BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn

  Ngày: 10/05/2011
Một ngôi nhà xa chốn thị thành náo nhiệt, một không gian xanh mát – nơi nghỉ dưỡng giúp bạn như “hồi sinh” sau những bộn bề của cuộc sống là điểm tìm đến của hầu hết chúng ta.


Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn

Người ta không còn đơn thuần cần một ngôi nhà cho tổ ấm, là “một cõi đi về nữa”, mà cuộc sống hiện đại tỷ lệ thuận với sự tăng lên về nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí.

Những địa điểm cách Hà Nội khoảng 60 km là vị trí ưu tiên được lựa chọn làm nhà vườn. Các khu vực như Ba Vì (Hà Nội), Lâm Sơn (Hòa Bình), vv... là nơi thích hợp. Với diện tích rộng như vậy, không gian xanh sẽ không bị giới hạn. Nói đến nhà vườn, bạn sẽ tưởng tượng ra điều gì? Chắc hẳn ai cũng nghĩ ngay đến những không gian rộng lớn, với màu xanh bạt ngàn. Đây sẽ là nơi lý tưởng để gia đình, bạn bè tụ tập vui chơi, tổ chức tiệc ngoài trời... Sở dĩ nhà vườn có được vẻ xanh mát, tràn ngập thiên nhiên hoa cỏ như vậy là sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố: thủy và mộc (nước và cây xanh). Đây là hai thành phần chính tạo nên nhà vườn. 

Yếu tố mộc trong nhà vườn

Mộc được xem là yếu tố có sự sống nhất trong ngũ hành của phong thủy. Cây cỏ, thực vật là biểu trưng tích cực nhất trong sự tăng mộc khí, sở hữu dương khí bên trong và truyền cho những không gian xung quanh. 

Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - Archi 

Cây xanh còn là biểu tượng của sự cân bằng âm dương trong vườn. Với những loại cây dân dã, thuần Việt như cây bưởi, ổi, xoài, vv... Trong thiết kế người ta còn chú ý chọn những loại cây được xem là vận may, ví dụ những cây mọng nước, chiếc lá tròn hay cây có màu đậm, tượng trưng cho tiền tài, giàu sang, mang lại nhiều may mắn.

Ngôi nhà thấp thoáng ẩn hiện xa xa sau những hàng cây được cắt tỉa tỉ mỉ, những luống hoa rực rỡ khiến cho ta có cảm giác chìm đắm trong thiên nhiên. Đây thực sự là một thiên đường, nguồn dưỡng khí để gia đình bạn có thể nghỉ ngơi, hòa mình vào thiên nhiên.

Yếu tố thủy trong nhà vườn
 
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - Archi 

Theo quy luật ngũ hành tương sinh, Thủy sinh mộc. Để có một khu vườn xanh mướt không thể thiếu yếu tố nước. Trước nhà có một hồ nước sẽ mang lại nhiều điều tốt lành, điều hòa được bầu không khí và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu. Trong “phong thủy” thì “phong” là gió, cũng giống như hơi thở của con người; còn “thủy” chính là nước, như những mạch máu chảy trong mỗi cơ thể. Do vậy, nó có ý nghĩa rất lớn trong mỗi ngôi nhà nói chung, và nhà vườn nói riêng.

Hồ nước trong xanh với chiếc cầu cong cong bắc qua là một kiểu trang trí nhà vườn được ưa chuộng. Hay những thác nước nhân tạo, bể bơi, dòng suối nhỏ cũng rất hay được sử dụng cho nhà vườn.

Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - Archi 
 
Sự hòa hợp giữa thủy và mộc

Kiến trúc nhà vườn không đơn thuần là sự đầu tư tài chính mà còn là thể hiện tâm hồn của gia chủ. Đó là mong muốn hòa nhập với thế giới tự nhiên, tìm về chốn yên bình. Thủy và Mộc kết hợp tạo thành sự hài hòa thống nhất mang lại sự sung túc, giàu sang và thịnh vượng cho gia đình. Một hồ nước sẽ đẹp hơn nếu có những thảm cỏ bên trên và những hàng liễu lơ thơ rủ xuống. Tại đây, có thể bố trí những chiếc ghế đá hay những “mảnh trời riêng” để ngồi uống trà. 

Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - Archi 

Cây và nước đã tạo cho nhà vườn dáng vẻ của thiên nhiên thân thiện với con người.
 
(Theo diaoc)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Trồng cây trong sân theo phong thủy - 05/05/2011
Trồng cây trong sân theo phong thủy NEWS5504
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.
Xem thêm
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng - 04/05/2011
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng NEWS5504
Bạn có chắc mình đang đặt máy vi tính đúng phong thủy?
Xem thêm
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ - 03/05/2011
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ NEWS5504
Màu sắc không chỉ có tác dụng biểu thị tâm lý mà nó còn mang ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế khi kết hợp các màu sắc với nhau bạn cũng cần phải lưu ý để tạo được sự hài hoà.
Xem thêm
Phong thủy gara để xe - 30/04/2011
Phong thủy gara để xe NEWS5504
Ngày nay, đời sống mỗi ngày một lên cao nhiều gia đình đã tự sắm được ô tô cho mình. Một phần thì đi gửi , một phần có điều kiện hơn thì làm nhà để xe riêng tại nơi cư trú. Bởi vậy vấn đề ...
Xem thêm
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình - 29/04/2011
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình NEWS5504
Phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình.
Xem thêm
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng - 28/04/2011
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng NEWS5504
Rồng là con vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Xem thêm
Cửa trong nhà chung cư - 27/04/2011
Cửa trong nhà chung cư NEWS5504
Đối với nhà chung cư hoặc nhà liên kế được xây dựng sẵn thì việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có. Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và ...
Xem thêm
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở - 25/04/2011
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở NEWS5504
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5504
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5504
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ - 21/04/2011
Phong thủy mang sự giàu có cho gia chủ NEWS5504
Sử dụng mẹo phong thủy để mang lại sự giàu có cho gia đình không khó. Có những thay đổi nhỏ mà bạn có thể áp dụng trong nhà hay văn phòng để mang tài vượng vào nhà.
Xem thêm
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy - 19/04/2011
Ý nghĩa của các đồng tiền xu cổ trong phong thủy NEWS5504
Theo phong thủy, tiền xu là một trong những vật phẩm quan trọng.
Xem thêm
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư - 16/04/2011
Những hạn chế phong thủy trong căn hộ chung cư NEWS5504
Căn hộ chung cư đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình trẻ hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích như dịch vụ tốt, hưởng bầu không khí trong lành trên cao thì hạn chế ở đây lại ...
Xem thêm
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận - 15/04/2011
6 mẹo phong thủy giúp gia đình hòa thuận NEWS5504
Để mang lại sự hài hòa cho cuộc sống gia đình của bạn, hãy sử dụng một số biện pháp phong thuỷ cơ bản để thay đổi, cân bằng năng lượng trong nhà.
Xem thêm
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa - 14/04/2011
Gà trống phong thủy hóa giải... đào hoa NEWS5504
Theo phong thủy, nếu đặt gà trống trước cửa nhà có thể ngăn chặn được sự không chung thủy của người bạn đời.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn
Đang xem » Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn