BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn

  Ngày: 29/12/2010
Một trong những điểm tham quan thu hút đông đảo du khách đến Sa Pa (Lào Cai) là đi thăm các bản làng người dân tộc Mông, Dáy hoặc người Dao đỏ sống xung quanh thị trấn Sa Pa để tìm hiểu cách sống và phong tục tập quán của họ.


Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn
Đường mòn quanh co vượt qua có những ngọn đồi nhiều sương mù - Ảnh: Minh Đức
[1] Từ trên đồi cao nhìn xuống bản Lao Chải lấp lánh ruộng bậc thang[2] Một nhóm khách nước ngoài đi xuyên qua những ruộng bậc thang[3] Có những đoạn đường rất hẹp với một bên là núi, một bên là vực[4] Bản Lao Chải xuất hiện xa xa. Đây cũng là nơi du khách thường nghỉ chân và dùng buổi trưa[5] Cây cầu treo bắc qua dòng suối dẫn vào bản Lao Chải với cả cầu mới và cũ
[6] Một phụ nữ ngồi thêu thổ cẩm và bày bán trước nhà mình[7] Một gia đình người Mông cuốc đất trồng hoa màu tại mảnh nương trước nhà[8] Các em nhỏ say mê với trò chơi đánh cù[9] Hai mẹ con
(Click hình để xem rõ hơn )

Có thể đến thăm những bản làng này bằng xe máy hoặc xe du lịch. Nhưng nếu bạn là người thích mạo hiểm và có chút sức khỏe thì tour thăm bản bằng đường mòn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều thú vị.

Những chuyến đi bộ (treking) men theo những con đường mòn xuyên qua những ruộng bậc thang kỳ vĩ, những ngôi làng của người dân tộc… sẽ giúp bạn hòa nhập cuộc sống người bản địa, tận mắt chứng kiến cuộc sống hằng ngày của những người dân tộc.

Chúng tôi chọn tour đi thăm ba bản gồm Ý Linh hồ, Lao Chải và Tả Van với đoạn đường dài 12 km. 9g30, từ trung tâm thị trấn Sa Pa, cả nhóm bắt đầu khởi hành xuôi theo con đường hướng Lao Chải - Tả Van.

Sau khi vượt qua khoảng 2km đường nhựa, mọi người bắt đầu đi vào những con đường mòn quanh co chạy miết mải theo những ngọn đồi.

Thật sự thử thách với bản thân vì phải vượt qua những đoạn đường bùn nhão nhoẹt và trơn trượt mà chỉ có những đôi ủng cao su mới có thể “trị” được. Nhiều đoạn chỉ vừa đủ một người đi khi một bên là vách núi, bên còn lại là vực sâu... Nhưng trong cái lạnh của Sa Pa, chuyến treking lại mang đến cảm giác vô cùng thú vị.

Mọi cảnh đẹp cứ thế theo từng bước đi, hiện ra trước mắt để bạn hối hả thu hết vào tầm mắt, vào ống kính. Và rồi nhớ mãi, nhớ mãi sau khi kết thúc...

