xem thêm
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà - 29/01/2014
Cắm hoa Tết hợp phong thủy với hướng nhà NEWS18370
Chọn được loại hoa hợp phong thủy để trang trí cho ngồi nhà của mình ngày Tết thêm đẹp đã khó, việc cắm hoa như thế nào để hợp phong thủy, mang lại tài lộc trong năm mới càng khó hơn. Đây ...
Xem thêm
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? - 17/01/2014
Tại sao kiêng xây nhà trong tháng giêng? NEWS18370
Mong các chuyên gia của quý báo vui lòng tư vấn giúp tôi vì đâu lại có những ý kiêng xây nhà trong tháng giêng, và điều này có đáng tin?
Xem thêm
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? - 13/01/2014
Lưu ý nào khi bố trí nhà hợp phong thủy 2014? NEWS18370
Có nhiều trường phái phong thủy, tuy nhiên thông dụng và hiệu quả nhất hiện nay vẫn là phương pháp sắp xếp theo Cửu tinh - hệ thống sao thuộc chòm Bắc Đẩu - vận hành liên tục theo chu kỳ ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Phong thủy cho bể cá cảnh
Đang xem » Phong thủy cho bể cá cảnh