BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba

  Ngày: 22/12/2010
Vào thời điểm này trong năm, biển dậy sóng, từng đợt gió bấc thổi mạnh nên thuyền đi từ đất liền ra đảo hơi chao đảo song vẫn khá an toàn.


Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba
[1] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[2] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[3] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[4] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[5] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba
[6] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[7] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[8] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[9] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba[10] Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba
(Click hình để xem rõ hơn )

Gọi là Bình Ba vì đây chính là hòn đảo chắn sóng, giữ sự bình yên cho vịnh Cam Ranh. Theo người lớn tuổi đã có thâm niên sống ở Bình Ba (Cam Bình, Cam Ranh, Khánh Hòa), đảo này đã có người sống từ thời vua Gia Long. Nhưng mãi đến sau những năm 1975 thì cư dân trên đảo mới bắt đầu tấp nập. Mọi người đổ xô nhau lên đảo để làm ăn và đánh bắt.

Mỗi ngày, du khách có thể đến đảo Bình Ba từ cảng cá Ba Ngòi vào lúc 10 giờ sáng và 2 giờ chiều. Thời gian từ Ba Ngòi đến Bình Ba mất khoảng 2 tiếng. Trước khi đến đảo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt hảo của thiên nhiên với những bãi biển xanh trong vắt, bãi cát trắng trải dài, màu xanh của cây cỏ chen lẫn màu của đá, không gian tĩnh lặng...

Lên đảo còn thú vị hơn. Nếu bãi Nồm, bãi Nhà Cũ của đảo Bình Ba chỉ đẹp như tranh thì tại bãi Chướng có hai dòng nước nóng lạnh. Đứng ở điểm này sẽ bắt gặp dòng nước lạnh, nhưng chỉ cần nhích vài bước chân thì sẽ cảm nhận dòng nước ấm đang chảy qua.

Đến đây, người thích mạo hiểm, có thể men theo sườn núi khám phá các di tích đã hoang phế như ụ đại pháo, lô cốt phòng thủ… Người thích thiên nhiên thì đi dọc theo bãi biển ngắm những vỏ ốc ngũ sắc tuyệt đẹp, những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động gợi trí tò mò.

Thú vị nhất khi đến Bình Ba là câu cá cùng sự hiếu khách của người dân nơi đây. Bất cứ lúc nào, hay lang thang khu vực nào của đảo, bạn đều nhận được lời mời đến bè cá tôm hay đến nhà để thưởng thức các món hải sản. Có lẽ cuộc sống ngư phủ khiến con người nơi đây phóng khoáng, hiếu khách.

Ở đảo không có quán ăn hay dịch vụ phòng nghỉ nên du khách cần mang theo hành trang khi dã ngoại. Bạn có thể thoải mái nhóm một đống lửa rồi nghỉ qua đêm ngoài trời tại bãi Nồm hay có thể nghỉ nhờ qua đêm ở nhà dân.