MINH ĐỨC

Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
'Ốc đảo xanh' Văn Thánh giữa thành phố - 28/12/2010
'Ốc đảo xanh' Văn Thánh giữa thành phố NEWS2481
Những cây cổ thụ vài người ôm, những bãi cỏ bạt ngàn, hồ bơi xanh vắt, khu du lịch Văn Thánh như một ốc đảo xanh giữa lòng sài thành.
Xem thêm
Về với thiên nhiên tại Lăng Ông Bà Chiểu - 27/12/2010
Về với thiên nhiên tại Lăng Ông Bà Chiểu NEWS2481
Mang tính tín ngưỡng và lịch sử văn hóa cao, song Lăng Ông khá gần gũi với giới trẻ, nhất là các bạn trẻ đam mê mỹ thuật
Xem thêm
Những “lối mòn” mùa xuân - 26/12/2010
Những “lối mòn” mùa xuân NEWS2481
Năm mới luôn là dịp lý tưởng để những người trẻ khởi hành chuyến khám phá, như một lời cầu chúc may mắn cho một năm xê dịch hoành tráng và thành công.
Xem thêm
Vượt ghềnh suối Tiên - 26/12/2010
Vượt ghềnh suối Tiên NEWS2481
Trên tuyến đường từ TP.Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, nếu vượt đèo Chuối, qua tiếp khu du lịch Madagui, băng cầu Đại Quay (thuộc huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng), bạn sẽ thấy một lối rẽ ngang (phía ...
Xem thêm
Làng cổ Cự Đà trong chiều nắng ấm - 26/12/2010
Làng cổ Cự Đà trong chiều nắng ấm NEWS2481
Nằm bên bờ sông Nhuệ, Cự Đà là một trong những làng nghề vẫn giữ được nét truyền thống với nhiều ngôi nhà cổ kính và những con ngõ sâu hút đặc trưng làng quê Bắc bộ Việt Nam.
Xem thêm
Một chiều quan tái - 25/12/2010
Một chiều quan tái NEWS2481
Có những buổi chiều ngang qua cuộc đời khiến tôi nhớ mãi, nó như những ngăn ký ức đầy ám ảnh mà mỗi khi có dịp lại nhói lên, đau đáu trong lòng. Nhưng có lẽ sẽ không nỗi nhớ nào dằng dặc ...
Xem thêm
Tour "độc" Việt Nam: ý tưởng nhiều, thành công ít - 24/12/2010
Tour "độc" Việt Nam: ý tưởng nhiều, thành công ít NEWS2481
Từ leo núi, vượt thác, nhảy dù… đến ngủ một đêm ở lâu đài ma, ngắm cảnh núi lửa đang phun trào hay theo chân vòi rồng là những loại tour độc đang hái ra tiền ở nước ngoài. Ở nước ta, dù đã ...
Xem thêm
Giáng sinh tại Sa Pa có thể tràn ngập băng giá - 23/12/2010
Giáng sinh tại Sa Pa có thể tràn ngập băng giá NEWS2481
Theo dự đoán, năm nay Sapa sẽ lại có băng tuyết. Nơi xuất hiện băng giá nhiều nhất sẽ là đèo Ô Quý Hồ và trạm Tôn đường lên đỉnh Fanxipan.
Xem thêm
Không cần đi xa để dã ngoại - 22/12/2010
Không cần đi xa để dã ngoại NEWS2481
Nằm cách trung tâm TP.HCM 17 km, Vườn Thiên Thanh đang trở thành một địa chỉ hấp dẫn để vui chơi, nghỉ dưỡng và dã ngoại.
Xem thêm
Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba - 22/12/2010
Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba NEWS2481
Vào thời điểm này trong năm, biển dậy sóng, từng đợt gió bấc thổi mạnh nên thuyền đi từ đất liền ra đảo hơi chao đảo song vẫn khá an toàn.
Xem thêm
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh - 22/12/2010
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh NEWS2481
Không khí Giáng sinh đến Huế muộn hơn Sài Gòn, Hà Nội, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sắc màu lung linh. Khắp các ngả đường của cố đô ngập tràn ánh đèn điện trang hoàng cho đêm Noel ...
Xem thêm
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian - 21/12/2010
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian NEWS2481
Ngoại ô các thành phố lớn với không gian xanh mát sẽ là điểm dừng chân lý tưởng và dần trở thành nơi ưa thích của các bạn trẻ, gia đình trẻ ít thời gian, trong những dịp cuối tuần và lễ
Xem thêm
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm - 20/12/2010
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm NEWS2481
Du khách lên thăm vùng du lịch Sa Pa dịp này có cơ may được chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào Nhật Bản nở hoa rực rỡ trong nắng ấm sau những ngày giá lạnh dưới 5 độ C .
Xem thêm
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng - 20/12/2010
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng NEWS2481
Không hùng vĩ như các dòng thác ở cao nguyên, nhưng thác Giang Điền (Đồng Nai) mang lại cho thiên nhiên nơi đây sự kỳ lạ, độc đáo.
Xem thêm
Triển lãm nghệ thuật hoa đăng vào đêm Giáng sinh - 16/12/2010
Triển lãm nghệ thuật hoa đăng vào đêm Giáng sinh NEWS2481
Tối 24/12, các nghệ nhân của Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng tổ chức triển lãm gần 100 tổ hợp đèn hoa đăng tại công viên Hồ Tây, Hà Nội.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn
Đang xem » Thăm bản làng Sa Pa bằng đường mòn