BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Lào (Laos) » Chi tiết tin

Thăm vườn Phật ở Viêng Chăn

  Ngày: 19/12/2010
Nằm cách Viên Chăn 27 km, vườn Phật lưu giữ hàng trăm bức tượng đúc theo đạo Phật và đạo Hindu. Đây là địa danh du khách thường không bỏ qua khi tới Viêng Chăn, Lào.


Thăm vườn Phật ở Viêng Chăn
Toàn cảnh vườn Phật.
[1] Vườn Chư Phật còn có tên gọi khác là Suốn Phụt, nơi lưu giữ hàng trăm bức tượng đúc theo đạo Phật và đạo Hindu trên lưu vực sông Me Kong.[2] Vườn Phật có các bức tượng nhiều cỡ lớn nhỏ, phong phú về hình dáng.[3] Công trình này thể hiện đường từ địa ngục lên thiên đàng.[4] Tượng thể hiện những huyền thoại điển tích của Lào.[5] Hình tượng các nhà sư khất thực.
[6] Hay hình vũ nữ rất sinh động.[7] Một ngôi tháp nhỏ trong vườn Phật.[8] Ấn tượng nhất là tượng Phật nằm uy nghi dài hơn 50 m.[9] Một biểu tượng của vườn Phật.[10] Vườn Phật là nơi tham quan, nghỉ ngơi cuối tuần của người dân Viên Chăn.
[11] Và thu hút cả người dân Thái bên kia dòng Me Kong.
(Click hình để xem rõ hơn )

Đoàn Loan

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Lào (Laos)
Kỳ cuối: Luang Prabang - 24/11/2010
Kỳ cuối: Luang Prabang NEWS2139
Sáng hôm nay trời có vẻ âm u nên Sima đòi đi Luang Prabang, trong khi đó thì Tony cứ nằng nặc đòi ở lại Vang Vieng để đi tubing. Thế là họ lại cãi nhau và đem tôi ra làm trọng tài, hỏi ý ...
Xem thêm
Kỳ 4: Vang Vieng - 22/11/2010
Kỳ 4: Vang Vieng NEWS2139
Sáng hôm sau tôi mua vé xe (45.000 kip) để đi Vang Vieng, giá vé bao gồm cả xe đến đón tại khách sạn. Dân Lào rất đậm đà phong cách nông dân nên họ hẹn tôi 9h sáng có xe đến đón. Thực ra ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Lào (Laos)
Tìm liên quan » Thăm vườn Phật ở Viêng Chăn
Đang xem » Thăm vườn Phật ở Viêng Chăn