Linh San


Theo Bưu điện Việt Nam

Nguồn:  Zing.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh - 22/12/2010
Huế lung linh sắc màu đón Giáng sinh NEWS2251
Không khí Giáng sinh đến Huế muộn hơn Sài Gòn, Hà Nội, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sắc màu lung linh. Khắp các ngả đường của cố đô ngập tràn ánh đèn điện trang hoàng cho đêm Noel ...
Xem thêm
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian - 21/12/2010
Ngoại ô - nơi nghỉ dưỡng cho những người ít thời gian NEWS2251
Ngoại ô các thành phố lớn với không gian xanh mát sẽ là điểm dừng chân lý tưởng và dần trở thành nơi ưa thích của các bạn trẻ, gia đình trẻ ít thời gian, trong những dịp cuối tuần và lễ
Xem thêm
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm - 20/12/2010
Du khách Sa Pa háo hức ngắm hoa anh đào nở sớm NEWS2251
Du khách lên thăm vùng du lịch Sa Pa dịp này có cơ may được chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào Nhật Bản nở hoa rực rỡ trong nắng ấm sau những ngày giá lạnh dưới 5 độ C .
Xem thêm
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng - 20/12/2010
Khám phá cao nguyên giữa đồng bằng NEWS2251
Không hùng vĩ như các dòng thác ở cao nguyên, nhưng thác Giang Điền (Đồng Nai) mang lại cho thiên nhiên nơi đây sự kỳ lạ, độc đáo.
Xem thêm
Triển lãm nghệ thuật hoa đăng vào đêm Giáng sinh - 16/12/2010
Triển lãm nghệ thuật hoa đăng vào đêm Giáng sinh NEWS2251
Tối 24/12, các nghệ nhân của Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng tổ chức triển lãm gần 100 tổ hợp đèn hoa đăng tại công viên Hồ Tây, Hà Nội.
Xem thêm
Xuân Sơn phiêu lưu ký - 15/12/2010
Xuân Sơn phiêu lưu ký NEWS2251
Những đồi chè xanh ngát, những nhà sàn, nhà vách đất nhỏ xinh, vườn hoa mơ bung nở trắng trời cùng những hang động huyền ảo, kỳ bí... Tất cả tạo nên một thắng cảnh Xuân Sơn bình yên, hùng ...
Xem thêm
Nghỉ dưỡng cuối tuần tại Flamingo Đại Lải Resort - 15/12/2010
Nghỉ dưỡng cuối tuần tại Flamingo Đại Lải Resort NEWS2251
Được ưu đãi hệ sinh thái gồm một hòn đảo với đàn chim hàng nghìn con, 2 hồ trung tâm, 3 dòng suối, 4 bán đảo... Flamingo Đại Lải Resort tại Vĩnh Phúc là nơi đến cho những tâm hồn muốn ...
Xem thêm
Mai anh đào Đà Lạt đã chớm nở đầu đông - 14/12/2010
Mai anh đào Đà Lạt đã chớm nở đầu đông NEWS2251
Những nụ hoa mai anh đào đầu tiên trên cao nguyên Đà Lạt đã bật nở báo cho người dân và du khách biết tiết trời phố núi đang bước vào lập đông.
Xem thêm
Cưỡi đà điểu, cảm nhận miền quê ở Vườn Xoài - 13/12/2010
Cưỡi đà điểu, cảm nhận miền quê ở Vườn Xoài NEWS2251
Bạn sẽ lạc vào không gian quê mộc mạc với rừng xoài cát xanh rì, hàng tre xanh mát hai bên đường, với ngôi nhà cổ trăm tuổi thấp thoáng sau những cội mai trầm mặc.
Xem thêm
Chùa Ông Bổn ở Sóc Trăng - 13/12/2010
Chùa Ông Bổn ở Sóc Trăng NEWS2251
Chùa Ông Bổn còn có tên gọi là chùa A Côn, hay Hòa An hội quán, có tuổi đời trên 130 năm, tọa lạc tại số 9 đường Nguyễn Văn Trỗi, khóm 1, phường 1, thành phố Sóc Trăng. Đây là một di tích ...
Xem thêm
Đến Sơn La thăm nhà tù Tô Hiệu - 12/12/2010
Đến Sơn La thăm nhà tù Tô Hiệu NEWS2251
Từ đồi Khau Cả, bạn sẽ ngắm nhìn được toàn bộ thành phố Sơn La, sau đó là đủ mọi cảm xúc lẫn lỗn khi bước chân xuống... chuồng cọp. Và đến Tây Bắc, bạn không thể bỏ qua dòng sông Đà hùng
Xem thêm
Ngày mới ở Thảo Cầm Viên - 11/12/2010
Ngày mới ở Thảo Cầm Viên NEWS2251
Thảo Cầm Viên Sài Gòn là nơi sưu tập hàng nghìn cây quý, cùng nhiều loại động vật. Buổi sáng tinh khôi giữa rừng cây được bạn Trung Nguyên ghi lại và chia sẻ với VnExpress.
Xem thêm
Về Bến Tre hít gió trời lồng lộng - 10/12/2010
Về Bến Tre hít gió trời lồng lộng NEWS2251
Chỉ một ngày ngắn ngủi nhưng bạn có thể đến thăm cơ sở sản xuất kẹo dừa, ăn chiếc kẹo nóng thơm và ngồi thư thái trên thuyền nhỏ để len lỏi giữa các con rạch với hai bên hàng dừa xanh.
Xem thêm
Chùa Lò gạch ở Hà Tiên - 10/12/2010
Chùa Lò gạch ở Hà Tiên NEWS2251
Dưới chân núi Bình San, gần lăng Mạc Cửu, thuộc thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, có chùa Phật Đà thường được người dân địa phương gọi là chùa Lò Gạch.
Xem thêm
Bình yên Quan Sơn - 09/12/2010
Bình yên Quan Sơn NEWS2251
Không ồn ào, vội vã. Không đắt đỏ, xa xỉ. Hà Nội thật hiếm có nơi bình yên và thơ mộng như danh thắng hồ Quan Sơn (Mỹ Đức), được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” của đất Hà thành.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba
Đang xem » Vượt sóng gió ra đảo Bình Ba