BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn

  Ngày: 21/08/2013
Phòng cưới là nơi mà đôi vợ chồng trẻ bắt đầu một cuộc sống mới, vì vậy căn phòng này cần được tính toán kỹ lưỡng trong cách bố trí để có một khởi đầu tốt lành.


Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn

Việc trang trí phòng tân hôn cần phải biết kết hợp hài hòa giữa phong thủy truyền thống và hiểu biết về khoa học hiện đại, để có thể tìm được vẻ đẹp lãng mạn, ấm áp, tràn đầy niềm hân hoan trong ngày thành hôn, tạo sự khởi đầu tốt đẹp cho cuộc sống hôn nhân.

Về nội thất

Giường tân hôn: Bên trái giường ngủ trong phòng tân hôn là hướng Thanh Long, nếu kê giường ở sát tường hoặc gần tường ngụ ý dễ sinh con trai. Bên phải giường ngủ là hướng Bạch Hổ, không được kê đồ quá chật chội, nếu không dễ khiến phu thê mâu thuẫn, bất hòa. Không đặt thiết bị âm thanh bên phải giường ngủ để tránh chuyện hiểu lầm, cãi cọ lẫn nhau. Không đặt ti vi trước giường cưới, để tránh bị suy nhược thần kinh. Không nên treo ảnh thành hôn quá lớn trên đầu giường cưới, để tránh cảm giác bị vật nặng đè lên phần đầu…

Khăn trải giường:  Nên chọn loại khăn có chất liệu bằng cotton mềm mại, thoải mái, hút ẩm tốt. Hiện nay có nhiều chủng loại, hơn nữa màu sắc, hoa văn cũng rất đẹp mắt, nên có thể tha hồ lựa chọn sao cho phù hợp với kiểu dáng và kích thước giường ngủ là được. Điều cần chú ý là chọn mua loại khăn sao cho phù hợp với những đồ nội thất khác trong phòng: rèm cửa sổ, khăn trải bàn, màn và những vật dụng khác để tạo sự hài hòa và xinh xắn.

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 2

Chăn:  Nên chọn vỏ chăn làm bằng tơ lụa là tốt nhất vì nó mềm mại, đẹp và sang trọng, có thể chọn loại có hoa văn được thêu, in hoặc dệt lên chăn, với những hình hoa văn mang ý nghĩa tốt đẹp như: nhị long vờn ngọc, hỉ tước đăng mai, đôi chim long phụng cùng nhìn về phía mặt trời… Lõi chăn chọn loại có đặc tính hút ẩm tốt, làm bằng vải sợi bông là lựa chọn hàng đầu. 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 3

Gối:  Về chất liệu tốt nhất vẫn nên chọn vải cotton. Màu sắc kiểu dáng cũng có thể chọn theo sở thích và căn cứ vào sự hài hòa với các đồ khác trong phòng để chọn mua loại gối phù hợp nhất. Gối thường có bộ đôi, còn có “gối liền”, mua gối cho phòng tân hôn tốt nhất nên chọn gối liền vì nó ngụ ý hai phu thê sẽ mãi mãi bên nhau. 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 4

Nến:  Khi trang trí phòng cho cặp uyên ương, một vài ngọn nến sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Chọn loại nến cốc hình bông hồng sẽ khiến căn phòng đẹp hơn, lung linh hơn và đặt chúng trước giường ngủ sẽ đem đến cảm giác dịu dàng, đầy bí ẩn, làm cho căn phòng mang một vẻ đẹp hết sức tinh tế, giúp cảm xúc được thăng hoa. 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 5

Hoa: Phòng ngủ của cô dâu chú rể có thể trang trí bằng một lọ hoa bách hợp. Hoa bách hợp có hình dáng và màu sắc đẹp, sang trọng, tên của nó còn mang một ý nghĩa rất hay, đó là lời chúc phúc cho hai phu thê luôn yêu thương nhau, trăm năm hạnh phúc.

Đồ trang trí khác: 
 Đặt viên pha lê hình con giáp trên tủ ở đầu giường có tác dụng giúp cho tình cảm phu thê luôn hòa thuận. Nhưng không được chọn hai con giáp tương khắc với nhau. Nến, đèn và ảnh của đôi tình nhân trong phòng tân hôn tượng trưng cho tình cảm phu thê thắm thiết, gắn bó, bền chặt. Có thể trang trí thêm một vài đồ vật nhỏ trên giường cũng giúp tạo cảm giác thoải mái, tự nhiên, giúp cho căn phòng tràn đầy sức sống, như: gối ôm có màu trang nhã, một chú cún nhồi bông… 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 6

Về màu sắc:

Không nên dùng màu hồng để sơn tường, cũng không nên chọn đồ gia dụng hoặc rèm cửa màu hồng, vì màu hồng dễ gây chứng suy nhược thần kinh, khiến tinh thần dễ bị kích động, hoảng loạn, dễ sinh cáu gắt. Đồng thời cũng phải tránh dùng những gam màu tối, đỏ sẫm, đen xám sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm trạng của cô dâu và chú rể trong đêm tân hôn, khiến họ cảm thấy bị ức chế.

Nền nhà không nên chọn màu tối sẫm, không bài trí nhiều đồ vật có màu đen, phòng ngủ nhiều màu đen có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng của chủ nhân, làm suy yếu vận thế và suy giảm tài vận. 

Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn - 7

Theo Eva

Nguồn:  Xinhxinh.com.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Chọn đèn có cần theo phong thuỷ? - 17/08/2013
Chọn đèn có cần theo phong thuỷ? NEWS16525
Tôi có đọc một số sách phong thuỷ kiểu hiện đại, thấy họ hay dùng giải pháp chiếu sáng, treo đèn như một cách để điều chỉnh các chuyện tốt xấu trong nhà. Điều này có vẻ khác với các tư ...
Xem thêm
Tốt, xấu chuyện đặt cầu thang trong nhà - 16/08/2013
Tốt, xấu chuyện đặt cầu thang trong nhà NEWS16525
Cầu thang nắm giữ nguồn năng lượng mà nếu không sử dụng đúng cách, sẽ tạo thành dòng chảy năng lượng không tốt lan toả ra khắp căn nhà.
Xem thêm
Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy - 06/08/2013
Trang trí phòng khách chuẩn phong thủy NEWS16525
Ở vị trí trung tâm với vai trò là không gian sinh hoạt chung đồng thời là nơi tiếp đón bạn bè nên cách thiết kế, bài trí trong không gian phòng khách có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của ...
Xem thêm
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa - 13/07/2013
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người mệnh Hỏa NEWS16525
Người mệnh Hỏa nên sử dụng màu xanh lá cây, màu gỗ trong trang trí nhà. Ngoài ra việc trang trí cây xanh trong nhà cũng có hỗ trợ tốt cho người mệnh này.
Xem thêm
Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý - 19/06/2013
Bài trí nước trong nhà: Những điều cần lưu ý NEWS16525
Nước có thể đem lại cảm giác bình yên và tĩnh lặng, rất hữu ích khi bạn cần thư giãn bên cuốn sách sau một ngày làm việc mệt mỏi. Thực ra, nước đem lại nhiều điều hơn là cảm giác thư thái, ...
Xem thêm
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý - 25/05/2013
Cách trang trí nhà theo phong thủy cho người tuổi Tý NEWS16525
Từ xa xưa, 12 con giáp đã có vai trò quan trọng trong đời sống người phương Đông. Mỗi cung tuổi khác nhau sẽ có những điều cần lưu ý khác nhau về phong thủy cũng như cách trang trí nhà.
Xem thêm
Tăng Mộc để giảm Hỏa - 12/05/2013
Tăng Mộc để giảm Hỏa NEWS16525
Chuyện nhà cửa oi bức nóng nực không chỉ đơn thuần do thời tiết, khí hậu và không thể hạ nhiệt cho ngôi nhà chỉ bằng cách bật máy lạnh. Có nhiều cách làm mát cho ngôi nhà thuận với phong
Xem thêm
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu - 03/05/2013
Phong thủy: Sắp đặt nội thất hóa giải hướng nhà xấu NEWS16525
Hướng nhà chỉ là một trong những yếu tố tạo nên phong thủy của ngôi nhà. Ngoài hướng cần quan tâm đến những vấn đề liên quan đến long mạch...
Xem thêm
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 - 22/04/2013
Phong thủy nhà ở cho gia chủ sinh năm 1959 NEWS16525
Xác định tâm nhà, định vị cửa, bếp và màu sắc, vật liệu, chọn vị trí phòng thuận phong thủy sẽ giúp gia đình có chủ nhà sinh năm 1959 khỏe mạnh, hưng thịnh hơn.
Xem thêm
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt - 20/04/2013
Phong thủy và những chuyện cười ra nước mắt NEWS16525
Cũng như tín ngưỡng, tâm linh, đến nay thuật phong thủy vẫn mang vẻ huyền bí mà chưa có lời giải thỏa đáng. Chính vì lẽ đó, hàng loạt "thầy phong thủy, nhà địa lý, sách phong thủy…" có cơ ...
Xem thêm
24 hướng cổng tốt theo phong thủy - 18/04/2013
24 hướng cổng tốt theo phong thủy NEWS16525
Nơi ở phải có hướng cổng tốt để đón khí thịnh đi vào nhà, tránh những nơi có các luồng khí xấu xâm nhập vào không gian sống.
Xem thêm
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc - 14/04/2013
Mẹo phong thủy phòng khách giúp tăng tài lộc NEWS16525
Để tăng tài vượng lộc, phòng khách nhà bạn nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài
Xem thêm
Phong thủy cho nhà cuối ngõ - 07/03/2013
Phong thủy cho nhà cuối ngõ NEWS16525
Theo phong thủy, gia chủ nên tránh xây nhà ở cuối đường, cuối ngõ vì điều đó sẽ gây bất lợi cho những người sống trong gia đình.
Xem thêm
Xây nhà theo mệnh gia chủ - 04/03/2013
Xây nhà theo mệnh gia chủ NEWS16525
Mệnh của chủ nhà có ảnh hưởng lớn đến vượng khí, tài lộc, sức khỏe, tình cảm... của những người trong gia đình.
Xem thêm
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy - 03/03/2013
4 cách bài trí bể cá hợp phong thủy NEWS16525
Ngoài giá trị thưởng lãm, về mặt phong thủy bể cá còn có tác dụng mang lại sinh khí, xua đuổi điều xấu mang đến may mắn, cát tường cho nhà bạn.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn
Đang xem » Phong thủy cho đêm tân hôn mỹ mãn